Tag

Góp thêm bài ca về tình thân ái giữa đại dịch Covid-19

Người Hà Nội 04/08/2021 18:58
aa
TTTĐ - Hình ảnh về những điểm "Thực phẩm miễn phí... Xin mời lấy nếu cần" xuất hiện ở Hà Nội được cư dân mạng truyền tay những ngày qua đang trở thành tâm điểm chú ý về tình tương thân tương ái của người Thủ đô trong đại dịch Covid-19.
Hà Nội: Trao hỗ trợ cho 24 hộ nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số tại huyện Ba Vì

Dịch Covid-19 một lần nữa bùng phát khiến cho cuộc sống của những người nghèo thêm chật vật với gánh nặng mưu sinh. Trong khó khăn, đã xuất hiện nhiều hành động thiết thực và ý nghĩa hỗ trợ người dân. Trong số đó, không thể không nhắc đến các điểm phát thực phẩm miễn phí tại Hà Nội khiến cư dân mạng chia sẻ và không tiếc lời khen ngợi những ngày qua.

Thực phẩm miễn phí được chuẩn bị gồm: gạo, bánh mì, mì tôm, sữa...Mỗi người tới nhận thực phẩm miễn phí đều phải đảm bảo nguyên tắc 5K.
Thực phẩm miễn phí được chuẩn bị gồm: Gạo, bánh mì, mì tôm, sữa... Mỗi người tới nhận thực phẩm miễn phí đều phải đảm bảo quy tắc 5K

Giữa cái nắng oi của những ngày hè tháng 7 và 8, thật cảm kích trước hình ảnh các điểm phát thực phẩm miễn phí hoạt động tích cực. Đây là tâm huyết của nhóm thiện nguyện trẻ muốn đồng hành hỗ trợ người lao động nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, cùng nhau vượt qua đại dịch.

Tại điểm phát thực phẩm kể trên, bất kỳ ai đều có thể tới nhận gạo, mì, bánh, sữa... Những người khó khăn hơn như người bệnh, người già hoặc hiện đang sinh sống tại các khu vực cách ly sẽ được hỗ trợ tiếp tế lương thực tận tay.

Các chiến sỹ công an tham gia hỗ trợ vận chuyển 130 suất quà tới tận tay người dân Xóm chạy thận Lê Thanh Nghị, Hà Nội
Các chiến sĩ công an tham gia hỗ trợ vận chuyển 130 suất quà tới tận tay người dân xóm chạy thận Lê Thanh Nghị, Hà Nội

Tìm hiểu về người đứng sau những điểm phát thực phẩm miễn phí này, hoá ra không phải ai xa lạ mà chính là một gương mặt trẻ điển hình trong các hoạt động cộng đồng - Hoa khôi ảnh Hà Nội 2019 Vũ Thu Trà My.

Cô từng được biết đến là người đứng sau hàng loạt các hoạt động thiện nguyện ý nghĩa khác: Đồng hành cùng xóm bệnh nhân chạy thận, ủng hộ thiết bị y tế cho tuyến đầu chống dịch hay hỗ trợ các công nhân môi trường bị nợ lương tại Hà Nội…

Hội chữ thập đỏ tham gia hỗ trợ tiếp tế thực phẩm tận tay cho những gia đình đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Tứ Liên, Tây Hồ
Hội Chữ thập đỏ tham gia hỗ trợ tiếp tế thực phẩm tận tay cho những gia đình đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Tứ Liên, Tây Hồ

Trà My cũng chia sẻ thêm: "Khởi đầu, đây chỉ là hoạt động tự phát cá nhân của My khi muốn chia sẻ khó khăn với người dân. Dù thực hiện trong thời điểm giãn cách xã hội gặp nhiều khó khăn nhưng với tinh thần tương thân tương ái, rất nhiều "mạnh thường quân" dù không quen biết cũng đã tham gia. Người hỗ trợ địa điểm, người hỗ trợ thêm thực phẩm, người không có của thì góp công".

Trà My tự tay chuẩn bị từng mặt hàng, lương thực thiết yếu tại các điểm phát thực phẩm 0đ
Trà My tự tay chuẩn bị từng mặt hàng, lương thực thiết yếu tại các điểm phát thực phẩm 0 đồng

Chỉ sau 1 tuần triển khai, hơn 6 tấn gạo, gần 600 thùng mì và các nhu yếu phẩm khác đã được phát miễn phí và gửi tận tay những người khó khăn. Đây thực sự là những con số ấn tượng đến từ sáng kiến điểm phát thực phẩm miễn phí của Hoa khôi Trà My.

