Tag

Giá vàng hôm nay 3/8: Vàng trong nước rơi về sát mốc 57 triệu đồng/lượng

Thị trường - Tài chính 03/08/2021 06:00
aa
TTTĐ - Giá vàng hôm nay 3/8 ở thị trường trong nước tiếp tục giảm khi vừa mở cửa giao dịch đầu tuần và đang rơi về sát mốc 57 triệu đồng/lượng.
Giá vàng hôm nay 1/8: Vàng trong nước đang tiến sát ngưỡng 58 triệu đồng/lượng Giá vàng hôm nay 29/7: Giá vàng châu Á vượt ngưỡng 1.800 USD Giá vàng hôm nay 28/7: Vàng giảm xuống mức thấp nhất 3 tuần Giá vàng hôm nay 27/7: Vàng vẫn trong trạng thái “đóng băng”

Giá vàng trong nước

Giá vàng SJC tại TP HCM được các doanh nghiệp niêm yết mua vào 56,5 triệu đồng/lượng, bán ra 57,2 triệu đồng/lượng - giảm 50.000 đồng mỗi lượng so với cuối tuần trước.

Một số ngân hàng niêm yết giá vàng SJC quanh 56,5 triệu đồng/lượng mua vào, 57,1 triệu đồng/lượng bán ra - thấp hơn bảng giá của Công ty SJC 50.000 đồng mỗi lượng.

Giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K các loại cũng ghi nhận mức giảm tương tự khi được niêm yết ở mức 50,95 triệu đồng/lượng mua vào, 51,65 triệu đồng/lượng bán ra.

Trong khi đó, giá vàng PNJ đứng yên ở mức 51,3 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 52,7 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Giá vàng hôm nay 3/8: Vàng trong nước rơi về sát mốc 57 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 3/8: Vàng trong nước rơi về sát mốc 57 triệu đồng/lượng

Giá vàng thế giới

Trên thị trường quốc tế, giá vàng hôm nay mở cửa giao dịch cũng biến động nhẹ. Lúc 7 giờ 30 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới ở mức 1.811 USD/ounce, gần như không thay đổi so với giá đóng cửa phiên giao dịch trước đó.

Trước đó, tại cuộc khảo sát về xu hướng giá vàng tuần này của Kitco, giới chuyên gia phân tích thị trường và nhà đầu tư đều tin tưởng vào đà hồi phục của giá vàng thế giới, sau khi đóng cửa trên vùng 1.800 USD/ounce.

Mới đây Bộ Thương mại Mỹ cho biết, chi tiêu tiêu dùng của nước này tăng cao hơn dự kiến trong tháng 6/2021 nhờ các chương trình tiêm chủng ngừa Covid-19 mở rộng. Chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) - không bao gồm các giá thực phẩm và năng lượng dễ biến động đã tăng 0,4% trong tháng 6, trước đó tháng 5 chỉ số này đã tăng 0,5%.

Cùng với đó, hàng loạt các thương hiệu xa xỉ của Mỹ cũng đã công bố kết quả kinh doanh 6 tháng tăng mạnh. Trong đó, Louis Vuitton, Moet, Fendi, Kenzo và nhiều thương hiệu khác đã có doanh thu 6/2021 tăng 11% so với mức trước đại dịch. Riêng Hermes có báo cáo doanh số bán hàng tăng 29%.

Chuyên gia nhận định, những người thu nhập ở mức trung và thượng lưu trên toàn cầu hầu như không bị ảnh hưởng giảm thu nhập bởi tác động của dịch bệnh Covid-19. Do đó, họ không được đi du lịch đã tìm đến mua các sản phẩm hàng hoá xa xỉ. Trong đó, Trung Quốc có từ 35-40% khách hàng tiêu dùng các hàng hoá xa xỉ phẩm.

