Tag

Đại biểu Pháp và Việt Nam trải nghiệm di sản Hà Nội về đêm

Tin tức 15/04/2023 22:45
aa
TTTĐ - Tối 15/4, các đại biểu tham dự Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam và Pháp lần thứ 12 đã có buổi tham quan, trải nghiệm hai di sản Hà Nội về đêm là Văn Miếu - Quốc Tử Giám và Hoàng Thành Thăng Long.
Ấn tượng chương trình nghệ thuật chào mừng Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 12 Cơ hội để kết nối chính quyền các thành phố và nhà đầu tư, doanh nghiệp hai nước Cơ hội mở rộng tiềm năng hợp tác song phương trong tương lai Tuyên bố chung Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp Tạo nền tảng vững chắc cho Đối tác chiến lược Việt Nam - Pháp

Tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, các đại biểu được chiêm ngưỡng kiến trúc cổ kính, hàm chứa nhiều giá trị văn hóa của trường Đại học đầu tiên của Việt Nam; Được tìm hiểu về đạo học của người Việt.

Đại biểu Pháp và Việt Nam trải nghiệm di sản Hà Nội về đêm
Các đại biểu tham dự Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam và Pháp lần thứ 12 đã có buổi tham quan, trải nghiệm di sản Hà Nội về đêm là Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Bên cạnh hoạt động giới thiệu lịch sử, kiến trúc của Văn Miếu, các đại biểu được xem hai triển lãm: "Quốc Tử Giám - Trường Quốc học đầu tiên" và "Văn Miếu trong sự hồi sinh di sản Hà Nội, giai đoạn 1898-1954", do Trung tâm Hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám phối hợp với nhóm chuyên gia người Pháp và Viện Viễn đông Bác Cổ thực hiện.

Triển lãm sẽ giúp cho các khách mời hiểu về những công việc đã thực hiện ở Văn Miếu của các nhà nghiên cứu Việt Nam và Pháp lúc bấy giờ. Đặc biệt, tới đây, các đại biểu còn được thưởng thức các tiết mục biểu diễn nhạc cụ dân tộc với các bản nhạc truyền thống Việt Nam và Pháp.

Đại biểu Pháp và Việt Nam trải nghiệm di sản Hà Nội về đêm
Các đại biểu được chiêm ngưỡng kiến trúc cổ kính, hàm chứa nhiều giá trị văn hóa của trường Đại học đầu tiên của Việt Nam

Theo Giám đốc Trung tâm Hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám Lê Xuân Kiêu, để phục vụ các đại biểu một cách tốt nhất, đơn vị đã bố trí nhân sự, hướng dẫn viên và các chương trình tham quan phù hợp để phục vụ chu đáo đoàn khách.

Bên cạnh đó, Trung tâm cũng chuẩn bị đầy đủ cơ sở hạ tầng, bảo đảm vệ sinh sạch sẽ, cảnh quan đẹp để quảng bá địa điểm văn hóa nổi tiếng của Thủ đô với các đại biểu và du khách.

Đại biểu Pháp và Việt Nam trải nghiệm di sản Hà Nội về đêm
Các đại biểu đều tỏ ra hào hứng và bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với vẻ đẹp cổ kính, huyền diệu của di sản Hà Nội

Đến với Hoàng Thành Thăng Long, các đại biểu được trải nghiệm tour "Đêm Hoàng cung Thăng Long" với nhiều hoạt động hấp dẫn, khám phá di sản Hoàng Thành và thưởng thức vở rối nước kể câu chuyện Thăng Long - Hà Nội trong không gian Hoàng Thành về đêm được trang trí lung linh, huyền ảo.

Đại biểu Pháp và Việt Nam trải nghiệm di sản Hà Nội về đêm
Các đại biểu được trải nghiệm tour "Đêm Hoàng cung Thăng Long" với nhiều hoạt động hấp dẫn

Tại đây, cũng đang diễn ra trưng bày "Từ lòng đất đến bảo tàng: Hành trình của hiện vật", là một trong các hoạt động trong khuôn khổ dự án hợp tác Hà Nội - Toulouse vừa được Trung tâm khai mạc, nhân Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam và Pháp lần thứ 12.

Bên cạnh đó, Trung tâm cũng vừa tổ chức tọa đàm Phát huy giá trị không gian khu khảo cổ học tại Hoàng Thành Thăng Long, cũng là một trong các hoạt động hợp tác giữa Hà Nội - Toulouse…

Đại biểu Pháp và Việt Nam trải nghiệm di sản Hà Nội về đêm
Chương trình tham quan của các đại biểu cũng là cơ hội tốt để Hà Nội quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô "An toàn - Thân thiện - Hấp dẫn - Chất lượng" đến bạn bè trong nước và quốc tế

Các đại biểu đều tỏ ra hào hứng và bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với vẻ đẹp cổ kính, huyền diệu của di sản Hà Nội, cũng như công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản của Thủ đô.

