Tag

Hà Nội: Xác định 68 F1 và 200 F2 liên quan tới bệnh nhân BN714

Tin tức 06/08/2020 19:26
aa
TTTĐ - Liên quan đến bệnh nhân BN714, sơ bộ đã ghi nhận 68 F1 và 200 F2. Tất cả các trường hợp F1 đã được lấy mẫu và chuyển cách ly tập trung tại trường Cao đẳng Nghề Công nghệ cao, Nam Từ Liêm.
Hà Nội: Một nhân viên điều hành xe buýt nghi nhiễm Covid-19 Hà Nội nâng mức nguy cơ lây nhiễm Covid-19 Thêm 41 ca mắc Covid-19, trong đó 40 ca liên quan đến Đà Nẵng

Chiều 6/8, Thường trực Thành ủy Hà Nội họp với UBND TP, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, lãnh đạo các quận, huyện, thị xã về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Dự cuộc làm việc có các đồng chí: Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH TP; Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; Đào Đức Toàn, Phó Bí thư Thành ủy.

thuong truc thanh uy ha noi lam viec voi ban chi dao phong chong dich covid 19 thanh pho
Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ chủ trì buổi làm việc

Báo cáo với Thường trực Thành ủy, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho biết: Tính đến 14h ngày 6/8/2020, Hà Nội ghi nhận tổng số 145 ca mắc (121 trường hợp từ giai đoạn trước); Giai đoạn từ 25/7 đến nay, Hà Nội ghi nhận 24 ca mắc, trong đó có 3 trường hợp mắc mới ngoài cộng đồng (BN447, BN459 và BN714) và 21 trường hợp là bệnh nhân trở về từ Guinea Xích Đạo.

Đến 14h ngày 6/8/2020, toàn thành phố có 96.479 người về từ Đà Nẵng đã thực hiện xét nghiệm sàng lọc Covid-19; Trong đó xét nghiệm PCR 586 trường hợp, kết quả 582/586 mẫu âm tính, còn 4 trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm; Xét nghiệm test nhanh cho 72.791 trường hợp, ghi nhận 12 trường hợp có kết quả dương tính. Tất cả các trường hợp test nhanh dương tính đều được lấy mẫu xét nghiệm khẳng định bằng kỹ thuật PCR, kết quả toàn bộ 12/12 trường hợp có kết quả PCR âm tính.

Liên quan đến bệnh nhân BN714: Sơ bộ đã ghi nhận 68 F1 và 200 F2. Tất cả các trường hợp F1 đã được lấy mẫu và chuyển cách ly tập trung tại trường Cao đẳng Nghề Công nghệ cao, Nam Từ Liêm. Hiện tại, mẫu bệnh phẩm đang được các đơn vị gửi lên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật để xét nghiệm và chưa có kết quả (40/68 mẫu xét nghiệm đã được gửi đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội).

Điều tra chuyến xe có BN620 (tại Hà Nam): Đến nay, ghi nhận 10 trường hợp là người dân Hà Nội đi cùng chuyển xe này. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố đã lấy mẫu xét nghiệm 8/10 trường hợp đều âm tính, còn 2 trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm.

Điều tra xác minh các trường hợp trên chuyển bay VN7198 từ Đà Nẵng về Hà Nội ngày 24/7/2020 (có 6 hành khách được xác định mắc Covid-19: Lạng Sơn 4, Bắc Giang 2). TP đã tiến hành xác minh có 73/184 hành khách là người dân trên địa bàn Hà Nội, hiện các trường hợp này sức khỏe bình thường, trong đó xác định có 33/73 người tiếp xúc gần với bệnh nhân (ngồi cùng hàng ghế hoặc trước/sau 2 hàng ghế). Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã hướng dẫn các đơn vị lấy mẫu xét nghiệm đối với 33 người tiếp xúc gần theo quy định của Bộ Y tế.

Điều tra các trường hợp tiếp xúc với 2 ca bệnh tại Hà Nội (BN447 và BN459) đến nay, đã xác minh có 132 trường hợp F1 liên quan đến các ca bệnh, tất cả đã được lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung, kết quả xét nghiệm toàn bộ 132 mẫu đều âm tính.

