Tag

Hoa hậu Lương Thùy Linh, Á hậu Tường San cùng chia sẻ về chủ đề “Thanh nữ 4.0”

Giải trí 24/01/2022 17:00
aa
TTTĐ - Hoa hậu Lương Thuỳ Linh, Á hậu Tường San, "Bà trùm Hoa hậu" Phạm Kim Dung và Á hậu Thể thao - doanh nhân Tâm Thanh đã cùng nhau có buổi gặp gỡ và trò chuyện về chủ đề cách mạng 4.0 với góc nhìn của những người phụ nữ hiện đại, thành đạt.
Hoa hậu Thùy Tiên đội mưa, lội bùn đất lên vùng cao tặng sân chơi cho các em nhỏ

Chương trình "Sức sống Việt Nam" thuộc khuôn khổ Miss World Việt Nam quay trở lại với chủ đề “Thanh nữ 4.0” và chào đón sự xuất hiện của các vị khách mời đặc biệt "Bà trùm Hoa hậu" Phạm Kim Dung, Á hậu Thể thao - doanh nhân Tâm Thanh, Á hậu Tường San và nàng Host xinh đẹp - Hoa hậu Lương Thuỳ Linh.

Hoa hậu Lương Thùy Linh, Á hậu Tường San cùng chia sẻ về chủ đề “Thanh nữ 4.0”
Các khách mời chia sẻ tại chương trình "Sức sống Việt Nam"

Thuật ngữ “Thanh nữ 4.0” là cụm từ miêu tả các thế hệ chị em đang sống và làm việc trong cuộc cách mạng công nghiệp số - một kỷ nguyên mới của nhân loại với sự phát triển của Internet, mạng xã hội…

Với các nguồn tri thức và các tiến bộ trong đời sống hằng ngày, các khách mời tại số phát sóng này sẽ bật mí cho khán giả cách để họ hội tụ đủ các phẩm chất của người phụ nữ đan xen với các yếu tố hiện đại để tự tin hòa nhập, bản lĩnh, thành công khi làm chủ cuộc sống theo cách riêng của họ.

Với số phát sóng lần này, Hoa hậu Lương Thuỳ Linh đảm nhận vai trò Host của chủ đề. Nhờ vào tri thức và vốn sống hiện đại của mình, nàng Hậu cũng thể hiện những quan điểm cũng như đưa ra những lời khuyên cho các bạn trẻ về việc sử dụng hợp lý công nghệ trong cuộc sống hằng ngày qua lối dẫn dắt chương trình khéo léo, chuyện nghiệp.

Hoa hậu Lương Thùy Linh đảm nhiệm vị trí Host của chương trình
Hoa hậu Lương Thùy Linh đảm nhiệm vị trí Host của chương trình

Khi được trò chuyện cùng các khách mời về sự liên kết giữa công nghệ 4.0 và người phụ nữ hiện đại, nàng Hậu nêu lên ý kiến của mình rằng: “Linh nghĩ thuật ngữ “Thanh nữ 4.0” không nên bị giới hạn ở bất cứ độ tuổi nào vì công nghệ và chị em phụ nữ có rất nhiều sự liên kết với nhau. Nhờ có công nghệ mà chúng ta mới biết được rằng những người phụ nữ ngày nay họ tài giỏi đến mức nào!”

Về hashtag “Sự cân bằng”, Á hậu Tường San cũng đã chia sẻ những tâm tư của cá nhân song nói lên được nỗi lòng của các bà mẹ bỉm sữa. Là bà mẹ một con khi ở tuổi đời còn rất trẻ, nàng Hậu đã có những lúng túng ở những ngày đầu khi chăm sóc em bé.

Nhờ vào những hội nhóm, những chia sẻ bổ ích trên mạng xã hội, Tường San cũng đã tích lũy được vô số tips từ các bà mẹ khác từ đó biết cách lựa chọn những món đồ chơi bổ ích nhằm giúp phát triển tư duy cho em bé! Nhờ công nghệ, Tường San đã có được sự cân bằng khi tìm ra những phương thức để nuôi dạy con cái.

Á hậu Tường San
Á hậu Tường San

Nàng Hậu cũng tiết lộ rằng: “Sau khi có em bé, San mới hiểu được nỗi lòng của chị Tâm Thanh và chị Kim Dung khi họ là những người phụ nữ giỏi giang nhưng luôn đề đến sự cân bằng giữa công việc ngoài xã hội và chăm lo cho con cái. Đấy cũng là một điều mà San trăn trở sau 1, 2 tháng đầu sinh con. Để hướng đến hình mẫu “thanh nữ 4.0”, San luôn tìm cách sao cho bản thân ngày một hoàn thiện hơn, được làm những điều mình thích nhưng vẫn nuôi nấng và dạy dỗ con cái nên người”.

