Tag

EVNNPC huy động tổng lực khắc phục hậu quả do siêu bão gây ra

Doanh nghiệp 23/09/2024 09:00
aa
TTTĐ - Sau khi siêu bão Yagi (bão số 3) gây thiệt hại nặng nề cho nhiều tỉnh, thành miền Bắc, từ lãnh đạo đến cán bộ, nhân viên tại EVNNPC đến tất cả các đơn vị thành viên trên 27 tỉnh, thành đã dốc sức khắc phục hậu quả của bão, sớm cung cấp điện trở lại an toàn, tin cậy cho người dân.
EVNNPC thông tin nhanh những thiệt hại do bão số 3 gây ra EVNNPC huy động toàn bộ nhân lực khắc phục hậu quả sau bão EVNNPC nỗ lực từng giờ để sớm cấp điện trở lại cho khách hàng Các đội xung kích EVNNPC nỗ lực khắc phục hậu quả bão lũ

Dốc sức khắc phụ hậu quả siêu bão Yagi

Thông tin về kết quả sản xuất kinh doanh tháng 8, nhiệm vụ công tác tháng 9/2024, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết: Những ngày đầu tháng 9 vừa qua, cơn bão số 3 (Yagi) đổ bộ trực tiếp vào Quảng Ninh, Hải Phòng gây thiệt hại vô cùng nặng nề đối với nhiều công trình điện tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hải Dương,.. và một một số địa phương khác. Hoàn lưu sau bão tiếp tục gây ra lũ quét và lũ lụt tại các tỉnh Yên Bái, Thái Nguyên, Bắc Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Phú Thọ, Tuyên Quang, Lào Cai… ảnh hưởng nghiêm trọng đến lưới điện và tình hình cung cấp điện của EVNNPC.

Công nhân Điện lực Trấn Yên (PC Yên Bái) vận chuyển thiết bị kịp thời khôi phục lưới điện sau lũ lụt
Công nhân Điện lực Trấn Yên (PC Yên Bái) vận chuyển thiết bị kịp thời khôi phục lưới điện sau lũ lụt

Khi siêu bão vừa đi qua, lãnh đạo EVNNPC đã chỉ đạo tổng lực từ lãnh đạo đến cán bộ, công nhân viên, từ cấp Tổng công ty đến tất cả các đơn vị thành viên trên 27 tỉnh miền Bắc dốc sức, nỗ lực cao nhất để khắc phục hậu quả của bão và sớm cung cấp điện trở lại an toàn, tin cậy cho khách hàng và người dân.

Xác định nhiệm vụ là rất nặng nề, toàn EVNNPC đã huy động tất cả các đội xung kích từ các Công ty Điện lực ít bị ảnh hưởng; huy động mọi nguồn lực tại chỗ, các đơn vị trong nội bộ Tổng công ty, các nhà thầu tham gia hỗ trợ, khắc phục hậu quả thiên tai.

Các Công ty Điện lực phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các cơ quan truyền thông, báo chí thực hiện công tác tuyên truyền an toàn điện cho người dân; Thông tin kịp thời cho cơ quan, doanh nghiệp, người dân thời gian dự kiến cấp lại điện để chủ động trong sinh hoạt và sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

EVNNPC huy động tổng lực khắc phục hậu quả do siêu bão gây ra
Công nhân PC Thái Nguyên băng qua các cánh đồng ngập nước xử lý khắc phục lưới điện không kể ngày đêm
Công nhân PC Thái Nguyên băng qua các cánh đồng ngập nước xử lý khắc phục lưới điện không kể ngày đêm

Tính đến 17h, ngày 21/9/2024, đã có 6.139.326, tương đương với 99,81% khách hàng miền Bắc bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 đã có điện, trong đó Quảng Ninh có 452.047 khách hàng, chiếm tỷ lệ 97,91%; Bắc Giang: 555.622 khách hàng đã được cấp điện trở lại và chỉ còn 85 khách hàng thuộc một số địa bàn ngập lụt.

Tại Quảng Ninh, Điện lực thành phố Uông Bí, Điện lực Tiên Yên, Điện lực Bình Liêu, Điện lực Hải Hà và Điện lực thành phố Móng Cái đã cấp điện trở lại cho 100% khách hàng bị ảnh hưởng; Tỷ lệ khách hàng được cấp điện tại Điện lực thị xã Đông Triều là 99,96%; Điện lực thị xã Quảng Yên: 90,87%; Điện lực thành phố Hạ Long: 99,91%; Điện lực thành phố Cẩm Phả: 93,27%; Điện lực Vân Đồn: 98,25%; Điện lực Ba Chẽ: 99,94%.

Các đơn vị trong EVNNPC cũng khôi phục được 163 đường dây, 89 TBA 110kV, 1.656 đường dây trung thế và toàn bộ 354 TBA cấp điện cho các trạm bơm tiêu úng tại miền Bắc.

