Tag

Động thổ dự án Tổ hợp Y tế và Chăm sóc sức khỏe công nghệ cao TH Medical

Sức khỏe 14/10/2019 19:10
aa
TTTĐ - Chiều 14/10, Tập đoàn TH đã tổ chức lễ động thổ và công bố dự án Tổ hợp y tế và Chăm sóc sức khỏe công nghệ cao TH Medical có quy mô lên tới 1.000 giường tại xã Tiên Dương, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Động thổ dự án Tổ hợp Y tế và Chăm sóc sức khỏe công nghệ cao TH Medical

Bà Thái Hương - Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH phát biểu tại lễ động thổ và công bố dự án TH Medical

Tới dự Lễ Động thổ Dự án Tổ hợp y tế và Chăm sóc sức khỏe công nghệ cao TH Medical có nguyên Ủy viên Bộ chính trị, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban KHCN & MT của Quốc hội Phan Xuân Dũng; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Đào Việt Trung; Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến. Về phía TP Hà Nội có Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung…

Lễ Động thổ cũng có sự tham gia của ông Shintani Masayoshi - Hạ Nghị sĩ, Nguyên Thứ trưởng Bộ Lao động, Y tế và Phúc lợi Nhật Bản, Ngài Suzuki Yasuhiro - Thứ trưởng Bộ Lao động, Y tế và Phúc lợi Nhật Bản - quốc gia có các đơn vị cung cấp các giải pháp kỹ thuật và chuyên môn cho Dự án.

Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội phát biểu tại buổi lễ động thổ dự án TH Medical
Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội phát biểu tại buổi lễ động thổ dự án TH Medical

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho rằng: Việc động thổ và công bố dự án Tổ hợp Y tế và chăm sóc sức khỏe công nghệ cao TH Medical có ý nghĩa quan trọng. Đây là một trong những tổ hợp công trình trọng yếu được đầu tư trong quy hoạch khu vực phát triển ưu tiên kêu gọi đầu tư hai bên trục Nhật Tân - Nội Bài đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và trong phát triển mạng lưới các bệnh viện, khu điều dưỡng chất lượng cao của thành phố.

“Sau khi hoàn thành, TH Medical sẽ góp phần tích cực vào việc đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh với chất lượng cao cho nhân dân Thủ đô, các tỉnh, thành phố và du khách quốc tế. Đặc biệt, với các công nghệ mới, công nghệ hiện đại sẽ giúp cho công tác khám, chữa bệnh, công tác chăm sóc sức khoẻ được thực hiện từ chẩn đoán sớm, theo dõi, điều trị nội trú, điều dưỡng, phục hồi chức năng, chắc chắn sẽ giúp giảm thời gian nằm viện và phục hồi nhanh hơn cho bệnh nhân. Cùng với phòng bệnh, tầm soát bệnh sớm và điều trị bệnh, tổ hợp cũng sẽ đáp ứng loại hình du lịch nghỉ dưỡng, du lịch khám chữa bệnh và dưỡng lão”, ông Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.

Bà Thái Hương - Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược tập đoàn TH, đơn vị đầu tư - vận hành Dự án TH Medical khẳng định: Bằng tư duy vượt trội, bằng sự kết hợp nền y học hiện đại, tiên tiến của thế giới và tinh hoa y dược Việt Nam, Tổ hợp Y tế TH Medical là biểu tượng của sự kết hợp giữa Trí tuệ Việt, Tài nguyên Việt và Công nghệ đầu cuối của thế giới. TH Medical là Tổ hợp Y tế và Chăm sóc sức khỏe Công nghệ cao mang lại giá trị hạnh phúc đích thực cho mỗi con người, là Sao Khuê trong dải ngân hà của y học thế giới.

