Tag

EVNNPC nỗ lực từng giờ để sớm cấp điện trở lại cho khách hàng

Muôn mặt cuộc sống 10/09/2024 08:00
aa
TTTĐ - Bão số 3 đi qua những trận lũ lại ập đến, mưa bão đã ảnh hưởng nghiêm trọng hệ thống lưới điện của miền Bắc, toàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đang phải đối mặt với nhiều khó khăn trong công tác khắc phục sự cố, đảm bảo vận hành lưới điện. Hiện nay tất cả các đơn vị thành viên trong EVNNPC với quyết tâm cao nhất cùng chung sức đồng lòng, nỗ lực cao nhất từng ngày để khẩn trương cấp điện trở lại, khôi phục sản xuất và ổn định đời sống của nhân dân vùng bị bão lũ, thiên tai.
EVNNPC thông tin nhanh những thiệt hại do bão số 3 gây ra EVNNPC huy động toàn bộ nhân lực khắc phục hậu quả sau bão Công nhân Điện lực miền Bắc trắng đêm khắc phục sự cố lưới điện Các đội xung kích EVNNPC nỗ lực khắc phục hậu quả bão lũ

Cán bộ xung kích tới các điểm nóng sau bão

Với phương châm của Ban điều hành Tổng công ty Điên lực miền Bắc là kịp thời điều động nhân lực, vật lực từ tất cả đơn vị trong EVNNPC để hỗ trợ các Công ty Điện lực khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Các đội xung kích được bố trí kịp thời theo các khu vực phù hợp với mức độ ảnh hưởng khác nhau, đảm bảo tổ chức khoa học và hiệu quả.

Xung kich Hoa Binh
Xung kich Hoa Binh

Mục tiêu cấp bách là tập trung nguồn lực và nhân lực, vật tư thiết bị để khắc phục sự cố tại các địa phương bị thiệt hại nặng nề do bão, EVNNPC đã huy động 30 đội xung kích từ các đơn vị thành viên với tổng quân số là 795 CBCNV xung kích hiện đang có mặt tại những nơi cam go nhất ở Quảng Ninh, Hải Phòng và Hải Dương. Đây là những CBCNV có sức khỏe, có kinh nghiệm chuyên môn, đủ năng lực, tự nguyện, sẵn sàng hết mình để tham gia đội xung kích khắc phục các sự cố.

Hiện tại các đơn vị phối hợp tốt cùng các đội xung kích phân công nhiệm vụ và bàn giao khu vực thi công tại PC Quảng Ninh với tổng số nhân lực các đơn vị đang hỗ trợ cho Công ty Điện lực Quảng Ninh khắc phục đến thời điểm hiện tại là 20 đơn vị, 629 người.

Hải Phòng có 8 đơn vị hỗ trợ gồm: PC Tuyên Quang, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Hòa Bình, Bắc Kạn, Điện Biên, Lai Châu, Công ty TNHH Thí nghiệm Điện, với tổng quân số là 143 người. Hải Dương hiện có 2 đội từ PC Hà Giang, Hà Tĩnh với quân số là 23 người.

Xung kich Tuyen Quang chi viện Hải Phòng
Xung kich Tuyen Quang chi viện Hải Phòng

Các đội xung kích và nhà thầu tại Quảng Ninh, Hải Phòng và Hải Dương có nhiệm vụ tập trung kéo, dựng cột đường dây trung, hạ thế; xử lý sự cố TBA 110kV; xử lý khiếm khuyết đường dây 110kV; kiểm đếm thiệt hại, khoanh vùng sự cố, kiểm tra, rà soát, cô lập các phần tử sự cố, khôi phục cấp điện dần cho các tải quan trọng: các trung tâm, thành phố, thị xã, thị trấn, các trạm bơm,…

Theo chỉ đạo của Lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tất cả các thành viên của các đội xung kích phải bảo đảm an toàn cho bản than. Phân công nhiệm vụ đảm bảo rõ ràng, thực hiện khắc phục thiệt hại theo các phương án, kịch bản đã duyệt. Xây dựng phương án chi tiết từ khâu kiểm đếm thiệt hại, khảo sát, lập kế hoạch thi công và biện pháp an toàn tại chỗ để khắc phục thiệt hại trên lưới điện.

Phân công các đồng chí lãnh đạo, cán bộ phụ trách công tác an toàn lao động từ Công ty đến các Điện lực theo từng nhóm, từng khu vực để chỉ đạo điều hành khắc phục thiên tai. Tất cả các đội xung kích với tinh thần chung sức đồng lòng hỗ trợ đồng nghiệp thực hiện nhiệm vụ, góp sức khắc phục hậu quả mưa bão trong thời gian nhanh nhất, hiệu quả nhất.

Xung kich Ninh Ninh lên đường hỗ trợ PC Điện lực các tỉnh
Xung kich Ninh Ninh lên đường hỗ trợ PC Điện lực các tỉnh
Xung kích Ninh Bình tai Quảng Yên, Quảng Ninh
Xung kích Ninh Bình tai Quảng Yên, Quảng Ninh

Nỗ lực từng giờ để cấp điện trở lại

Theo ghi nhận, các đội xung kích, nhà thầu và nguồn lực tại chỗ của các Công ty Điện lực đã phát huy sức mạnh, tinh thần tương hỗ cao và hiệu quả công việc. Thông tin cập nhật về tình xử lý sự cố tại các tỉnh Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương tính đến ngày 10/9/2024 như sau: Tại Hải Phòng đã đóng điện 42/46 đường dây 110kV, 31/36 TBA 110kV, 180/246 đường dây trung áp và 8/8 trạm bơm tiêu úng điện.