Với hashtag “Thách thức", “bà trùm” Phạm Kim Dung đã có những chia sẻ thú vị và tiết lộ rằng chính bản thân mình là một người “low - tech” - không mấy am hiểu về các thiết bị công nghệ, kỹ thuật tiên tiến. Quay lại về khoảng thời gian cách đây không lâu, vào những lần livestream cùng với Hoa hậu Thuỳ Tiên hay Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Hoa hậu Đỗ Hà, chị Phạm Kim Dung đã không ít lần rơi vào cảnh “dở khóc dở cười” khi liên tục gặp với những sự cố trên sóng trực tuyến.

Hoa hậu Lương Thùy Linh, Á hậu Tường San cùng chia sẻ về chủ đề “Thanh nữ 4.0”
"Bà trùm Hoa hậu" Phạm Kim Dung

Kể từ đó, “bà trùm” được fans sắc đẹp ưu ái đặt cho cái tên “Nữ hoàng công nghệ” với những màn “xử lý tình huống” của mình trên mạng xã hội. Giao lưu cùng các khách mời và Host Lương Thuỳ Linh, chị Phạm Kim Dung cũng thổ lộ rằng chị luôn muốn cân bằng sự cân bằng khi tương tác với mạng xã hội nhưng vẫn không quên giữ gìn các kỹ năng giao tiếp giữa người và người.

Chị Phạm Kim Dung chia sẻ rằng thách thức lớn nhất đối với người phụ nữ hiện đại đó là làm sao áp dụng công nghệ vào những khía cạnh của cuộc sống mà không mất đi những kỹ năng giao tiếp của người và người khi cuộc sống ngày càng “robot hoá" mọi thứ. Hơn nữa, những thử thách cho những người phụ nữ hiện đại đó việc theo kịp những tiến bộ của công nghệ để học và áp dụng vào đời sống.

Á hậu Tâm Thanh
Á hậu Tâm Thanh

Về hashtag “Phẩm chất”, nữ doanh nhân Tâm Thanh vạch rõ quan điểm về sự khác biệt của khái niệm “phẩm chất” của nữ giới thời hiện đại. Theo chị Tâm Thanh, sẽ không có một định nghĩa rập khuôn nào để miêu tả bản thân của họ tốt hơn việc các chị em phụ nữ được làm những gì họ muốn và thể hiện bản thân theo cách riêng trong dòng chảy của thời đại để tạo nên chính giá trị của họ.

Điều quan trọng nhất đối với các “thanh nữ 4.0” trong thời buổi hiện đại đó chính là được làm những điều khiến họ hạnh phúc và đúng với đam mê của mình. Là một doanh nhân thành đạt, chị Tâm Thanh cũng trăn trở rằng chính bản thân cũng phải nhờ vào công nghệ để có thể hoàn thiện hơn, từ đó hiểu được những tâm tư của người phụ nữ trong thời buổi hiện đại. Chính vì thế, những sản phẩm mà chị đem đến thị trường luôn có sự tiên tiến, tính ứng dụng cao sao cho hoàn hảo nhất để dành tặng cho khách hàng của mình.

Hoa hậu Lương Thùy Linh, Á hậu Tường San cùng chia sẻ về chủ đề “Thanh nữ 4.0”

Mỗi tuần, các khách mời với mỗi chủ đề sẽ đem đến cho khán giả những chia sẻ thú vị, cùng những tình huống và câu chuyện hấp dẫn. "Sức sống Việt Nam" được phát sóng hàng tuần lúc 20h thứ 7 trên kênh HTV7.

Mister Vietnam Minh Quyền “cao lấn át” tại sơ khảo Miss Fitness Vietnam Mister Vietnam Minh Quyền “cao lấn át” tại sơ khảo Miss Fitness Vietnam
Hoa hậu Thùy Tiên bảo trợ trẻ em mồ côi do COVID-19 Hoa hậu Thùy Tiên bảo trợ trẻ em mồ côi do COVID-19
Ngắm Khánh Vy - gương mặt Hoa hậu nổi bật tại The Face Kid 2022 Ngắm Khánh Vy - gương mặt Hoa hậu nổi bật tại The Face Kid 2022

Đọc thêm

Trải nghiệm văn hóa, ẩm thực Hà Nội giữa trời thu Văn hóa

Trải nghiệm văn hóa, ẩm thực Hà Nội giữa trời thu

TTTĐ - Sáng 24/8, nhiều người dân và du khách đã không bỏ lỡ cơ hội tìm đến trải nghiệm không gian văn hóa Hà Nội đa sắc màu tại Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024.
Đưa nông sản Việt lên sóng livestream cùng Hằng "du mục" Giải trí

Đưa nông sản Việt lên sóng livestream cùng Hằng "du mục"