EVNNPC huy động tổng lực khắc phục hậu quả do siêu bão gây ra
Công nhân PC Thái Nguyên hỗ trợ các đoàn từ thiện đến vùng lũ ở huyện Định Hóa
Công nhân PC Thái Nguyên hỗ trợ các đoàn từ thiện đến vùng lũ ở huyện Định Hóa

Cũng theo ghi nhận, tình trạng ngập lụt vẫn diễn ra tại 8 tỉnh gồm Yên Bái, Bắc Giang, Lạng Sơn, Lào Cai, Bắc Ninh, Hà Nam, Ninh Bình và Vĩnh Phúc khiến 2.045 khách hàng bị ảnh hưởng. Tại những khu vực bị ngập lụt, các lực lượng tiếp tục đợi nước rút mới cấp điện trở lại để đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản của khách hàng.

Trong ảnh hưởng của thiên tai, hệ thống lưới điện có thể chủ động hoặc có sự cố gây gián đoạn cục bộ, Tổng công ty Điện lực miền Bắc và các đơn vị Điện lực địa phương mong muốn khách hàng thông cảm, chia sẻ. Ngành Điện vẫn đang nỗ lực cao nhất để sớm cấp điện trở lại an toàn, ổn định cho khách hàng.

Điện lực Lục Yên (PC Yên Bái) khẩn trương khôi phục lưới điện do mưa bão nhằm cấp điện trở lại cho khách hàng
Điện lực Lục Yên (PC Yên Bái) khẩn trương khôi phục lưới điện do mưa bão nhằm cấp điện trở lại cho khách hàng

Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định

Cũng theo thông cáo của EVNNPC, trong tháng 8/2024, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của Nhân dân 27 tỉnh phía Bắc; vận hành an toàn hệ thống điện, phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, văn hóa, vui chơi giải trí của Nhân dân tại các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc trong dịp lễ kỷ niệm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2/9.

Điện thương phẩm tháng 8/2024 đạt 9,48 tỷ kWh, tăng 10,64% so với tháng 8/2023, trong đó, thành phần công nghiệp xây dựng chiếm 59,8% (tăng 11,99%), thành phần quản lý tiêu dùng chiếm 32,23% (tăng 6,92%), thành phần thương nghiệp dịch vụ chiếm 3,54% (tăng 15,01%). Lũy kế 8 tháng năm 2024, tổng sản lượng điện thương phẩm của EVNNPC đạt 66,521 tỷ, tăng 13,39% với cùng kỳ năm 2023 và bằng 70,07% kế hoạch cả năm 2024.

Tổn thất điện năng theo chu kỳ thương phẩm tháng 8/2024 đạt 4,54%, lũy kế 8 tháng năm 2024 đạt 4,08%, giảm 0,87% so với cùng kỳ 2023 và thấp hơn 0,02% so với kế hoạch EVN giao.

Công nhân Điện lực Bắc Hà, PC Lào Cai vượt qua bùn đất để khắc phục sự cố sau mưa bão
Công nhân Điện lực Bắc Hà, PC Lào Cai vượt qua bùn đất để khắc phục sự cố sau mưa bão

Trong tháng 8, Tổng công ty đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 271 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,06 ngày, giảm 0,57 ngày so với cùng kỳ 2023. Lũy kế 8 tháng năm 2024, toàn Tổng công ty tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 1.644 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,21 ngày, giảm 0,34 ngày so với cùng kỳ 2023, giảm 3,79 ngày so với quy định của EVN.

Tính đến hết tháng 8/2024 tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đạt 89,29% cao hơn 2,16% so với chỉ tiêu EVN giao năm 2024, cao hơn cùng kỳ 2,33%; doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 97,55%. Tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 lũy kế hết tháng 8/2024 đạt 100%. Trong công tác đầu tư xây dựng các dự án 110kV, tháng 8 Tổng công ty đã khởi 4 dự án, đóng điện 4 dự án.

Dự báo những ngày tới, thời tiết khu vực miền Bắc tiếp tục có bão và mưa, hiện tượng mưa sét sẽ vẫn xảy ra thường xuyên, toàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc sẽ tăng cường rà soát, xử lý tồn tại trên lưới điện, kiểm tra trong vận hành với các đường dây mang tải cao, các thiết bị vận hành lâu năm tại các TBA 110kV, trạm phân phối, kịp thời phát hiện bất thường, ngăn ngừa sự cố, khắc phục hậu quả của thiên tai, mưa bão gây ra.

PC Thái Nguyên kiểm tra và đóng điện cho khu vực Trụ sở các Cơ quan tỉnh Thái Nguyên
PC Thái Nguyên kiểm tra và đóng điện cho khu vực Trụ sở các Cơ quan tỉnh Thái Nguyên

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Ban Truyền thông - Tổng công ty Điện lực miền Bắc;

Email: bantt.evnnpc@gmail.com;

Điện thoại: 024.22100664; Fax: 024.38244033;

Địa chỉ: Số 20 Trần Nguyên Hãn, phường Lý Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội; Website: www.npc.com.vn.

