Tag
Chính thức ra mắt chuỗi sự kiện Retail University

Thúc đẩy kinh doanh trực tuyến cho doanh nghiệp bán lẻ năm 2021

Doanh nghiệp 31/03/2021 20:00
aa
TTTĐ - Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam - Vecom cùng Google và các đối tác, chính thức công bố chuỗi sự kiện Retail University năm 2021. Đây là chương trình nằm trong số các hoạt động của Vecom nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, hộ kinh doanh cá thể thúc đẩy kinh doanh trực tuyến.
Shopee hợp tác với 5 Media Agency hàng đầu, hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến Shopee: Hậu cần kho vận - mắt xích quan trọng trong dòng chảy kinh doanh trực tuyến Cấm kinh doanh trực tuyến thiết bị kích sóng di động Khởi nghiệp từ kinh doanh trực tuyến
Các đại diện từ trái qua, Bà Đặng Tuyết Dung - Đại diện Visa, Ông Nguyễn Thanh Hưng – Đại diện VECOM, Ông Vũ Quốc Huy – Đại diện NIC, Bà Trần Thị Thùy Dương – Đại diện Sapo
Các đại diện từ trái qua: Bà Đặng Tuyết Dung - đại diện Visa; Ông Nguyễn Thanh Hưng – đại diện Vecom; Ông Vũ Quốc Huy – đại diện NIC; Bà Trần Thị Thùy Dương – đại diện Sapo

“Năm 2020 thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng khoảng 15%, đạt quy mô khoảng 13,2 tỷ USD và sẽ tiếp tục tăng trưởng vững chắc trong năm 2021 cũng như cả giai đoạn tiếp theo tới năm 2025. Đây là cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp bán lẻ chuyển dịch và mở rộng kinh doanh trên môi trường trực tuyến", ông Nguyễn Thanh Hưng - Chủ tịch Vecom - phát biểu.

Theo Vietnam Internet Statistic 2020, Việt Nam có hơn 68 triệu người sử dụng mạng xã hội và đứng vị trí thứ 6 trong nhóm 30 quốc gia có tiềm năng và mức độ hấp dẫn đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ toàn cầu. Đó là lý do hơn bao giờ hết, các doanh nghiệp bán lẻ, doanh nghiệp bán hàng trực tuyến (online) hoặc doanh nghiệp kinh doanh truyền thống tại Việt Nam cần nâng cao kỹ năng số, kỹ năng kinh doanh, marketing để phát triển chuyên sâu mô hình và phương thức kinh doanh online.

Sự kiện Retail University 2021 chính thức được công bố đến cộng đồng doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam
Sự kiện Retail University 2021 chính thức được công bố đến cộng đồng doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam

Nắm bắt nhu cầu đó, từ ngày 14 đến 29/11/2020 tại hai đầu cầu đất nước là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam - Vecom phối hợp cùng Google, Haravan, Vietnam Post và Visa đã tổ chức thành công chuỗi sự kiện chương trình Retail University - Thúc đẩy kinh doanh trực tuyến cho doanh nghiệp bán lẻ.

Thông qua 3 tuần giảng dạy ở hai thành phố, chương trình hướng đến mục tiêu xây dựng nền tảng tri thức cho ngành bán lẻ Việt Nam, góp phần trang bị cho các doanh nghiệp bán lẻ những công cụ cần thiết để phát triển kinh doanh trực tuyến, giúp tối ưu hoá những nền tảng và công cụ kỹ thuật số để có thể tiếp cận khách hàng và phát triển kinh doanh một cách hiệu quả nhất.

Toàn cảnh buổi lễ công bố sự kiện Retail University 2021
Các đại biểu dự lễ công bố sự kiện Retail University 2021

Sau sự kiện tháng 11/2020, nhiều lời ngỏ ý đề xuất tổ chức sự kiện trực tuyến (online) để tạo cơ hội cho các cá nhân, đơn vị chưa có cơ hội tham gia. Vì thế, vào tháng 12/2020, chuỗi sự kiện chương trình Retail University là phiên bản đào tạo trực tuyến (online) tại trang Gather: Vietnam's Retail University được tổ chức bởi Vecom phối hợp cùng Google, Haravan, Giao hàng nhanh (GHN) và Visa.

Hai chuỗi sự kiện đã thu hút được nhiều sự quan tâm của cộng đồng khi nhận được đăng ký của gần 1,400 học viên từ các doanh nghiệp khắp cả nước với hơn 1.000 lượt xem tại Gather và YouTube, đồng thời nhận được sự phản hồi tích cực và nhiều đóng góp từ đại diện các doanh nghiệp bán lẻ.

