Tag

Gạo Lộc Trời thương hiệu “Cơm Việt Nam Rice” có mặt tại 2 đại siêu thị ở châu Âu

Thị trường - Tài chính 09/09/2022 09:28
aa
TTTĐ - Gạo thương hiệu “Cơm Việt Nam Rice” của Tập đoàn Lộc Trời đã chính thức lên kệ của hai hệ thống đại siêu thị tại Pháp.
Tập đoàn Lộc Trời xuất khẩu gạo thương hiệu "Cơm Việt Nam Rice" sang Châu Âu Lộc Trời ký hợp tác gói tín dụng 12.000 tỷ đồng cùng nông dân sản xuất lúa gạo

Tập đoàn Lộc Trời vừa thông báo gạo thương hiệu “Cơm Việt Nam Rice” của công ty đã chính thức lên kệ của hai hệ thống đại siêu thị tại Pháp vào ngày 6/9 tại Carrefour – hệ thống đại siêu thị lớn nhất Châu Âu và trước đó là ngày 2/9 tại Leclerc - hệ thống đại siêu thị hàng đầu tại Pháp.

Đây là bước tiến quan trọng trong hành trình xây dựng thương hiệu gạo của Lộc Trời, là minh chứng cho nỗ lực của tập đoàn trong việc thực hiện cam kết “Cùng nông dân phát triển bền vững”, góp phần nâng cao giá trị nông sản Việt trên thương trường quốc tế.

Tháng 9/2020, Tập đoàn Lộc Trời là đơn vị đầu tiên xuất khẩu gạo vào châu Âu trong khuôn khổ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA) và trong 2 năm, công ty đã bán hơn 80.000 tấn gạo các loại vào thị trường này.

Gạo Lộc Trời thương hiệu “Cơm Việt Nam Rice” có mặt tại 2 đại siêu thị ở châu Âu
Gạo Lộc Trời thương hiệu “Cơm Việt Nam Rice” tại hệ thống siêu thị Leclerc - Pháp. (Ảnh: LTG)

Các lô gạo xuất sang châu Âu thường được đặt hàng trước từ 4 - 12 tháng để tập đoàn có đủ thời gian tổ chức sản xuất tại vùng nguyên liệu riêng theo quy trình canh tác khoa học với bộ sản phẩm bảo vệ cây trồng chủ yếu do Lộc Trời tự sản xuất, hài hòa giữa sinh học - hóa học - hữu cơ, sự hỗ trợ kỹ thuật liên tục của đội ngũ kỹ sư "3 cùng" và nguồn tài chính để bà con yên tâm sản xuất, tuân thủ tuyệt đối các quy trình đề ra.

Việc thu hoạch tại ruộng, vận chuyển, sấy lúa và lưu kho cũng được thực hiện trong thời gian phù hợp để đảm bảo chất lượng lúa tốt nhất.

Gạo Lộc Trời thương hiệu “Cơm Việt Nam Rice” có mặt tại 2 đại siêu thị ở châu Âu
Gạo Lộc Trời thương hiệu “Cơm Việt Nam Rice” tại hệ thống siêu thị Carrefour - Pháp. (Ảnh: LTG)

Tháng 9/2022, Lộc Trời trở thành doanh nghiệp đầu tiên bước vào “sân chơi quốc tế”, bằng việc bán gạo mang thương hiệu riêng của tập đoàn "Cơm Việt Nam Rice" vào Carrefour và Leclerc, đây là 2 hệ thống phân phối hàng đầu với tổng cộng gần 800 đại siệu thị và hơn 3.000 siêu thị cùng chuỗi cửa hàng tiện tích trên toàn nước Pháp.

Sau rất nhiều thời gian làm việc với các đối tác quốc tế và trực tiếp xây dựng thương hiệu để tiếp cận với hệ thống bán lẻ đại siêu thị, phân khúc cuối cùng của hệ thống phân phối bán lẻ phức tạp bậc nhất châu Âu và thế giới.

Để thực hiện được việc này, gạo Lộc Trời không chỉ đáp ứng những yêu cầu cao nhất mà thị trường châu Âu yêu cầu về quy trình canh tác, bộ sản phẩm bảo vệ cây trồng đạt chuẩn mà còn là tính bền vững và ưu tiên bảo vệ con người, bảo vệ môi trường trong sản xuất nông nghiệp quy mô lớn.

Các lô gạo thương hiệu "Cơm Việt Nam Rice" đợt này là dòng gạo thơm dẻo, thuần chủng từ giống lúa Jasmine 85 được xuất sang châu Âu với mong muốn mang đến cho người tiêu dùng những cảm nhận rất khác, rất Việt Nam về hạt cơm thơm dẻo từ gạo thuần. Đây cũng là bước tiến đầu tiên đầy ý nghĩa của hành trình vạn dặm trong việc xây dựng thương hiệu gạo cho doanh nghiệp và cho nông sản Việt Nam trên thương trường quốc tế.