Các loại thực phẩm được bổ sung đa dạng
Các loại thực phẩm được bổ sung đa dạng

Chị Khánh Ly, hiện đang sinh sống tại quận Đống Đa, Hà Nội cho biết gia cảnh khó khăn khi một mình chăm sóc con nhỏ bị ung thư máu, lại mất việc làm, ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến cho cuộc sống càng chật vật hơn.

“Thật may mắn vì mình đã được nhận thực phẩm tiếp tế tận tay, vì dù biết tới điểm phát miễn phí nhưng cũng không thể tự đến lấy. Nhờ số thực phẩm này mà những ngày giãn cách sắp tới, hai mẹ con mình sẽ an tâm hơn rất nhiều", chị Ly xúc động nói.

Những em bé đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi TW cũng được hỗ trợ tận tình
Những em bé đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi Nrung ương cũng được hỗ trợ tận tình
Nhiều Không ít cư dân mạng đã chia sẻ hình ảnh về các điểm phát thực phẩm miễn phí và dành không ít lời ngợi khen cho mô hình trên.
Nhiều cư dân mạng đã chia sẻ hình ảnh về các điểm phát thực phẩm miễn phí và dành không ít lời ngợi khen cho mô hình trên

Trước thông báo dịch vụ shipper tạm ngừng không giao hàng trong vòng 15 ngày giãn cách, Trà My cũng quyết định trích một phần quỹ lương thực để hỗ trợ các tài xế công nghệ vượt qua những ngày khó khăn này.

Trà My cho biết mọi người dân trên địa bàn Hà Nội đều có thể nhận thực phẩm miễn phí này và sau khi sử dụng hết nếu có nhu cầu vẫn có thể tiếp tục nhận thêm
Trà My cho biết mọi người dân trên địa bàn Hà Nội đều có thể nhận thực phẩm miễn phí này và sau khi sử dụng hết nếu có nhu cầu vẫn có thể tiếp tục nhận thêm

Hiện tại, Trà My và nhóm bạn vẫn đang duy trì triển khai điểm phát thực phẩm miễn phí tại phố Bát Đàn, Hà Nội. Cùng với đó có thêm hai điểm tập kết thực phẩm để phối hợp cùng các cán bộ công an, Hội Chữ thập đỏ các phường trao tặng nhu yếu phẩm đến tận tay những hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn Thủ đô.

Mỗi người góp một chút tấm lòng, nhiều người chung tay dìu nhau đi qua những gian khó trong mùa đại dịch. Những chia sẻ ấm áp ân tình này như những gam màu tươi sáng tô thêm bức tranh đẹp về tương thân tương ái, về câu chuyện Việt Nam không để ai tụt lại phía sau giữa những khó khăn trước mắt.

Muốn sớm bình yên trở lại, hãy đặt ý thức lên hàng đầu Muốn sớm bình yên trở lại, hãy đặt ý thức lên hàng đầu
Ca sĩ Quách Tuấn Du và Lâm Hùng tiết lộ tuổi thơ từng phải ngồi xuồng đi chữa bệnh Ca sĩ Quách Tuấn Du và Lâm Hùng tiết lộ tuổi thơ từng phải ngồi xuồng đi chữa bệnh
Muốn được gần người hâm mộ, Nathan Lee hủy chuyến bay về Pháp Muốn được gần người hâm mộ, Nathan Lee hủy chuyến bay về Pháp

Đọc thêm

Ấm áp như người Hà Nội... Nhịp điệu cuộc sống

Ấm áp như người Hà Nội...

