Tag

Du lịch TP Hồ Chí Minh đón đoàn khách đầu tiên năm 2023

Du lịch 01/01/2023 10:47
aa
TTTĐ - Sáng 1/1/2023, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh phối hợp với Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) và Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đã tổ chức Lễ đón đoàn khách du lịch đến TP Hồ Chí Minh đầu năm 2023.
TP Hồ Chí Minh khai thác tiềm năng phát triển du lịch kinh doanh Ấn tượng "Đêm Hàn Quốc" quảng bá du lịch tại TP Hồ Chí Minh TP Hồ Chí Minh đón du thuyền quốc tế trở lại sau hơn 2 năm Phát động Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2022

Lễ đón đoàn khách du lịch đầu tiên đến TP Hồ Chí Minh trong năm 2023 là hoạt động thể hiện nét văn hóa thân thiện, hiếu khách của TP Hồ Chí Minh đến bạn bè du khách gần xa. Đồng thời, đây cũng là hoạt động đánh dấu, khởi đầu cho những nét đột phá mới của ngành Du lịch thành phố trong năm mới.

Đại diện Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh phối hợp với Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam và Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất tổ chức Lễ đón đoàn khách du lịch đến TP Hồ Chí Minh đầu năm 2023
Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh phối hợp với Vietnam Airlines và Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất tổ chức Lễ đón đoàn khách du lịch đến TP Hồ Chí Minh đầu năm 2023

Những vị khách này đến từ các chuyến quốc tế gồm: Chuyến bay VN30 bay từ Frankfurt, Đức đến TP Hồ Chí Minh, hạ cánh lúc 7 giờ 25; Chuyến bay quốc tế số hiệu VJ841 xuất phát từ Đài Loan đến TP Hồ Chí Minh, đáp lúc 8h50. Những đoàn khách may mắn trên hai chuyến bay này đã được đón tiếp trang trọng, lịch sự từ Ban Tổ chức khi “xông đất” cho TP Hồ Chí Minh trong thời khắc đầu năm mới 2023.

Đặc biệt, khi vừa đặt chân đến TP Hồ Chí Minh, những vị khách quốc tế đã nhận được bất ngờ từ Ban Tổ chức với các hoạt động trải nghiệm các làng nghề truyền thống ngày Tết như: Chiêm ngưỡng các màn biểu diễn thư pháp, vẽ nón lá, tò he, thưởng thức trà, trình diễn nhạc cụ dân tộc của các nghệ nhân cùng với hoạt động hái lộc đầu xuân.

Ngoài ra, mỗi vị khách quý “xông đất” vào dịp đầu năm mới còn được tặng những món quà xinh xắn, những món quà lưu niệm, những gói trà hoa thấm vị hương quê của Chi hội Kết nối Di sản Văn hoá Trà Việt - Hội Di sản Văn hoá TP Hồ Chí Minh; Hay gói cà phê mang hương vị trái cây mới lạ của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Sản xuất Xuất nhập khẩu SI CAFE…

Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh, Sở Du lịch tặng hoa và quà cho đoàn khách du lịch
Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh, đại diện Sở Du lịch TP tặng hoa và quà cho đoàn khách du lịch

Có mặt tại lễ đón khách, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho biết, năm 2022 là năm thành công của du lịch TP Hồ Chí Minh khi lượng khách quốc tế đến ước đạt hơn 3,46 triệu lượt khách, tăng 100% so với cùng kỳ 2021, đạt 99% so với kế hoạch năm 2022; Khách nội địa hơn 31 triệu lượt, tăng 234,1% so với cùng kỳ năm 2021. So với năm trước đó, các con số này đều tăng gấp đôi.

Khi khách đến TP Hồ Chí Minh đã có nhiều lựa chọn để kéo dài thời gian ở lại hơn nhờ nhiều hoạt động để khám phá. TP Hồ Chí Minh cũng rất thành công tạo kết nối các địa điểm, khu vực so với năm 2021, các du khách đều đánh giá cao sự thay đổi này.