Đọc thêm

Khai mạc Lễ hội an toàn thực phẩm Tết Trung thu Thị trường - Tài chính

Khai mạc Lễ hội an toàn thực phẩm Tết Trung thu

TTTĐ - Tối 13/9, tại công viên Thống Nhất, Sở Công thương Hà Nội tổ chức khai mạc Lễ hội an toàn thực phẩm Tết Trung thu năm 2024.
Tiêu điểm kinh doanh ASEAN: Định hình các ranh giới mới Thị trường - Tài chính

Tiêu điểm kinh doanh ASEAN: Định hình các ranh giới mới

TTTĐ - Khu vực ASEAN mang đến vô số cơ hội đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) nhờ vào môi trường kinh doanh độc đáo, thị trường tiêu dùng và cơ sở hạ tầng sản xuất mạnh mẽ.
Eximbank đồng hành khách hàng sau bão Yagi với chương trình ưu đãi Doanh nghiệp

Eximbank đồng hành khách hàng sau bão Yagi với chương trình ưu đãi

TTTĐ - Nhằm hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão Yagi, Eximbank chính thức triển khai chương trình ưu đãi lãi suất vay nhằm đồng hành và chia sẻ khó khăn với khách hàng trong thời gian phục hồi và ổn định hoạt động kinh doanh.
Hà Nội: Thị trường hàng hóa ổn định Thị trường - Tài chính

Hà Nội: Thị trường hàng hóa ổn định

TTTĐ - Theo báo cáo của Quản lý thị trường Hà Nội, trong ngày 12/9, tình hình thị trường trên địa bàn tương đối ổn định, không xảy ra hiện tượng găm hàng, tăng giá.
Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh: Động lực và đột phá Thị trường - Tài chính

Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh: Động lực và đột phá

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ có buổi dự họp và phát biểu tại phiên đối thoại chính sách, nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh - HEF năm 2024 tổ chức vào cuối tháng 9 tới đây.
Giá xăng dầu giảm mạnh Thị trường - Tài chính

Giá xăng dầu giảm mạnh

TTTĐ - Giá xăng dầu trong nước giảm mạnh trong kỳ điều hành ngày hôm nay (12/9), trong đó các mặt hàng xăng đều giảm hơn 1.000 đồng mỗi lít.
Giải pháp phục vụ phong cách sống ngoài trời và quà tặng ý nghĩa dẫn đầu Thị trường - Tài chính

Giải pháp phục vụ phong cách sống ngoài trời và quà tặng ý nghĩa dẫn đầu

TTTĐ - Giai đoạn giữa năm, đặc biệt là mùa hè và dịp tựu trường, đã và đang trở thành thời điểm vàng cho mua sắm trực tuyến.
Tăng cường nguồn cung, bảo đảm hàng hóa thiết yếu cho người dân Thị trường - Tài chính

Tăng cường nguồn cung, bảo đảm hàng hóa thiết yếu cho người dân

TTTĐ - Để bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân sau bão và hoàn lưu bão số 3, Sở Công thương Hà Nội đề nghị các đơn vị, doanh nghiệp sớm xử lý các sự cố xung quanh khu vực bán hàng, tạo thuận lợi cho hoạt động mua bán, vận chuyển hàng hóa được thông suốt, an toàn, kịp thời.
Thế khó của ngành thuốc lá Thị trường - Tài chính

Thế khó của ngành thuốc lá

TTTĐ - Thuế tiêu thụ đặc biệt là công cụ hạn chế tiêu dùng với mặt hàng thuốc lá và việc tăng thuế cũng đã được các chuyên gia đồng tình là cần thiết. Tuy nhiên, với đề xuất tăng cao và đột ngột, doanh nghiệp kinh doanh hợp pháp, người lao động, người nông dân và các bên tham gia chuỗi cung ứng sẽ đối mặt với nhiều khó khăn.
Các siêu thị, chợ truyền thống hoạt động ổn định trở lại sau bão Thị trường - Tài chính

Các siêu thị, chợ truyền thống hoạt động ổn định trở lại sau bão

TTTĐ - Theo báo cáo của Sở Công thương Hà Nội, từ ngày 8/9, cơ bản các điểm bán đã mở cửa bán hàng bình thường, đảm bảo hàng hóa phục vụ người dân; chỉ còn một số điểm bán hàng bị ảnh hưởng bởi tuyến đường ngập lụt và hoặc có hư hỏng về cơ sở vật chất, các điểm này sẽ hoạt động lại ngay sau khi được khắc phục.
Xem thêm