Tag

Hàn Quốc áp dụng chính sách khai báo online đối với người nước ngoài cư trú bất hợp pháp từ 11/3

Kinh tế 11/03/2020 22:54
aa
TTTĐ - Ban quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc vừa có báo cáo gửi Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội), theo đó, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid 19, từ ngày 11/3/2020, Hàn Quốc sẽ áp dụng chính sách khai báo online đối với người nước ngoài cư trú bất hợp pháp tại nước này tự nguyện về nước.

Hàn Quốc áp dụng chính sách khai báo online đối với người nước ngoài cư trú bất hợp pháp từ 11/3

Ảnh minh họa

Bài liên quan

Số ca nhiễm COVID-19 ở Hàn Quốc tăng lên 7.382, đã có 51 người chết

Tăng sức đề kháng theo phương pháp Hàn Quốc

Bộ phim “Tầng lớp Itaewon” và những bài học cho giới trẻ hiện đại

Từ 29/10/2019, Hàn Quốc thực hiện chính sách cho người nước ngoài cư trú bất hợp pháp có thể đăng ký tự nguyện về nước tại văn phòng quản lý xuất nhập cảnh gần nơi cư trú. Do dịch bệnh Covid 19 ở Hàn Quốc bùng phát nên nhiều người nước ngoài cư trú bất hợp pháp tại nước này có mong muốn được về nước. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi và tránh tiếp xúc trực tiếp giữa người khai báo và cán bộ xuất nhập cảnh, Bộ Tư pháp Hàn Quốc quyết định áp dụng “Chế độ khai báo trực tuyến” từ ngày 11/3/2020.

Theo đó, người nước ngoài cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc (bao gồm cả công dân Việt Nam) tự nguyện về nước chỉ cần khai báo online trên trang www.hikorea.go.kr trước khi về nước từ 3 đến 15 ngày, mà không phải trực tiếp đến văn phòng quản lý xuất nhập cảnh gần nơi mình cư trú để khai báo. Đến ngày xuất cảnh, chỉ cần ra sân bay về nước.

Khi truy cập trang www.hikorea.go.kr người cư trú bất hợp pháp cần: Nhập thông tin cá nhân, ngày dự kiến xuất cảnh, sân bay xuất cảnh và thông tin chuyến bay.

Đến ngày xuất cảnh, mang theo các giấy tờ sau: (1) Giấy khai báo tự nguyện về nước; (2) Hộ chiếu và (3) vé máy bay đến văn phòng xuất nhập cảnh tại sân bay (đến trước ít nhất 4 tiếng trước giờ bay) để nhận giấy xác nhận tự nguyện về nước. Đối với những trường hợp không thể khai báo online, vẫn có thể đến các văn phòng quản lý xuất nhập cảnh nơi cư trú khai báo như trước.

Tuy nhiên, một số trường hợp bị hạn chế khai báo trực tuyến là người mang hộ chiếu của người khác, người có thông tin khai báo không thống nhất với đăng ký trước đó, người nhập cảnh trái phép; người đã từng phạm tội hình sự, người bỏ trốn sau khi nhập cảnh vào đảo Jeju bằng chế độ không cần thị thực. Những trường hợp này phải trực tiếp đến văn phòng quản lý xuất nhập cảnh nơi gần nhất để khai báo như trước.

Đọc thêm

Ngân hàng Standard Chartered chia sẻ xu hướng quản trị nguồn vốn Thị trường - Tài chính

Ngân hàng Standard Chartered chia sẻ xu hướng quản trị nguồn vốn

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa tổ chức thành công Diễn đàn Quản trị nguồn vốn thường niên năm thứ 2 với chủ đề “Kế hoạch quản trị nguồn vốn tương lai” tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
BIDV MetLife đạt giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á lần thứ 5 liên tiếp Doanh nghiệp

BIDV MetLife đạt giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á lần thứ 5 liên tiếp

TTTĐ - Tại Thành phố Hồ Chí Minh, lễ Vinh danh Giải thưởng Doanh nghiệp Châu Á – Asia Pacific Enterprise Award (APEA) đã xướng tên Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ BIDV MetLife (BIDV MetLife) với giải Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á (Corporate Excellence Award), đánh dấu lần thứ năm liên tiếp công ty giành giải thưởng này. Bà Elena Butarova, Tổng Giám đốc BIDV MetLife đại diện công ty lên nhận giải thưởng.
Lời giải nào cho những “bài toán” mới của nghề bảo hiểm? Doanh nghiệp

Lời giải nào cho những “bài toán” mới của nghề bảo hiểm?

