Tag

Hà Nội đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa phục vụ người dân

Kinh tế 07/03/2020 11:09
aa
TTTĐ - Đêm qua (6/3), Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội đã tổ chức họp khẩn công bố trường hợp đầu tiên nhiễm Covid-19 tại Hà Nội. Hiện bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Để tránh tâm lý hoang mang, lo lắng cho người dân, thành phố Hà Nội khẳng định có đủ nguồn lực đảm bảo nhu yếu phẩm cho dân, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa.

Hà Nội đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa phục vụ người dân

Thành phố Hà Nội khẳng định có đủ nguồn lực đảm bảo nhu yếu phẩm cho dân, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa

Bài liên quan

Hà Nội xuất hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên

Hành trình di chuyển của ca nhiễm Covid -19 đầu tiên tại Hà Nội

Hà Nội: Xác minh, cách ly toàn bộ người tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid - 19 ở Trúc Bạch

Bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 tại Hà Nội không tham gia các sự kiện nơi đông người trong ngày 6/3

Trước thông tin thành phố Hà Nội công bố trường hợp đầu tiên nhiễm Covid-19, nhiều người dân tỏ ra hoang mang, lo lắng.

Ghi nhận của phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô sáng 7/3 tại một số siêu thị, trung tâm thương mại và chợ dân sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội cho thấy, rất đông người đã đi mua lương thực và các đồ dụng thiết yếu để tích trữ. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của các ban, ngành chức năng, người dân nên bình tĩnh phòng dịch, không nên hoang mang.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, phác đồ điều trị bệnh của Việt Nam tiệm cận trình độ thế giới, nên chúng ta sẽ từng bước kiểm soát được dịch bệnh Covid-19 và hiện đủ năng lực để chống dịch bệnh viêm phổi cấp.

Trong thời gian này, người dân cần bình tĩnh tuân thủ các hướng dẫn về y tế, không hoang mang theo các thông tin thiếu chính xác; không nhất thiết phải tích trữ lương thực, thực phẩm, đồ dùng… Thay vào đó, mỗi người dân hãy tích cực, chủ động trong việc phòng, chống dịch bệnh cho bản thân, gia đình và cộng đồng; chung tay cùng lực lượng chức năng kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh…

Các siêu thị lớn trên địa bàn Hà Nội khẳng định sẽ đảm bảo đủ nguồn hàng phục vụ người dân
Các siêu thị lớn trên địa bàn Hà Nội khẳng định sẽ đảm bảo đủ nguồn hàng phục vụ người dân

Về việc sử dụng khẩu trang để phòng dịch bệnh, ông Nguyễn Thanh Long khuyến cáo, người dân có thể sử dụng các loại khẩu trang khác nhau, không nhất thiết là khẩu trang y tế nếu ở trong môi trường thông thường. Dùng khẩu trang khi ở nơi đông người như bến tàu, xe... là thích đáng, tuy nhiên ở các nơi khác, có thể tận dụng nhiệt độ và gió trong tự nhiên để chống Covid-19…

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp triển khai các biện pháp cấp bách ứng phó với dịch bệnh sáng nay, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ đã nhấn mạnh: “Hiện nay, tình trạng người dân đổ xô đi mua hàng ở siêu thị sẽ có nguy cơ lây nhiễm rất lớn. Chúng ta lo lắng là đúng nhưng phải thể hiện bằng hành động thực tế, không nên hoang mang lo lắng quá mức. Phải bảo vệ mình, gia đình, có trách nhiệm khai báo tình trạng sức khỏe cho chính quyền các cấp, không nên hoảng sợ và hoang mang lo lắng quá mức”.

Đồng chí Bí thư Thành ủy cũng khuyên người dân: “Sáng nay, thành phố đã họp với Phó Tổng Giám đốc siêu thị Big C và lãnh đạo siêu thị này tuyên bố sẽ đảm bảo đủ nguồn hàng. Cùng với đó, thành phố Hà Nội cũng có đủ nguồn lực đảm bảo nhu yếu phẩm cho dân, không phải tích trữ gì trong lúc này cả. Nếu người dân mua sắm ở siêu thị mà không thực hiện tốt các biện pháp an toàn lại dễ lây nhiễm”.