Trước đó, Bộ Thương mại Mỹ công bố nền kinh tế lớn nhất thế giới có tăng trưởng tốt 6,5% trong quý 2/2021 so với cùng kỳ năm trước. Dù mức tăng này còn xa với kỳ vọng là 8,5%, nhưng đây là con số tăng trưởng ấn tượng hơn cả trước khi có dịch bệnh Covid-19. Những thông tin tích cực từ kinh tế tiếp tục đẩy giá vàng giảm sâu.

Đọc thêm

Thành phố Vũng Tàu: Tổng mức bán lẻ hàng hóa tăng mạnh Thị trường - Tài chính

Thành phố Vũng Tàu: Tổng mức bán lẻ hàng hóa tăng mạnh

TTTĐ - Trong tháng 8/2024, thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) có tổng mức bán lẻ hàng hóa ước đạt 3.369 tỷ đồng, lũy kế 8 tháng năm 2024 đạt 28.215 tỷ đồng.
Tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân Thị trường - Tài chính

Tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân

TTTĐ - Bộ Công thương vừa ban hành Công điện về tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân các địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi).
Kiên quyết không để tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão Thị trường - Tài chính

Kiên quyết không để tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 95/CĐ-TTg ngày 13/9/2024 về tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân các địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3.
Khai mạc Lễ hội an toàn thực phẩm Tết Trung thu Thị trường - Tài chính

Khai mạc Lễ hội an toàn thực phẩm Tết Trung thu

TTTĐ - Tối 13/9, tại công viên Thống Nhất, Sở Công thương Hà Nội tổ chức khai mạc Lễ hội an toàn thực phẩm Tết Trung thu năm 2024.
Tiêu điểm kinh doanh ASEAN: Định hình các ranh giới mới Thị trường - Tài chính

Tiêu điểm kinh doanh ASEAN: Định hình các ranh giới mới

TTTĐ - Khu vực ASEAN mang đến vô số cơ hội đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) nhờ vào môi trường kinh doanh độc đáo, thị trường tiêu dùng và cơ sở hạ tầng sản xuất mạnh mẽ.
Eximbank đồng hành khách hàng sau bão Yagi với chương trình ưu đãi Doanh nghiệp

Eximbank đồng hành khách hàng sau bão Yagi với chương trình ưu đãi

TTTĐ - Nhằm hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão Yagi, Eximbank chính thức triển khai chương trình ưu đãi lãi suất vay nhằm đồng hành và chia sẻ khó khăn với khách hàng trong thời gian phục hồi và ổn định hoạt động kinh doanh.
Hà Nội: Thị trường hàng hóa ổn định Thị trường - Tài chính

Hà Nội: Thị trường hàng hóa ổn định

TTTĐ - Theo báo cáo của Quản lý thị trường Hà Nội, trong ngày 12/9, tình hình thị trường trên địa bàn tương đối ổn định, không xảy ra hiện tượng găm hàng, tăng giá.
Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh: Động lực và đột phá Thị trường - Tài chính

Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh: Động lực và đột phá

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ có buổi dự họp và phát biểu tại phiên đối thoại chính sách, nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh - HEF năm 2024 tổ chức vào cuối tháng 9 tới đây.
Giá xăng dầu giảm mạnh Thị trường - Tài chính

Giá xăng dầu giảm mạnh

TTTĐ - Giá xăng dầu trong nước giảm mạnh trong kỳ điều hành ngày hôm nay (12/9), trong đó các mặt hàng xăng đều giảm hơn 1.000 đồng mỗi lít.
Giải pháp phục vụ phong cách sống ngoài trời và quà tặng ý nghĩa dẫn đầu Thị trường - Tài chính

Giải pháp phục vụ phong cách sống ngoài trời và quà tặng ý nghĩa dẫn đầu

TTTĐ - Giai đoạn giữa năm, đặc biệt là mùa hè và dịp tựu trường, đã và đang trở thành thời điểm vàng cho mua sắm trực tuyến.
Xem thêm