Theo Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, hiện lượng người từ Đà Nẵng về thành phố trong thời gian vừa qua là rất lớn, việc tuân thủ cách ly chưa được chặt chẽ (như bệnh nhân số 714 có lịch trình đi lại phức tạp) nên nguy cơ lây nhiễm cao tại nhiều khu vực và cho nhiều người tiếp xúc nếu đã nhiễm bệnh. Trong thời gian tới có thể tiếp tục ghi nhận các ca bệnh mới ngoài cộng đồng trên địa bàn thành phố.

Thành phố yêu cầu tiếp tục rà soát những người đi về từ Đà Nẵng và các tỉnh thành có dịch ngoài cộng đồng về; tập trung truy vết các trường hợp đi trên chuyến bay VN 7198 DAD ngày 24/7/2020 từ Đà Nẵng đến Hà Nội để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các quận, huyện chỉ đạo khẩn trương truy vết những người liên quan (F1, F2) đến BN714, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và cách ly y tế theo quy định, đồng thời bao vây khoanh vùng xử lý những địa điểm có liên quan theo quy định.

Đồng thời, các đơn vị đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về tình hình, diễn biến dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống dịch và khuyến cáo người dân chủ động, tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; Kiểm tra, kiểm soát tất cả các trường hợp nhập cảnh vào thành phố, phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép, xử lý nghiêm các trường hợp đưa người nhập cảnh trái phép vào thành phố; Mở rộng xét nghiệm để phát hiện sớm trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, huy động tất cả các cơ sở y tế có khả năng thực hiện xét nghiệm để nâng công suất xét nghiệm.

Các cơ sở y tế thực hiện nghiêm các quy định về phân luồng, phân tuyến, tổ chức cách ly, điều trị bệnh nhân, không để xảy ra lây nhiễm trong bệnh viện, trong đó đặc biệt lưu ý đảm bảo an toàn phòng chống lây nhiễm cho bệnh nhân nặng, mắc các bệnh nền; Ban chỉ đạo Phòng chống dịch các cấp tăng cường kiểm tra công tác sẵn sàng ứng phó, chủ động phòng chống dịch của các đơn vị…

Liên quan đến ca bệnh BN714, ông Trần Thế Cương, Bí thư Quận ủy Bắc Từ Liêm thông tin, tòa nhà bệnh nhân đang ở là chung cư mini, 14 tầng, hành lang nhỏ, bí khí; Có 30 căn hộ gia đình, khoảng 98 người sinh sống tại đây, bệnh nhân sống ở phòng 303 cùng vợ và 2 con.

Ngay sau khi nhận thông tin từ CDC, quận đã triển khai ngay các biện pháp, tiến hành khoanh vùng, rà soát điều tra dịch tế, thực hiện khử khuẩn, tại khu vực Kiều Mai, cho đi cách ly đối với F1, F2; Bố trí 2 chốt trực 24/24 giờ, kết quả xác minh F1 có 14 trường hợp, riêng tòa nhà chung cư có 6 F1, 80 F2.

Trong đó, có 1 trường hơp F1 ở Cổ Nhuế 1 là ông Lê Trung Hòa, trú tại đường Phan Bá Vành, lái xe công ty xe bus 10-10 tiếp xúc gần với bệnh nhân từ khoảng 25/7, đến trưa 6/8 mới liên lạc được, đã đưa đi cách ly.

Đáng chú ý có 1 trường hợp là nam giới sinh năm 1960 làm việc tại Bệnh viện Melatec, sinh sống cùng tòa nhà với bệnh nhân, đi làm về lúc 5h30 sáng nay, khi thấy chốt cách ly phong tỏa đã lên xe máy bỏ trốn. Đến nay, quận đã liên lạc với bệnh viện để có thông tin yêu cầu nam giới này quay trở lại.

