Tag

HADOPHARMA - Lựa chọn tối ưu cho người bị sỏi mật

Tin Y tế 02/02/2024 11:00
aa
TTTĐ - Sỏi mật khiến bạn đau đớn, khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt và công việc? HADOPHARMA chính là giải pháp an toàn, hiệu quả giúp bạn đánh bay sỏi mật ngay tại nhà.
Bí quyết chữa sỏi mật, sỏi thận, sỏi bàng quang, sỏi niệu quản... bằng bài thuốc gia truyền của Nhật Bản. Triệu chứng sỏi mật: Rất dễ nhầm lẫn với bệnh dạ dày! Cùng lúc điều trị không phẫu thuật sỏi đường mật và nang giả tụy khổng lồ nhiễm trùng Người phụ nữ phải cắt bỏ túi mật vì “tích” hơn 500 viên sỏi

Sỏi mật: Căn bệnh nguy hiểm thầm lặng

Túi mật là một cơ quan nhỏ hình quả lê, nằm ở phía dưới của gan. Túi mật có chức năng lưu trữ và cô đặc dịch mật, một chất lỏng do gan tiết ra giúp tiêu hóa chất béo trong thức ăn. Khi chúng ta ăn, túi mật sẽ co bóp để đẩy dịch mật xuống tá tràng, nơi nó sẽ trộn lẫn với thức ăn và giúp phân hủy chất béo.

Sỏi túi mật là những cục nhỏ hình thành từ mật bị kết tinh. Ở phương Tây, sỏi túi mật thường là sỏi cholesterol, do nồng độ cholesterol trong mật cao. Còn ở Việt Nam, sỏi túi mật thường là sỏi sắc tố, do sự tích tụ của bilirubin, một chất được tạo ra từ sự phân hủy của hồng cầu.

Theo thống kê, khoảng 8 - 10% dân số Việt Nam mắc sỏi thận. Trong đó, yếu tố nguy cơ hàng đầu là phụ nữ 40 tuổi trở lên bởi thường xuyên nhịn đói, giảm cân cấp tốc. Bên cạnh đó, những người có chế độ ăn nhiều giàu mỡ, thừa cân / béo phì, ít vận động… cũng dễ mắc phải sỏi túi mật. Những người có người thân mắc sỏi mật cũng sẽ có nguy cơ. Một số bệnh lý rối loạn tiêu hóa, viêm ruột mạn tính hoặc dùng thuốc kháng sinh, tránh thai… sẽ có nguy cơ cao mắc sỏi mật.

Điều đáng lưu ý là có tới 80% sỏi túi mật không có triệu chứng hoặc có triệu chứng nhưng rất nhẹ. 20% sỏi túi mật có triệu chứng biểu hiện bằng các cơn đau dữ dội ở hạ sườn phải. Điều này tạo thuận lợi cho các biến chứng nguy hiểm tiến triển như viêm túi mật cấp, viêm tụy cấp, viêm đường mật…

Sỏi túi mật - căn bệnh nguy hiểm thầm lặng
Sỏi túi mật - căn bệnh nguy hiểm thầm lặng

Mách bạn bí kíp tạm biệt sỏi mật, đánh bay nỗi lo sỏi tái phát

Chế độ ăn uống lành mạnh

Ăn uống hợp lý có thể giúp bạn duy trì sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật, bao gồm cả bệnh sỏi mật. Theo Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ, điều chỉnh chế độ ăn uống là một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm để giảm nguy cơ mắc các bệnh lý đường mật.

Một chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh cho người sỏi mật bao gồm:

- Ăn nhiều rau, trái cây và tinh bột. Chọn các loại ngũ cốc nguyên hạt nếu có thể.

- Sữa và các sản phẩm từ sữa. Chú ý lựa chọn các sản phẩm sữa ít chất béo.

- Tăng cường thực phẩm giàu protein như thịt, cá, trứng và các lựa chọn thay thế như đậu phụ.

- Hạn chế các thực phẩm giàu chất béo và đường, chẳng hạn như bơ, pho mát, bánh ngọt, bánh quy... Thay thế chúng bằng chất béo không bão hòa có nguồn gốc thực vật như dầu ô liu, quả hạch và các loại hạt.

-Uống nhiều nước, ít nhất 2 lít/ngày.

Thường xuyên vận động

Bên cạnh chế độ ăn uống lành mạnh, duy trì thói quen vận động đều đặn là hai yếu tố quan trọng giúp tăng cường sức khỏe và giữ cân nặng hợp lý.

Về vận động, bạn có thể lựa chọn các bài tập đơn giản, nhẹ nhàng như đi bộ, bơi lội, yoga... để phù hợp với thể trạng và sở thích của mình.

Nếu bạn đang thừa cân, hãy giảm cân từ từ với mức giảm khoảng 0,5 - 1kg mỗi tuần. Sụt cân nhanh có thể gây ra nhiều rủi ro cho sức khỏe, bao gồm cả sỏi mật.

Hadopharma - Lựa chọn tối ưu cho người bị sỏi mật

Trong y học hiện đại, sỏi mật thường được loại bỏ bằng các thủ thuật như nội soi mật tụy ngược dòng, cắt bỏ túi mật… Những điểm hạn chế chung là tỷ lệ tái phát sỏi cao và dễ gặp các tác dụng không mong muốn trong và sau quá trình phẫu thuật.