Đọc thêm

Giá xăng E5RON92 và RON95-III được điều chỉnh tăng nhẹ Thị trường - Tài chính

Giá xăng E5RON92 và RON95-III được điều chỉnh tăng nhẹ

TTTĐ - Sau nhiều phiên giảm giá liên tiếp, chiều nay (19/9), giá xăng E5RON92 và RON95-III được điều chỉnh tăng nhẹ. Tuy nhiên, giá cả 2 mặt hàng đều không vượt quá 20.000 đồng/lít.
Perfetti Van Melle Việt Nam bổ nhiệm ông Jan-Willem Paans làm Tổng Giám đốc Điều hành Doanh nghiệp

Perfetti Van Melle Việt Nam bổ nhiệm ông Jan-Willem Paans làm Tổng Giám đốc Điều hành

TTTĐ - Perfetti Van Melle chính thức công bố bổ nhiệm ông Jan-Willem Paans vào vị trí Giám đốc Điều hành Perfetti Van Melle Việt Nam từ ngày 15 tháng 8 năm 2024.
PNJ được vinh danh tại giải thưởng Phát triển bền vững quốc tế JWA 2024 Doanh nghiệp

PNJ được vinh danh tại giải thưởng Phát triển bền vững quốc tế JWA 2024

TTTĐ - Ngày 18/9, tại HongKong (Trung Quốc), PNJ là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên và duy nhất được vinh danh tại hạng mục “Social Empowerment” (Trao quyền xã hội) trong lễ trao giải JWA 2024 nhờ những chiến lược DE&I (viết tắt cho đa dạng (diversity), bình đẳng (equity) và hòa nhập (inclusion) được nhiều doanh nghiệp áp dụng vào chiến lược nhân sự) tiên phong và hiệu quả.
ACB đứng đầu trên bảng đánh giá xếp hạng tín nhiệm Doanh nghiệp

ACB đứng đầu trên bảng đánh giá xếp hạng tín nhiệm

TTTĐ - Mới đây, Hội đồng Xếp hạng tín nhiệm của FiinRatings – đơn vị xếp hạng tín nhiệm độc lập và uy tín trong nước – đã công bố kết quả xếp hạng tín nhiệm lần đầu đối với Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) như sau: Xếp hạng Tín nhiệm dài hạn nhà phát hành đạt mức "AA+" với triển vọng xếp hạng "Ổn định".
Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế Doanh nghiệp

Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Kim Tơ.
"Kim chỉ Nam" đưa Đồng Nai phát triển vượt bậc Thị trường - Tài chính

"Kim chỉ Nam" đưa Đồng Nai phát triển vượt bậc

TTTĐ - Quyết định số 586/QĐ-TTg ngày 3/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc Phê duyệt Quy hoạch tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đây được coi là "kim chỉ Nam" giúp tỉnh Đồng Nai đột phá phát triển.
Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định Doanh nghiệp

Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định

TTTĐ - Dự án nhà máy sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh có vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, thuộc Tập đoàn Food Empire Holdings của Singapore đã được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại Bình Định.
Chia sẻ, hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do bão, lũ gây ra Thị trường - Tài chính

Chia sẻ, hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do bão, lũ gây ra

TTTĐ - Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú đề nghị các tổ chức tín dụng tiếp tục đồng hành, chia sẻ, hỗ trợ khách hàng vượt qua những khó khăn do cơn bão số 3 gây ra.
Giá vàng thế giới tăng vọt trong bối cảnh kinh tế bất ổn Thị trường - Tài chính

Giá vàng thế giới tăng vọt trong bối cảnh kinh tế bất ổn

TTTĐ - Theo báo cáo "Bình luận Thị trường vàng tháng 8" của Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), tháng 8 là tháng đáng chú ý đối với thị trường vàng khi giá vàng đã tăng 3.6% đạt 2.513 USD/ounce, nguyên do hiệu suất tăng trưởng mạnh mẽ của vàng trong tháng 7.
Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa” Doanh nghiệp

Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa được vinh danh “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”.
Xem thêm