“Trong năm 2023, TP Hồ Chí Minh tiếp tục mong muốn tạo điều kiện tốt nhất để khách đến có thể hài lòng. TP Hồ Chí Minh cũng xác định sẽ giới thiệu thêm những hoạt động, điểm đến không chỉ trên địa bàn mà còn kết nối cả các địa phương khác trong khu vực tạo nên những điểm đến liên tuyến mới cho du khách; Tận dụng thế mạnh của thành phố về công nghệ để giới thiệu, tiếp cận sớm với du khách trước khi đến đây.

Đối với các dịch vụ du lịch, TP Hồ Chí Minh tiếp tục nâng chất phục vụ cho du khách để đem lại sự hài lòng và quay trở lại nhiều hơn. Từ đà tăng trưởng đạt được của năm 2022, trong năm mới chúng tôi mong muốn sẽ là năm phát triển vượt bậc, du lịch tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa.

Không khí đón tiếp khách hết sức chu đáo, khi khách đến, có thể nhìn thấy sự hiếu khách của TP Hồ Chí Minh và có cảm giác thân thiện trong những giây phút đầu tiên và thoải mái trong thời gian ở TP Hồ Chí Minh”, ông Dương Anh Đức nói.

Những du khách đầu tiên đến TP Hồ Chí Minh trong năm 2023
Những du khách đầu tiên đến TP Hồ Chí Minh trong năm 2023

Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, dự báo năm 2023 tình hình sẽ còn tiếp tục khó khăn nhưng ngành Du lịch thành phố kỳ vọng sẽ tập trung triển khai thực hiện Chiến lược phát triển du lịch TP Hồ Chí Minh đến năm 2030 với 4 mục tiêu chính gồm: Tiếp tục nâng chất và đa dạng hóa sản phẩm du lịch của thành phố, chú trọng sản phẩm du lịch đặc trưng; Tập trung truyền thông, quảng bá về sản phẩm du lịch đặc trưng, điểm đến và thương hiệu du lịch thành phố; Thúc đẩy kích cầu du lịch và khai thác ứng dụng số trong du lịch; Đón 5.000.000 lượt khách quốc tế, 35 triệu lượt khách nội địa với tổng thu du lịch đạt 160.000 tỷ đồng.

Trước bối cảnh đó, ngành Du lịch thành phố tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước; Phát huy tối đa lợi thế, tạo điều kiện môi trường cạnh tranh lành mạnh cho doanh nghiệp và cộng đồng phát triển du lịch; Tập trung hoàn thiện, nâng chất các điểm đến và các chương trình du lịch hiện có; Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao hiệu quả công tác truyền thông, quảng bá du lịch; Tập trung triển khai chương trình liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa TP Hồ Chí Minh và các tỉnh/thành; Chú trọng đào tạo, bồi dưỡng lực lượng quản lý, điều hành của doanh nghiệp du lịch, lực lượng lao động trực tiếp...

Đọc thêm

9 tháng, du lịch TP Hồ Chí Minh thu hơn 140.000 tỷ đồng Du lịch

9 tháng, du lịch TP Hồ Chí Minh thu hơn 140.000 tỷ đồng

TTTĐ - Tổng quan trong 9 tháng đầu năm, TP Hồ Chí Minh vẫn đạt được những thành tựu đáng kể, đặc biệt là trong việc thu hút khách du lịch quốc tế và phát triển các sản phẩm du lịch đa dạng.
Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam cho người yêu cà phê Du lịch

Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam cho người yêu cà phê

TTTĐ - Nổi tiếng với phong cảnh hữu tình và văn hoá độc đáo, Việt Nam còn được biết đến là một thiên đường cà phê. Lịch sử trồng cà phê lâu đời đã giúp Việt Nam trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất cà phê. Văn hóa cà phê len lỏi và trải dài từ thành thị sôi động đến vùng quê thanh bình, từ quán xá nhỏ xinh tới đồn điền thênh thang. Điều này mang đến cho những người yêu cà phê nhiều trải nghiệm đa dạng và đặc sắc.
9 tháng năm 2024, du khách đến Hà Nội đạt 21,12 triệu lượt Du lịch

