Tag

Đẩy mạnh ứng dụng mạng xã hội Facebook trong phòng chống thiên tai

Xã hội 20/07/2019 10:27
aa
TTTĐ – Nhằm nâng cao hiệu quả của việc ứng dụng mạng xã hội Facebook trong phòng chống thiên tai, Tổng cục Phòng chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) đã tổ chức buổi tập huấn sử dụng mạng xã hội Facebook cho cán bộ, lãnh đạo của 19 tỉnh thuộc Đồng bằng sông Cửu Long. Nội dung chính của buổi tập huấn là hướng dẫn các đồng chí cán bộ thiết lập quản lí, vận hành và đăng tải nội dung trên facebook để thu hút người dùng.

Đẩy mạnh ứng dụng mạng xã hội Facebook trong phòng chống thiên tai

Đồng chí Trần Quang Hoài, Phó trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai, Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng, chống thiên tai phát biểu tại buổi tập huấn

Bài liên quan

Khẩn cấp ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão

Chuẩn bị các phương án ứng phó với cơn áp thấp nhiệt đới đầu tiên trong năm

Cơn bão số 2 MUN sẽ đổ bộ vào Quảng Ninh sáng 4/7

Đảm bảo công tác y tế phòng chống cơn bão số 2

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện của Hội nghị phòng chống thiên tai tại khu vực phía Nam. Trước đó Tổng cục Phòng chống thiên tai cũng đã triển khai hoạt động này rất hiệu quả tại khu vực Miền trung, Tây Nguyên và các tỉnh phía Bắc. Cho đến nay việc sử dụng mạng Facebook trong công tác phòng chống thiên tai được đánh giá là rất hiệu quả và khả thi.

Phát biểu tại buổi tập huấn, đồng chí Trần Quang Hoài, Phó trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai, Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng, chống thiên tai cho biết: “Cán bộ làm công tác phòng chống thiên tai cần phải biết tình trạng người dân an toàn hay không an toàn và họ cần cái gì để tuyên truyền và hỗ trợ kịp thời. Thời gian qua Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai đang rất nỗ lực và tích cực cho việc phát triển các hệ thống thông tin về lĩnh vực phòng chống thiên tai và đón nhận thông tin phản hồi từ cộng đồng để chúng ta ứng phó với thiên tai được nhanh chóng kịp thời và chính xác, góp phần vào việc bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của nhà nước cũng như của nhân dân”.

Đồng chí Trần Quang Hoài cũng nhận định, trong các loại hình thông tin thì mạng xã hội Facebook đang triển khai mạnh mẽ và hiệu quả. Hiện nay, trang Facebook của nhiều cá nhân và các tổ chức hoặc kể cả những diễn giả nổi tiếng, doanh nghiệp, người đẹp hay những người kinh doanh nhỏ lẻ… đều nhận được lượng tương tác rất lớn. Tuy nhiên, trong hệ thống của cơ quan nhà nước thì lại chưa được triển khai đúng mức và chưa khai thác hết tính hiệu quả.

Toàn cảnh buổi tập huấn sử dụng Facebook trong phòng chống thiên tai
Toàn cảnh buổi tập huấn sử dụng Facebook trong phòng chống thiên tai

“Nhận thức được vai trò, hiệu quả của mạng xã hội nên trong thời gian vừa qua Tổng cục phòng, chống Thiên tai đã phối hợp với mạng xã hội Facebook triển khai nhiều hoạt động trong đó triển khai hướng dẫn cho cán bộ, lãnh đạo làm công tác phòng chống thiên tai ở các tỉnh khu vực miền núi phía Bắc, miền Trung đạt được hiệu quả tương đối tốt”, đồng chí Quang Hoài chia sẻ.

Đặc biệt, hiện Ban chỉ đạo Trung ương phòng, chống thiên tai đã có một trang Fanpage thu hút khoảng 15 ngàn người tương tác, theo dõi các hoạt động, hướng dẫn các kĩ năng phòng chống thiên tai và thông tin các lĩnh vực liên quan đến phòng chống thiên tai. Đó là lí do để Ban chỉ đạo phòng, chống thiên tai tiếp tục tổ chức phổ biến tác dụng của mạng xã hội facebook tới các cán bộ công tác trong ngành tại 19 tỉnh phía Nam.

Trong khuôn khổ buổi tập huấn cán bộ, lãnh đạo các tỉnh thành đã được nghe giới thiệu về trang Facebook của Tổng cục phòng chống thiên tai, giới thiệu về Facebook và các công cụ của Facebook. Các cán bộ cũng được hướng dẫn thiết lập trang Facebook, tìm hiểu các quy tắc nội dung, các công cụ sáng tạo nội dung quản lý trang Facebook và an toàn quản trị trang cũng như thảo luận xung quanh vấn đề này.

Đọc thêm

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới Môi trường

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 4 hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Xem thêm