Tag

Hỗ trợ thụ tinh nhân tạo cho 100 trường hợp vô sinh hiếm muộn

Sức khỏe 02/08/2018 16:10
aa
TTTĐ- Ngày 2/8, BV Bưu điện tổ chức Ngày hội tư vấn vô sinh hiếm muộn năm 2018" với chủ đề "Vô sinh nam - Cơ hội được làm cha" và hỗ trợ 100 ca làm thụ tinh ống nghiệm (IVF) cho 100 cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn có hoàn cảnh khó khăn".

Hỗ trợ thụ tinh nhân tạo cho 100 trường hợp vô sinh hiếm muộn

BS. Nguyễn Thị Nhã tư vấn cho bệnh nhân vô sinh hiếm muộn

Để tiếp thêm nghị lực cho các cặp vợ chồng hiếm muộn, trong ngày hội, bác sỹ Đỗ Văn Tráng, Giám đốc Bệnh viện Bưu điện, đã chính thức công bố chương trình hỗ trợ một phần kinh phí cho 100 cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chưa sinh con lần nào và có chỉ định làm thụ tinh trong ống nghiệm.

“Trước đó, chúng tôi thông tin sẽ tài trợ một phần kinh phí làm IVF cho 80 cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn. Tuy nhiên, do số lượng đăng ký quá đông nên chúng tôi quyết định tài trợ tăng thêm cho 20 cặp nữa”, bác sỹ Tráng nói.

Cũng theo bác sỹ Tráng, đây là sự kiện thường niên của Bệnh viện Bưu điện nhằm phổ biến, cung cấp đến cộng đồng những kiến thức cơ bản về nguyên nhân, cách phòng tránh cũng như phát hiện sớm, điều trị kịp thời vô sinh, hiếm muộn nhờ các tiến bộ của kỹ thuật hỗ trợ sinh sản hiện nay.

“Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến vô sinh, hiếm muộn. Trước đây, khi hai vợ chồng không có con, mọi tội lỗi thường bị đổ lên vai người phụ nữ. Tuy nhiên, theo thống kê mới nhất vào năm 2015, nguyên nhân dẫn đến vô sinh ở các cặp đôi có tỷ lệ 40% do nữ, 40% do nam, 20% chưa rõ nguyên nhân”, bác sỹ Đỗ Văn Tráng chia sẻ.

Danh sách các cặp vợ chồng được hỗ trợ sẽ được công bố trên website của bệnh viện sau ngày 31/8. Được biết, đây là lần thứ ba Bệnh viện Bưu điện tổ chức chương trình hỗ trợ chi phí cho các cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn làm IVF. Hai năm trước (2016- 2017), trong số 90 cặp vợ chồng được hỗ trợ, rất nhiều trường hợp đã hiện thực hóa được ước mơ làm cha mẹ, hiện đang mang thai hoặc đã sinh con.

Bài liên quan

Chuộng giày cao gót dè chừng vô sinh

Báo động gia tăng vô sinh ở nam giới vì những thói quen ít ai ngờ

Những cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn: Gian nan hành trình kiếm tìm hạnh phúc

Nâng cao nhận thức về vô sinh hiếm muộn và cập nhật kỹ thuật hỗ trợ sinh sản

Đọc thêm

Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ

TTTĐ - Huyện Mê Linh tổ chức phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sinh hoạt... sau mưa lũ.
Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 Tin Y tế

Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3

TTTĐ - Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm y tế (TTYT) Sơn Tây đã kịp thời triển khai phương án, kế hoạch đảm bảo công tác y tế và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.
Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão

TTTĐ - Để chủ động chăm sóc sức khỏe cho người dân trong mùa mưa bão và đặc biệt là cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Gia Lâm đã xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ nguồn lực để đáp ứng y tế, vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP).
Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa Tin Y tế

Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa

TTTĐ - TS Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội đã đi thăm, trao tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu hỗ trợ Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Ứng Hòa và Mỹ Đức để cấp phát, điều trị cho người dân vùng bị ngập lụt.
Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh Tin Y tế

Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các đơn vị y tế trong toàn ngành tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt sau bão, đặc biệt là tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường, ổn định đời sống người dân.
VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam Tin Y tế

VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam

TTTĐ - Công ty Cổ phần VinBrain, startup AI công nghệ y tế được đầu tư bởi Vingroup, tiếp tục củng cố vị thế trên thị trường nội địa với các thỏa thuận hợp tác mới nhất cùng Medlatec và Vikomed.
Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa Chung tay vì an toàn thực phẩm

Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa

TTTĐ - UBND phường Thống Nhất, TP Pleiku, Gia Lai, đã có báo cáo nhanh về việc 21 học sinh trung học cơ sở nghi bị ngộ độc sau khi được đại diện ban phụ huynh tổ chức liên hoan nhân dịp Tết Trung thu.
Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3 Tin Y tế

Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Y tế đã có công văn số 5481/BYT-KCB gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ và bệnh viện thuộc trường Đại học Y Dược; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc bảo đảm công tác khám, chữa bệnh, hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lụt.
Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học

TTTĐ - Ngày 16/9, UBND huyện Hoài Đức tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm chuyên đề “Kiểm soát an toàn thực phẩm (ATTP) trong và xung quanh cổng trường học”.
Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối Tin Y tế

Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối

TTTĐ - Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình và Cột sống Hoàn Mỹ, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - hệ thống y tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam vừa tổ chức hội thảo “Thay khớp háng ca khó, hội chẩn cùng chuyên gia” nhằm mang đến các giải pháp tiên tiến trong chăm sóc và điều trị các trường hợp thay khớp háng, khớp gối phức tạp.
Xem thêm