Tag

Hãy là những cổ động viên văn minh...

Xã hội 23/05/2022 11:35
aa
TTTĐ - Sau chiến thắng của U23 Việt Nam sau trận chung kết bóng đá SEA Games 31, hàng trăm nghìn người dân cả nước khoác lên mình lá cờ đỏ đi cổ động. Tuy nhiên, ăn mừng cũng phải đặt an toàn của bản thân và giữ hình ảnh đẹp của quốc gia lên hàng đầu.
SEA Games 31: Cổ động viên đội mưa tiến về sân Mỹ Đình "tiếp lửa" cho U23 Việt Nam Cổ động viên TP Hồ Chí Minh trọn vẹn niềm vui chiến thắng của U23 Việt Nam

Sau khi tiếng còi chung cuộc trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan tại SEA Games 31 vang lên, cổ động viên Việt Nam “vỡ òa” trong chiến thắng. Người dân cả nước phấn khởi đổ bộ ra đường ăn mừng chiến thắng. Người người nhà nhà khoác trên mình cờ đỏ sao vàng, miệng hô vang đầy tự hào “Việt Nam vô địch”. Người hâm mộ một lần nữa được tận hưởng phút giây hạnh phúc này sau 2 năm chống chọi đại dịch Covid-19.

Hãy là những cổ động viên văn minh...
Thủ đô Hà Nội “rợp” cờ hoa đêm 22/5

Việt Nam đang được khán giả khu vực Đông Nam Á nói riêng và bạn bè thế giới nói chung đổ dồn sự quan tâm sau chiến thắng tại SEA Games 31. Tuy nhiên, một bộ phận người hâm mộ có phong cách đi “bão” quá lố, không giống ai, tạo hình ảnh không đẹp bên cạnh những dấu ấn khó phai về tinh thần dân tộc Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Điều khiển xe tang lễ, cầm cờ đám ma hay bức trướng… ra đường “ăn mừng”, trên vai là cờ đỏ sao vàng nhưng ăn mặc “hở bạo”, đùa giỡn với quốc kỳ. Còn nhiều hình ảnh “có 1 không 2” xuất hiện trên các tuyến phố, vô tình quá khích làm giảm giá trị và ý nghĩa của lá cờ Tổ quốc thiêng liêng.

Hãy là những cổ động viên văn minh...
Hãy là người hâm mộ văn minh

Bên cạnh đó, dòng người quá đông, lực lượng an ninh không thể kiểm soát hết những hành vi trái pháp luật. Nhiều người lợi dụng cổ động để lái xe khi vừa uống rượu bia, không đội mũ bảo hiểm, đua xe, lạng lách đánh võng, coi thường tính mạng của bản thân và người khác, gây tình trạng cản trở giao thông, mất trật tự an ninh xã hội. Vui mừng quá mức sẽ trở thành lố bịch, thô bạo, dẫn đến tai nạn giao thông và nhiều tiêu cực khác.

Đã 19 năm trôi qua kể từ trận chung kết đầy tiếc nuối tại sân nhà SEA Games 2003, U23 Việt Nam mới giành được chiến thắng trước U23 Thái Lan. Chiến thắng này là thành công lớn trong hành trình dài phấn đấu và nỗ lực của thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo, đồng thời cũng là chiến thắng của cả đất nước Việt Nam. Tinh thần thể thao và tinh thần dân tộc luôn song hành, vì thế cổ động viên nên thể hiện một cách có chừng mực, không nên quá khích, tránh hành vi vi phạm pháp luật để niềm vui vô địch được trọn vẹn hơn.

Đọc thêm

Gieo mầm hướng thiện trao 300 suất quà hỗ trợ vùng lũ Cao Bằng Muôn mặt cuộc sống

Gieo mầm hướng thiện trao 300 suất quà hỗ trợ vùng lũ Cao Bằng

TTTĐ - Nhóm Gieo mầm hướng thiện vừa tổ chức trao quà, hỗ trợ các hộ khó khăn, chịu thiệt hại nặng nề do bão, lũ tại 3 xã thuộc các huyện: Bảo Lạc, Nguyên Bình, Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng. Nhóm đã tặng mỗi hộ dân ở đây 500 nghìn tiền mặt và nhiều vật phẩm như: Dầu ăn, xà phòng, kem đánh răng, muối và thuốc đau bụng tiêu chảy, dầu gió, thuốc bôi ngứa, nhỏ mắt, hạ sốt…
Bắc và Trung Trung Bộ có mưa to đến rất to Môi trường

Bắc và Trung Trung Bộ có mưa to đến rất to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đêm 19/9 và sáng sớm 20/9, khu vực từ Nghệ An đến Bắc Quảng Trị có mưa to đến rất to.
Hà Nội hỗ trợ 628 sinh viên các tỉnh bị ảnh hưởng bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hỗ trợ 628 sinh viên các tỉnh bị ảnh hưởng bão, lũ

TTTĐ - Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã trích Quỹ “Cứu trợ” TP để hỗ trợ 628 sinh viên các tỉnh phía Bắc đang học tập tại Hà Nội có gia đình bị ảnh hưởng bởi bão lũ đang học tập tại Hà Nội. Tổng số tiền hỗ trợ là 2 tỷ 086 triệu đồng.
Phân bổ thêm 30 tỷ đồng hỗ trợ các tỉnh bị bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Phân bổ thêm 30 tỷ đồng hỗ trợ các tỉnh bị bão, lũ

TTTĐ - Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã quyết định trích Quỹ Cứu trợ TP thêm 30 tỷ đồng để hỗ trợ đợt 2 Nhân dân các tỉnh bị thiệt hại do bão số 3 và mưa lũ gây ra.
Thông báo lên iHanoi tìm điện thoại du khách để quên trên xe taxi Muôn mặt cuộc sống

Thông báo lên iHanoi tìm điện thoại du khách để quên trên xe taxi

TTTĐ - Ngày 19/9, một lãnh đạo UBND phường Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, từ việc đăng thông báo lên iHanoi - kênh tương tác trực tuyến giữa chính quyền và người dân, tối qua (18/9), Công an phường Hàng Trống đã giúp đôi vợ chồng người nước ngoài nhanh chóng tìm được chiếc điện thoại di động để quên trên xe taxi.
Đại hội Sales và Marketing toàn quốc sẽ bàn về phát triển bền vững Muôn mặt cuộc sống

Đại hội Sales và Marketing toàn quốc sẽ bàn về phát triển bền vững

TTTĐ - Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) năm 2024 sẽ diễn ra vào hai ngày 22 - 23/11/2024, tại trường Đại học VinUni, Hà Nội.
Hà Nội phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ

TTTĐ - Tính đến nay 19/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội phân bổ đợt 1 là 51 tỷ đồng cho 11 tỉnh, TP; đợt 2 là 30 tỷ đồng cho 12 tỉnh, TP và nhu yếu phẩm giá trị 500 triệu đồng cho các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão số 3. Tổng số tiền hỗ trợ là 81,5 tỷ đồng.
Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới Môi trường

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 4 hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Xem thêm