Đọc thêm

Quảng Ninh dành 1.000 tỉ đồng từ nguồn ngân sách để khắc phục hậu quả bão số 3 Tin tức

Quảng Ninh dành 1.000 tỉ đồng từ nguồn ngân sách để khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ 55 đã thống nhất điều chỉnh, bổ sung phân bổ dự toán chi ngân sách cấp tỉnh năm 2024 để dành 1.000 tỉ đồng cho khắc phục hậu quả bão số 3.
Khai mạc trọng thể Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII Thời sự

Khai mạc trọng thể Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội.
Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng - yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới MultiMedia

Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng - yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

TTTĐ - Trong hơn 94 năm lãnh đạo cách mạng, Đảng ta không ngừng tìm tòi, phát triển, bổ sung, hoàn thiện phương thức lãnh đạo, nâng cao năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền. Đây là yếu tố then chốt bảo đảm cho Đảng luôn trong sạch, vững mạnh, đưa con thuyền cách mạng vượt qua mọi thác ghềnh, giành hết thắng lợi này đến thắng lợi khác.
Gỡ điểm nghẽn, người dân được giải quyết thủ tục hành chính “thần tốc” Tin tức

Gỡ điểm nghẽn, người dân được giải quyết thủ tục hành chính “thần tốc”

TTTĐ - Hà Nội là địa phương đầu tiên hoàn thành Đề án thí điểm và thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Trung tâm sẽ tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính "phi địa giới", thời gian giao dịch trực tiếp không quá 15 phút/1 hồ sơ...
Phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII Thời sự

Phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII

Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì, phát biểu khai mạc Hội nghị.
Tầm nhìn mới, cơ hội mới phát triển Thủ đô Hà Nội Tin tức

Tầm nhìn mới, cơ hội mới phát triển Thủ đô Hà Nội

TTTĐ - Hội thảo khoa học Quốc gia kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô dự kiến tập trung về các vấn đề như tổng quan về Thủ đô Hà Nội, khái quát vai trò, vị trí, sứ mệnh của Thủ đô Hà Nội đối với quốc gia; 70 năm Giải phóng Thủ đô, thành tựu và một số bài học kinh nghiệm; tầm nhìn mới, cơ hội mới phát triển Thủ đô văn hiến - văn minh - hiện đại, thành phố kết nối toàn cầu.
6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3 Tin tức

6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình Nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.
Tăng cường hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn Tin tức

Tăng cường hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn

TTTĐ - Hai bên đã đánh giá lại kết quả hợp tác trên cơ sở thực hiện Thỏa thuận hợp tác giữa Đảng bộ, chính quyền Thủ đô Hà Nội và Đảng bộ, chính quyền Thủ đô Viêng Chăn giai đoạn 2022 - 2025.
Tấm lòng Thủ đô dành cho thầy và trò tỉnh Yên Bái MultiMedia

Tấm lòng Thủ đô dành cho thầy và trò tỉnh Yên Bái

TTTĐ - Nằm trong chuỗi các hoạt động hỗ trợ đồng bào vùng lũ bị thiệt hại, chiều 17/9, đoàn công tác của báo Tuổi trẻ Thủ đô do đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng - Tổng Biên tập báo làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, làm việc và trao những phần hỗ trợ đến Nhân dân tỉnh Yên Bái. Đặc biệt, các thầy cô giáo và học sinh tỉnh Yên Bái đã nhận được những phần quà thiết thực, là tấm lòng của báo Tuổi trẻ Thủ đô và hàng nghìn nhà hảo tâm chung tay gửi về.
Hà Nội sẽ giải quyết hồ sơ thủ tục “phi địa giới hành chính” Tin tức

Hà Nội sẽ giải quyết hồ sơ thủ tục “phi địa giới hành chính”

TTTĐ - Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội bảo đảm tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) “phi địa giới hành chính”, tiếp cận dịch vụ trong bán kính dưới 30 phút di chuyển hoặc vòng bán kính không quá 5km; hỗ trợ TTHC 24/7 trên môi trường điện tử; thời gian giao dịch trực tiếp không quá 15 phút/1 hồ sơ.
Xem thêm