Tag

Hồ Trung Dũng giữ "2 vai" tại "Cảm ơn cuộc đời 2023"

Giải trí 23/12/2023 18:21
aa
TTTĐ - Những câu chuyện cảm động, những cuộc gặp gỡ bất ngờ cùng chùm tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu, "Cảm ơn cuộc đời 2023" chủ đề “Cảm ơn vì đã vững tâm” sẽ mang tới một chương trình ấm áp, nhân văn và giàu cảm xúc. Chương trình sẽ truyền hình trực tiếp lúc 20h10 Chủ nhật ngày 24/12 trên kênh VTV1.
Tác giả Trần Lê Na "rinh" giải Đặc biệt Cuộc thi Thiết kế thiệp “Cảm ơn” Hội Sinh viên Việt Nam và những lời cảm ơn, xin lỗi chân thành Lệ Quyên hòa giọng Hồ Trung Dũng, Erik trong minishow "Thủy trình"

Năm 2023 đang tiến tới những ngày cuối cùng. Đây là khoảng thời gian mỗi người đều có sự lắng lại để cảm nhận về hành trình một năm qua cũng những điều đọng lại.

Với một năm nhiều thách thức, chỉ có vững tâm mới có được tâm thế đối mặt với sóng gió, mới có đủ nội lực để vượt qua thử thách.

Bản lĩnh ấy đến từ bản thân mỗi người, từ sự chở che, đùm bọc của nghĩa "đồng bào", từ những câu chuyện ấn tượng suốt năm qua và từ đó kiến tạo những điều tốt đẹp trong tương lai.

Ca sĩ Hồ Trung Dũng sẽ làm MC và hát ca khúc chủ đề của chương trình
Ca sĩ Hồ Trung Dũng sẽ làm MC và hát ca khúc chủ đề của chương trình

Đó là lý do ekip Trung tâm Phim Tài liệu - Đài THVN lựa chọn chủ đề cho "Cảm ơn cuộc đời 2023" - “Cảm ơn vì đã vững tâm”.

"Cảm ơn cuộc đời 2023" mở đầu với câu chuyện về 4 người thầy ở Yên Bái: thầy Trần Quốc Ân, Giàng A Chinh, Hờ A Cha và Giàng A Che. Trận mưa lũ lịch sử đêm 5/8/2023 đã cuốn trôi 20 căn nhà ở xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải.

Ở khu vực trường Tiểu học & THCS Hồ Bốn, cả 4 thầy giáo đã mất hết tài sản sau cơn lũ. Gác lại nỗi niềm riêng, các giáo viên vẫn vất vả băng rừng, lội bộ "đến từng nhà, rà từng bản" để vận động các trò về trường nuôi dạy như con.

Hình ảnh sạt lở tại khu vực Trạm Cảnh sát giao thông đèo Bảo Lộc
Hình ảnh sạt lở tại khu vực Trạm Cảnh sát giao thông đèo Bảo Lộc

Từ câu chuyện của các thầy, chương trình mở ra những câu chuyện về lòng dũng cảm, tình người trong mưa lũ suốt năm qua: Vụ sạt lở đất xảy ra tại Trạm Cảnh sát giao thông đèo Bảo Lộc, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng, 3 chiến sĩ cứu hộ cứu nạn đã hy sinh: Thiếu tá Nguyễn Khắc Thường (sinh năm 1981), Thượng úy Lê Quang Thành (sinh năm 1977), Đại úy Lê Ánh Sáng (sinh năm 1990) và anh Phạm Ngọc Anh (nguyên chiến sĩ nghĩa vụ, Công an tỉnh Lâm Đồng).

Bên cạnh những đau xót khôn nguôi của đồng đội và gia đình chiến sĩ, người dân đã hy sinh, sự vững tâm vẫn tiếp tục giúp họ tiếp tục sống cống hiến cho cuộc đời.

