Tag

Generali Việt Nam triển khai chương trình “Sinh con, sinh cha” đầu tiên tại miền Trung

Xã hội 27/07/2020 15:06
aa
TTTĐ -  Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ Generali Việt Nam (Generali Việt Nam) cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) triển khai thành công chương trình “Sinh con, sinh cha” tại miền Trung.    
0051 9
Các đại biểu và tình nguyện viên từ Generali Việt Nam trao quà cho các em thiếu nhi trường mầm non Họa Mi và Hoa Hướng Dương
Hơn 500 phụ huynh, cán bộ mầm non cùng các em thiếu nhi tham dự chương trình “Sinh con, sinh cha” “Sinh con, sinh cha”: Chương trình giáo dục cộng đồng nhằm chia sẻ kiến thức, kỹ năng nuôi dạy con

Chương trình có sự tham dự của hơn 300 phụ huynh, cán bộ mầm non và các em thiếu nhi đến từ hai trường mầm non Họa Mi và Hoa Hướng Dương thuộc xã Thủy Phù, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đây cũng là chương trình “Sinh con, sinh cha” đầu tiên được triển khai tại khu vực miền Trung.

0023 1
Bà Lê Tuyết Mai, Phó Giám đốc Quỹ BTTEVN chia sẻ về chương trình và sự hợp tác với Generali Việt Nam

Sau lễ ra mắt ngày 23/6/2020 tại Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, chương trình giáo dục cộng đồng về làm cha mẹ đã được Generali Việt Nam cùng Quỹ BTTEVN khẩn trương triển khai trên toàn quốc với việc phát hành chuỗi video tiểu phẩm hàng tuần trên kênh Youtube chính thức của Generali Việt Nam và tổ chức các buổi hội thảo tại địa phương, trong đó Bắc Giang và Thừa Thiên Huế là các tỉnh đầu tiên thuộc miền Bắc và miền Trung Việt Nam.

0027 2
Các đại biểu cũng vô cùng hào hứng với nội dung của chương trình “Sinh con, sinh cha”

Tại Huế lần này, chương trình tập trung thảo luận cùng các bậc phụ huynh các nội dung: phát triển cảm xúc tích cực ở trẻ khi thường xuyên khích lệ, động viên trẻ; cha mẹ nên làm gì khi trẻ ăn vạ và đảm bảo một ngôi nhà an toàn cho trẻ. Những nội dung này thuộc ba nhóm chủ đề chính của chương trình về phát triển trí tuệ (Cùng con lớn khôn); hành vi (Cùng con hành xử) và sức khỏe (Cùng con sống khỏe) của trẻ từ 0 – 6 tuổi.

0030 3
Tình nguyện viên được đào tạo của “Sinh con, sinh cha” từ Generali Việt Nam diễn giải và thảo luận cùng các phụ huynh về nội dung học “làm cha mẹ” thú vị, bổ ích

Generali Việt Nam cũng trao 150 phần quà tặng ý nghĩa cho các em nhỏ và 150 bộ tài liệu chương trình cho các phụ huynh cùng với 30 phần quà đặc biệt và 30 phần hỗ trợ tài chính cho 30 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương.

0033 4
Hơn 300 phụ huynh, cán bộ mầm non và thiếu nhi xã Thủy Phù, tỉnh Thừa Thiên Huế tham gia các hoạt động chia sẻ kiến thức nuôi dạy trẻ, gắn kết gia đình thú vị và bổ ích của chương trình

Bà Tina Nguyễn, Tổng Giám đốc Generali Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi rất vui khi “Sinh con, sinh cha” bắt đầu tăng tốc trên hành trình đi dọc chiều dài đất nước đến với miền Trung trong tháng 7 này, góp phần mang đến những tác động tích cực, bền vững cho sự phát triển toàn diện của các em nhỏ tại địa phương. Chương trình giúp Generali tiếp tục thực hiện sứ mệnh trở thành “Người bạn trọn đời” của nhiều gia đình tại tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng và trên khắp cả nước nói chung”.

0055 10
Chương trình trao 30 phần quà đặc biệt và hỗ trợ tài chính cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương.

Phát biểu tại sự kiện, bà Lê Tuyết Mai, Phó Giám đốc Quỹ BTTEVN, cho biết: “Chúng tôi rất vui được đồng hành cùng Generali Việt Nam, một đối tác rất tích cực và tâm huyết đối với các hoạt động cộng đồng, đặc biệt đối với đối tượng là trẻ em và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Đây là một dự án giáo dục cộng đồng hết sức đột phá, mới mẻ tại Việt Nam và đang tạo nên sự lan tỏa sâu rộng, tích cực trong toàn xã hội”.

0042 7
“Sinh con, sinh cha” tại Huế cũng mang đến nhiều trải nghiệm thú vị và hoạt động gắn kết gia đình ngọt ngào cho người tham dự

Trong năm 2020, chương trình “Sinh con, sinh cha” dự kiến có ít nhất 2.000 cha mẹ và trẻ em từ 0 – 6 tuổi cùng khoảng 400 giáo viên, cán bộ các trường mầm non tham gia các buổi hội thảo được tổ chức trên khắp các tỉnh thành trên cả nước được hưởng lợi. Từ tháng 7/2020, chuỗi video tiểu phẩm của chương trình cũng lần lượt được phát hành trênh kênh Youtube chính thức của Generali Việt Nam, thu hút sự theo dõi, tương tác và bình luận của hàng triệu lượt khán giả.

0058 11
Tại chương trình, Generali trao tặng 150 phần quà cho các em nhỏ và 150 bộ tài liệu cho các phụ huynh, cùng 30 phần quà đặc biệt kèm hỗ trợ tài chính cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương

“Sinh con, sinh cha”nằm trong khuôn khổ tài trợ của chương trình “The Human Safety Net” (THSN), một sáng kiến cộng đồng được Tập đoàn Generali triển khai từ năm 2017 trên phạm vi toàn cầu. Một trong 3 trọng tâm của THSN là hỗ trợ các gia đình trong giai đoạn sáu năm đầu đời của trẻ nhằm tạo dựng một nền tảng vững chắc cho tương lai của trẻ, đóng góp tích cực vào sự phát triển tuổi thơ của các em tại những địa phương còn gặp nhiều khó khăn trên khắp thế giới. Tại Việt Nam, chương trình được biên soạn và xây dựng bởi Quỹ BTTEVN và Generali Việt Nam với tài liệu tham khảo từ Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc (UNICEF).

0109 14
Đội dự án chương trình cùng các tình nguyện viên là nhân viên và tư vấn viên của Generali Việt Nam.

Đọc thêm

Đại hội Sales và Marketing toàn quốc sẽ bàn về phát triển bền vững Muôn mặt cuộc sống

Đại hội Sales và Marketing toàn quốc sẽ bàn về phát triển bền vững

TTTĐ - Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) năm 2024 sẽ diễn ra vào hai ngày 22 - 23/11/2024, tại trường Đại học VinUni, Hà Nội.
Hà Nội phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ

TTTĐ - Tính đến nay 19/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội phân bổ đợt 1 là 51 tỷ đồng cho 11 tỉnh, TP; đợt 2 là 30 tỷ đồng cho 12 tỉnh, TP và nhu yếu phẩm giá trị 500 triệu đồng cho các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão số 3. Tổng số tiền hỗ trợ là 81,5 tỷ đồng.
Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới Môi trường

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 4 hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Xem thêm