Tag

Độc đáo nhà hát múa rối bên biển tại Phú Quốc

Du lịch 20/05/2024 16:08
aa
TTTĐ - Tối 19/5, nhà hát mang tên À Ơi tại Thị trấn Hoàng Hôn, Phú Quốc chính thức đón khách tham quan, trở thành nhà hát múa rối bên biển đầu tiên tại Việt Nam, góp phần lan tỏa tinh hoa di sản văn hóa phi vật thể Việt Nam đến gần hơn với du khách quốc tế.
Tinh hoa Rối Việt cùng loạt show diễn đẳng cấp quốc tế lần đầu trình diễn tại Bà Nà

Từ nay đến hết 19/6, nhà hát miễn phí vé xem show Rối Việt cho du khách, với 2 suất diễn hàng ngày lúc 18:30-18:50 và 20:00-20:20 hàng ngày.

Nhà hát À Ơi (AOI Theater) chính thức đón khách từ tối 19/5
Nhà hát À Ơi (AOI Theater) chính thức đón khách từ tối 19/5

Nhà hát À Ơi (AOI Theater) tọa lạc ở vị trí đắc địa tại khu vực cổng Bắc của Cầu Hôn, ngay trên bãi biển và nằm trong trục chính kết nối toàn bộ các trải nghiệm của Thị trấn Hoàng Hôn. Ngay từ tên gọi À Ơi là câu hát đưa hơi trong lời ru của mẹ, của bà, nhà hát đã gợi nhớ cho du khách về một “mảnh hóa thạch” trong ký ức văn hóa người Việt.

  À Ơi với sân khấu thiết kế đậm đà màu sắc văn hóa Bắc Bộ, nhìn thẳng ra biển
À Ơi với sân khấu thiết kế đậm đà màu sắc văn hóa Bắc Bộ, nhìn thẳng ra biển

Mang trong mình ADN Việt - Ý, nhà hát sở hữu vẻ đẹp giao thoa giữa kiến trúc truyền thống của làng quê Bắc Bộ Việt Nam và “chất” Ý của Thị trấn Hoàng Hôn. Nếu đi từ cổng chính cho đến sân khấu, du khách có thể dễ dàng nhận ra những nét truyền thống Bắc Bộ qua tạo hình mái đình, nhà ba gian, các họa tiết trang trí như nàng tiên, người nông dân bắt ếch... Còn khi ngắm nhìn nhà hát từ bãi biển, du khách sẽ thấy một không gian đậm chất Ý qua những gam màu pastel cổ điển, mái vòm cong lấy cảm hứng từ những công trình kinh điển như đấu trường La Mã - Colosseum.

Đặc biệt, khi đặt trong bức tranh tổng thể của Thị trấn Hoàng Hôn, nhà hát À Ơi là đối cực hoàn hảo của nhà hát Nụ Hôn Của Biển Cả - không gian dành cho show diễn đẳng cấp quốc tế do người Pháp dàn dựng. Và theo cách đó, không gian nhà hát như một nét chấm phá độc đáo đưa làng vào trong phố, đưa truyền thống đặt bên cạnh sôi động và hiện đại của thị trấn Hoàng Hôn, hợp lý và thi vị đến ngỡ ngàng.

À Ơi Theatre được thiết kế với khán đài 700 chỗ ngồi, sân khấu thủy đình dành cho múa rối nước và sân khấu cho đa dạng các loại hình nghệ thuật khác như múa rối cạn, hát quan họ, nhạc kịch… Những du khách tinh ý có thể nhận ra cảnh quan của nhà hát được lấy cảm hứng thiết kế từ ruộng bậc thang Bắc Bộ, cũng là thiết kế theo mô thức giật cấp ở thị trấn Hoàng Hôn.

Các tiết mục múa rối tại Nhà hát À Ơi được dàn dựng và trình diễn bởi các thế hệ nghệ sĩ ưu tú và cả các nghệ sĩ còn rất trẻ của Nhà hát Múa rối Việt Nam - Trung tâm nghệ thuật múa rối lớn nhất cả nước, được coi là cánh chim đầu đàn của ngành múa rối Việt.

Các tiết mục trình diễn được thể hiện bởi những nghệ sĩ tài năng của Nhà hát Múa rối Việt Nam
Các tiết mục trình diễn được thể hiện bởi những nghệ sĩ tài năng của Nhà hát Múa rối Việt Nam

8 tiết mục sẽ đưa người xem vào dòng chảy bất tận của văn hóa Việt, nơi họ được khám phá nét đẹp của những lễ hội, đời sống lao động sản xuất nông nghiệp lúa nước, văn hóa tâm linh và tín ngưỡng Việt, hay hình ảnh nón quai tháo được ẩn dụ tựa ánh trăng, chiếc thuyền trên sóng nước, để thấy một nền văn hóa giàu bản sắc, sống động và phong phú.

