Tag

Dự án trọng điểm cán đích sớm, Liên danh Phục Hưng Holdings được “thưởng nóng”

Doanh nghiệp 16/08/2024 15:26
aa
TTTĐ - Các cá nhân, tập thể là nhà thầu thi công dự án Trung tâm Kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh được “thưởng nóng” khi đã góp phần đưa tiến độ công trình về đích sớm 2 tháng. Trong đó có sự góp mặt của Phục Hưng Holdings.
Phục Hưng Holdings và Funi Holding "bắt tay" hợp tác toàn diện Năm 2023 dự báo một năm bận rộn của Phục Hưng Holdings

Công trình trọng điểm về đích sớm

Cuối tháng 7 vừa qua, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải) đã cất nóc tòa nhà điều hành dự án Trung tâm kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh. Đây là sự kiện đánh dấu mốc quan trọng trong việc hoàn thành phần thô dự án sau gần 6 tháng thi công.

Theo tìm hiểu, dự án Trung tâm kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh do Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam làm chủ đầu tư, được khởi công xây dựng từ ngày 15/2/2024, tổng đầu tư gần 1.500 tỷ đồng.

Quy mô của dự án bao gồm: Tòa nhà điều hành chính với diện tích 2.360m2 tại Công ty Quản lý bay miền Nam, trạm kỹ thuật điện, hai tháp ăng-ten cùng hệ thống hạ tầng kỹ thuật, trang thiết bị chuyên ngành, công trình phụ trợ khác.

Theo thiết kế, trung tâm này sau hoàn thành sẽ đáp ứng các dịch vụ như: Kiểm soát không lưu; giám sát hoạt động bay dân dụng và quân sự; thông tin, liên lạc hàng không... ở toàn bộ vùng thông báo bay Hồ Chí Minh và cung cấp dịch vụ kiểm soát tiếp cận cho sân bay Long Thành khi khai thác giai đoạn một vào cuối năm 2025 và Tân Sơn Nhất hiện hữu.

Theo chủ đầu tư, Trung tâm kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh mới có hệ thống thiết bị tiên tiến, hiện đại, phù hợp với tiến trình đổi mới công nghệ.

Dự án trọng điểm cán đích sớm, Liên danh Phục Hưng Holdings được “thưởng nóng”
Đại diện chủ đầu tư, tư vấn giám sát, nhà thầu thi công thực hiện nghi thức đổ bê tông cất nóc

Công trình khi hoàn thành giúp nâng cao năng lực điều hành bay, đảm bảo an toàn, chất lượng dịch vụ cũng như đáp ứng nhu cầu phát triển của hoạt động bay trong nước và khu vực. Ngoài lợi ích kinh tế, dự án còn có vai trò quan trọng về chính trị, an ninh quốc phòng.

Đại diện lãnh đạo Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực quyết tâm của cán bộ, nhân viên Ban Quản lý dự án ATCC Hồ Chí Minh và nhà thầu, tư vấn giám sát, đặc biệt là đội ngũ cán bộ, kỹ sư đang trực tiếp thi công tại công trường đã vượt mốc tiến độ theo hợp đồng là 58 ngày.

Được biết, ngày 15/8, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã ra quyết định tặng thưởng cho tập thể và cá nhân nhà thầu thi công, tư vấn giám sát, tư vấn thiết kế có nhiều đóng góp trong đợt thi đua nhằm đẩy nhanh tiến độ của dự án Trung tâm kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh.

Dự án trọng điểm cán đích sớm, Liên danh Phục Hưng Holdings được “thưởng nóng”
Ông Cao Tùng Lâm - Chủ tịch Hội đồng quản trị Phục Hưng Holdings, đại diện liên danh nhà thầu AP phát biểu tại lễ cất nóc

Theo đó, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam quyết định tặng thưởng cho 3 tập thể và 2 cá nhân nhà thầu thi công, tư vấn giám sát, tư vấn thiết kế có nhiều đóng góp trong đợt thi đua nhằm đẩy nhanh tiến độ của dự án Trung tâm kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh.

Trong đó, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam tặng thưởng cho nhà thầu thi công liên danh AP (Công ty Cổ phần ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin - Công ty Cổ phần xây dựng Phục Hưng holdings - Công ty TNHH Bình Yên - Công ty Cổ phần hạ tầng Toàn Cầu - Công ty cổ phần SECUREPOWER); tư vấn giám sát là liên danh CONINCO-ICP; tư vấn thiết kế là Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng và dịch vụ hàng không (AEC). Mỗi đơn vị 5 triệu đồng.

