Tag

Hiệu quả từ các phiên giao dịch việc làm trực tuyến trong bối cảnh dịch bệnh

Lao động - Việc làm 19/11/2021 10:30
aa
TTTĐ - Nhằm giúp người lao động có thể tìm việc một cách nhanh nhất để quay lại thị trường lao động sớm nhất sau dịch Covid-19, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Hà Nội đã ứng dụng công nghệ thông tin kết nối với các tỉnh, thành phố tổ chức phiên giao dịch việc làm trực tuyến. Người lao động có thể tìm việc ở bất kỳ đâu thông qua thiết bị kết nối internet.
Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối Hà Nội cùng 5 tỉnh phía Bắc Gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động Hàng nghìn vị trí tuyển dụng tại Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Đông Anh Hơn 10 nghìn chỉ tiêu tuyển dụng cho phiên giao dịch việc làm trực tuyến

Nhiều phương án kết nối việc làm

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp thời gian vừa qua, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội đã tổ chức thông tin, tuyên truyền trên website, fanpage. Nhờ vậy, đã nâng cao hiệu quả kết nối cung - cầu và mở rộng cơ hội tuyển dụng cho doanh nghiệp cũng như người lao động ở địa bàn.

Theo nhận định của Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, hiện hoạt động của các doanh nghiệp tại địa bàn Thủ đô đã dần trở lại sau thời gian dài giãn cách. Người lao động ngay lập tức đã có thể chủ động tìm kiếm công việc mới. Thời gian gần đây, trung tâm đã kết nối, tổ chức nhiều hoạt động tuyển dụng trực tuyến hỗ trợ người lao động tìm việc làm và người sử dụng lao động tìm được nguồn nhân lực phù hợp.

Hiệu quả từ các phiên giao dịch việc làm trực tuyến trong bối cảnh dịch bệnh
Người lao động tham gia phiên giao dịch việc làm trực tuyến do Trung tâm Dịch vụ Việc làm Hà Nội tổ chức

Mới đây, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Hà Nội đã ứng dụng công nghệ thông tin kết nối với các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Bắc Kạn, Thanh Hóa tổ chức phiên giao dịch việc làm trực tuyến. Đây là cơ hội tốt để người lao động bị mất việc làm do ảnh hưởng của dịch Covid-19 ở các tỉnh, thành phố này có thể nhanh chóng tìm được việc làm. Giải pháp triển khai qua hình thức trực tuyến thuận tiện, đơn giản, đồng thời bảo đảm quy định phòng, chống dịch.

Với sự chuẩn bị tốt của các trung tâm dịch vụ việc làm, nhất là Trung tâm Dịch vụ Việc làm Hà Nội, phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối sáu địa phương đã bám sát thông tin thị trường lao động trong bối cảnh dịch Covid-19 hiện nay, mang lại kết quả tốt, nâng cao hiệu quả kết nối cung - cầu việc làm cho người lao động.

Luôn đồng hành cùng người lao động và doanh nghiệp

Ông Vũ Quang Thành, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội cho biết, từ ngày 14/10, các phiên giao dịch việc làm vẫn áp dụng cả hình thức trực tiếp và trực tuyến cho doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng và lao động có nhu cầu việc làm.

“Nhu cầu tuyển dụng trong thời gian tới tại Hà Nội có chiều hướng tăng sau khi Thủ đô cho phép mở cửa lại các dịch vụ ăn uống tại chỗ với điều kiện đáp ứng các yêu cầu phòng dịch. Việc mở cửa trở lại các hoạt động dịch vụ sẽ dần dần phục hồi các hoạt động giao thương và từ đó sẽ gia tăng tỷ lệ nhu cầu tuyển dụng lao động.

Thực tế cho thấy, hoạt động dịch vụ - thương mại chiếm tỷ trọng lớn trong hoạt động kinh tế - xã hội của Thủ đô, cho nên khi thực hiện giãn cách, nhiều cơ sở đã ngừng hoạt động và giảm số lao động, nhất là lao động thời vụ, lao động ngắn hạn. Do đó lực lượng này đã trở về quê trong khi chờ hoạt động kinh tế phục hồi”, ông Vũ Quang Thành cho biết.

Hiệu quả từ các phiên giao dịch việc làm trực tuyến trong bối cảnh dịch bệnh
Thời gian tới, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Hà Nội sẽ đẩy mạnh tăng cường kết nối việc làm cho người lao động không chỉ trong địa bàn thành phố mà còn mở rộng ở các địa phương khác

Thời gian tới, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Hà Nội sẽ đẩy mạnh tăng cường kết nối việc làm cho người lao động không chỉ trong địa bàn thành phố mà còn mở rộng ở các địa phương khác.