Các tiết mục múa rối nước được thể hiện một cách đầy duyên dáng, thú vị với những kịch bản độc đáo, mới mẻ
Các tiết mục múa rối nước được thể hiện một cách đầy duyên dáng, thú vị với những kịch bản độc đáo, mới mẻ

Chương trình biểu diễn là sự giao thoa độc đáo giữa nét truyền thống và đương đại, để tạo nên sự mới mẻ, thu hút mà vẫn gần gũi, thân quen. Tại đây, du khách không chỉ được xem múa rối nước, loại hình nghệ thuật sân khấu dân gian truyền thống mà còn là các loại hình nghệ thuật và biểu diễn khác nhau như múa rối cạn và nghệ thuật múa.

Tới À Ơi, du khách không chỉ được xem múa rối nước mà còn các loại hình nghệ thuật và biểu diễn khác nhau như múa rối cạn và nghệ thuật múa
Tới À Ơi, du khách không chỉ được xem múa rối nước mà còn các loại hình nghệ thuật và biểu diễn khác nhau như múa rối cạn và nghệ thuật múa

Âm nhạc biểu diễn cũng giới thiệu đến du khách các nghệ thuật sân khấu khác như hát chèo, hát Chầu văn.

Không phải ngẫu nhiên, Thị trấn Hoàng Hôn được lựa chọn là điểm đến trình diễn tiếp theo của Nhà hát Múa rối Việt Nam, của những nghệ sĩ đầy khao khát cống hiến đã đưa Di sản văn hóa phi vật thể Việt Nam - Múa rối Việt qua 70 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Du khách hào hứng xem trình diễn tại Nhà hát À Ơi
Du khách hào hứng xem trình diễn tại Nhà hát À Ơi

NSND Nguyễn Tiến Dũng - Giám đốc Nhà hát Múa rối Việt Nam chia sẻ ông cảm nhận được sự đồng điệu với Tập đoàn Sun Group ngay từ những lần trò chuyện đầu tiên. "Tôi cùng những nghệ sĩ tại nhà hát thấy thực sự thú vị khi được biểu diễn tại Thị trấn Hoàng Hôn, nơi quy tụ rất nhiều loại hình nghệ thuật khác và sở hữu lượng lớn khách du lịch quốc tế để giới thiệu nghệ thuật sân khấu lâu đời và độc nhất vô nhị của Việt Nam - Múa rối. Chúng tôi muốn thông qua đó du khách mọi quốc tịch, mọi lứa tuổi sẽ được tìm hiểu thêm về đất nước và con người Việt Nam. Đặc biệt, người Việt chúng ta cũng được thấy ông cha ta ở đó, được hiểu thêm về giá trị nghệ thuật văn hóa truyền thống, được hãnh diện với bạn bè quốc tế", ông Dũng chia sẻ.

Tối 19/5, nhà hát đã đón hàng trăm du khách tới tham quan, xem trình diễn
Tối 19/5, nhà hát đã đón hàng trăm du khách tới tham quan, xem trình diễn

Charlotte, một du khách Úc chia sẻ: “Tôi thật sự rất ngạc nhiên và ấn tượng khi ngay tại Phú Quốc có một nhà hát múa rối ấn tượng và mang đậm nét văn hóa truyền thống Việt như vậy. Tôi đã nghe về loại hình múa rối nước từ lâu và thật may mắn khi được đón xem chương trình biểu diễn ngay tại Phú Quốc”.

Nhà hát múa rối bên biển đầu tiên tại Việt Nam - À Ơi không chỉ mang đến cho du khách trong và ngoài nước những trải nghiệm trọn vẹn trong hành trình khám phá Thị trấn Hoàng Hôn, mà còn thể hiện những khát vọng tôn vinh và mang các giá trị văn hóa Việt đến gần hơn với thế giới.

Rối Việt - Nét quyến rũ mới của Phú Quốc với du khách quốc tế Rối Việt - Nét quyến rũ mới của Phú Quốc với du khách quốc tế

TTTĐ - Hàng trăm du khách, trong đó có nhiều khách quốc tế đã đổ về bãi biển Thị trấn Hoàng Hôn, Phú Quốc đón ...

