Tag

Giới thiệu Vaccine phòng ngừa và điều trị ung thư, World Medical đang lừa dối khách hàng?

Xã hội 09/10/2019 07:16
aa
TTTĐ – Trên website httpsworldmedical.com.vn, World Medical đã từng giới thiệu là đơn vị độc quyền trong việc hợp tác cùng Bệnh viện Shukokai (Nhật Bản) – đơn vị đã nghiên cứu và ứng dụng thành công Vaccine Hasumi phòng và điều trị ung thư. Tuy nhiên, thông tin này nhanh chóng vấp phải làn sóng trái chiều của dư luận, đa số cho rằng thông tin quảng cáo trên là sai sự thật.

Giới thiệu Vaccine phòng ngừa và điều trị ung thư, World Medical đang lừa dối khách hàng?

Trung tâm World Medical - 17A Hồ Xuân Hương, Phường 6, Quận 3, TP HCM

Bài liên quan

TP HCM: Đình chỉ hoạt động hàng loạt cơ sở khám, chữa bệnh

Bị “tố” phẫu thuật bị lỗi, Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc phủ nhận?

Thu hồi mỹ phẩm Mai Thảo Mộc Nature Cosmetic

Sau phản ánh của báo Tuổi trẻ Thủ đô, She Beauty bị phạt 155 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 9 tháng

Thổi phồng công dụng?

Gần đây, thông tin về loại Vaccine có thể ngừa và điều trị ung thư đang được Trung tâm Chăm sóc sức khỏe và Sắc đẹp World Medical beauty & healthcare (gọi tắt là World Medical, địa chỉ: 17A Hồ Xuân Hương, Phường 6, Quận 3, TP HCM) quảng cáo rầm rộ trên các website và trang mạng xã hội, khiến nhiều người “bán tín, bán nghi” về sản phẩm này.

Theo đó, website http://worldmedical.com.vn quảng cáo: “World Medical là Trung tâm đầu tiên của Việt Nam trong lĩnh vực làm đẹp dựa trên nền tảng Y khoa. Là đơn vị độc quyền trong việc hợp tác cùng Bệnh viện Shukokai, một trung tâm hiện đại của thế giới tại Nhật Bản trong việc nghiên cứu và ứng dụng thành công Vaccine HASUMI phòng và điều trị ung thư, đối với ung thư giai đoạn 1,2,3 là hoàn thiện 100%, với ung thư giai đoạn 4 tỷ lệ thành công cao 70%-80% và hợp tác liên kết chữa bệnh tại các nước có nền Y khoa hiện đại nhất thế giới”.

Cũng theo website này giới thiệu: “Với bệnh nhân ung thư giai đoạn 1-2-3, Auto Vaccine hệ miễn dịch sẽ tạo ra kháng thể và tiêu diệt tận gốc tế bào ung thư. Với giai đoạn 4, tỷ lệ sống sẽ được kéo dài đến hơn 80%. Toàn bộ quá trình điều trị không gây đau nhức, rụng tóc hay các tác dụng phụ như khi xạ trị và hóa trị trong thời gian dài. Với những ai đã cắt bỏ khối u nhưng tỷ lệ tái phát và di căn cao, Auto Vaccine hệ miễn dịch sẽ kiềm hãm tế bào ung thư tái hình thành và di căn, đồng thời bổ sung sức đề kháng cho hệ miễn dịch, phòng chống các bệnh khác...”.

Thông tin từng quảng cáo trên website
Thông tin từng quảng cáo trên website

Ngoài ra, trên fanpage https://www.facebook.com/worldmedicalcenter cũng quảng cáo rằng: “World Medical sẽ là đơn vị tiên phong tại Việt Nam hướng dẫn và cung cấp thông tin về Vaccine hệ miễn dịch cho những khách hàng có nhu cầu”. Đặc biệt, trong phần bình luận trả lời những thắc mắc của khách hàng về dịch vụ, đơn vị này cho biết: “Ngừa ung thư hiện tại bên trung tâm em đang tiêm 1 lần có giá 6 triệu. Đây là Vaccine ngăn ngừa tất cả ung thư từ chính hệ miễn dịch của chính người dùng thuốc”.

Chuyên gia, cộng đồng mạng nói gì?

Trước những thông tin về sản phẩm Vaccine Hasumi được quảng cáo rầm rộ là một loại “Vaccine hệ miễn dịch” phòng và điều trị ung thư, mới đây một tổ chức phi lợi nhuận về phòng chống ung thư tại Việt Nam – Ruy Băng Tím đã lên tiếng về vấn đề này, đồng thời khẳng định rằng website quảng cáo trên là “Lừa đảo”?!