Từ rất lâu về trước người dân nước ta đã biết dùng các loài cây cỏ thiên nhiên để chữa bệnh, sỏi mật cũng là một trong số đó. Việc sử dụng dược liệu vừa an toàn, có thể sử dụng lâu dài mà không gây tác dụng phụ trên gan thận, vừa hỗ trợ làm tan sỏi và ngăn ngừa sỏi hình thành trở lại.

Bài thạch Hadopharma là giải pháp vàng giúp bào mòn - tán sỏi hiệu quả, giảm ngay triệu chứng của viêm đường tiết niệu sau 5-7 ngày nhờ sự kết hợp hoàn hảo từ 8 loại thảo dược thiên nhiên quý giá: Kim tiền thảo - Diệp hạ châu - Trạch tả - Mã đề - Tỳ giải - Ngưu Tất - Uất kim - Kê kim nội.

Sự kết hợp của 8 loại thảo dược này có khả năng cân bằng lại các rối loạn vận động đường mật, giúp giảm nguy cơ hình thành sỏi, hỗ trợ làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật. Từ đó, Hadopharma là lựa chọn tối ưu giúp lợi tiểu, hỗ trợ tăng cường đào thải các chất lắng đọng tạo thành sỏi ra ngoài cơ thể. Đặc biệt, sản phẩm cũng là bí kíp hỗ trợ giảm nguy cơ tái phát sỏi mật.

Có Hadopharma - Tạm biệt sỏi mật, chẳng lo sỏi tái phát!!

Hadopharma - Lựa chọn tối ưu cho người sỏi mật
Hadopharma - Lựa chọn tối ưu cho người sỏi mật

Hadopharma được phân phối bởi Công ty CPDP CNC Hataphar Healthcare Việt Nam đã có mặt tại các nhà thuốc trên toàn quốc, sản phẩm có mặt trên thị trường từ năm 2019.

Hotline tư vấn miễn phí: 1900 88 68 34 - 024 33 522525

Số XNQC: 02131/2019/ATTP-XNQC

Lưu ý: Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Đọc thêm

Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh Tin Y tế

Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các đơn vị y tế trong toàn ngành tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt sau bão, đặc biệt là tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường, ổn định đời sống người dân.
VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam Tin Y tế

VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam

TTTĐ - Công ty Cổ phần VinBrain, startup AI công nghệ y tế được đầu tư bởi Vingroup, tiếp tục củng cố vị thế trên thị trường nội địa với các thỏa thuận hợp tác mới nhất cùng Medlatec và Vikomed.
Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3 Tin Y tế

Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Y tế đã có công văn số 5481/BYT-KCB gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ và bệnh viện thuộc trường Đại học Y Dược; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc bảo đảm công tác khám, chữa bệnh, hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lụt.
Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối Tin Y tế

Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối

TTTĐ - Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình và Cột sống Hoàn Mỹ, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - hệ thống y tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam vừa tổ chức hội thảo “Thay khớp háng ca khó, hội chẩn cùng chuyên gia” nhằm mang đến các giải pháp tiên tiến trong chăm sóc và điều trị các trường hợp thay khớp háng, khớp gối phức tạp.
Hỗ trợ các trạm y tế thiệt hại do cơn bão số 3 Tin Y tế

Hỗ trợ các trạm y tế thiệt hại do cơn bão số 3

TTTĐ - Đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Phó Bí thư Ban cán sự, Bí thư Đảng ủy Bộ Y tế, Thứ trưởng Bộ Y tế làm trưởng đoàn công tác đã đến xã Việt Thành, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, trao quà cho người dân chịu ảnh hưởng cơn bão số 3.
Sẽ bàn giao Trung tâm Y tế về UBND cấp huyện quản lý Tin Y tế

Sẽ bàn giao Trung tâm Y tế về UBND cấp huyện quản lý

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã ban hành kế hoạch 4266/KH-SYT triển khai thực hiện Quyết định số 4365/QĐ-UBND và Đề án số 09/DA-UBND ngày 21/8/2024 của UBND thành phố Hà Nội về việc chuyển các TTYT thuộc Sở Y tế về UBND các quận, huyện và thị xã quản lý.
Cứu sống bệnh nhân chảy máu ồ ạt sau đẻ do rau tiền đạo Tin Y tế

Cứu sống bệnh nhân chảy máu ồ ạt sau đẻ do rau tiền đạo

TTTĐ - Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã tiếp nhận và cấp cứu kịp thời một ca bệnh nặng, cứu sống bệnh nhân Lò Thị B (huyện Sóc Sơn, Hà Nội).
Đau lưỡi lâu ngày không khỏi bất ngờ phát hiện bị ung thư Tin Y tế

Đau lưỡi lâu ngày không khỏi bất ngờ phát hiện bị ung thư

TTTĐ - Nhập viện trong tình trạng đau lưỡi lâu ngày, tự uống thuốc không đỡ, cụ bà ở Hà Nội được các bác sĩ Bệnh viện E phát hiện bị ung thư bờ lưỡi nguy hiểm.
Hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu hỗ trợ người dân sau bão Yagi Tin Y tế

Hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu hỗ trợ người dân sau bão Yagi

TTTĐ - Hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu đang triển khai kế hoạch hỗ trợ 10 tấn thuốc, tương đương 2,5 tỷ đồng cho đồng bào khu vực bị ảnh hưởng bởi bão, lũ.
Tăng cường tổng vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh mùa mưa lũ Sức khỏe

Tăng cường tổng vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh mùa mưa lũ

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 6 đến 13/9), toàn thành phố ghi nhận 227 ca mắc sốt xuất huyết, 52 ca mắc tay chân miệng, 1 ca sởi.
Xem thêm