Đại diện Công ty Điện lực Hải Phòng cho biết, trong ngày 10/9 sẽ tiếp tục tập trung mọi nguồn lực cấp điện lại cho khách hàng đủ điều kiện an toàn cấp điện. Riêng các khách hàng khu vực huyện đảo Cát Hải (3 TBA 110: Cát Hải, Cát Bà, Đồng Bài) đã sẵn sàng đóng điện trở lại.

Xung kích Ninh Bình tai Quảng Yên, Quảng Ninh
Xung kích Hà Tĩnh

Tại Quảng Ninh: Đã khôi phục 30% phụ tải sự cố toàn tỉnh; cơ bản khôi phục cung cấp điện cho các phụ tải quan trọng toàn tỉnh (bệnh viện, thông tin liên lạc, cấp nước sạch …); khôi phục 90% phụ tải các mỏ than. Thành phố Hạ Long sẽ cơ bản khôi phục cung cấp điện trong ngày 10/9.

Với sự chỉ đạo kịp thời của Lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc cùng quyết tâm chung sức đồng lòng vượt qua khó khăn của tất cả các đơn vị trong Tổng công ty. Cùng nhau vượt qua gian khó, khắc phục hậu quả mưa bão, những chiến sỹ áo cam của ngành Điện miền Bắc đang nỗ lực từng giờ khôi phục vận hành cấp điện cho khách hàng trong thời gian sớm nhất.

Đọc thêm

Thừa Thiên – Huế kêu gọi hơn 1.880 tàu thuyền vào bờ tránh bão Xã hội

Thừa Thiên – Huế kêu gọi hơn 1.880 tàu thuyền vào bờ tránh bão

TTTĐ - Sáng 18/9, lực lượng Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã kêu gọi hơn 1.880 phương tiện tàu thuyền, với 10.685 lao động hoạt động trên biển vào bờ tìm nơi trú tránh bão an toàn.
Mang Trung thu và nguồn dinh dưỡng đến với thiếu nhi Tây Nguyên Muôn mặt cuộc sống

Mang Trung thu và nguồn dinh dưỡng đến với thiếu nhi Tây Nguyên

TTTĐ - Ngày 17/9, tại hội trường UBND xã Đắk Tờ Kan, huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) phối hợp với Công ty TNHH Zott Việt Nam (“Zott Việt Nam”), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Kon Tum và chính quyền địa phương tổ chức chương trình vui Tết Trung thu cho các em thiếu nhi.
MB ủng hộ hơn 14 tỷ đồng cho đồng bào vùng bão lũ Muôn mặt cuộc sống

MB ủng hộ hơn 14 tỷ đồng cho đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Ngoài số tiền đóng góp trực tiếp đến các địa phương vùng bão, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) tiếp tục kêu gọi cán bộ nhân viên ủng hộ đồng bào qua tài khoản thiện nguyện của Công đoàn cơ sở MB. Đồng thời, ngân hàng triển khai gói vay 2.000 tỷ đồng hỗ trợ tái thiết cuộc sống cho khách hàng ảnh hưởng bởi bão số 3.
Gần 200.000 trẻ em Hải Dương được trao quà dịp Tết Trung thu Muôn mặt cuộc sống

Gần 200.000 trẻ em Hải Dương được trao quà dịp Tết Trung thu

TTTĐ - Tết Trung thu năm 2024 diễn ra trong bối cảnh đặc biệt khi cơn bão số 3 gây ảnh hưởng nặng nề đến các tỉnh miền Bắc nói chung và tỉnh Hải Dương nói riêng.
Sẻ chia với các thầy cô giáo, học trò huyện Trấn Yên Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia với các thầy cô giáo, học trò huyện Trấn Yên

TTTĐ - Chiều 17/9, cùng với hoạt động trao hỗ trợ Nhân dân vùng lũ huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, nhà báo Nguyền Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô cùng đoàn công tác của báo đến thăm, tặng quà tại 3 trường học trên địa bàn huyện: THPT Lê Quý Đôn; trường Mầm non xã Việt Thành; Tiểu học và THCS và xã Tân Đồng.
"Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ” Muôn mặt cuộc sống

"Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ”

TTTĐ - Tính đến 18h ngày 17/9, Chương trình “Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ” đã tiếp nhận được nhiều sự ủng hộ từ nhiều quý cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm. Dưới đây là danh sách ủng hộ:
Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ người dân vùng lũ Yên Bái Xã hội

Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ người dân vùng lũ Yên Bái

TTTĐ - Tiếp nối các hoạt động trao quà, hỗ trợ Nhân dân khắc phục thiên tai, chiều 17/9, đoàn công tác do nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô dẫn đầu đoàn đến với tỉnh Yên Bái, trao quà hỗ trợ Nhân dân nơi đây khắc phục thiên tai.
Mang Trung thu yêu thương đến với trẻ em vùng bị ngập lụt Muôn mặt cuộc sống

Mang Trung thu yêu thương đến với trẻ em vùng bị ngập lụt

TTTĐ - Tết Trung thu năm 2024 đến trong bối cảnh thời tiết còn nhiều bất lợi nhưng các em nhỏ trên địa bàn TP Hà Nội luôn nhận được sự quan tâm, sẻ chia từ các cấp ủy Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị và cộng đồng, qua đó giúp các em có một kỳ Trung thu ấm áp.
Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Bigo Live chung vui cùng người cao tuổi nhân dịp Tết Trung thu Muôn mặt cuộc sống

Bigo Live chung vui cùng người cao tuổi nhân dịp Tết Trung thu

TTTĐ - Nhân dịp Tết Trung thu, nền tảng phát hình trực tiếp (live streaming) hàng đầu thế giới Bigo Live đã mang đến niềm vui ấm áp cho các cụ già tại Mái ấm Diệu Pháp, TP Hồ Chí Minh.
Xem thêm