Theo tổ chức này cho biết: “Thật ra chưa từng có một báo cáo khoa học nào về Vaccine Hasumi có thể sử dụng thành công trên người với tỉ lệ như trên. Vaccine Hasumi cũng chưa từng được công nhận bởi các tổ chức y tế của Chính phủ (như FDA của Mỹ) để sử dụng như một phương pháp điều trị chính thống cho bệnh ung thư”; Hay “Việc quảng cáo như hiện nay của World Medical về sử dụng Vaccine cho người bệnh ung thư cũng như người khỏe mạnh là sai sự thật và lừa đảo”, đơn vị này nhấn mạnh.

Tổ chức phi lợi nhuận về phòng chống ung thư tại Việt Nam - Ruy Băng Tím lên tiếng
Tổ chức phi lợi nhuận về phòng chống ung thư tại Việt Nam - Ruy Băng Tím lên tiếng

Trong khi đó cách đây không lâu, trao đổi trên báo chí về vấn đề này, TS. Phạm Xuân Dũng, Giám đốc Bệnh viện Ung bướu TP HCM, trưởng bộ môn Ung bướu trường Đại học Y Phạm Ngọc Thạch cho biết, các nghiên cứu Vaccine hiện nay chỉ thực hiện ở bệnh nhân ung thư giai đoạn tiến xa hoặc đã thất bại với các điều trị tiêu chuẩn. Vaccine điều trị, phòng ngừa tái phát có thể hiệu quả đối với ung thư này nhưng không hiệu quả với các loại ung thư khác. Không có Vaccine dùng cho tất cả các loại ung thư.

TS. Dũng còn cho biết, Vaccine được chia làm Vaccine dự phòng và Vaccine điều trị. Vaccine dự phòng dùng để phòng ngừa khi chưa bị bệnh, rất hiệu quả trong các bệnh nhiễm: Virút, vi trùng. Vaccine điều trị dùng trong điều trị giải độc tố hay hiện nay được nghiên cứu điều trị ung thư.

Đối với Vaccine phòng ngừa, hiện nay chỉ có 2 loại Vaccine ngừa ung thư cổ tử cung (ngừa virút HPV) và ngừa ung thư gan (ngừa virút viêm gan B) đã được cấp phép. Còn Vaccine điều trị cho dù nhiều loại đã được nghiên cứu nhưng đến hiện nay chỉ có duy nhất một sản phẩm được cấp phép trên toàn thế giới dùng cho ung thư tuyến tiền liệt giai đoạn tiến xa kháng cắt tinh hoàn/Castration – Resistant Prostate Cancer (Chi phí cho điều trị là 100.000USD năm 2014).

Ngoài ra, rất nhiều độc giả cũng bức xúc và lên tiếng. Theo một chuyên gia đang quản lý một phòng khám có tiếng tại TP HCM đã đăng đàn facebook cho biết: “Mình nghĩ nên đặt tên cho loại Vaccine này là Vaccine lừa đảo… Nói cho lành, nếu có loại thuốc nào chống tất cả các bệnh và ung thư, ngành y tế chuyển sang bán thuốc hết cho nó lành, hơi đâu mắc công mệt lên mệt xuống khám bệnh, tư vấn, theo dõi, nhập viện, diễn tiến xấu hoặc kết quả không mong muốn thì nghe bệnh nhân la lối than phiền trách?!”.

Độc giả Katie Luu bình luận: “Không hiểu sao nó lại được phép hoành hành ngang nhiên như vậy luôn, 1 cái phòng khám to đùng ngay trung tâm, chạy quảng cáo rần rần”. Một độc giả khác thì bình luận: “Tại sao Bộ Y tế lại để những thứ này được phép hoành hành ngang ngược và được nhiều người nổi tiếng pr hay vậy mà không xử lí...?”.

Nội dung quảng cáo về Vaccine HASUMI đã được thay đổi
Nội dung quảng cáo về Vaccine HASUMI đã được thay đổi

Theo ghi nhận của phóng viên, trước làn sóng của dư luận, hiện tại nhiều thông tin trên website http://worldmedical.com.vn và fanpage này đã bị gỡ bỏ hoặc thay thế bằng những cụm từ khác, nhằm giảm thiểu những phản ứng tiêu cực từ dư luận?

Liên quan đến những thông tin trên, ngày 25/9, phóng viên đã liên hệ Trung tâm World Medical và để lại nội dung xác minh, tuy nhiên đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi từ đơn vị này.

Cũng liên quan vụ việc, hiện phóng viên cũng đã liên hệ với Sở Y tế TP HCM và đang chờ kết quả từ cơ quan chức năng.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin.

Đọc thêm

Hà Nội phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ

TTTĐ - Tính đến nay 19/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội phân bổ đợt 1 là 51 tỷ đồng cho 11 tỉnh, TP; đợt 2 là 30 tỷ đồng cho 12 tỉnh, TP và nhu yếu phẩm giá trị 500 triệu đồng cho các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão số 3. Tổng số tiền hỗ trợ là 81,5 tỷ đồng.
Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới Môi trường

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 4 hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Xem thêm