Tag

Đoàn đại biểu Việt - Pháp thăm Cố đô Hoa Lư và danh thắng Tràng An

Văn hóa 16/04/2023 17:29
aa
TTTĐ - Nằm trong khuôn khổ Chương trình Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam và Pháp, lần thứ 12, sáng 16/4, Đoàn đại biểu tham dự Hội nghị đã có buổi tham quan, khảo sát thực tế Cố đô Hoa Lư và quần thể danh thắng Tràng An (Ninh Bình).
Khai mạc Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 12 Tăng cường hợp tác cấp địa phương Việt Nam - Pháp nhằm ứng phó với khủng hoảng Đa dạng sắc màu văn hóa tại sự kiện giao lưu đặc biệt Việt Nam - Pháp Cơ hội mở rộng tiềm năng hợp tác song phương trong tương lai Tuyên bố chung Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp

Tham dự đoàn có bà Nguyễn Thúy Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm nghị sĩ hữu nghị Việt - Pháp tại Quốc hội, Chủ tịch Hội hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Pháp; Bà Catherine Deroche, Chủ tịch Ủy ban các vấn đề xã hội và Chủ tịch Nhóm nghị sĩ hữu nghị Pháp - Việt tại Thượng viện Pháp, Đại diện của Chủ tịch Thượng viện Pháp. Cùng lãnh đạo các địa phương của Việt Nam và Pháp.

Đoàn đại biểu Việt - Pháp thăm Cố đô Hoa Lư và danh thắng Tràng An
Đoàn đại biểu Việt - Pháp thăm Cố đô Hoa Lư

Đại diện thành phố Hà Nội có ông Trần Nghĩa Hoà, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ Hà Nội, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội.

Đón tiếp đoàn đại biểu, về phía tỉnh Ninh Bình có ông Phạm Quang Ngọc, Chủ tịch UBND tỉnh.

Đoàn đại biểu Việt - Pháp thăm Cố đô Hoa Lư và danh thắng Tràng An
Tại Cố đô Hoa Lư, đoàn đã tới thăm đền thờ Vua Đinh Tiên Hoàng và đền thờ vua Lê Đại Hành

Tại Cố đô Hoa Lư, đoàn đã tới thăm đền thờ Vua Đinh Tiên Hoàng và đền thờ vua Lê Đại Hành, lắng nghe những câu chuyện lịch sử của kinh đô nhà nước Đại Cồ Việt; Thăm viếng, làm lễ dâng hương... Các đại biểu đều bày tỏ sự khâm phục và hào hứng trước những công trình, kiến trúc cổ kính của 2 ngôi đền.

Tiếp đó, các đại biểu đã tham quan quần thể danh thắng Tràng An bằng thuyền, điểm đến hấp dẫn nằm trong Quần thể di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới. Danh thắng này là nơi bảo tồn và chứa đựng nhiều hệ sinh thái rừng ngập nước, rừng trên núi đá vôi, các di chỉ khảo cổ học và di tích lịch sử văn hóa.

Đoàn đại biểu Việt - Pháp thăm Cố đô Hoa Lư và danh thắng Tràng An
Các đại biểu làm lễ dâng hương

Đoàn đã tham quan trên tuyến 3 của Khu du lịch sinh thái Tràng An qua các điểm tâm linh, nổi bật là đền Trình. Bên cạnh đó, đoàn được trải nghiệm những cung bậc cảm xúc khác nhau qua các hang động, thung nước và dòng sông Sào Khê lịch sử.

Khi thuyền chở khách vừa cập bến vào bờ, bà Virgine Rouquette (đại biểu đến từ Paris - Pháp) chia sẻ niềm vui trong hành trình. Bà Virgine Rouquette bày tỏ: "Với những người lần đầu tiên đến Việt Nam như chúng tôi thì trải nghiệm quần thể danh thắng Tràng An là một cơ hội tuyệt vời chiêm ngưỡng sự kì diệu của thiên nhiên, vẻ hài hòa của đá, sông nước, rừng cây và bầu trời. Cảnh vật nơi đây yên bình, đẹp và trong lành, người lái đò rất thân thiện. Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 12 thành công cùng nhiều sự kiện, chương trình bên lề về văn hoá, du lịch đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng chúng tôi".

Đoàn đại biểu Việt - Pháp thăm Cố đô Hoa Lư và danh thắng Tràng An
Các đại biểu làm lễ dâng hương

Phát biểu tại tiệc mừng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền một lần nữa nhắc lại kết quả đạt được, thành công của Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam và Pháp lần thứ 12 (tổ chức từ ngày 13-16/4/2023) diễn ra tại Hà Nội.