TTTĐ - Những năm đầu tiên của thị trường bảo hiểm tại Việt Nam tập trung vào việc xây dựng nhận thức cho người dân về khái niệm “bảo hiểm”. Tuy nhiên, thách thức ngày nay đã trở nên phức tạp hơn.
Huyện Long Điền (Bà Rịa - Vũng Tàu) đạt nhiều chỉ tiêu kinh tế vượt kế hoạch đề ra Nhịp sống phương Nam

Huyện Long Điền (Bà Rịa - Vũng Tàu) đạt nhiều chỉ tiêu kinh tế vượt kế hoạch đề ra

TTTĐ - Trong 9 tháng năm 2024, huyện Long Điền có doanh thu thương mại tăng 18,9% so cùng kỳ; doanh thu lưu trú, du lịch tăng 17,4% so cùng kỳ, thu ngân sách trên địa bàn tăng 13,4% so với cùng kỳ.
Khai mạc ngày hội nhân vật biểu tượng và bản quyền Việt - Hàn 2024 Doanh nghiệp

Khai mạc ngày hội nhân vật biểu tượng và bản quyền Việt - Hàn 2024

TTTĐ - Ngày 3/10, “Ngày hội Nhân vật biểu tượng và Bản quyền Việt Nam - Hàn Quốc 2024” đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo (Bình Dương). Tại sự kiện, KOCCA Việt Nam đã tổ chức giới thiệu các nhân vật biểu tượng và doanh nghiệp Hàn Quốc tiêu biểu, nơi các nhân vật mới nhất từ Hàn Quốc được chính thức trình làng tại thị trường Việt Nam.
Mang sinh kế đến bà con vùng bão lũ tỉnh Yên Bái, Lào Cai Nông thôn mới

Mang sinh kế đến bà con vùng bão lũ tỉnh Yên Bái, Lào Cai

TTTĐ - Sáng 4/10, tại Công ty Cổ phần Bình Điền Ninh Bình, chương trình "Mang sinh kế cho bà con vùng bão lũ tỉnh Yên Bái và Lào Cai" được tổ chức. Chương trình sẽ cấp hơn 5,2 tấn ngô giống và 390 tấn phân bón NPK Đầu Trâu sẽ được trao đến tay bà con của 2 tỉnh Yên Bái và Lào Cai khôi phục sản xuất.
Đội ngũ doanh nhân ngày càng khẳng định vai trò, đóng góp quan trọng đối với nền kinh tế Doanh nghiệp

Đội ngũ doanh nhân ngày càng khẳng định vai trò, đóng góp quan trọng đối với nền kinh tế

TTTĐ - Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ có cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam.
Hà Nội hỗ trợ hơn 213 tỷ đồng phát triển sản xuất vụ Đông Nông thôn mới

Hà Nội hỗ trợ hơn 213 tỷ đồng phát triển sản xuất vụ Đông

TTTĐ - Sáng 4/10, HĐND TP Hà Nội đã thông qua nghị quyết Hỗ trợ phát triển sản xuất cây vụ Đông góp phần khắc phục hậu quả bão số 3 trên địa bàn TP năm 2024.
Kinh tế Quảng Nam tiếp tục trên đà phục hồi tích cực Thị trường - Tài chính

Kinh tế Quảng Nam tiếp tục trên đà phục hồi tích cực

TTTĐ - Kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm 2024 của tỉnh Quảng Nam tiếp tục phục hồi tích cực so với năm 2023 và phát triển trên hầu hết các lĩnh vực.
Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh để cùng đất nước phát triển Doanh nghiệp

Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh để cùng đất nước phát triển

TTTĐ - Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ có cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam.
Xem thêm