Tag

Đắk Lắk: Tạo môi trường thuận lợi để báo chí tác nghiệp

Xã hội 30/05/2024 11:08
aa
TTTĐ - Phó Trưởng Ban Thường trực Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Lắk Huỳnh Chiến Thắng đánh giá cao những đóng góp tích cực của các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương trong thời gian qua và luôn tạo điều kiện cho báo chí tác nghiệp, hoàn thành nhiệm vụ chính trị của địa phương.
Tháo gỡ vướng mắc cho cơ quan báo chí khi truyền thông chính sách Các cơ quan báo chí thông tin chính xác, kịp thời, có chọn lọc Bàn cách xây dựng một cơ quan báo chí vững mạnh
Toàn cảnh Hội nghị giao ban báo chí tỉnh Đắk Lắk định kỳ tháng 5/2024 (Ảnh: Ngọc Linh)
Toàn cảnh Hội nghị giao ban báo chí tỉnh Đắk Lắk định kỳ tháng 5/2024 (Ảnh: Ngọc Linh)

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh Đắk Lắk vừa phối hợp tổ chức hội nghị giao ban báo chí định kỳ tháng 5/2024.

Theo đó, trong tháng 5, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đã bám sát chỉ đạo, định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Lắk, chủ động thông tin, tuyên truyền kịp thời, toàn diện các sự kiện thời sự, chính trị nổi bật, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Tấn Hà phát biểu tại hội nghị (Ảnh: Ngọc Linh)
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Tấn Hà phát biểu tại hội nghị (Ảnh: Ngọc Linh)

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Tuấn Hà mong muốn các cơ quan báo chí tăng cường thông tin đậm nét, tăng thời lượng, chuyên mục tuyên truyền kỷ niệm 120 năm ngày thành lập tỉnh; tuyên truyên những kết quả, mặt tích cực, mô hình hay, cách làm hiệu quả, điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực của tỉnh.

Trong đó, từ đầu tháng 5/2024 đến ngày 27/5/2024 có 6.231 tin, bài của các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương phản ánh về tỉnh Đắk Lắk, trong đó có 1.661 tin, bài tuyên truyền tích cực (26,65%); 1.533 tin, bài chưa tích cực (24,65%) và 3.037 tin bài phản ánh chung (48,7%). Nội dung các tin, bài chủ yếu về các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, pháp luật, an ninh quốc phòng trên địa bàn.

Cùng với đó, các cơ quan báo chí tập trung thông tin, tuyên truyền công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị; kết quả phát triển kinh tế - xã hội những tháng đầu năm 2024; các ngày lễ, sự kiện quan trọng của đất nước, của tỉnh; thông tin quyết định số 371/QĐ-TTg, ngày 4/5/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phê quyệt quy hoạch vùng Tây Nguyên thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; việc triển khai thực hiện các công trình, dự án trọng điểm; các hoạt động hướng tới kỷ niệm 120 năm ngày thành lập tỉnh (22/11/1904 - 22/11/2024)...

Đồng thời, các cơ quan báo chí có nhiều bài viết phản ánh những vấn đề nổi cộm, phát sinh ở cơ sở, được dư luận quan tâm, qua đó giúp cấp ủy đảng, chính quyền các cấp chỉ đạo, kiểm tra, xử lý, định hướng dư luận, góp phần tạo đồng thuận xã hội, phát triển kinh tế, bảo đảm an ninh trật tự. Công tác quản lý nhà nước về báo chí có nhiều chuyển biến tích cực. Việc tổ chức cung cấp thông tin cho báo chí theo hướng bám sát các yêu cầu nhiệm vụ chính trị.

Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Huỳnh Chiến Thắng phát biểu tại hội nghị  (Ảnh: Ngọc Linh)
Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Huỳnh Chiến Thắng phát biểu tại hội nghị (Ảnh: Ngọc Linh)

Định hướng tuyên truyền trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Lắk đề nghị các cơ quan báo chí tập trung tuyên truyền các ngày kỷ niệm, ngày truyền thống, sự kiện quan trọng trong tháng 6/2024; kết quả lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh quyết liệt triển khai các nhiệm vụ, giải pháp, tháo gỡ những khó khăn, bất cập để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Ngoài ra, chú trọng lan tỏa những mô hình mới, đổi mới sáng tạo, hiệu quả trong sản xuất kinh doanh, tạo dòng thông tin tích cực, chủ lưu trên truyền thông; các chính sách mới có hiệu lực, nhất là các chính sách liên quan đến công chức, viên chức, lĩnh vực giáo dục…