Đọc thêm

Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam cho người yêu cà phê Du lịch

Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam cho người yêu cà phê

TTTĐ - Nổi tiếng với phong cảnh hữu tình và văn hoá độc đáo, Việt Nam còn được biết đến là một thiên đường cà phê. Lịch sử trồng cà phê lâu đời đã giúp Việt Nam trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất cà phê. Văn hóa cà phê len lỏi và trải dài từ thành thị sôi động đến vùng quê thanh bình, từ quán xá nhỏ xinh tới đồn điền thênh thang. Điều này mang đến cho những người yêu cà phê nhiều trải nghiệm đa dạng và đặc sắc.
9 tháng năm 2024, du khách đến Hà Nội đạt 21,12 triệu lượt Du lịch

9 tháng năm 2024, du khách đến Hà Nội đạt 21,12 triệu lượt

TTTĐ - Từ đầu năm đến nay, ngành du lịch Thủ đô đã đón được 21,12 triệu lượt khách, tăng 11,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Singapore áp dụng mô hình dịch vụ MICE bền vững, mang lại giải pháp “xanh” toàn diện cho doanh nghiệp Du lịch

Singapore áp dụng mô hình dịch vụ MICE bền vững, mang lại giải pháp “xanh” toàn diện cho doanh nghiệp

TTTĐ - Thị trường du lịch MICE đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ, với doanh thu dự kiến sẽ đạt 1318,66 tỷ Euro vào năm 2030. Riêng tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) của ngành MICE có thể đạt mức 10% từ năm 2024 đến 2030. Sự tăng trưởng này thúc đẩy việc tích hợp các giải pháp bền vững vào quá trình vận hành
Mang đến kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ với ưu đãi lên đến 50% Du lịch

Mang đến kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ với ưu đãi lên đến 50%

TTTĐ - Traveloka 10.10 Travel Fest mang đến ưu đãi giảm giá lên đến 50% cho vé máy bay, khách sạn, điểm tham quan và các sản phẩm du lịch khác.
Biến rơm, rạ thành sản phẩm du lịch hấp dẫn Du lịch

Biến rơm, rạ thành sản phẩm du lịch hấp dẫn

TTTĐ - Từ những cọng rơm rạ bỏ đi sau mỗi mùa gặt, nghệ nhân Nguyễn Tấn Phát (Đường Lâm, Sơn Tây, Hà Nội) đã có sáng kiến độc đáo chế tạo thành những con vật như trâu, ngựa… trong dân gian gây ấn tượng và thu hút số đông giới trẻ xứ Đoài tham gia.
Sóc Trăng đa dạng hoá sản phẩm, đẩy mạnh phát triển du lịch Du lịch

Sóc Trăng đa dạng hoá sản phẩm, đẩy mạnh phát triển du lịch

TTTĐ - Tầm nhìn đến năm 2030, ngành Du lịch tỉnh Sóc Trăng sẽ tập trung phát triển đa dạng các loại hình du lịch, đặc biệt là thúc đẩy sự kết hợp giữa du lịch văn hóa và du lịch tâm linh, du lịch về miền lịch sử.
Việt Nam - tiềm năng lớn trong xu hướng du lịch toàn cầu Nhịp điệu cuộc sống

Việt Nam - tiềm năng lớn trong xu hướng du lịch toàn cầu

TTTĐ - Việt Nam với cảnh quan tuyệt đẹp, nền văn hóa phong phú và giá cả phải chăng đã chứng kiến ​​sự bùng nổ về mức độ quan tâm và nhu cầu du lịch của du khách quốc tế.
Hành trình trải nghiệm đầy ý nghĩa với chuỗi sự kiện “Gieo mầm Thiện tâm” ngay ngày đầu Du lịch

Hành trình trải nghiệm đầy ý nghĩa với chuỗi sự kiện “Gieo mầm Thiện tâm” ngay ngày đầu

TTTĐ - Ngay trong ngày đầu tiên tổ chức, chuỗi sự kiện thiện nguyện “Gieo mầm Thiện Tâm” do Vingroup tổ chức nhằm ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão Yagi đã chào đón sự tham gia của rất nhiều người dân Hà Nội và các tỉnh lân cận với hàng loạt hoạt động, trải nghiệm hấp dẫn và ý nghĩa.
Hà Nội có thêm 2 khu du lịch cấp thành phố Du lịch

Hà Nội có thêm 2 khu du lịch cấp thành phố

TTTĐ - Di tích quốc gia đặc biệt quần thể Hương Sơn (chùa Hương) thuộc xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức và khu du lịch xã Hồng Vân, huyện Thường Tín, được công nhận khu du lịch cấp thành phố Hà Nội.
Thư giãn bên vịnh di sản, cân bằng thân - tâm - trí với khu nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp này Du lịch

Thư giãn bên vịnh di sản, cân bằng thân - tâm - trí với khu nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp này

TTTĐ - Nằm bên bờ vịnh di sản, với các căn biệt thự sang trọng, hiện đại, sở hữu những tiện ích 5 sao đẳng cấp, đặc biệt thích hợp với các gia đình, nhóm bạn, Oakwood Ha Long là lựa chọn không thể bỏ lỡ trong chuyến nghỉ dưỡng mùa thu đông này tại Hạ Long.
Xem thêm