Cùng đó là một cá nhân của Công ty Cổ phần xây dựng Phục Hưng holdings nằm trong liên danh AP được thưởng hơn 2 triệu đồng.

Khẳng định cam kết về chất lượng và tiến độ của nhà thầu

Đây là một trong những công trình quốc gia cấp đặc biệt mang tính chất quan trọng và có áp lực rất lớn về mặt tiến độ.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ với tinh thần “Vượt nắng thắng mưa - Sớm đưa công trình về đích”, Phục Hưng Holdings trong liên danh nhà thầu AP đã đẩy nhanh tiến độ gói thầu số 9 "Thi công xây dựng, cung cấp và lắp đặt thiết bị công trình" thuộc dự án Trung tâm kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh, hoàn thành cất nóc vượt tiến độ 2 tháng so với tiến độ hợp đồng.

Dự án trọng điểm cán đích sớm, Liên danh Phục Hưng Holdings được “thưởng nóng”
Hạng mục thi công kết cấu dự án vượt mốc tiến độ 58 ngày so với hợp đồng

Để triển khai thi công dự án này, liên danh nhà thầu AP đã huy động hơn 100 công nhân và nhiều thiết bị xe máy thi công liên tục ngày đêm, kể cả thứ Bảy và Chủ Nhật.

Ở thời điểm triển khai thi công, Phục Hưng Holdings cam kết cùng liên danh nhà thầu phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư thực hiện nhiệm vụ được giao với tinh thần, trách nhiệm cao nhất; điều động đầy đủ nguồn nhân lực, máy móc, trang thiết bị, nêu cao tinh thần trách nhiệm, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau để triển khai thực hiện gói thầu dự án đạt hiệu quả và chất lượng cao, đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ.

Đây là công trình thứ hai Phục Hưng Holdings được chủ đầu tư lựa chọn và giao thi công sau công trình Đài kiểm soát không lưu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất khởi công năm 2010 do công ty thi công, đã hoàn thành, bàn giao và đưa vào sử dụng năm 2012.

Công trình có phạm vi công việc lớn, phức tạp, sử dụng công nghệ cao, chủ đầu tư đòi hỏi nhà thầu phải có năng lực, kinh nghiệm trong xây dựng, lắp đặt thiết bị dân dụng. Như vậy, có thể thấy, với kinh nghiệm và năng lực của liên danh nhà thầu AP nói chung, Phục Hưng Holdings nói riêng đã đảm bảo về mặt chất lượng và vượt tiến độ.

Ông Cao Tùng Lâm – Chủ tịch Hội đồng quản trị Phục Hưng Holdings gửi cảm ơn các cơ quan hữu quan và chủ đầu tư đã luôn tin tưởng động viên, giao nhiệm vụ cho liên danh nhà thầu AP, đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ và đồng hành của các cơ quan để đơn vị tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ, sớm đưa dự án đạt được kết quả cao nhất về chất lượng, tiến độ và an toàn.

Đại diện liên danh nhà đầu AP cũng đã trao thưởng cho Ban Chỉ huy công trường và người lao động đã nỗ lực thi công để rút ngắn và vượt tiến độ; thi công luôn đảm bảo chất lượng và tuân thủ các quy định về an toàn vệ sinh lao động.

Theo tìm hiểu, trong giới xây dựng, Phục Hưng Holdings được biết là một trong những nhà thầu xây dựng lớn nhất tại Việt Nam, công ty khởi đầu từ vai trò một nhà thầu phụ trở thành nhà thầu chính đến tổng thầu xây dựng với hàng trăm dự án tầm cỡ.

Cùng với dự án trên, Phục Hưng Holdings - thành viên của liên danh nhà thầu Vietur đang gấp rút triển khai thi công Gói thầu 5.10 - thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình Nhà ga hành khách sân bay quốc tế Long Thành.