Cùng với đó, chuyến đi thực tế tại Cố đô Hoa Lư và quần thể danh thắng Tràng An diễn ra trong thời tiết thuận lợi, mát mẻ và sự đón tiếp chân tình của tỉnh Ninh Bình là dịp để giới thiệu đến bạn bè quốc tế vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam. Ghi dấu ấn hơn nữa nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, 10 năm đối tác chiến lược Việt Nam – Pháp.

Đoàn đại biểu Việt - Pháp thăm Cố đô Hoa Lư và danh thắng Tràng An
Đoàn đã tham quan trên tuyến 3 của Khu du lịch sinh thái Tràng An qua các điểm tâm linh, nổi bật là đền Trình

Tại đây, bà Catherine Deroche, Chủ tịch Ủy ban các vấn đề xã hội và Chủ tịch Nhóm nghị sĩ hữu nghị Pháp - Việt tại Thượng viện Pháp, Đại diện của Chủ tịch Thượng viện Pháp cùng lãnh đạo các địa phương của Việt Nam và Pháp đã cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của thành phố Hà Nội và tỉnh Ninh Bình.

Bà Catherine Deroche cũng khẳng định, qua những ngày làm việc nhiệt tình, trách nhiệm, chuyến thăm đến Ninh Bình đạt kết quả ngoài mong đợi. Bà Catherine Deroche cũng bày tỏ các địa phương của Pháp mong muốn sẽ có dịp đón tiếp đại biểu của Việt Nam tại nước Pháp, góp phần vào lịch sử thiết lập quan hệ ngoại giao của 2 nước.

Đọc thêm

Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam Văn hóa

Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam

TTTĐ - Nguyễn Trọng Phan khiến nhiều người ngưỡng mộ với bài luận hoàn hảo chinh phục học bổng toàn phần NTU Singapore. Ngay từ khi là sinh viên năm thứ ba, Phan đã trúng tuyển thực tập sinh tại TikTok nhờ kinh nghiệm tích luỹ sau lần đứng lên từ thất bại.
“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm” Văn học - Nghệ thuật

“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm”

TTTĐ - Khi ở giữa ranh giới mỏng manh của sự sống và cái chết, cô gái trẻ Phạm Ngọc Phương Thảo đã quyết định viết một cuốn sách kể về câu chuyện của cuộc đời mình. "Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm" là một cuốn sách đầy cảm hứng, đưa độc giả vào hành trình của những con người không ngừng nỗ lực, không ngừng yêu thương và không ngừng sống một cuộc đời đầy ý nghĩa.
Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai Văn hóa

Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai

TTTĐ - Tối 17/9, chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ” với chủ đề “Việt Nam kiên cường” diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Chương trình đã khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, đoàn kết, tương thân tương ái để vượt qua thiên tai, hoạn nạn.
Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu Văn hóa

Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu

TTTĐ - Người mẫu Huyền Linh nhận lời mời làm đại sứ nhí cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu diễn ra tại Việt Nam trong thời gian tới.
Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024 Văn hóa

Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024

TTTĐ - Chuyên gia trang điểm John Kim khai trương cửa hàng thời trang váy cưới JohnKim Hana Bridal tại Hà Nội sau nhiều năm tâm huyết ấp ủ. Đồng thời, anh cũng tiết lộ xu hướng trang phục mùa thu đông năm nay để các cô dâu lựa chọn trong ngày trọng đại của cuộc đời.
Trở thành Idol Social khó hay dễ? Giải trí

Trở thành Idol Social khó hay dễ?

TTTĐ - Đây là một trong những câu hỏi đặt ra thu hút nhiều sự quan tâm trong buổi lễ ra mắt khoá đào tạo “Nhân hiệu thực chiến - Idol Social”, được tổ chức tại TP HCM mới đây.
NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão Điện ảnh - Âm nhạc

NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão

TTTĐ - NSƯT Hoàng Tùng - Quán quân Sao Mai 2003 giới thiệu tới người yêu nhạc tác phẩm mang đậm âm hưởng dân gian trữ tình “Cha mẹ tôi già”. Ca khúc ra mắt đúng dịp Trung thu - Tết của tình thân và cũng là lời tri ân bố mẹ già, người dân quê hương Quảng Ninh đang nỗ lực khắc phục thiệt hại cơn bão số 3 vừa qua.
Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ Văn học - Nghệ thuật

Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ

TTTĐ - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức 6 chương trình nghệ thuật nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ Văn hóa

Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Trong những ngày qua, chứng kiến những đau thương, mất mát của đồng bào các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc chịu ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi), với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Oscar Media và Báo Hànộimới tổ chức thực hiện chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ”. Với chủ đề “Việt Nam kiên cường”, sự kiện sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 17/9 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội).
“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai Văn hóa

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai

TTTĐ - Từ thứ Bảy (14/9), trên kênh VTV3, chương trình “An toàn cho con” bắt đầu phát sóng chùm phim đặc biệt gồm 10 tập về chủ đề phòng, chống thiên tai.
Xem thêm