Thúc đẩy kinh doanh trực tuyến cho doanh nghiệp bán lẻ năm 2021

Chuỗi các hoạt động nói trên của chương trình trong năm 2020 cũng là bước khởi đầu cho các hoạt động tiếp theo trong năm 2021. Vào ngày 7, 8 và 9 tháng 4 tới đây, Google, Vecom, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) cùng các đối tác như Sapo, Visa, EMS sẽ đưa dự án cộng đồng Retail University trở lại nhằm giúp các doanh nghiệp khai thác tối đa tiềm năng của thị trường Việt Nam.

Ông Trần Trọng Tuyến, CEO, Chủ tịch và Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần công nghệ Sapo - Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh được sử dụng nhiều nhất Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi kỳ vọng kiến thức thiết thực trong chương trình Retail University sẽ hỗ trợ doanh nghiệp bán lẻ vận dụng các kênh bán hàng trực tuyến hiệu quả.

Trong chuỗi giá trị Sapo mang đến cho khách hàng, không chỉ dừng lại ở việc quản lý và bán hàng đa kênh, mà cung cấp cho khách hàng giá trị về đào tạo và bổ sung kiến thức là một phần tất yếu”.

Thúc đẩy kinh doanh trực tuyến cho doanh nghiệp bán lẻ năm 2021

Với vai trò là đối tác kỳ cựu của Retail University, bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào chia sẻ: “Dưới tác động của đại dịch Covid-19, doanh nghiệp vừa và nhỏ cần nhanh chóng chuyển đổi số và thiết lập thương mại đa kênh, cùng lúc đảm bảo các kênh thanh toán được bảo mật và phát triển mạnh mẽ.

Tại Visa, chúng tôi cam kết hỗ trợ doanh nghiệp địa phương thông qua nhiều chương trình kinh doanh thiết thực, bao gồm: Kỹ năng kinh doanh thực tiễn là nền tảng kiến thức miễn phí giúp doanh nghiệp kinh doanh thành công và các ưu đãi của Visa và đối tác dành cho thẻ doanh nghiệp nhằm tăng cường hiệu quả vận hành, hướng tới mục tiêu kinh doanh bền vững”.

Thúc đẩy kinh doanh trực tuyến cho doanh nghiệp bán lẻ năm 2021

Đồng thời, đối tác mới đến từ EMS, bà Đặng Hải Ngọc, Phó tổng giám đốc EMS Việt Nam đã chia sẻ như sau: “Là đơn vị chuyển phát uy tín, kinh nghiệm và chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, EMS Việt Nam mong muốn giới thiệu, phổ biến và hỗ trợ các doanh nghiệp thương mại điện tử tìm hiểu và triển khai dịch vụ "Hoàn tất đơn hàng" nhằm mang lại lợi ích cho cả người bán và người mua.

Từ đó, nền tảng giúp khách hàng tiết kiệm tối đa chi phí vận hành và quản lý kho hàng; tăng tốc độ giao hàng; phối hợp xử lý các vấn đề phát sinh sau bán hàng. Khách hàng chỉ cần tập trung nguồn lực vào các hoạt động bán hàng để kinh doanh đạt hiệu quả cao nhất”.

Thúc đẩy kinh doanh trực tuyến cho doanh nghiệp bán lẻ năm 2021

Chương trình hứa hẹn sẽ mang đến cho người học những số liệu thống kê từ thị trường, những kiến thức cập nhật nhất và ví dụ thực tế nhất dưới sự hướng dẫn, chia sẻ từ các diễn giả khách mời và các trainer của chương trình Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 thông qua các chủ đề như: Xây dựng website thương mại điện tử và thương hiệu online chuyên nghiệp với Sapo Web; Giới thiệu Google Analytics và Google Tag Manager; Giới thiệu Google My Business và hướng dẫn cách tạo GMB nhanh trên nền tảng Sapo; Smart Campaigns - Quảng cáo thông minh cho doanh nghiệp nhỏ; Tăng trưởng kinh doanh với mô hình bán lẻ đa kênh Omni-channel; Quy trình xử lý đơn hàng và giao nhận trong thương mại điện tử; Giải pháp thanh toán online hiệu quả cho người kinh doanh...

