Tag

Hạn chế hoạt động các bến phà, bến khách ngang sông và bến thủy nội địa

Xã hội 16/04/2020 08:07
aa
TTTĐ – Chiều 15/4, Sở GTVT TP HCM có thông báo về hạn chế hoạt động các bến phà, bến khách ngang sông và bến thủy nội địa phục vụ vận tải hành khách để phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.

Hạn chế hoạt động các bến phà, bến khách ngang sông và bến thủy nội địa

Phà Cát Lái

Bài liên quan

TP HCM: Từ 7/4, phà Cát Lái chỉ hoạt động 8 tiếng/ngày

TP HCM: Tăng số chuyến phà, buýt sông, tàu cao tốc dịp Tết Nguyên đán Canh Tý

TP HCM mở tuyến vận tải hành khách bằng phà biển từ Cần Giờ – Vũng Tàu

Hải Phòng: Bắt quả tang 10 nhân viên bến phà Gót quay vòng vé

Theo đó, tiếp tục duy trì hoạt động phà Cát Lái từ Quận 2 (TP HCM) đến huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) và ngược lại.

Về phương án tổ chức giao thông qua phà Cát Lái như sau: Các phương tiện không được lưu thông qua phà gồm xe vận chuyển hành khách theo tuyến cố định, xe du lịch, xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng (bao gồm xe hợp đồng dưới 9 chỗ ứng dụng công nghệ). Trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất. Xe tải có tổng trọng tải từ 8 tấn trở lên.

Thời gian hoạt động phà từ 5h - 9h và từ 16h - 2h, phục vụ người và các phương tiện không bị cấm lưu thông. Thời gian còn lại chỉ phục vụ các phương tiện vận chuyển lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, xe công vụ, xe cấp cứu, xe phục vụ công tác chống dịch.

Đối với bến phà Bình Khánh, sẽ tiếp tục duy trì hoạt động để phục vụ cho công nhân và người lao động tại huyện Cần Giờ làm việc tại các Khu Chế xuất Tân Thuận, Khu Công nghiệp Hiệp Phước, Khu cảng biển Hiệp Phước, cũng như đảm bảo nhu cầu thiết yếu cho huyện Cần Giờ. Đồng thời, phục vụ thường xuyên cho các chuyến xe vận chuyển người cách ly đến khu cách ly tập trung tại huyện Cần Giờ.

Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, hành khách trên phà phải bắt buộc đeo khẩu trang, thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi đi trên phà, không chở quá 50% sức chở của phà.

Sở GTVT TP đề nghị UBND huyện Nhà Bè, huyện Cần Giờ thực hiện các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, tránh tụ tập đông người tại hai đầu bến trên địa bàn huyện Nhà Bè và huyện Cần Giờ.

Sở GTVT TP đề nghị Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Thanh niên xung phong TP tổ chức hoạt động bến phà Bình Khánh an toàn tuyệt đối. Cũng như giao Thanh tra Sở GTVT chủ động và phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm theo chỉ đạo.

Đối với hoạt động các bến khách ngang sông, bến thủy nội địa phục vụ vận tải hành khách, tiếp tục dừng hoạt động tất cả các bến khách ngang sông và bến thủy nội địa phục vụ vận tải hành khách trên địa bàn TP. Riêng tuyến đò từ Cần Thạnh - Cù Lao Phú Lợi, xã Thạnh An và tuyến Cù Lao Phú Lợi - Thiềng Liềng vẫn hoạt động bình thường trong điều kiện đảm bảo thực hiện đúng các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Thời gian thực hiện từ 0h ngày 16/4 đến hết ngày 22/4/2020.

Đọc thêm

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới Môi trường

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 4 hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Xem thêm