Các đại biểu thực hiện nghi lễ động thổ Tổ hợp Y tế và Chăm sóc sức khoẻ công nghệ cao TH Medical
Các đại biểu thực hiện nghi lễ động thổ Tổ hợp Y tế và Chăm sóc sức khoẻ công nghệ cao TH Medical

Dự án Tổ hợp Y tế và Chăm sóc sức khỏe Công nghệ cao TH Medical chủ trương sử dụng các nhà thiết kế, tư vấn, vận hành, quản lý theo từng chức năng hàng đầu thế giới trong, trong đó đối tác công nghệ và chuyên môn tới từ những đơn vị uy tín của Nhật Bản trong lĩnh vực này. Để đến được mô hình hoàn hảo mà TH Medical chọn xây dựng tại Hà Nội, một cuộc thi thiết kế quốc tế được tổ chức, quy tụ 5 đơn vị thiết kế kinh nghiệm trên thế giới. Từ ý tưởng của lãnh đạo tập đoàn, sự cố vấn của các chuyên gia đầu ngành, TH đã lựa chọn một thiết kế sáng tạo của Nikken Sekkei - nhà thiết kế lớn nhất Nhật Bản, từng đoạt nhiều giải thưởng quốc tế tế danh giá về thiết kế các công trình y tế và bệnh viện. Tổ hợp hội tụ đủ yếu tố thiết thực và tối tân, đồng thời có hướng phát triển mở rộng công năng của các công trình trong tương lai. Về kiến trúc, đây là Tổ hợp Y tế độc nhất trên thế giới.

Về công nghệ, điểm nhấn nổi bật của Tổ hợp TH Medical là xây dựng mô hình y tế hiện đại, đặt trên bệ phóng là công nghệ 4.0, trong đó có công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data). Công nghệ hiện đại không chỉ áp dụng trong điều trị mà còn được áp dụng mạnh mẽ trong y tế dự phòng. Với ý tưởng y tế dự phòng là nền tảng của y học hiện đại, thành công của một ca giải phẫu có thể cứu sống một mạng người, nhưng thành công trong một chiến lược y tế dự phòng có thể cứu sống cả triệu người. Công nghệ 4.0 sẽ mang lại kết quả bằng nhiều thế kỷ cộng lại, bởi các chỉ số được tích hợp, những số liệu biết nói sẽ giúp cho hệ thống y tế dự phòng hoàn toàn làm chủ tình thế: quản lý sức khỏe từ xa, ứng dụng y bạ điện tử, tăng khả năng và hiệu quả chữa bệnh đồng thời giảm chi phí điều trị.

Dự án đặt mục tiêu xây dựng một mô hình chăm sóc sức khỏe toàn diện, đặt khách hàng làm trọng tâm với những dịch vụ tốt nhất. Khách hàng, bao gồm cả những người bệnh và người không có bệnh nhưng quan tâm và có nhu cầu được chăm sóc nâng cao sức khỏe, được phục vụ một cách chu đáo, được áp dụng những công nghệ và phương pháp chăm sóc sức khỏe hiện đại nhất cùng với sự kết hợp nền y học hiện đại, tiên tiến của thế giới và tinh hoa y dược Việt Nam.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa tập đoàn TH, TH Medical, Trường Đại học Keio & Bệnh viện Keio về quản lý, vận hành dự án.
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa tập đoàn TH, TH Medical, Trường Đại học Keio & Bệnh viện Keio về quản lý, vận hành dự án.

Phát biểu tại Lễ động thổ, Giáo sư - Bác sĩ Komatsumiểuoto Satoru - Giám đốc Điều hành TH Medical bày tỏ: “Dự án Tổ hợp TH Medcical là một trong những nơi đầu tiên trên thế giới hội tụ đủ các chức năng: Y tế dự phòng, bệnh viện, trung tâm nghiên cứu và Viện dưỡng lão. Đối với tôi, khi nghe bà Thái Hương chia sẻ về mô hình y tế mà bà mong muốn, tôi biết rằng mình có một cuộc đời thứ 2, một cuộc đời mà tôi sẽ được tham gia vào xây dựng những viên gạch đầu tiên của nền y học hiện đại, tôi luôn luôn mơ ước về một mô hình như thế”.