Fanpage: Tổng công ty Điện lực miền Bắc

Đọc thêm

Tăng cường xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP tại Hà Nội Doanh nghiệp

Tăng cường xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP tại Hà Nội

TTTĐ - Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024 tiếp tục được tổ chức tại Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông từ ngày 26 - 29/9/2024 có quy mô khoảng 70 gian hàng và không gian quảng bá, giới thiệu sản phẩm hữu cơ, sản phẩm từ tự nhiên, với sự tham gia của khoảng 90 tổ chức, doanh nghiệp, chủ thể OCOP đến từ 28 tỉnh, thành phố.
Hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi kinh doanh sau bão số 3 Doanh nghiệp

Hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi kinh doanh sau bão số 3

TTTĐ - Từ ngày 26 - 29/9, tại quảng trường lớn Công viên Hòa Bình, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội diễn ra “Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa quận Bắc Từ Liêm”.
KITA Group tiếp tục dành chiến thắng tại Dot Property Vietnam Awards 2024 Doanh nghiệp

KITA Group tiếp tục dành chiến thắng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

TTTĐ - Ngày 26/9, tại Lễ trao giải Dot Property Vietnam Awards 2024, KITA Group đã được xướng tên tại hạng mục giải thưởng: Nhà phát triển bất động sản Nhà ở tốt nhất Việt Nam 2024 - Best Housing Developer Vietnam 2024. Đây là năm thứ 2 liên tiếp KITA Group được vinh danh tại Dot Property Vietnam Awards. Giải thưởng một lần nữa minh chứng cho chiến lược kinh doanh bền vững và đột phá của KITA Group, khẳng định vị thế Nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam.
Quảng Trị: Gia hạn tiến độ Nhà máy phân bón Komix giai đoạn 2 Kinh tế

Quảng Trị: Gia hạn tiến độ Nhà máy phân bón Komix giai đoạn 2

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Trị chấp thuận nguyện vọng được gia hạn tiến độ sử dụng đất, thực hiện Dự án Nhà máy sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh Komix giai đoạn 2 và yêu cầu công ty phải hoàn thành dự án trước ngày 30/6/2025.
Nam A Bank chung tay cùng TP Hồ Chí Minh phát triển bền vững Doanh nghiệp

Nam A Bank chung tay cùng TP Hồ Chí Minh phát triển bền vững

TTTĐ - Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh (HEF) lần thứ 5 năm 2024 diễn ra từ ngày 24 - 27/9, Nam A Bank tiếp tục chung tay cùng các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia đóng góp các giải pháp, sáng kiến hướng đến mục tiêu phát triển bền vững cho Việt Nam nói chung và địa bàn thành phố nói riêng.
PVcomBank đa dạng các phương thức chuyển tiền trên PVConnect Doanh nghiệp

PVcomBank đa dạng các phương thức chuyển tiền trên PVConnect

TTTĐ - Với sự cải tiến vượt bậc về công nghệ, ứng dụng PVConnect của Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) không chỉ là một ngân hàng số mang đến những trải nghiệm khác biệt mà còn tập trung tối ưu tương tác với người dùng, đảm bảo mọi nhu cầu giao dịch của khách hàng trên không gian trực tuyến đều trở nên nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng hơn.
Tìm "nút thắt" thúc đẩy phát triển kinh tế tuần hoàn trong điều kiện mới Doanh nghiệp

Tìm "nút thắt" thúc đẩy phát triển kinh tế tuần hoàn trong điều kiện mới

TTTĐ - Ngày 25/9, Viện Kinh tế Việt Nam phối hợp với các đối tác liên quan tổ chức Diễn đàn khoa học cấp quốc gia với chủ đề “Thực hiện kinh tế tuần hoàn ở Việt Nam trong điều kiện mới”, thu hút được sự quan tâm của đông đảo chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách và đại diện doanh nghiệp. Chương trình có sự tham gia đồng hành của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).
Bình Dương thu hút thêm gần 2 tỷ đô la Mỹ vốn đầu tư từ các doanh nghiệp Doanh nghiệp

Bình Dương thu hút thêm gần 2 tỷ đô la Mỹ vốn đầu tư từ các doanh nghiệp

TTTĐ - Tỉnh Bình Dương vừa trao Giấy chứng nhận đầu tư và Quyết định chấp thuận đầu tư cho 8 doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Đổi mới ngành ngân hàng trong kỷ nguyên số Doanh nghiệp

Đổi mới ngành ngân hàng trong kỷ nguyên số

TTTĐ - ENGAGE Asia 2024 là diễn đàn hàng đầu về ngành ngân hàng với sự tham gia của hơn 150 nhà lãnh đạo ngân hàng, cơ quan quản lý, đối tác tư vấn và chuyên gia công nghệ từ khắp Châu Á.
Tập đoàn IPPG kết hợp tổ chức thành công cuộc thi ROBOG Doanh nghiệp

Tập đoàn IPPG kết hợp tổ chức thành công cuộc thi ROBOG

TTTĐ - Với hơn 250 thí sinh tham gia thi đấu trực tiếp cùng hàng ngàn cổ động viên theo dõi qua livestream và các nền tảng mạng xã hội, vòng chung kết ROBOG toàn quốc đã chính thức khép lại với thành công rực rỡ.
Xem thêm