Chương trình tham quan của các đại biểu cũng là cơ hội tốt để Hà Nội quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô "An toàn - Thân thiện - Hấp dẫn - Chất lượng" đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Đọc thêm

Đoàn đại biểu T.Ư Đoàn viếng nguyên Bí thư thứ nhất Đặng Quốc Bảo Thời sự

Đoàn đại biểu T.Ư Đoàn viếng nguyên Bí thư thứ nhất Đặng Quốc Bảo

TTTĐ - Sáng 18/9, đoàn đại biểu Trung ương Đoàn do Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy làm Trưởng đoàn đã tới kính viếng Thiếu tướng Đặng Quốc Bảo, nguyên Trưởng Ban Khoa giáo Trung ương Đảng, nguyên Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn.
Quảng Ninh dành 1.000 tỉ đồng từ nguồn ngân sách để khắc phục hậu quả bão số 3 Tin tức

Quảng Ninh dành 1.000 tỉ đồng từ nguồn ngân sách để khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ 55 đã thống nhất điều chỉnh, bổ sung phân bổ dự toán chi ngân sách cấp tỉnh năm 2024 để dành 1.000 tỉ đồng cho khắc phục hậu quả bão số 3.
Khai mạc trọng thể Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII Thời sự

Khai mạc trọng thể Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội.
Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng - yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới MultiMedia

Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng - yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

TTTĐ - Trong hơn 94 năm lãnh đạo cách mạng, Đảng ta không ngừng tìm tòi, phát triển, bổ sung, hoàn thiện phương thức lãnh đạo, nâng cao năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền. Đây là yếu tố then chốt bảo đảm cho Đảng luôn trong sạch, vững mạnh, đưa con thuyền cách mạng vượt qua mọi thác ghềnh, giành hết thắng lợi này đến thắng lợi khác.
Gỡ điểm nghẽn, người dân được giải quyết thủ tục hành chính “thần tốc” Tin tức

Gỡ điểm nghẽn, người dân được giải quyết thủ tục hành chính “thần tốc”

TTTĐ - Hà Nội là địa phương đầu tiên hoàn thành Đề án thí điểm và thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Trung tâm sẽ tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính "phi địa giới", thời gian giao dịch trực tiếp không quá 15 phút/1 hồ sơ...
Phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII Thời sự

Phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII

Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì, phát biểu khai mạc Hội nghị.
Tầm nhìn mới, cơ hội mới phát triển Thủ đô Hà Nội Tin tức

Tầm nhìn mới, cơ hội mới phát triển Thủ đô Hà Nội

TTTĐ - Hội thảo khoa học Quốc gia kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô dự kiến tập trung về các vấn đề như tổng quan về Thủ đô Hà Nội, khái quát vai trò, vị trí, sứ mệnh của Thủ đô Hà Nội đối với quốc gia; 70 năm Giải phóng Thủ đô, thành tựu và một số bài học kinh nghiệm; tầm nhìn mới, cơ hội mới phát triển Thủ đô văn hiến - văn minh - hiện đại, thành phố kết nối toàn cầu.
6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3 Tin tức

6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình Nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.
Tăng cường hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn Tin tức

Tăng cường hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn

TTTĐ - Hai bên đã đánh giá lại kết quả hợp tác trên cơ sở thực hiện Thỏa thuận hợp tác giữa Đảng bộ, chính quyền Thủ đô Hà Nội và Đảng bộ, chính quyền Thủ đô Viêng Chăn giai đoạn 2022 - 2025.
Tấm lòng Thủ đô dành cho thầy và trò tỉnh Yên Bái MultiMedia

Tấm lòng Thủ đô dành cho thầy và trò tỉnh Yên Bái

TTTĐ - Nằm trong chuỗi các hoạt động hỗ trợ đồng bào vùng lũ bị thiệt hại, chiều 17/9, đoàn công tác của báo Tuổi trẻ Thủ đô do đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng - Tổng Biên tập báo làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, làm việc và trao những phần hỗ trợ đến Nhân dân tỉnh Yên Bái. Đặc biệt, các thầy cô giáo và học sinh tỉnh Yên Bái đã nhận được những phần quà thiết thực, là tấm lòng của báo Tuổi trẻ Thủ đô và hàng nghìn nhà hảo tâm chung tay gửi về.
Xem thêm