Tag

Đón năm mới cùng người trẻ

Nhịp sống trẻ 31/12/2022 18:02
aa
TTTĐ - Kỳ nghỉ Tết dương lịch 2023 kéo dài trong ba ngày khiến ai cũng háo hức lên kế hoạch ăn chơi trong những ngày nghỉ. Không chỉ ở nhà bên gia đình, các bạn trẻ Gen Z còn có cực nhiều lựa chọn vui chơi vừa chất lượng mà lại ý nghĩa không kém.
Người trẻ “sợ” những bữa tiệc cuối năm Người trẻ “sợ” những bữa tiệc cuối năm

TTTĐ - Trong nhiều năm trở lại đây, tiệc cuối năm (còn lại là tiệc tất niên, year end party) là hoạt động không ...

Đối với nhiều bạn trẻ thì dịp nghỉ lễ kéo dài trong ba ngày chính là thời điểm thích hợp để nghỉ ngơi, về nhà đón Tết hay khám phá du lịch. Dù chỉ có vài ngày nhưng đây cũng là thời điểm để thư giãn sau một năm làm việc vất vả và khởi đầu năm mới bằng một chuyến đi chơi cùng người thân, gia đình hoặc bạn bè.

Dành thời gian cho bản thân và người thân

Trong khi nhiều người tranh thủ kỳ nghỉ Tết Dương lịch để đi du lịch thì cũng có không ít Gen Z dành thời gian này để nghỉ ngơi hay cùng bạn bè ghé quán cafe ở trong thành phố.

Quốc Khánh chọn chọn “nhà” là nơi lý tưởng để nghỉ ngơi trong kỳ nghỉ Tết dương lịch 2023
Quốc Khánh chọn chọn “nhà” là nơi lý tưởng để nghỉ ngơi trong kỳ nghỉ Tết dương lịch 2023

Quốc Khánh (quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết rất hiếm khi đi du lịch vào các dịp lễ lớn, Khánh lựa chọn phương án ở nhà, dành thời gian cho bản thân. “Thường vào những ngày lễ lớn, các địa điểm du lịch trở nên đông đúc và các chi phí sẽ đắt đỏ hơn, bản thân mình muốn dành thời gian cho gia đình, nghỉ ngơi sau một năm học tập vất vả.

Vậy nên năm nay, mình cố gắng hoàn thành công việc trước khi nghỉ Tết để có thể tranh thủ hẹn mấy người bạn ra ngoài ăn uống, thư giãn vào những ngày đầu năm mới”, Khánh chia sẻ.

Đối với Quốc Khánh, việc lựa chọn tận dụng ngôi nhà của mình để biến thành điểm du lịch cá nhân vừa giúp tiết kiệm chi phí du lịch đắt đỏ mà vẫn có thể tận hưởng kì nghỉ lễ trọn vẹn. “Mình từng trải qua chuyến du lịch tại Lào Cai vào kỳ nghỉ lễ mà không khách sạn ưng ý, chất lượng phục vụ cũng không được đảm bảo. Vì vậy, mình càng hạn chế đi chơi vào những dịp lễ.

Trong kỳ nghỉ Tết dương lịch 2023, Quốc Khánh dự định sẽ ở nhà tới hết lễ, hơn nữa, chàng trai cũng rất hào hứng khi họ hàng của mình tập trung lại để cùng nhau ăn uống, trò chuyện trước thềm năm mới sang. Tuy chỉ là những buổi gặp mặt đơn giản nhưng cậu bạn luôn trân trọng từng phút bên gia đình.

Hào hứng với những chuyến chơi xa

Anh Thư lựa chọn Tam Đảo là điểm đến cho chuyến du lịch cùng bạn bè
Anh Thư lựa chọn Tam Đảo là điểm đến cho chuyến du lịch cùng bạn bè

Hiện đang là nhân viên sáng tạo nội dung, Anh Thư (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết công việc linh động về thời gian nên cô bạn xem đó là một lợi thế để có thể sắp xếp đi du lịch cùng bạn bè. Thư chia sẻ, “Nhân dịp nghỉ Tết 3 ngày, mình cùng hội bạn thân quyết định đi du lịch tại Tam Đảo. Cách Thủ đô không quá xa và chi phí ở homestay cũng vừa túi tiền, nên chúng mình nghĩ đây sẽ là địa điểm phù hợp cho một chuyến du lịch ngắn ngày”.

Dù biết đi du lịch vào thời điểm nghỉ lễ sẽ rất đông đúc, nhưng đối với Anh Thư, khoảng thời gian này để cô bạn trải nghiệm và tận hưởng kỳ nghỉ cùng bạn bè. “Mình và các bạn đã lên kế hoạch từ sớm, vậy nên chúng mình đã đặt được phòng ở ưng ý, cũng như chọn những địa điểm ăn uống thích hợp. Tam Đảo là địa điểm check-in được mọi người yêu thích nên mình nghĩ bản thân sẽ có thể dành thời gian nghỉ ngơi cùng bạn bè tại nơi đây”.

