Tag

EVNNPC thông tin nhanh những thiệt hại do bão số 3 gây ra

Doanh nghiệp 07/09/2024 18:50
aa
TTTĐ - Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa có thông tin nhanh về những ảnh hưởng của bão số 3 đến lưới điện đơn vị quản lý vận hành và công tác ứng phó, khắc phục hậu quả do bão (tính đến 15h ngày 7/9/2024).
Điện thương phẩm của EVNNPC tăng 14,68% so với cùng kỳ năm trước EVNNPC chủ động ứng phó mưa lũ với phương châm 4 tại chỗ EVNNPC đảm bảo cung cấp điện dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 EVNNPC triển khai các phương án ứng phó siêu bão Yagi

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thuỷ văn Quốc gia, siêu bão Yagi (bão số 3) đi vào Quảng Ninh - Hải Phòng với sức gió tối đa 149 km/h, cấp 13 – 14 đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đảm bảo cung ứng điện tại các tỉnh cơn bão đi qua.

Các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã tổ chức ứng trực, theo dõi diễn biến, phòng chống bão số 3. Bước đầu đã có những thống kê về thiệt hại cũng như công tác khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra.

Cán bộ, nhân viên Công ty Điện lực Thái Bình trực chiến sẵn sàng ứng phó siêu bão số 3
Cán bộ, nhân viên Công ty Điện lực Thái Bình trực sẵn sàng ứng phó siêu bão số 3

Cụ thể, tại Quảng Ninh, hiện nay tổng số 52/52 ĐZ 110kV và 21/21 TBA tại Quảng Ninh đã tách khỏi vận hành, toàn tỉnh mất điện. Hiện tại, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã huy động hơn 600 cán bộ, công nhân viên (CBCNV) đang ứng trực tại các đơn vị để khắc phục sự cố ngay sau khi cơn bão tan.

Tại Hải Phòng, đại diện Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng cho biết, hiện nay trên địa bàn mưa rất to và gió cấp 15 đã gây sự cố mất điện 6 đường dây 110 kV, làm mất điện toàn bộ khu vực Cát Hải; mất điện trên 50 đường dây trung thế và khoảng hơn 300 nghìn khách hàng.

Công ty Điện lực Thái Bình cho biết, đơn vị đã sự cố 4 đường dây 110 kV và có 03 TBA 110 kV đang mất điện; 110 lộ đường dây trung áp mất điện; khoảng 570 nghìn khách hàng bị mất điện. Tại tỉnh Thanh Hóa, Công ty Điện lực tỉnh này cho biết, khu vực đang có mưa to, gió khoảng cấp 4, hiện có 02 ĐZ trung thế đang mất điện, số khách hàng mất điện là khoảng 120 nghìn khách hàng.

Công ty Điện lực Lạng Sơn cũng thông tin nhanh đến thời điểm này, đơn vị vẫn vận hành lưới 110 kV bình thưởng; sự cố 10 ĐZ trung áp, tổng số ảnh hưởng mất điện là 63.913 khách hàng (trong đó đã khôi phục 50.517 khách hàng), thiệt hại tạm thời có 01 TBA của khách hàng bị đổ và một số đường dây hạ áp bị sạt lở.

Tại tỉnh Nam Định, Công ty Điện lực Nam Định cho biết, hiện nay đã bị sự cố 1 đường dây 110 kV (không mất điện TBA 110 kV); 35 lộ ĐZ trung áp và mất điện khoảng 265 nghìn khách hàng.

Tại Hải Dương hiện đang mất điện 04 lộ ĐZ 110kV và 04 TBA 110kV thuộc lưới điện Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương quản lý, đang mất điện 75/153 xuất tuyến ĐZ trung áp, ảnh hưởng đến 159 nghìn khách hàng trên địa bàn.

