Tag

Giúp học sinh tìm được ngành, nghề theo sở trường

Nhịp sống trẻ 24/03/2024 15:50
aa
TTTĐ - Trường THPT Nguyễn Gia Thiều vừa tổ chức Ngày hội hướng nghiệp và tư vấn tuyển sinh dành cho học sinh khối 11 và khối 12 của trường.
Học sinh Hà Nội giành 2 giải Nhất cuộc thi khoa học kỹ thuật Hơn 1400 học sinh tham dự Ngày hội tư vấn hướng nghiệp

Ngày hội có sự tham gia của 23 trường đại học và các trung tâm Tư vấn du học. Tại sự kiện, phụ huynh và học sinh được đón tiếp ở các bàn riêng của từng đơn vị, nghe giới thiệu về đặc thù nghề nghiệp, yêu cầu của ngành nghề, năng lực, phẩm chất của người học, nhu cầu xã hội hiện tại và tương lai về ngành nghề, môi trường làm việc...

Ngày hội hướng nghiệp và tư vấn tuyển sinh có sự tham gia của 23 trường Đại học và các trung tâm Tư vấn du học
Ngày hội hướng nghiệp và tư vấn tuyển sinh có sự tham gia của 23 trường Đại học và các trung tâm Tư vấn du học

Thầy Lê Trung Kiên, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Gia Thiều, cho biết: “Bên cạnh những học sinh thành công trong công việc thì còn không ít bạn chọn nghề chưa phù hợp với năng lực, nhu cầu, sự phát triển ngành nghề của xã hội hiện tại, tương lai... Ngày hội hướng nghiệp và tư vấn tuyển sinh cho học sinh khối 11, 12 của trường THPT Nguyễn Gia Thiều với mục tiêu lâu dài và bền vững là xây dựng hình ảnh học sinh sinh năng động, sáng tạo, trung thực, tinh thần trách nhiệm, có khả năng sống và làm việc trong môi trường cạnh tranh đa văn hóa. Tôi tin tưởng rằng, những tố chất mà nhà trường định hướng cho học sinh cũng phù hợp với nhu cầu, định hướng phát triển nguồn nhân lực của các cơ sở đào tạo và của xã hội”.

Hơn 1400 học sinh tham dự Ngày hội tư vấn hướng nghiệp tại trường THPT Nguyễn Gia Thiều
Hơn 1400 học sinh tham dự Ngày hội tư vấn hướng nghiệp tại trường THPT Nguyễn Gia Thiều

Hiện nay, nhờ ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới trong phương thức xét tuyển cùng sự phối hợp của tất cả trường đại học, cao đẳng mà các em học sinh có thể đặt nguyện vọng của mình theo thứ tự ưu tiên với ngành, trường yêu thích. Tuy nhiên cơ hội mở rộng, thuận lợi tăng thì dường như sự lựa chọn lại có phần khó khăn. Càng nhiều lựa chọn các em càng thấy băn khoăn, làm thế nào để chọn những nguyện vọng phù hợp nhất?

Có mặt tại ngày hội, Ngô Đình Hoàng Đức, lớp 11A1, trường THPT Nguyễn Gia Thiều Sự chia sẻ: “Qua các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội, thông tin tuyển sinh ngày càng nhiều khiến chúng em càng bối rối. Được đi và nghe trực tiếp tư vấn từ nhóm ngành, trường mình quan tâm như thế này khiến em thấy tự tin hơn trong việc quyết định lựa chọn trường nào để theo học trong tương lai”.

Các chuyên gia đã chia sẻ về cơ sở lựa chọn nghề nghiệp hiện nay
Các chuyên gia đã chia sẻ về cơ sở lựa chọn nghề nghiệp hiện nay

Chương trình tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp là cơ hội tốt để thí sinh trải nghiệm trực tiếp, được tư vấn qua đó xác định rõ hơn sở trường của mình, cơ hội việc làm trong tương lai để chọn đúng trường, đúng ngành nghề phù hợp.