Vợ chồng bác sĩ Nay Blum và HNơn có công lớn xóa bỏ hủ tục nơi buôn làng
Vợ chồng bác sĩ Nay Blum và HNơn có công lớn xóa bỏ hủ tục nơi buôn làng

Cho đi là còn mãi, để cuộc đời luôn đầy những yêu thương là câu chuyện của gia đình ông Ngô Văn Thu, bà Nguyễn Thị Hà, thôn Yên Nhân, xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, Hà Nội. Con trai 18 tuổi của ông bà sau 4 năm mòn mỏi chờ đợi được ghép tạng đã ra đi do bệnh tim bẩm sinh phức tạp mà không có tạng hiến tặng phù hợp.

Chỉ 2 tháng sau, con gái của ông bà bị chết não vì tai nạn giao thông đã được gia đình đồng ý hiến tạng. Chính nhờ nghĩa cử này, Việt Nam đã thực hiện thành công ca phẫu thuật ghép tim - thận đầu tiên cho bệnh nhân 37 tuổi tại Gia Lai. Quyết định nhân văn ấy đã mang lại hạnh phúc vô bờ bến cho một gia đình khác, đồng thời lan toả thông điệp ý nghĩa tới cộng đồng.

Hồ Trung Dũng giữ

Để chuẩn bị cho truyền hình trực tiếp, ê-kíp chuẩn bị đã tỏa đi nhiều địa phương trong cả nước, thực hiện phóng sự linh kiện tại xã Hồ Bốn, huyện Mù Căng Chải, tỉnh Yên Bái; Bản Noong Xôm, xã Hát Lót, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La; Xã Glar, Huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai; thành phố Lâm Đồng, Đà Lạt. Những câu chuyện cảm động, cuộc gặp gỡ bất ngờ sẽ mang tới nhiều cảm xúc cho khán giả khi theo dõi chương trình.

Nhóm Oplus
Nhóm Oplus

Cùng kể câu chuyện chủ đề chương trình bằng âm nhạc là các tiết mục ý nghĩa như: Cảm ơn cuộc đời (biểu diễn: Hồ Trung Dũng - Nguyễn Ngọc Anh); Hoa dưới mặt trời (biểu diễn: Chi Pu), Nếu một mai tôi bay lên trời (biểu diễn: Nguyên Hà và nhóm múa); Bảy sắc cầu vồng (biểu diễn: Nguyễn Trần Trung Quân - Diêu Bông và Dàn hợp xướng thiếu nhi), Niềm tin phía trước (sáng tác - biểu diễn: Oplus) và MV ca nhạc Niềm tin (biểu diễn Dương Trần Nghĩa) được quay tại Hà Nội và Sơn La.

Ca sĩ Ngọc Anh
Ca sĩ Ngọc Anh

Dẫn dắt chương trình là BTV Minh Hằng và ca sĩ Hồ Trung Dũng, người trình diễn ca khúc chủ đề của "Cảm ơn cuộc đời 2023".

Ca sĩ Nguyên Hà
Ca sĩ Nguyên Hà

Với 3 phần: "Vững tâm để sống", "Cảm ơn những điểm tựa" và "Vững tâm tạo tương lai", "Cảm ơn cuộc đời 2023" cùng khán giả nhìn lại một năm cũ qua những câu chuyện xúc động, nhân văn diễn ra trong năm, khơi dậy tình yêu thương và cảm hứng sống tích cực, gieo những hạt mầm thiện lành trong trái tim mỗi người.

Đọc thêm

Ra mắt chương trình thực tế "The K - Giấc mơ Việt Nam" 2024 Giải trí

Ra mắt chương trình thực tế "The K - Giấc mơ Việt Nam" 2024

TTTĐ - Chương trình tôn vinh những cá nhân có khả năng truyền cảm hứng, đưa ra khuyến nghị và ý kiến trung thực đến sản phẩm, có tiềm năng tạo nên sức ảnh hưởng trong lĩnh vực thương mại điện tử.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm dịp 2/9 Văn hóa

Nhiều hoạt động đặc sắc tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm dịp 2/9

TTTĐ - Trong các ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, tại không gian đi bộ khu vực phố cổ Hà Nội sẽ có nhiều hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật đặc sắc.
Trải nghiệm văn hóa, ẩm thực Hà Nội giữa trời thu Văn hóa