Đọc thêm

Hệ sinh thái AB Lê Thành và Bảo Hiểm Bảo Việt ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện Doanh nghiệp

Hệ sinh thái AB Lê Thành và Bảo Hiểm Bảo Việt ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

TTTĐ - Mới đây, tại Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Bảo Hiểm Bảo Việt và Hệ sinh thái AB Lê Thành. Đây là sự kiện mang tính bước ngoặt, không chỉ đánh dấu sự hợp tác giữa hai đơn vị lớn mạnh mà còn mở ra cơ hội phát triển bền vững, kết nối đa ngành nhằm mang lại giá trị tối ưu cho khách hàng.
Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục là "bến đỗ" cho nhà đầu tư Doanh nghiệp

Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục là "bến đỗ" cho nhà đầu tư

TTTĐ - Trong 8 tháng năm 2024, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã cấp mới và điều chỉnh tăng vốn cho 41 dự án, với tổng vốn đăng ký tăng thêm là 1.874,45 triệu USD, đạt 93,7% kế hoạch năm 2024 (2 tỷ USD), tăng gấp 3,35 lần so với cùng kỳ năm 2023.
Tập đoàn Trường Tươi quyên góp 2 tỷ đồng ủng hộ đồng bào phía Bắc Doanh nghiệp

Tập đoàn Trường Tươi quyên góp 2 tỷ đồng ủng hộ đồng bào phía Bắc

TTTĐ - Chiều 13/9, toàn thể nhân viên Tập đoàn Trường Tươi và các đơn vị thành viên đã tham gia Lễ phát động Ủng hộ đồng bào các địa phương bị thiệt hại do cơn bão số 3 (bão Yagi) gây ra với tổng số tiền quyên góp là 2 tỷ đồng.
Suntory PepsiCo Việt Nam: Đồng hành lúc dân cần, khi dân khó Doanh nghiệp

Suntory PepsiCo Việt Nam: Đồng hành lúc dân cần, khi dân khó

TTTĐ - Trước những thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (bão Yagi) gây ra, với tinh thần "tương thân tương ái", "lá lành đùm lá rách", Suntory PepsiCo Việt Nam đã nhanh chóng phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam và các tổ chức liên quan triển khai các hoạt động cứu trợ, khẩn trương cung cấp nước sạch đến cho người dân tại 13 tỉnh chịu ảnh hưởng nghiêm trọng.
MB góp một ngày công, sẻ chia cùng đồng bào Doanh nghiệp

MB góp một ngày công, sẻ chia cùng đồng bào

TTTĐ - Chung tay cùng cả nước, toàn thể người lao động của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đã trích 1 ngày lương/người nhằm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng sau bão số 3. Bên cạnh đó, MB tiếp tục ủng hộ trực tiếp đến các địa phương vùng bão, góp phần giúp người dân vượt qua khó khăn và sớm ổn định cuộc sống.
Bảo Hiểm Bảo Việt triển khai phương án bồi thường do bão Yagi Doanh nghiệp

Bảo Hiểm Bảo Việt triển khai phương án bồi thường do bão Yagi

TTTĐ - Bảo Hiểm Bảo Việt đã tiếp nhận 692 vụ tổn thất với tổng bồi thường ước tính 950 tỷ đồng sau gần 6 ngày kể từ cơn bão số 3 (Yagi). Doanh nghiệp đã khẩn trương triển khai công tác giám định và phương án tạm ứng bồi thường cho các thiệt hại nghiêm trọng.
Cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ trên VCB Digibank Doanh nghiệp

Cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ trên VCB Digibank

TTTĐ - Vietcombank vừa cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bảo bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ trên VCB Digibank, giúp người dân khắp mọi miền Tổ quốc có thể nhanh chóng lựa chọn Tổ chức/Đơn vị/Quỹ tại các cấp Trung ương và địa phương để chuyển tiền ủng hộ đồng bào.
KienlongBank vì miền Bắc thương yêu Doanh nghiệp

KienlongBank vì miền Bắc thương yêu

TTTĐ - Gần 700 triệu đồng đã được cán bộ nhân viên KienlongBank quyên góp sau 24h phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 (Yagi) & thêm 3 ngày phép cho mỗi cán bộ nhân viên có gia đình bị ảnh hưởng do bão.
TikTok Shop công bố tăng trưởng 6 tháng đầu năm Doanh nghiệp

TikTok Shop công bố tăng trưởng 6 tháng đầu năm

TTTĐ - Chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm, sự kiện "Hype Up! Mega Sale 2024" do TikTok Shop tổ chức đã quy tụ sự góp mặt của hàng trăm thương hiệu, nhà bán hàng và nhà sáng tạo nội dung.
Cán bộ, người lao động Agribank ủng hộ hơn 17 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 3 Doanh nghiệp

Cán bộ, người lao động Agribank ủng hộ hơn 17 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Cán bộ, người lao động Agribank quyên góp, ủng hộ 1 ngày lương chung tay chia sẻ cùng các địa phương và người dân bị thiệt hại do bão lũ gây ra.
Xem thêm