Chương trình Retail University - Thúc đẩy kinh doanh trực tuyến cho doanh nghiệp bán lẻ

▶ Ngày diễn ra sự kiện: Ngày 7, 8 và 9 tháng 4/2021

▶ Link đăng ký: http://bit.ly/RU2021

Đọc thêm

FedEx có tân Phó Chủ tịch khu vực Đông Nam Á Doanh nghiệp

FedEx có tân Phó Chủ tịch khu vực Đông Nam Á

TTTĐ - Tập đoàn Federal Express, một trong những công ty chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới, vừa bổ nhiệm bà Bianca Wong trở thành tân Phó Chủ tịch FedEx khu vực Đông Nam Á.
EVN triển khai tháng tri ân khách hàng 2024 Kinh tế

EVN triển khai tháng tri ân khách hàng 2024

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2024), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) triển khai thực hiện chương trình Tháng tri ân khách hàng năm 2024 với chủ đề “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”.
Kiến tạo một sân chơi chung thiết thực và ý nghĩa Xã hội

Kiến tạo một sân chơi chung thiết thực và ý nghĩa

TTTĐ - Hội thi “Ngân hàng xanh cho cuộc sống xanh” là dịp để các đội thể hiện sự hiểu biết, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức trong lĩnh vực kinh tế xanh, ngân hàng xanh, cũng như kiến tạo một sân chơi chung thiết thực và ý nghĩa, góp phần củng cố hoạt động Công đoàn ngành Ngân hàng ngày thêm vững mạnh.
Sân chơi giúp các tài năng ngân hàng tỏa sáng Doanh nghiệp

Sân chơi giúp các tài năng ngân hàng tỏa sáng

TTTĐ - Hội thi "Ngân hàng xanh cho cuộc sống xanh" thu hút 22 đội thi với 440 thí sinh trong toàn ngành tham gia là dịp các tài năng Ngân hàng "tỏa sáng", lan tỏa những hành động xanh, chung tay vì một tương lai xanh, qua đó làm nổi bật vai trò tiên phong của ngành ngân hàng trong phát triển bền vững.
PGBank khai trương chi nhánh mới tại Nghệ An Doanh nghiệp

PGBank khai trương chi nhánh mới tại Nghệ An

TTTĐ - Nằm trong chiến lược phát triển mạng lưới của PGBank, Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) vừa tổ chức lễ khai trương Chi nhánh Nghệ An tại địa chỉ Nhà liền kề lô LK2-01+02 Đường Quang Trung, TP Vinh, Nghệ An. Sự kiện khai trương cũng đánh dấu một bước phát triển lớn trong chiến lược kinh doanh của Ngân hàng tại tỉnh Nghệ An.
Góp quỹ dễ dàng, sao kê rõ ràng qua tính năng Quỹ nhóm của HDBank Doanh nghiệp

Góp quỹ dễ dàng, sao kê rõ ràng qua tính năng Quỹ nhóm của HDBank

TTTĐ - Tập hợp những tiện ích tối ưu như góp và rút quỹ, lịch sử thu chi, thông báo khi có biến động số dư, mời và xóa thành viên tham gia tiện lợi, tính năng Quỹ nhóm của App HDBank là lựa chọn của nhiều khách hàng khi mở quỹ nhóm.
Agribank được trao danh hiệu "Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam" Doanh nghiệp

Agribank được trao danh hiệu "Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam"

TTTĐ - Agribank là đại diện ngân hàng duy nhất được vinh danh là “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” năm 2024.
"Chạm tinh tế - Sống phong cách": ưu đãi tới 50% với thẻ NAPAS - MASTERCARD Kinh tế

"Chạm tinh tế - Sống phong cách": ưu đãi tới 50% với thẻ NAPAS - MASTERCARD

TTTĐ - Tiếp nối thành công của chiến dịch khuyến mại mùa hè, chương trình “Chạm tinh tế - Sống phong cách” do Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp cùng Tổ chức Thẻ quốc tế Mastercard tổ chức, tiếp tục bùng nổ mùa lễ hội với vô vàn ưu đãi hấp dẫn đến từ những đối tác uy tín trong nhiều lĩnh vực.
VPBank tung quà "khủng" cho khách xác thực sinh trắc học Doanh nghiệp

VPBank tung quà "khủng" cho khách xác thực sinh trắc học

TTTĐ - Cập nhật sinh trắc học, giấy tờ tùy thân không chỉ để đảm bảo mọi giao dịch tài khoản và thẻ được thông suốt và an toàn theo Thông tư 17, Thông tư 18 của Ngân hàng Nhà nước, mà khách hàng VPBank còn có cơ hội nhận được iPhone 16 Promax, nhiều quà tặng hấp dẫn với tổng giá trị lên đến 7 tỷ đồng.
Khai trương phòng chờ PVcomBank Premier Lounge tại Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng Doanh nghiệp

Khai trương phòng chờ PVcomBank Premier Lounge tại Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng

TTTĐ - PVcomBank chính thức đưa vào vận hành phòng chờ PVcomBank Premier Lounge tại Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng, mang đến không gian dịch vụ đẳng cấp dành cho khách hàng Hội viên Dịch vụ ngân hàng ưu tiên. PVcomBank Premier Lounge phục vụ khách hàng từ 7h đến 20h tất cả các ngày trong tuần.
Xem thêm