Trải nghiệm văn hóa, ẩm thực Hà Nội giữa trời thu

TTTĐ - Sáng 24/8, nhiều người dân và du khách đã không bỏ lỡ cơ hội tìm đến trải nghiệm không gian văn hóa Hà Nội đa sắc màu tại Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024.
Đưa nông sản Việt lên sóng livestream cùng Hằng "du mục" Giải trí

Đưa nông sản Việt lên sóng livestream cùng Hằng "du mục"

TTTĐ - Với tâm huyết đưa nông sản địa phương chất lượng cao chinh phục thị trường thương mại trực tuyến, trong tập 4 của Nghề chủ chốt, Hằng "du mục" đã tìm về các vùng địa phương, trò chuyện cùng bà con nông dân, tìm hiểu và trực tiếp trải nghiệm sản phẩm, thuyết phục và đưa các sản phẩm nông sản chất lượng, đậm giá trị bản sắc vùng miền lên sóng livestream cùng TikTok Shop.
Hoa hậu Du lịch tích cực thực hiện sứ mệnh sau khi đăng quang Giải trí

Hoa hậu Du lịch tích cực thực hiện sứ mệnh sau khi đăng quang

TTTĐ - Để thực hiện tốt hơn sứ mệnh sau khi đăng quang, Ban Tổ chức Hoa hậu Du lịch Việt Nam đã có những định hướng cho Top 3 của cuộc thi trong thời gian tới.
Sôi động chương trình "Vũ điệu Mê Linh" Giải trí

Sôi động chương trình "Vũ điệu Mê Linh"

TTTĐ - Tối 24/8, phụ nữ quê hương Hai Bà Trưng cùng thể hiện tài năng thông qua chương trình "Vũ điệu Mê Linh". Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và hưởng ứng ngày “Phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp sáng tạo - chuyển đổi xanh” năm 2024.
Bigo Live vinh danh các Broadcaster xuất sắc tại Việt Nam Giải trí

Bigo Live vinh danh các Broadcaster xuất sắc tại Việt Nam

TTTĐ - Nền tảng phát sóng trực tuyến (live streaming) hàng đầu thế giới Bigo Live vừa tổ chức một đêm Gala hoành tráng để khép lại chuỗi sự kiện Bigo Summer 2024. Sự kiện nhằm vinh danh và biểu dương các đại lý (agency), gia tộc và các thần tượng (Idol) xuất sắc trong cộng đồng người dùng Việt Nam.
Lưu giữ hồn quê qua không gian "trở về bên mẹ" Giải trí

Lưu giữ hồn quê qua không gian "trở về bên mẹ"

TTTĐ - Những hồi ức về một làng quê Bắc Bộ có mái nhà lá, lũy tre xanh, phiên chợ quê... được Ban Tổ chức chương trình "Ơn nghĩa sinh thành 2024" dày công chăm chút, đầu tư tại không gian "trở về bên mẹ"
Hoa hậu Biển Việt Nam 2024 diễn ra cùng pháo hoa đón năm mới Giải trí

Hoa hậu Biển Việt Nam 2024 diễn ra cùng pháo hoa đón năm mới

TTTĐ - Đêm Chung kết cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam 2024 sẽ trở nên hoành tráng và nhiều cảm xúc hơn khi kết hợp bắn pháo hoa trong đêm giao thừa.
Hòa nhạc giao hưởng Tháng Tám: Đêm của nghệ thuật đỉnh cao Điện ảnh - Âm nhạc

Hòa nhạc giao hưởng Tháng Tám: Đêm của nghệ thuật đỉnh cao

TTTĐ - Tháng Tám với nhiều ngày lễ kỷ niệm lớn của đất nước đã trở thành dịp đặc biệt thường niên truyền động lực và cảm hứng để Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời (SSO) phối hợp với Nhà hát Hồ Gươm tổ chức các sự kiện hòa nhạc giao hưởng quốc tế. Năm nay, chương trình Hòa nhạc giao hưởng Tháng Tám với chủ đề “Brilliance in Harmony: A Night of Musical Mastery” sẽ diễn ra vào tối 16/8/2024 với sự góp mặt của nghệ sĩ nổi tiếng thế giới và Việt Nam.
Xem thêm