Việc tổ chức lại phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối doanh nghiệp với người lao động sau một thời gian tạm dừng do ảnh hưởng của dịch bệnh đã giúp người lao động và doanh nghiệp có thể "gặp nhau" mà không bị phát sinh chi phí đi lại, xét nghiệm. Sau khi người lao động phỏng vấn đạt, doanh nghiệp sẽ phối hợp với Trung tâm Dịch vụ Việc làm của các tỉnh hỗ trợ người lao động xét nghiệm và đưa đón người lao động đến các doanh nghiệp để làm việc.

Đọc thêm

Sôi nổi ngày hội việc làm dành cho sinh viên báo chí, truyền thông Lao động - Việc làm

Sôi nổi ngày hội việc làm dành cho sinh viên báo chí, truyền thông

TTTĐ - Sáng 23/8, trường Cao đẳng Truyền hình tổ chức Ngày hội việc làm thu hút gần 40 cơ quan báo chí, truyền thông, doanh nghiệp với gần 500 sinh viên tham gia.
Giải pháp thoát nghèo bền vững Lao động - Việc làm

Giải pháp thoát nghèo bền vững

TTTĐ - Đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng là chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Nhà nước nhằm giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động; đồng thời, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và hội nhập quốc tế, xóa đói giảm nghèo.
Xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo động lực bứt phá Lao động - Việc làm

Xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo động lực bứt phá

TTTĐ - Nguồn nhân lực có chất lượng và kỹ năng nghề có vai trò quan trọng trong phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Vì vậy, những năm gần đây, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo.
Điều tra tiền lương tại 3.400 doanh nghiệp của 18 tỉnh, thành phố Lao động - Việc làm

Điều tra tiền lương tại 3.400 doanh nghiệp của 18 tỉnh, thành phố

TTTĐ - Theo kế hoạch điều tra năm 2024 về lao động, tiền lương trong doanh nghiệp của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, việc điều tra sẽ được tiến hành tại 3.400 doanh nghiệp của 18 tỉnh, thành phố, đại diện cho 8 vùng kinh tế của cả nước.
Tập trung giải quyết việc làm cho các đối tượng lao động đặc thù Lao động - Việc làm

Tập trung giải quyết việc làm cho các đối tượng lao động đặc thù

TTTĐ - Những năm qua, thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp, phát huy các nguồn lực, hỗ trợ vay vốn ưu đãi tạo việc làm, tăng cường kết nối cung - cầu lao động để thêm nhiều nguồn việc làm mới cho người lao động. Nhờ vậy, số lao động được giải quyết việc làm liên tục tăng cao trong những năm gần đây.
Miễn phí học nghề, lao động phi chính thức vẫn thờ ơ Lao động - Việc làm

Miễn phí học nghề, lao động phi chính thức vẫn thờ ơ

TTTĐ - Dù được miễn phí đào tạo nhưng tỉ lệ lao động phi chính thức đăng ký học nghề vẫn rất thấp. Ngoài chính sách chưa đủ hấp dẫn, các chuyên gia cho rằng, cần nâng cao công tác tuyên truyền, đồng thời bổ sung thêm các chế độ hỗ trợ khác để thực sự thu hút người lao động tham gia.
Viện Chiến lược và Chính sách y tế thông báo tuyển dụng viên chức năm 2024 Lao động - Việc làm

Viện Chiến lược và Chính sách y tế thông báo tuyển dụng viên chức năm 2024

TTTĐ - Viện Chiến lược và Chính sách Y tế - Bộ Y tế vừa thông báo tuyển dụng viên chức năm 2024 với số lượng người làm việc ứng với vị trí việc làm cần tuyển là 7 người.
Người lao động là “chìa khóa tương lai” của ngành Công nghệ thông tin Lao động - Việc làm

Người lao động là “chìa khóa tương lai” của ngành Công nghệ thông tin

TTTĐ - ManpowerGroup – công ty cung cấp giải pháp nhân sự hàng đầu thế giới – ra mắt Báo cáo Thị trường lao động ngành Công nghệ thông tin (CNTT) 2024.
Cơ chế, chính sách giải quyết việc làm và đào tạo nghề cho người có đất thu hồi Lao động - Việc làm

Cơ chế, chính sách giải quyết việc làm và đào tạo nghề cho người có đất thu hồi

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 12/2024/QĐ-TTg về cơ chế, chính sách giải quyết việc làm và đào tạo nghề cho người có đất thu hồi.
Chung tay giải quyết việc làm cho người lao động Kinh tế

Chung tay giải quyết việc làm cho người lao động

TTTĐ - Với 41.282 chỉ tiêu tuyển dụng của 117 đơn vị tại phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 6 tỉnh, thành phố phía Bắc do Trung tâm Dịch vụ việc làm tổ chức đã tạo ra cơ hội việc làm cho hàng chục nghìn người dân.
Xem thêm