EVNNPC thông tin nhanh những thiệt hại do bão số 3 gây ra
EVNNPC thông tin nhanh những thiệt hại do bão số 3 gây ra
Nhiều cột điện, cây xanh bị gãy đổ do bão số 3 gây ra
Nhiều cột điện, cây xanh bị gãy đổ do bão số 3 gây ra

Chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả sau bão, Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc Nguyễn Đức Thiện nhấn mạnh: Thiệt hại do bão số 3 là rất lớn, chính vì vậy các Công ty Điện lực bị ảnh hưởng do bão cần lưu ý an toàn tuyệt đối cho người và thiết bị khi khôi phục thiệt hại sau khi bão tan.

Lập lưu đồ công tác từ kiểm đếm, khảo sát, lập phương án và biện pháp an toàn, thi công, huy động toàn bộ các đơn vị nhà thầu xây lắp và nhà thầu cung cấp vật tư thiết bị. Các Ban Quản lý dự án, Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc và các đơn vị còn lại sẵn sàng ứng trực và hỗ trợ, các Công ty Điện lực sẵn sàng các đội xung kích huy động khi cần thiết để khắc phục hậu quả do bão gây ra. 100% quân số quản lý kỹ thuật vận hành ứng trực, tuyệt đối tuân thủ quy định, quy trình để chủ động các phương án xử lý sự cố.

Để đảm bảo an toàn, các đơn vị Điện lực tuân thủ quy định trong quản lý vận hành lưới điện. Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Tổng công ty Điện lực miền Bắc và các đơn vị đã và đang ứng trực, theo dõi diễn biến của cơn bão số 3 để có phương án xử lý sự cố kịp thời, an toàn. EVNNPC sẽ tiếp tục thông tin cập nhật tình hình xử lý sự cố trong các thông tin báo chí tiếp theo.

MỘT SỐ KHUYẾN AN TOÀN KHI BÃO YAGI ĐỔ BỘ:

1. Theo dõi diễn biến của bão để chủ động ứng phó.

2. Nên ở trong nhà, nơi trú ẩn an toàn, hạn chế tối đa đi ra ngoài nếu không cần thiết.

3. Tắt các nguồn điện khi bão đổ bộ.

4. Tuyệt đối không ở lại trên tàu thuyền, chòi canh, lồng bè, khu nuôi trồng thủy sản khi bão đổ bộ, không quay lại khi bão chưa tan.

5. Lưu ý thời gian tâm bão vào vì sẽ có khoảng 30 phút – 1 tiếng lặng gió trước khi gió đổi hướng và gió sẽ mạnh trở lại.

6. Thông tin kịp thời, chính xác vị trí, tình trạng nguy hiểm cho lực lượng chức năng trong trường hợp khẩn cấp.

7. Tuân thủ chỉ đạo của các cơ quan chức năng.

Đọc thêm

Hệ sinh thái AB Lê Thành và Bảo Hiểm Bảo Việt ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện Doanh nghiệp

Hệ sinh thái AB Lê Thành và Bảo Hiểm Bảo Việt ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

TTTĐ - Mới đây, tại Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Bảo Hiểm Bảo Việt và Hệ sinh thái AB Lê Thành. Đây là sự kiện mang tính bước ngoặt, không chỉ đánh dấu sự hợp tác giữa hai đơn vị lớn mạnh mà còn mở ra cơ hội phát triển bền vững, kết nối đa ngành nhằm mang lại giá trị tối ưu cho khách hàng.
Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục là "bến đỗ" cho nhà đầu tư Doanh nghiệp

Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục là "bến đỗ" cho nhà đầu tư

TTTĐ - Trong 8 tháng năm 2024, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã cấp mới và điều chỉnh tăng vốn cho 41 dự án, với tổng vốn đăng ký tăng thêm là 1.874,45 triệu USD, đạt 93,7% kế hoạch năm 2024 (2 tỷ USD), tăng gấp 3,35 lần so với cùng kỳ năm 2023.
Tập đoàn Trường Tươi quyên góp 2 tỷ đồng ủng hộ đồng bào phía Bắc Doanh nghiệp