Trong khuôn khổ lễ động thổ và công bố dự án TH Medical cũng đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa tập đoàn TH, TH Medical, Trường Đại học Keio & Bệnh viện Keio về quản lý, vận hành và trao đổi nhân sự cho dự án tổ hợp trong thời gian tới. Giai đoạn 1 của dự án dự kiến sẽ hoàn thành vào quý II/2022.

Phối cảnh dự án Tổ hợp Y tế và Chăm sóc sức khỏe công nghệ cao TH Medical
Phối cảnh dự án Tổ hợp Y tế và Chăm sóc sức khỏe công nghệ cao TH Medical

Tổ hợp Y tế và Chăm sóc sức khỏe Công nghệ cao TH Medical là mô hình Tổ hợp Y tế đầu tiên của Việt Nam được thiết kế với các chức năng chính bao gồm: Trung tâm Y tế dự phòng và Chẩn đoán sớm (E Prevention-Center); Bệnh viện Đa khoa tiêu chuẩn Quốc tế áp dụng công nghệ cao; Trung tâm Điều dưỡng và Phục hồi chức năng 5 sao, Đông - Tây y kết hợp; Trung tâm Nghiên cứu, Đào tạo lâm sàng, cận lâm sàng và Hợp tác Quốc tế; Trung tâm Lão khoa và Viện Dưỡng lão.

Bài liên quan

Tập đoàn TH tiên phong ứng dụng các giải pháp nguyên liệu tiêu dùng thân thiện với môi trường

Bà Thái Hương nhận giải thưởng nữ doanh nhân quyền lực ASEAN

Dự án "Vì mẹ và bé - Vì tầm vóc Việt" hoàn thành giai đoạn 3

Chính thức gặp mặt sinh viên khóa đầu tiên của DynaGen Initiative

Đọc thêm

Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ

TTTĐ - Huyện Mê Linh tổ chức phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sinh hoạt... sau mưa lũ.
Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 Tin Y tế

Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3

TTTĐ - Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm y tế (TTYT) Sơn Tây đã kịp thời triển khai phương án, kế hoạch đảm bảo công tác y tế và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.
Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão

TTTĐ - Để chủ động chăm sóc sức khỏe cho người dân trong mùa mưa bão và đặc biệt là cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Gia Lâm đã xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ nguồn lực để đáp ứng y tế, vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP).
Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa Tin Y tế

Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa

TTTĐ - TS Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội đã đi thăm, trao tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu hỗ trợ Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Ứng Hòa và Mỹ Đức để cấp phát, điều trị cho người dân vùng bị ngập lụt.
Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh Tin Y tế

Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các đơn vị y tế trong toàn ngành tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt sau bão, đặc biệt là tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường, ổn định đời sống người dân.
VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam Tin Y tế

VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam

TTTĐ - Công ty Cổ phần VinBrain, startup AI công nghệ y tế được đầu tư bởi Vingroup, tiếp tục củng cố vị thế trên thị trường nội địa với các thỏa thuận hợp tác mới nhất cùng Medlatec và Vikomed.
Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa Chung tay vì an toàn thực phẩm

Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa

TTTĐ - UBND phường Thống Nhất, TP Pleiku, Gia Lai, đã có báo cáo nhanh về việc 21 học sinh trung học cơ sở nghi bị ngộ độc sau khi được đại diện ban phụ huynh tổ chức liên hoan nhân dịp Tết Trung thu.
Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3 Tin Y tế

Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Y tế đã có công văn số 5481/BYT-KCB gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ và bệnh viện thuộc trường Đại học Y Dược; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc bảo đảm công tác khám, chữa bệnh, hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lụt.
Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học

TTTĐ - Ngày 16/9, UBND huyện Hoài Đức tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm chuyên đề “Kiểm soát an toàn thực phẩm (ATTP) trong và xung quanh cổng trường học”.
Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối Tin Y tế

Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối

TTTĐ - Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình và Cột sống Hoàn Mỹ, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - hệ thống y tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam vừa tổ chức hội thảo “Thay khớp háng ca khó, hội chẩn cùng chuyên gia” nhằm mang đến các giải pháp tiên tiến trong chăm sóc và điều trị các trường hợp thay khớp háng, khớp gối phức tạp.
Xem thêm