Tag

Đà Nẵng có thêm 42 ca mắc Covid-19 trong ngày 12/5

Sức khỏe 13/05/2021 08:00
aa
TTTĐ - Tính từ ngày 3/5 đến 12/5/2021, TP Đà Nẵng ghi nhận 102 ca mắc Covid-19 liên quan đến các ổ dịch trên địa bàn.
Đà Nẵng: Huy động tổng lực lấy mẫu, truy vết các đối tượng nguy cơ cao Đà Nẵng: Thông báo tìm người từng đến Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu Đà Nẵng: Cố tình khai báo y tế không trung thực có thể bị xử lý hình sự Đà Nẵng: Nữ người mẫu ảnh dương tính với SARS-CoV-2 Nữ cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC Công an Quảng Nam nghi mắc Covid-19 từng đi dự đám tang
Lấy mẫu xét nghiệm Covid - 19 (Ảnh: Hoài Thu_
Lấy mẫu xét nghiệm Covid - 19 (Ảnh: Hoài Thu)

Chiều tối ngày 12/5, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng cho biết trên địa bàn có thêm 42 ca mắc Covid-19. Kể từ ngày 3/5 đến 12/5/2021, TP có tổng cộng 102 ca mắc Covid-19 liên quan đến các ổ dịch trên địa bàn.

Theo Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP, trong số 42 bệnh nhân (BN) mắc mới, có 33 BN là nhân viên của Công ty Trường Minh (KCN An Đồn) liên quan đến BN3545 (nhân viên công ty) được phát hiện ngày 11/5 (đến khám tại TTYT Sơn Trà); 1 BN là chồng của 1 trong 33 BN Công ty Trường Minh nêu trên, phát hiện tại TTYT Liên Chiểu; 1 BN là F1 của 1 trong 33 BN Công ty Trường Minh nêu trên, đã được cách ly khi lấy mẫu; 02 BN là liên quan đến ổ dịch bar New Phương Đông; đến lấy mẫu xét nghiệm tại Phòng khám Thiện Nhân; 5 BN là F1 của các trường hợp được phát hiện ngày 11/5.

Tính đến ngày 12/5, TP Đà Nẵng đang điều trị (bao gồm tất cả các trường hợp BN nhập cảnh): 153 BN, trong đó BV Phổi có 131 BN (107 BN Covid-19; 03 BN tái dương tính; 21 BN khỏi bệnh tiếp tục cách ly thêm 14 ngày sau khỏi bệnh); 22 BN tại TTYT huyện Hòa Vang.

Ngoài ra, TP Đà Nẵng đang thực hiện cách ly 4380 trường hợp F1 và F2 tại các cơ sở cách ly tập trung, cơ sở y tế và cách ly tại nhà (tất cả F1 đều được cách ly tập trung hoặc tại cơ sở y tế).

Đối với các khu vực phong tỏa, cách ly y tế trên địa bàn, hiện TP Đà Nẵng đang thiết lập vùng cách ly y tế tại 09 khu vực, trong đó: quận Hải Châu có khách sạn Phú An; khu vực bar New Phương Đông, tổ dân phố 35, tổ dân phố 36, phường Thuận Phước và Chung cư Fhome. Quận Ngũ Hành Sơn có khu An Thượng 32; tổ 47, phường Hòa Quý. Quận Sơn Trà có khu An Nhơn 7, An Trung 2, Chung cư 12T3 đường Bùi Dương Lịch. Quận Liên Chiểu có tổ 127, khu vực Phước Lý, phường Hòa Minh.

Về tình hình xử lý vi phạm về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong ngày 12/5, các quận, huyện đã xử phạt 23 trường hợp với số tiền là 58,5 triệu đồng. Từ ngày 5/5 đến nay, các quận, huyện trên địa bàn đã xử phạt 175 vụ với 298,1 triệu đồng.

Trong đó, quận Cẩm Lệ đã tiến hành xử phạt một cơ sở không thực hiện cam kết tạm ngưng kinh doanh phục vụ ăn uống tại chỗ và 8 trường hợp tụ tập đông người với tổng số tiền phạt là 31 triệu đồng (như tại quán cà phê Vườn Dừa, thuộc tổ 8, phường Hòa Phát).

Đọc thêm

Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ

TTTĐ - Huyện Mê Linh tổ chức phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sinh hoạt... sau mưa lũ.
Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 Tin Y tế

Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3

TTTĐ - Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm y tế (TTYT) Sơn Tây đã kịp thời triển khai phương án, kế hoạch đảm bảo công tác y tế và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.
Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão

TTTĐ - Để chủ động chăm sóc sức khỏe cho người dân trong mùa mưa bão và đặc biệt là cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Gia Lâm đã xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ nguồn lực để đáp ứng y tế, vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP).
Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa Tin Y tế

Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa

TTTĐ - TS Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội đã đi thăm, trao tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu hỗ trợ Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Ứng Hòa và Mỹ Đức để cấp phát, điều trị cho người dân vùng bị ngập lụt.
Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh Tin Y tế

Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các đơn vị y tế trong toàn ngành tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt sau bão, đặc biệt là tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường, ổn định đời sống người dân.
VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam Tin Y tế

VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam

TTTĐ - Công ty Cổ phần VinBrain, startup AI công nghệ y tế được đầu tư bởi Vingroup, tiếp tục củng cố vị thế trên thị trường nội địa với các thỏa thuận hợp tác mới nhất cùng Medlatec và Vikomed.
Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa Chung tay vì an toàn thực phẩm

Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa

TTTĐ - UBND phường Thống Nhất, TP Pleiku, Gia Lai, đã có báo cáo nhanh về việc 21 học sinh trung học cơ sở nghi bị ngộ độc sau khi được đại diện ban phụ huynh tổ chức liên hoan nhân dịp Tết Trung thu.
Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3 Tin Y tế

Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Y tế đã có công văn số 5481/BYT-KCB gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ và bệnh viện thuộc trường Đại học Y Dược; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc bảo đảm công tác khám, chữa bệnh, hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lụt.
Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học

TTTĐ - Ngày 16/9, UBND huyện Hoài Đức tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm chuyên đề “Kiểm soát an toàn thực phẩm (ATTP) trong và xung quanh cổng trường học”.
Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối Tin Y tế

Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối

TTTĐ - Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình và Cột sống Hoàn Mỹ, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - hệ thống y tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam vừa tổ chức hội thảo “Thay khớp háng ca khó, hội chẩn cùng chuyên gia” nhằm mang đến các giải pháp tiên tiến trong chăm sóc và điều trị các trường hợp thay khớp háng, khớp gối phức tạp.
Xem thêm