Tag

Doanh nghiệp bán lẻ đón "sóng" mua sắm cuối năm

Thị trường - Tài chính 29/12/2021 16:36
aa
TTTĐ - Thị trường đã chính thức bước vào mùa mua sắm sôi động cuối năm, tuy nhiên, tâm lý và hành vi tiêu dùng thay đổi sau giai đoạn dịch bệnh căng thẳng sẽ là thách thức lớn cho các doanh nghiệp sản xuất và bán lẻ.
Doanh nghiệp bán lẻ đổi mới hình thức kinh doanh phục vụ người dân Thủ đô trong mùa dịch Thúc đẩy kinh doanh trực tuyến cho doanh nghiệp bán lẻ năm 2021 Doanh nghiệp bán lẻ chống rác thải nhựa: Nhìn từ thế giới đến Việt Nam Doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam cần quyết liệt để bảo vệ quyền lợi của mình

Số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy người dân đang dần mở hầu bao sau chuỗi ngày thắt lưng buộc bụng vì giãn cách xã hội. Cụ thể, tổng mức bán lẻ hàng hoá và dịch vụ tiêu dùng tháng 11 đạt hơn 397.000 tỷ đồng, tăng 6% so với tháng trước để duy trì chuỗi đi lên tháng thứ tư liên tiếp. Con số này nhiều khả năng nhảy vọt trong tháng cuối năm nay và đầu năm sau khi các sự kiện lớn như Giáng sinh, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán đến gần.

Một tín hiệu lạc quan khác cho mùa mua sắm cuối năm là tầng lớp trung lưu đang bành trướng nhanh chóng, dẫn đến sức tiêu thụ không ngừng tăng. Báo cáo “Diện mạo mới của người tiêu dùng Việt” của McKinsey & Company chỉ ra, cách đây hai thập kỷ, Việt Nam mới có 10% dân số thuộc tầng lớp trung lưu (được định nghĩa là có đủ thu nhập để trả các nhu cầu thiết yếu như thực phẩm, nhà ở, quần áo, hàng hoá dịch vụ tuỳ thích khác) nhưng đến nay đã có 40%. Khoảng 4 triệu người đã có chi tiêu mỗi ngày hơn 30 USD, tương đương khoảng 690.000 đồng và ước tính mười năm sau con số này là 20 triệu người.

Hiện nay, nhiều người cho rằng tầng lớp trung lưu mới tại Châu Á (trong đó có Việt Nam) chuộng các thương hiệu đến từ phương Tây nhưng theo McKinsey & Company thì điều này không đúng. Hãng tư vấn toàn cầu đánh giá người tiêu dùng đang dành nhiều sự ưu ái hơn cho các thương hiệu bản địa và nhiều doanh nghiệp cũng đã thành công với mô hình bán lẻ hiện đại.

Hầu hết doanh nghiệp bán lẻ đều xem cuối năm là dịp tốt nhất để kích cầu người tiêu dùng trong nước và chạy nước rút doanh số bởi đây là giai đoạn có thể đóng góp 30-40% vào mục tiêu cả năm. Do đó, họ thường đầu tư lớn nhằm tạo ra sự khác biệt về chất lượng lẫn mẫu mã sản phẩm trong cuộc đua với những đối thủ cùng ngành.

Doanh nghiệp bán lẻ đón
Trang sức là món quà tặng được khách hàng quan tâm lựa chọn trong dịp cuối năm

Trong bối cảnh đó, PNJ, doanh nghiệp bán lẻ trang sức đầu ngành, đã có câu trả lời cho bài toán làm thế nào để thu hút người tiêu dùng trong mùa cao điểm mua sắm năm nay. Đơn vị này vừa trình làng nhiều sản phẩm mới cho mùa lễ hội cuối năm cùng các chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Những bộ trang sức đẹp, có thương hiệu, được thiết kế ấn tượng, độc đáo càng giúp người dùng khẳng định cái tôi và đẳng cấp.
Những bộ trang sức đẹp, có thương hiệu, được thiết kế ấn tượng, độc đáo càng giúp người dùng khẳng định cái tôi và đẳng cấp.

Đại diện PNJ, Anh Trần Nguyễn Phi Long, Giám Đốc Marketing Bán Lẻ chia sẻ “Bước cùng khoảng thời gian diệu kỳ của năm, PNJ gửi đến khách hàng với nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn, đây chính là cơ hội để phái đẹp tha hồ sống cùng những khát khao và đam mê bấy lâu, tưởng thưởng cũng như chăm chút cho bản thân những gì mình xứng đáng như đúng với thông điệp mà nhãn hàng muốn truyền tải “Chạm đến ước mơ rạng ngời thực tại”.

Cụ thể là khi mua trang sức vàng, chúng tôi dành ưu đãi đến 10 triệu đồng cho khách hàng, đặc biệt đối với tín đồ yêu thích kim cương sẽ có đặc quyền sở hữu Combo ưu đãi đến 100 triệu áp dụng khi mua Kim cương rời và ưu đãi 15% áp dung khi mua trang sức vỏ. PNJ hy vọng, với bộ sưu tập mới cùng các chương trình ưu đãi hấp dẫn sẽ đáp ứng các nhu cầu của khách hàng và tiếp tục ghi điểm trong mắt người tiêu dùng trong dịp mua sắm cuối năm”.