9 tháng năm 2024, du khách đến Hà Nội đạt 21,12 triệu lượt

TTTĐ - Từ đầu năm đến nay, ngành du lịch Thủ đô đã đón được 21,12 triệu lượt khách, tăng 11,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Phú Quốc - điểm đến MICE mới của thế giới Du lịch

Phú Quốc - điểm đến MICE mới của thế giới

TTTĐ - Miễn visa cho toàn bộ du khách, hệ thống hạ tầng đẳng cấp thế giới, đa dạng trải nghiệm vui chơi giải trí… chính là những lý do khiến Phú Quốc đang vụt sáng trở thành một “điểm nóng” mới của du lịch MICE.
Singapore áp dụng mô hình dịch vụ MICE bền vững, mang lại giải pháp “xanh” toàn diện cho doanh nghiệp Du lịch

Singapore áp dụng mô hình dịch vụ MICE bền vững, mang lại giải pháp “xanh” toàn diện cho doanh nghiệp

TTTĐ - Thị trường du lịch MICE đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ, với doanh thu dự kiến sẽ đạt 1318,66 tỷ Euro vào năm 2030. Riêng tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) của ngành MICE có thể đạt mức 10% từ năm 2024 đến 2030. Sự tăng trưởng này thúc đẩy việc tích hợp các giải pháp bền vững vào quá trình vận hành
Mang đến kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ với ưu đãi lên đến 50% Du lịch

Mang đến kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ với ưu đãi lên đến 50%

TTTĐ - Traveloka 10.10 Travel Fest mang đến ưu đãi giảm giá lên đến 50% cho vé máy bay, khách sạn, điểm tham quan và các sản phẩm du lịch khác.
Biến rơm, rạ thành sản phẩm du lịch hấp dẫn Du lịch

Biến rơm, rạ thành sản phẩm du lịch hấp dẫn

TTTĐ - Từ những cọng rơm rạ bỏ đi sau mỗi mùa gặt, nghệ nhân Nguyễn Tấn Phát (Đường Lâm, Sơn Tây, Hà Nội) đã có sáng kiến độc đáo chế tạo thành những con vật như trâu, ngựa… trong dân gian gây ấn tượng và thu hút số đông giới trẻ xứ Đoài tham gia.
Sóc Trăng đa dạng hoá sản phẩm, đẩy mạnh phát triển du lịch Du lịch

Sóc Trăng đa dạng hoá sản phẩm, đẩy mạnh phát triển du lịch

TTTĐ - Tầm nhìn đến năm 2030, ngành Du lịch tỉnh Sóc Trăng sẽ tập trung phát triển đa dạng các loại hình du lịch, đặc biệt là thúc đẩy sự kết hợp giữa du lịch văn hóa và du lịch tâm linh, du lịch về miền lịch sử.
Đoàn đại biểu Vesak 2025 đến thăm và làm việc tại núi Bà Đen, Tây Ninh Du lịch

Đoàn đại biểu Vesak 2025 đến thăm và làm việc tại núi Bà Đen, Tây Ninh

TTTĐ - Ngày 28/9, khu du lịch núi Bà Đen Tây Ninh cung đón lãnh đạo Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam (TƯ GHPGVN) và đoàn đại biểu của Ủy ban Tổ chức Quốc tế Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc (ICDV) đến thăm và Thảo luận chương trình Đại lễ Vesak 2025. Tại đây, các đại biểu đồng nhất trí cho rằng núi Bà Đen sẽ là điểm nhất định phải đến của hàng nghìn đại biểu Phật giáo toàn cầu trong dịp Đại lễ Vesak.
Việt Nam - tiềm năng lớn trong xu hướng du lịch toàn cầu Nhịp điệu cuộc sống

Việt Nam - tiềm năng lớn trong xu hướng du lịch toàn cầu

TTTĐ - Việt Nam với cảnh quan tuyệt đẹp, nền văn hóa phong phú và giá cả phải chăng đã chứng kiến ​​sự bùng nổ về mức độ quan tâm và nhu cầu du lịch của du khách quốc tế.
Xem thêm