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Trưởng Ban Thường trực Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Lắk, Huỳnh Chiến Thắng đánh giá cao những đóng góp tích cực của các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương trong thời gian qua. Đồng thời trong thời gian tới, luôn tạo điều kiện cho báo chí tác nghiệp, hoàn thành nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Đọc thêm

Thí điểm dịch vụ xe đạp công cộng tại TP Buôn Ma Thuột Muôn mặt cuộc sống

Thí điểm dịch vụ xe đạp công cộng tại TP Buôn Ma Thuột

TTTĐ - UBND thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) vừa ban hành quyết định triển khai đề án thí điểm dịch vụ xe đạp công cộng trong thời gian 2 năm (tháng 1/2025 đến hết ngày 31/12/2026) phục vụ người dân và du khách.
Lan tỏa tinh thần hiếu hạnh mùa tri ân 2024 Xã hội

Lan tỏa tinh thần hiếu hạnh mùa tri ân 2024

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024) và lễ Vu lan báo hiếu, sáng 4/7, đoàn công tác báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có nhiều hoạt động nhân văn, ý nghĩa tại các trung tâm bảo trợ xã hội ở huyện Ứng Hòa (Hà Nội).
Nhiều mô hình, sáng kiến hay để phục vụ cải cách hành chính Muôn mặt cuộc sống

Nhiều mô hình, sáng kiến hay để phục vụ cải cách hành chính

TTTĐ - Sáng 5/7/2024, UBND quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội đã tổ chức hội nghị tập huấn công tác cải cách hành chính năm 2024.
Giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ việc mới phát sinh Muôn mặt cuộc sống

Giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ việc mới phát sinh

TTTĐ - Người đứng đầu đơn vị, địa phương thường xuyên nắm chắc tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn, đơn vị; tổ chức tiếp công dân thường xuyên, định kỳ đúng qui định của pháp luật, của UBND thành phố; giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ việc mới phát sinh...
Bảo đảm 100% công trình thuộc diện rà soát phải được kiểm tra Đô thị

Bảo đảm 100% công trình thuộc diện rà soát phải được kiểm tra

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục kiểm tra, rà soát, xử lý đối với các công trình vi phạm và chịu trách nhiệm về kết quả thực hiện.
Tăng cường rà soát, thu thập, quản lý tốt tình hình trẻ em Muôn mặt cuộc sống

Tăng cường rà soát, thu thập, quản lý tốt tình hình trẻ em

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, phối hợp thanh, kiểm tra liên ngành hoặc lồng ghép kiểm tra, thanh tra, giám sát việc thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em.
Thủ đô Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào Môi trường

Thủ đô Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối và đêm 5/7, khu vực Tây Bắc, Việt Bắc (gồm các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phú, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang, Bắc Kạn); khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 70mm, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Hải Phòng chi hơn 365 tỷ đồng tri ân người có công BHXH & Đời sống

Hải Phòng chi hơn 365 tỷ đồng tri ân người có công

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Hải Phòng chi hơn 365 tỷ đồng cho người có công và thân nhân; chi gần 92 tỷ đồng cho chính sách mua và cấp thẻ BHYT, thực hiện các chính sách khác.
Tiếp nối hành trình tri ân năm 2024 Muôn mặt cuộc sống

Tiếp nối hành trình tri ân năm 2024

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024) và Lễ Vu Lan báo hiếu, sáng 4/7, đoàn công tác báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tiếp nối hành trình tri ân năm 2024 với việc thăm và trao tặng quà cho các đối tượng người già, người có công tại Trung tâm bảo trợ xã hội số 2 và Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 2 tại huyện Ứng Hoà (Hà Nội). Đây cũng là hoạt động nằm trong khuôn khổ sự kiện “Ơn nghĩa sinh thành” đã trở thành thường niên của báo Tuổi trẻ Thủ đô trong nhiều năm qua.
Huy động tối đa nguồn lực để người hưởng sớm nhận lương hưu mới Xã hội

Huy động tối đa nguồn lực để người hưởng sớm nhận lương hưu mới

TTTĐ - Đáp ứng sự mong chờ của hàng triệu người thụ hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp hằng tháng theo mức tăng mới, Bưu điện Việt Nam đã huy động tối đa nguồn lực, để số tiền lương mới đến tay người hưởng sớm nhất.
Xem thêm