TTTĐ - Trong trận bão lịch sử Yagi và đợt ngập lụt diện rộng do hoàn lưu của bão, người Hà Nội ấm áp vô bờ bởi những nghĩa cử vô cùng cao đẹp.
Quán xuyến công việc, huy động sức mạnh tổng hợp của cả Hà Nội Nhịp điệu cuộc sống

Quán xuyến công việc, huy động sức mạnh tổng hợp của cả Hà Nội

TTTĐ - Thực hiện yêu cầu của Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài, lãnh đạo các cấp của thành phố đã lăn xả, trực tiếp xuống hiện trường. Nhờ vậy, công tác khắc phục hậu quả của bão và lũ lụt của Hà Nội được hiệu quả, mang lại sự bình yên và khắc sâu niềm tin trong Nhân dân về người cán bộ mẫu mực.
Xây đắp văn minh, thắm tình Hà Nội Người Hà Nội

Xây đắp văn minh, thắm tình Hà Nội

TTTĐ - Giải Báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh đã góp phần xây đắp những hệ giá trị mới của các công dân đất Thăng Long ngàn năm văn hiến, khẳng định vốn quý của Hà Nội được gìn giữ, phát huy tích cực trong thời hiện đại.
Bản lĩnh, nghĩa tình, người Hà Nội vững vàng vượt bão Nhịp điệu cuộc sống

Bản lĩnh, nghĩa tình, người Hà Nội vững vàng vượt bão

TTTĐ - Từng trải, bản lĩnh và nắm vững thông tin, người Hà Nội bình tĩnh, đoàn kết, chấp hành mọi quy định, khuyến cáo về phòng, chống bão của các cấp chính quyền và tương trợ lẫn nhau trước thiên tai khủng khiếp.
Tìm về giá trị truyền thống với Trung thu tại Hoàng thành Thăng Long Nhịp điệu cuộc sống

Tìm về giá trị truyền thống với Trung thu tại Hoàng thành Thăng Long

TTTĐ - Nhằm bảo tồn và phát huy những giá trị tốt đẹp của phong tục truyền thống, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức chương trình “Vui tết Trung thu 2024”.
Phát huy giá trị chùa Trầm - chùa Trăm Gian trong dòng chảy công nghiệp văn hóa Người Hà Nội

Phát huy giá trị chùa Trầm - chùa Trăm Gian trong dòng chảy công nghiệp văn hóa

TTTĐ - Sáng 6/9, huyện Chương Mỹ (Hà Nội) tổ chức Hội thảo khoa học “Bảo tồn và phát huy giá trị cụm di tích quốc gia chùa Trầm, chùa Trăm Gian". Các nhà khoa học đầu ngành thống nhất quan điểm rằng hai di tích này có ý nghĩa vô cùng quan trọng, cần thiết được nghiên cứu, bảo vệ, tôn tạo nhằm gắn với du lịch tham quan, trải nghiệm trong chủ trương phát triển công nghiệp văn hóa của Thủ đô.
Tiếp tục hoàn thiện tiêu chí xét tặng các danh hiệu văn hóa Nhịp điệu cuộc sống

Tiếp tục hoàn thiện tiêu chí xét tặng các danh hiệu văn hóa

TTTĐ - Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội tiếp tục tổ chức lấy ý kiến các chuyên gia nhằm đóng góp vào Dự thảo tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu “Gia đình văn hóa”, “Thôn, tổ dân phố văn hóa”, “Xã, phường, thị trấn tiêu biểu” trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Mùa đi xây những ước mơ... Người Hà Nội

Mùa đi xây những ước mơ...

TTTĐ - "Mùa thu ơi! Mùa thu / Mùa đi xây những ước mơ / Tung bay màu khăn thắm / Rực rỡ trên vai em", hòa trong tiếng hát rộn rã của "Mùa thu ngày khai trường", gần 2,3 triệu học sinh Hà Nội bước vào năm học mới với niềm hân hoan, náo nức...
Hà Nội: Nâng cao chất lượng việc bình xét danh hiệu văn hóa Nhịp điệu cuộc sống

Hà Nội: Nâng cao chất lượng việc bình xét danh hiệu văn hóa

TTTĐ - Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội vừa tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu “Gia đình văn hoá”; “Thôn, tổ dân phố văn hoá”; “Xã, phường, thị trấn tiêu biểu” tại quận Ba Đình và huyện Phúc Thọ.
Quan tâm bảo tồn và phát huy di sản văn hóa phi vật thể Nhịp điệu cuộc sống

Quan tâm bảo tồn và phát huy di sản văn hóa phi vật thể

TTTĐ - Thực hiện Chương trình số 06-Ctr/TU của Thành uỷ về “Phát triển văn hoá, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh”, huyện Đông Anh (Hà Nội) đã triển khai nhiều giải pháp để bảo tồn và phát huy giá trị các di sản văn hóa phi vật thể.
Xem thêm