Doanh nghiệp bán lẻ đón

Từ ngày hôm nay đến ngày 2/1/2022, khi mua với mỗi hoá đơn mua trang sức vàng quý khách hàng nhận ưu đãi lên đến 10 triệu đồng khi áp dụng cho hóa đơn tiếp theo. Đặc biệt, trong dịp ưu đãi cuối năm, các khách hàng VIP sẽ có đặc quyền sở hữu Combo ưu đãi đến 100 triệu áp dụng khi mua Kim cương rời và ưu đãi 15% áp dụng khi mua trang sức vỏ. Đây chắc chắn là ưu đãi mà các tín đồ kim cương PNJ không thể bỏ qua để thêm rạng ngời đẳng cấp.

Và còn nhiều ưu đãi vô cùng hấp dẫn khác mọi thông tin chi tiết về chương trình quý khách hàng vui lòng truy cập tại đây hoặc trên fanpage.

Đọc thêm

Tiêu điểm kinh doanh ASEAN: Định hình các ranh giới mới Thị trường - Tài chính

Tiêu điểm kinh doanh ASEAN: Định hình các ranh giới mới

TTTĐ - Khu vực ASEAN mang đến vô số cơ hội đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) nhờ vào môi trường kinh doanh độc đáo, thị trường tiêu dùng và cơ sở hạ tầng sản xuất mạnh mẽ.
Eximbank đồng hành khách hàng sau bão Yagi với chương trình ưu đãi Doanh nghiệp

Eximbank đồng hành khách hàng sau bão Yagi với chương trình ưu đãi

TTTĐ - Nhằm hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão Yagi, Eximbank chính thức triển khai chương trình ưu đãi lãi suất vay nhằm đồng hành và chia sẻ khó khăn với khách hàng trong thời gian phục hồi và ổn định hoạt động kinh doanh.
Hà Nội: Thị trường hàng hóa ổn định Thị trường - Tài chính

Hà Nội: Thị trường hàng hóa ổn định

TTTĐ - Theo báo cáo của Quản lý thị trường Hà Nội, trong ngày 12/9, tình hình thị trường trên địa bàn tương đối ổn định, không xảy ra hiện tượng găm hàng, tăng giá.
Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh: Động lực và đột phá Thị trường - Tài chính

Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh: Động lực và đột phá

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ có buổi dự họp và phát biểu tại phiên đối thoại chính sách, nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh - HEF năm 2024 tổ chức vào cuối tháng 9 tới đây.
Giá xăng dầu giảm mạnh Thị trường - Tài chính

Giá xăng dầu giảm mạnh

TTTĐ - Giá xăng dầu trong nước giảm mạnh trong kỳ điều hành ngày hôm nay (12/9), trong đó các mặt hàng xăng đều giảm hơn 1.000 đồng mỗi lít.
Giải pháp phục vụ phong cách sống ngoài trời và quà tặng ý nghĩa dẫn đầu Thị trường - Tài chính

Giải pháp phục vụ phong cách sống ngoài trời và quà tặng ý nghĩa dẫn đầu

TTTĐ - Giai đoạn giữa năm, đặc biệt là mùa hè và dịp tựu trường, đã và đang trở thành thời điểm vàng cho mua sắm trực tuyến.
Tăng cường nguồn cung, bảo đảm hàng hóa thiết yếu cho người dân Thị trường - Tài chính

Tăng cường nguồn cung, bảo đảm hàng hóa thiết yếu cho người dân

TTTĐ - Để bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân sau bão và hoàn lưu bão số 3, Sở Công thương Hà Nội đề nghị các đơn vị, doanh nghiệp sớm xử lý các sự cố xung quanh khu vực bán hàng, tạo thuận lợi cho hoạt động mua bán, vận chuyển hàng hóa được thông suốt, an toàn, kịp thời.
Thế khó của ngành thuốc lá Thị trường - Tài chính

Thế khó của ngành thuốc lá

TTTĐ - Thuế tiêu thụ đặc biệt là công cụ hạn chế tiêu dùng với mặt hàng thuốc lá và việc tăng thuế cũng đã được các chuyên gia đồng tình là cần thiết. Tuy nhiên, với đề xuất tăng cao và đột ngột, doanh nghiệp kinh doanh hợp pháp, người lao động, người nông dân và các bên tham gia chuỗi cung ứng sẽ đối mặt với nhiều khó khăn.
Các siêu thị, chợ truyền thống hoạt động ổn định trở lại sau bão Thị trường - Tài chính

Các siêu thị, chợ truyền thống hoạt động ổn định trở lại sau bão

TTTĐ - Theo báo cáo của Sở Công thương Hà Nội, từ ngày 8/9, cơ bản các điểm bán đã mở cửa bán hàng bình thường, đảm bảo hàng hóa phục vụ người dân; chỉ còn một số điểm bán hàng bị ảnh hưởng bởi tuyến đường ngập lụt và hoặc có hư hỏng về cơ sở vật chất, các điểm này sẽ hoạt động lại ngay sau khi được khắc phục.
Ngành Công thương tập trung 3 nhiệm vụ trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3 Kinh tế

Ngành Công thương tập trung 3 nhiệm vụ trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Sáng 8/9, Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên đã chỉ đạo lãnh đạo các đơn vị về tình hình triển khai công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 3 với 3 nhiệm vụ trọng tâm.
Xem thêm