Đọc thêm

Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024 Infographic

Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024

TTTĐ - Năm 2024 là năm thứ 22 Hà Nội tổ chức tuyên dương thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học, học viện trên địa bàn Thành phố.
Những thủ khoa đặc biệt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những thủ khoa đặc biệt

TTTĐ - “Bố mẹ mình đều là người làm nông, không có cơ hội được học tập vậy nên luôn mong muốn chúng mình sẽ được theo đuổi sự nghiệp học tập tại một môi trường tốt hơn.”, thủ khoa Hứa Thị Len chia sẻ.
Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô

TTTĐ - 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố năm 2024 đều chung một mong muốn, khát vọng được đóng góp trí tuệ, sức trẻ trong công cuộc dựng xây Thủ đô và đất nước.
Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo Tôi yêu Hà Nội

Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo

TTTĐ - Tại lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong mong muốn, các thủ khoa xuất sắc được tuyên dương sẽ kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc và Thăng Long - Hà Nội; tiếp tục “dưỡng tâm trong - rèn trí sáng - xây hoài bão lớn”, trở thành tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô học hỏi, phấn đấu, noi theo.
Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước Tôi yêu Hà Nội

Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước

TTTĐ - Đại diện cho 100 thủ khoa xuất sắc phát biểu tại lễ tuyên dương, thủ khoa Vũ Thu Hằng, trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2024 cho biết: Với tất cả nhiệt huyết, lòng tự hào dân tộc, phát huy truyền thống Thủ đô anh hùng tuổi trẻ hôm nay nguyện không ngừng tu dưỡng, rèn đức, luyện tài, luôn xung kích trong nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo.
Thu hút, tập hợp thanh niên qua giải giao hữu PickleBall Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII

Thu hút, tập hợp thanh niên qua giải giao hữu PickleBall

TTTĐ - Ngày 3/10, Ban Thường vụ Quận đoàn Hoàng Mai (Hà Nội) tổ chức giải giao hữu PickleBall thanh niên năm 2024 thu hút 23 vận động viên tham gia.
Chuyện “đàn em Vệ út” cảm tử của Hà Nội 60 ngày đêm Tôi yêu Hà Nội

Chuyện “đàn em Vệ út” cảm tử của Hà Nội 60 ngày đêm

TTTĐ - Ít ai biết, ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến, trong đội quân cảm tử bảo vệ Hà Nội 60 ngày đêm ấy có lực lượng đặc biệt sát bên với tên gọi thân thương: Vệ út. Họ là những “chiến sĩ nhí” quả cảm, tuổi nhỏ nhưng trí lớn cùng với tinh thần “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh” của 70 năm về trước.
Clip thân mật giữa cô giáo, học sinh: Người trẻ phản ứng gay gắt Nhịp sống trẻ

Clip thân mật giữa cô giáo, học sinh: Người trẻ phản ứng gay gắt

TTTĐ - Mạng xã hội đang rộ lên đoạn clip ghi lại cảnh một nam học sinh có những hành động thân mật quá mức với một nữ giáo viên. Sự việc xảy ra tại một lớp học, khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.
Tự hào lưu danh Sổ vàng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào lưu danh Sổ vàng

TTTĐ - Vinh dự và tự hào là cảm xúc chung của 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô Hà Nội khi tham dự Lễ ghi danh Sổ vàng năm 2024.
100 thủ khoa xuất sắc ghi danh Sổ vàng tại Văn Miếu Tuổi trẻ học và làm theo Bác

100 thủ khoa xuất sắc ghi danh Sổ vàng tại Văn Miếu

TTTĐ - Chiều 2/10, 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô Hà Nội năm 2024 vinh dự có mặt Văn Miếu - Quốc Tử Giám để ghi tên mình vào Sổ vàng truyền thống.
Xem thêm