Tag
Được hỗ trợ do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Giáo viên trường tư ở Hà Nội phấn khởi, vui mừng

Giáo dục 16/08/2021 17:44
aa
TTTĐ - Giáo viên, nhân viên làm việc tại các trường dân lập, tự thục các cấp có ký hợp đồng lao động nhưng phải tạm hoãn hoặc chấm dứt hợp đồng, nghỉ việc không lương trong mùa dịch sẽ được nhận mức hỗ trợ 1,5 triệu đồng/ người.
Giáo viên THCS chuẩn bị các điều kiện cần thiết thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới Giáo dục Tiểu học: Nhiều địa phương thừa, thiếu giáo viên cục bộ Đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số trong giáo dục

Thông tin này đang khiến cho hàng nghìn giáo viên các trường tư thục trên địa bàn TP Hà Nội đón nhận với cảm xúc vui mừng, phấn khởi.

Chia khó cùng giáo viên trường tư

Theo đó, để kịp thời hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng và đang gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19, Sở LĐ-TB&XH Hà Nội đã rà soát đối tượng, tổng hợp và có tờ trình UBND TP Hà Nội về việc bổ sung chính sách hỗ trợ.

Đây đều là những người bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19 nhưng chưa nằm trong quy định tại Nghị quyết số 68/NQ-CP và Quyết định số 3642/QĐ-UBND của UBND TP.

Giáo viên trường tư ở Hà Nội phấn khởi, vui mừng
Giáo viên trường tư phải nghỉ việc không lương trong mùa dịch được nhận hỗ trợ 1,5 triệu đồng/người

Theo rà soát của Sở LĐ-TB&XH, dự kiến có khoảng trên 324.000 người được hỗ trợ theo chính sách đặc thù của TP Hà Nội, với tổng kinh phí dự kiến hơn 345 tỷ đồng.

Trong số 10 nhóm đối tượng bổ sung được hưởng chính sách hỗ trợ đặc thù của TP Hà Nội, có 3 nhóm đối tượng liên quan đến các cơ sở giáo dục dân lập, tư thục ở các cấp.

Cụ thể, những người lao động làm việc tại các trường dân lập, tư thục các cấp có ký hợp đồng lao động nhưng phải tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương và không thuộc đối tượng được quy định tại chương IV Quyết định số 23/QĐ-TTg sẽ được hưởng mức hỗ trợ 1,5 triệu đồng/người.

Bên cạnh đó, những người lao động làm việc tại các trường dân lập, tư thục các cấp có ký hợp đồng lao động nhưng phải chấm dứt hợp đồng lao động và không thuộc đối tượng được quy định tại chương VI Quyết định số 23/QĐ-TTg phải tạm dừng hoạt động theo yêu cầu cơ quan nhà nước về phòng chống dịch Covid-19 cũng sẽ được hỗ trợ 1,5 triệu đồng/người.

Chính sách này cũng hỗ trợ thêm cho người đang mang thai, nuôi con dưới 6 tuổi với mức 1 triệu đồng/trẻ.

Với những nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục (có trụ sở chính tại Hà Nội và do cơ quan có thẩm quyền quyết định thành lập theo quy định) phải tạm dừng hoạt động theo yêu cầu cơ quan nhà nước về phòng chống dịch Covid-19 sẽ được hỗ trợ 3 triệu đồng/chủ cơ sở.

Hình thức hỗ trợ được đưa ra là chi trả 1 lần, thực hiện công khai, minh bạch, đúng đối tượng, không trùng lặp đối tượng. Mỗi đối tượng chỉ hưởng một lần trong một chính sách hỗ trợ, không hỗ trợ đối tượng tự nguyện không tham gia.

Mỗi đối tượng chỉ được hưởng một chế độ hỗ trợ. Trường hợp một đối tượng hưởng từ 2 chế độ hỗ trợ trở lên thì chỉ được hưởng một chế độ hỗ trợ do đối tượng lựa chọn hoặc chế độ hỗ trợ cao nhất.

Động lực để gắn bó với nghề

Từ tháng 5 đến nay, khoảng 2 triệu học sinh Hà Nội dừng đến trường để phòng chống Covid-19. Trong khi giáo viên công lập vẫn được hưởng lương từ ngân sách, giáo viên, người lao động tại cơ sở ngoài công lập phần lớn không có lương, cuộc sống gặp nhiều khó khăn.

Chia sẻ với phóng viên niềm phấn khởi, vui mừng khi đọc được thông tin này, chị Đoàn Thị Thúy Hằng - giáo viên một trường mầm non tư thục trên địa bàn quận Hà Đông tâm sự: “Trong hoàn cảnh cả hệ thống chính trị đang dốc sức, dồn lực để chống lại dịch bệnh Covid-19 thì sự hỗ trợ, chia sẻ với giáo viên trường tư là cả một sự nỗ lực không hề nhỏ. Đây là động lực khiến chúng tôi tin rằng, trong cuộc chiến này, “không có ai bị bỏ lại phía sau”. Tôi thêm tin tưởng, yên tâm và thêm yêu, gắn bó với nghề hơn”.

Giáo viên trường tư ở Hà Nội phấn khởi, vui mừng
Giáo viên trường tư vui mừng, phấn khởi khi "không bị bỏ lại phía sau"

Chị Hằng cho biết, trong suốt hơn 1 năm dịch bệnh Covid-19 xuất hiện và hoành hành, nhiều lần đến trường rồi lại phải nghỉ dài chống dịch, chị đối mặt với muôn vàn khó khăn trong cuộc sống khi thu nhập không còn nữa.