TTTĐ - Với tâm huyết đưa nông sản địa phương chất lượng cao chinh phục thị trường thương mại trực tuyến, trong tập 4 của Nghề chủ chốt, Hằng "du mục" đã tìm về các vùng địa phương, trò chuyện cùng bà con nông dân, tìm hiểu và trực tiếp trải nghiệm sản phẩm, thuyết phục và đưa các sản phẩm nông sản chất lượng, đậm giá trị bản sắc vùng miền lên sóng livestream cùng TikTok Shop.
Sôi động chương trình "Vũ điệu Mê Linh" Giải trí

Sôi động chương trình "Vũ điệu Mê Linh"

TTTĐ - Tối 24/8, phụ nữ quê hương Hai Bà Trưng cùng thể hiện tài năng thông qua chương trình "Vũ điệu Mê Linh". Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và hưởng ứng ngày “Phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp sáng tạo - chuyển đổi xanh” năm 2024.
Bigo Live vinh danh các Broadcaster xuất sắc tại Việt Nam Giải trí

Bigo Live vinh danh các Broadcaster xuất sắc tại Việt Nam

TTTĐ - Nền tảng phát sóng trực tuyến (live streaming) hàng đầu thế giới Bigo Live vừa tổ chức một đêm Gala hoành tráng để khép lại chuỗi sự kiện Bigo Summer 2024. Sự kiện nhằm vinh danh và biểu dương các đại lý (agency), gia tộc và các thần tượng (Idol) xuất sắc trong cộng đồng người dùng Việt Nam.
Lưu giữ hồn quê qua không gian "trở về bên mẹ" Giải trí

Lưu giữ hồn quê qua không gian "trở về bên mẹ"

TTTĐ - Những hồi ức về một làng quê Bắc Bộ có mái nhà lá, lũy tre xanh, phiên chợ quê... được Ban Tổ chức chương trình "Ơn nghĩa sinh thành 2024" dày công chăm chút, đầu tư tại không gian "trở về bên mẹ"
Hoa hậu Biển Việt Nam 2024 diễn ra cùng pháo hoa đón năm mới Giải trí

Hoa hậu Biển Việt Nam 2024 diễn ra cùng pháo hoa đón năm mới

TTTĐ - Đêm Chung kết cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam 2024 sẽ trở nên hoành tráng và nhiều cảm xúc hơn khi kết hợp bắn pháo hoa trong đêm giao thừa.
Hòa nhạc giao hưởng Tháng Tám: Đêm của nghệ thuật đỉnh cao Điện ảnh - Âm nhạc

Hòa nhạc giao hưởng Tháng Tám: Đêm của nghệ thuật đỉnh cao

TTTĐ - Tháng Tám với nhiều ngày lễ kỷ niệm lớn của đất nước đã trở thành dịp đặc biệt thường niên truyền động lực và cảm hứng để Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời (SSO) phối hợp với Nhà hát Hồ Gươm tổ chức các sự kiện hòa nhạc giao hưởng quốc tế. Năm nay, chương trình Hòa nhạc giao hưởng Tháng Tám với chủ đề “Brilliance in Harmony: A Night of Musical Mastery” sẽ diễn ra vào tối 16/8/2024 với sự góp mặt của nghệ sĩ nổi tiếng thế giới và Việt Nam.
MC Hồng Nhung: "Xin hãy hết lòng vì nghĩa mẹ, ơn cha" Văn hóa

MC Hồng Nhung: "Xin hãy hết lòng vì nghĩa mẹ, ơn cha"

TTTĐ - Chương trình nghệ thuật "Ơn nghĩa sinh thành" do Báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức, từ nhiều năm qua đã trở thành một phần không thể thiếu mỗi dịp tháng Bảy về. Chương trình năm nay sẽ tiếp tục có sự đồng hành của gương mặt quen thuộc Hồng Nhung. Bằng sự chân thành và đầy cảm xúc, MC này sẽ mang đến những phút giây lắng đọng trong mỗi khán giả, góp phần gìn giữ nét đẹp đạo hiếu từ ngàn đời của người Việt.
MC Nguyên Khang: "Người trẻ hãy dành thời gian cho ba mẹ nhiều hơn" Văn hóa

MC Nguyên Khang: "Người trẻ hãy dành thời gian cho ba mẹ nhiều hơn"

TTTĐ - "Tôi luôn mong muốn người trẻ hãy dành thời gian cho ba mẹ nhiều hơn, vì điều ba mẹ cần là sự thăm hỏi trò chuyện, quan tâm của con cái. Sự thành đạt của chúng ta là món quà quý nhất với ba mẹ..." - MC Nguyên Khang chia sẻ với phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô.
Hoa hậu Vũ Hoa hoàn thiện mình mỗi ngày Giải trí

Hoa hậu Vũ Hoa hoàn thiện mình mỗi ngày

TTTĐ - Sau khi đăng quang Mrs Earth Vietnam 2024 Vũ Hoa càng ngày càng khẳng định vẻ đẹp của mình không chỉ đến từ tuổi trẻ, tri thức mà còn là sự tự tin và ý chí rèn luyện, phấn đấu hoàn thiện mình mỗi ngày.
Xem thêm