Đoàn Nam mong muốn dành thời gian đi du lịch cùng gia đình
Đoàn Nam mong muốn dành thời gian đi du lịch cùng gia đình

Chàng trai Đoàn Nam (quận Cầu Giấy) cũng dự định lựa chọn cùng gia đình đi du lịch sau những ngày làm việc và học tập mệt mỏi. “Bởi vì vừa phải đi học và đi làm nên mình không có nhiều thời gian ở bên gia đình trong suốt năm qua. Mình muốn tranh thủ thời gian nghỉ Tết dương lịch để thư giãn cùng với bố mẹ.

Từ trước đến giờ, gia đình mình cũng ít khi đi du lịch vào kỳ nghỉ vì “ngại” cảnh đông đúc, nhưng mình không muốn lãng phí thời gian này nên đã lên kế hoạch đi cắm trại cùng gia đình tại ngoại thành Hà Nội. Bản thân mình cũng rất hào hứng khi vừa được trải nghiệm vừa có thể nghỉ ngơi sau một năm làm việc vất vả”.

Anh chàng cho biết bản thân kỳ vọng vào chuyến du lịch sắp tới vào dịp nghỉ lễ, bởi đây sẽ là thời gian thú vị, đáng nhớ khi Nam khởi đầu năm mới bằng một chuyến vi vu cùng người thân và tận hưởng kỳ nghỉ Tết dương lịch 2023 một cách trọn vẹn.

Đọc thêm

Toàn cảnh Lễ Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp tại Hà Nội Nhịp sống trẻ

Toàn cảnh Lễ Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp tại Hà Nội

TTTĐ - Tuyên dương 100 thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học, học viện trên địa bàn TP Hà Nội năm 2024. Đây là những sinh viên có thành tích học tập, rèn luyện ấn tượng, nhiều bạn là đảng viên, sở hữu nhiều công trình nghiên cứu khoa học, giải thưởng trong nước, quốc tế.
Hành trình từ nữ sinh xuất sắc đến đại biểu “Quốc hội trẻ em” Bản tin công tác Đội

Hành trình từ nữ sinh xuất sắc đến đại biểu “Quốc hội trẻ em”

TTTĐ - Trong 3 năm học, Nguyễn Khánh Vân, học sinh lớp 9A12 trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) đã sở hữu tới 31 huy chương tại kỳ thi môn Toán, tiếng Anh các cấp, quốc gia, quốc tế; Quán quân “Thiếu niên toàn năng”… Vì vậy, Vân được mệnh danh là “nữ sinh tài năng”, bạn bè nể phục.
Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội

TTTĐ - Tối 3/10, tại Trung tâm hoạt động Văn hóa - Khoa học Văn Miếu Quốc Tử Giám, Thành ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn năm 2024.
Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024 Infographic

Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024

TTTĐ - Năm 2024 là năm thứ 22 Hà Nội tổ chức tuyên dương thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học, học viện trên địa bàn Thành phố.
Những thủ khoa đặc biệt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những thủ khoa đặc biệt

TTTĐ - “Bố mẹ mình đều là người làm nông, không có cơ hội được học tập vậy nên luôn mong muốn chúng mình sẽ được theo đuổi sự nghiệp học tập tại một môi trường tốt hơn.”, thủ khoa Hứa Thị Len chia sẻ.
Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô

TTTĐ - 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố năm 2024 đều chung một mong muốn, khát vọng được đóng góp trí tuệ, sức trẻ trong công cuộc dựng xây Thủ đô và đất nước.
Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo Tôi yêu Hà Nội

Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo

TTTĐ - Tại lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong mong muốn, các thủ khoa xuất sắc được tuyên dương sẽ kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc và Thăng Long - Hà Nội; tiếp tục “dưỡng tâm trong - rèn trí sáng - xây hoài bão lớn”, trở thành tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô học hỏi, phấn đấu, noi theo.
Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước Tôi yêu Hà Nội

Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước

TTTĐ - Đại diện cho 100 thủ khoa xuất sắc phát biểu tại lễ tuyên dương, thủ khoa Vũ Thu Hằng, trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2024 cho biết: Với tất cả nhiệt huyết, lòng tự hào dân tộc, phát huy truyền thống Thủ đô anh hùng tuổi trẻ hôm nay nguyện không ngừng tu dưỡng, rèn đức, luyện tài, luôn xung kích trong nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo.
Thu hút, tập hợp thanh niên qua giải giao hữu PickleBall Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII

Thu hút, tập hợp thanh niên qua giải giao hữu PickleBall

TTTĐ - Ngày 3/10, Ban Thường vụ Quận đoàn Hoàng Mai (Hà Nội) tổ chức giải giao hữu PickleBall thanh niên năm 2024 thu hút 23 vận động viên tham gia.
Chuyện “đàn em Vệ út” cảm tử của Hà Nội 60 ngày đêm Tôi yêu Hà Nội

Chuyện “đàn em Vệ út” cảm tử của Hà Nội 60 ngày đêm

TTTĐ - Ít ai biết, ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến, trong đội quân cảm tử bảo vệ Hà Nội 60 ngày đêm ấy có lực lượng đặc biệt sát bên với tên gọi thân thương: Vệ út. Họ là những “chiến sĩ nhí” quả cảm, tuổi nhỏ nhưng trí lớn cùng với tinh thần “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh” của 70 năm về trước.
Xem thêm