“Ban đầu, chúng tôi cũng được hỗ trợ trả lương nhưng dịch bệnh kéo dài ngoài sức tưởng tượng. Chủ trường cũng rất khó khăn khi phải xoay sở tiền thuê mặt bằng, bảo hiểm nên không thể nào duy trì lương cho giáo viên. Để ổn định cuộc sống, tôi làm thêm đủ nghề, từ bán hàng online đến nhận giúp việc theo giờ…”, chị Hằng tâm sự.

Theo chị Hằng, trong hoàn cảnh dịch Covid-19 chưa biết bao giờ sẽ kết thúc thì việc thành phố quan tâm hỗ trợ giáo viên trường tư… sẽ giúp các chị yên tâm hơn, thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 chờ ngày cuộc sống được ổn định trở lại.

Đồng quan điểm trên, cô giáo Nguyễn Thùy Giang (Nhân Chính, Thanh Xuân) chia sẻ, nhiều tháng ròng không có thu nhập vì học sinh nghỉ học, trường đóng cửa để phòng dịch nhưng các khoản chi thường xuyên như ăn uống, điện, nước, mạng internet… lại tăng lên khiến cuộc sống của chị nói riêng và không ít giáo viên trường tư nói chung gặp nhiều khó khăn.

Do đó, việc TP Hà Nội quyết định hỗ trợ giáo viên là sự sẻ chia, động viên tinh thần vô cùng lớn lao giúp chị và các đồng nghiệp của mình giảm bớt khó khăn, gánh nặng trong cuộc sống, yên tâm gắn bó với nghề…

Theo UBND TP Hà Nội, hơn 17.500 người làm việc ở cơ sở giáo dục ngoài công lập, chủ yếu là bậc mầm non, bị tạm hoãn hợp đồng, nghỉ việc không lương, chấm dứt hợp đồng lao động. Số chủ nhóm trẻ, lớp mẫu giáo tư thục phải dừng hoạt động là 2.740. Tổng số tiền dự kiến hỗ trợ ba nhóm này hơn 34 ,5 tỷ đồng.

Đọc thêm

“Trung thu lan tỏa yêu thương” sẻ chia với đồng bào vùng lũ Giáo dục

“Trung thu lan tỏa yêu thương” sẻ chia với đồng bào vùng lũ

TTTĐ - Giờ học Hoạt động trải nghiệm của học sinh trường Tiểu học Văn Yên, quận Hà Đông, Hà Nội sáng 16/9 đặc biệt hơn mọi ngày.
Nhịp sống trở lại bình thường ở nhiều trường học vùng ngập lụt Giáo dục

Nhịp sống trở lại bình thường ở nhiều trường học vùng ngập lụt

TTTĐ - Sau nhiều ngày phải tạm dừng đến trường vì ngập lụt sau bão số 3, hôm nay (16/9), học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội đã trở lại trường học.
Công ty CP Giáo dục quốc tế HTC khánh thành trường Mầm non Hugo Giáo dục

Công ty CP Giáo dục quốc tế HTC khánh thành trường Mầm non Hugo

TTTĐ - Tối 14/9, Công ty CP Giáo dục quốc tế HTC đã long trọng tổ chức khánh thành trường Mầm non Ngôi nhà Hugo tại phường Anh Dũng, quận Dương Kinh, Hải Phòng. Hơn 600 khách mời và phụ huynh, học sinh nhà trường đến dự buổi lễ.
Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng khai giảng năm học mới Giáo dục

Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng khai giảng năm học mới

TTTĐ - Trường Đại học (ĐH) Sư phạm Kỹ thuật, Đại học Đà Nẵng vừa long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 tại cơ sở 2, Khu đô thị đại học Đà Nẵng
Vệ sinh môi trường, phòng dịch bệnh trước khi đón học sinh trở lại Giáo dục

Vệ sinh môi trường, phòng dịch bệnh trước khi đón học sinh trở lại

TTTĐ - Sau lũ, những khu vực bị ngập, nhiều rác thải gây ô nhiễm môi trường. Đây cũng là lúc nhiều dịch bệnh bùng phát.
Trường THPT Hoàng Diệu đình chỉ học sinh đánh bạn Giáo dục

Trường THPT Hoàng Diệu đình chỉ học sinh đánh bạn

TTTĐ - Học sinh trường THPT Hoàng Diệu (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đánh bạn đã bị đình chỉ học.
Hơn 5.000 tân sinh viên nhập học Giáo dục

Hơn 5.000 tân sinh viên nhập học

TTTĐ - Từ ngày 12 - 14/9, hơn 5.000 tân sinh viên Học viện Hành chính quốc gia làm thủ tục nhập học.
Thầy cô lội bùn dọn dẹp trường lớp sau mưa lũ Giáo dục

Thầy cô lội bùn dọn dẹp trường lớp sau mưa lũ

TTTĐ - Nước lũ rút, nhịp sống của người dân đang dần trở lại bình thường, các thầy cô giáo lại xắn tay dọn dẹp trường lớp để sẵn sàng đón học sinh.
Thầy cô khẩn trương dọn dẹp, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường Muôn mặt cuộc sống

Thầy cô khẩn trương dọn dẹp, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường

TTTĐ - Với phương châm "nước rút đến đâu, vệ sinh đến đó", cán bộ, giáo viên các trường học ngoài đê sông Hồng của quận Ba Đình, huyện Thanh Trì khẩn trương dọn dẹp, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường vào tuần tới.
153 trường học ở Hà Nội vẫn chưa thể đón học sinh đến trường Muôn mặt cuộc sống

153 trường học ở Hà Nội vẫn chưa thể đón học sinh đến trường

TTTĐ - Tính đến 10 hôm nay (13/9), toàn thành phố Hà Nội còn 153 trường học chưa thể đón học sinh đến trường học tập trực tiếp
Xem thêm