Tập đoàn Trường Tươi quyên góp 2 tỷ đồng ủng hộ đồng bào phía Bắc

TTTĐ - Chiều 13/9, toàn thể nhân viên Tập đoàn Trường Tươi và các đơn vị thành viên đã tham gia Lễ phát động Ủng hộ đồng bào các địa phương bị thiệt hại do cơn bão số 3 (bão Yagi) gây ra với tổng số tiền quyên góp là 2 tỷ đồng.
Suntory PepsiCo Việt Nam: Đồng hành lúc dân cần, khi dân khó Doanh nghiệp

Suntory PepsiCo Việt Nam: Đồng hành lúc dân cần, khi dân khó

TTTĐ - Trước những thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (bão Yagi) gây ra, với tinh thần "tương thân tương ái", "lá lành đùm lá rách", Suntory PepsiCo Việt Nam đã nhanh chóng phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam và các tổ chức liên quan triển khai các hoạt động cứu trợ, khẩn trương cung cấp nước sạch đến cho người dân tại 13 tỉnh chịu ảnh hưởng nghiêm trọng.
MB góp một ngày công, sẻ chia cùng đồng bào Doanh nghiệp

MB góp một ngày công, sẻ chia cùng đồng bào

TTTĐ - Chung tay cùng cả nước, toàn thể người lao động của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đã trích 1 ngày lương/người nhằm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng sau bão số 3. Bên cạnh đó, MB tiếp tục ủng hộ trực tiếp đến các địa phương vùng bão, góp phần giúp người dân vượt qua khó khăn và sớm ổn định cuộc sống.
Bảo Hiểm Bảo Việt triển khai phương án bồi thường do bão Yagi Doanh nghiệp

Bảo Hiểm Bảo Việt triển khai phương án bồi thường do bão Yagi

TTTĐ - Bảo Hiểm Bảo Việt đã tiếp nhận 692 vụ tổn thất với tổng bồi thường ước tính 950 tỷ đồng sau gần 6 ngày kể từ cơn bão số 3 (Yagi). Doanh nghiệp đã khẩn trương triển khai công tác giám định và phương án tạm ứng bồi thường cho các thiệt hại nghiêm trọng.
Cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ trên VCB Digibank Doanh nghiệp

Cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ trên VCB Digibank

TTTĐ - Vietcombank vừa cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bảo bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ trên VCB Digibank, giúp người dân khắp mọi miền Tổ quốc có thể nhanh chóng lựa chọn Tổ chức/Đơn vị/Quỹ tại các cấp Trung ương và địa phương để chuyển tiền ủng hộ đồng bào.
KienlongBank vì miền Bắc thương yêu Doanh nghiệp

KienlongBank vì miền Bắc thương yêu

TTTĐ - Gần 700 triệu đồng đã được cán bộ nhân viên KienlongBank quyên góp sau 24h phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 (Yagi) & thêm 3 ngày phép cho mỗi cán bộ nhân viên có gia đình bị ảnh hưởng do bão.
TikTok Shop công bố tăng trưởng 6 tháng đầu năm Doanh nghiệp

TikTok Shop công bố tăng trưởng 6 tháng đầu năm

TTTĐ - Chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm, sự kiện "Hype Up! Mega Sale 2024" do TikTok Shop tổ chức đã quy tụ sự góp mặt của hàng trăm thương hiệu, nhà bán hàng và nhà sáng tạo nội dung.
Cán bộ, người lao động Agribank ủng hộ hơn 17 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 3 Doanh nghiệp

Cán bộ, người lao động Agribank ủng hộ hơn 17 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Cán bộ, người lao động Agribank quyên góp, ủng hộ 1 ngày lương chung tay chia sẻ cùng các địa phương và người dân bị thiệt hại do bão lũ gây ra.
Xem thêm