Tag

Đà Nẵng: Chủ cơ sở đậu khuôn mắc covid-19 liên quan đến BN988

Sức khỏe 23/08/2020 08:21
aa
TTTĐ - BN1008 ở TP Đà Nẵng là mẹ của H.N.Q, chủ cơ sở đậu khuôn - nơi BN988 (được Bộ Y tế công bố ngày 18/8) đến làm việc.
Đà Nẵng ghi nhận thêm 5 ca mắc mới Covid-19 Đà Nẵng: 3 tiểu thương mắc Covid-19, Sở Y tế ra thông báo khẩn Đà Nẵng: Thành lập Bệnh viện dã chiến quy mô 300 giường Sau 1 tháng chống dịch Covid-19, ngành Y tế Đà Nẵng và Quảng Nam tiến bộ vượt bậc Đà Nẵng: Đề xuất phạt 30 triệu đồng đối với nhóm phụ nữ tụ tập nghi đánh bài
5004 dsc09696
TP Đà Nẵng vừa ghi nhận thêm 5 ca mắc Covid-19 trong ngày 22/8 (Ảnh: L.S.P)

Ngày 22/8, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng đã thông tin về kết quả điều tra, giám sát và xử lý đối với hai bệnh nhân (BN) được công bố ngày 21/8.

Trường hợp 1 (BN1008, nữ, 65 tuổi; ngụ Tổ 4, thôn Yến Nê 1, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang)

BN là mẹ của H.N.Q, chủ cơ sở đậu khuôn - nơi BN988 (được Bộ Y tế công bố ngày 18/8) đến làm việc.

Từ ngày 5 - 10/8, khoảng 5 giờ 30 hằng ngày, BN đến nhà con trai H.N.Q để lấy bã đậu, mang về nhà cho gà ăn. Đến khoảng 7 giờ 30, BN đến nhà cháu nội H.N.N để tưới rau, sau đó trở về nhà.

Ngày 11/8, BN đến mua bột cám lợn tại cửa hàng cô H (thôn La Bông, xã Hòa Tiến, Đường Cao tốc Đà Nẵng - Quãng Ngãi). Tại đây, BN tiếp xúc với cô H.

Ngày 12/8, anh K (thôn Yến Nê 1, xã Hòa Tiến) đến nhà BN để sửa tivi và có tiếp xúc với BN. Ngày 13 - 15/8, BN tiếp tục đến nhà con trai H.N.Q để lấy bã đậu, sau đó trở về nhà. Ngày 15/8, BN hái rau ở trước nhà và tiếp xúc với chị N.T.P (Tổ 4, thôn Yến Nê 1, xã Hòa Tiến).

Ngày 16/8, BN đến xay xát gạo tại nhà bà T (Tổ 4, thôn Yến Nê 1. Ngày 17/8, BN ở nhà và chỉ tiếp xúc với những người trong gia đình. Ngày 18/8, BN988 có kết quả xét nghiệm dương tính nên BN được chuyển đến cách ly tại trường Tiểu học Hòa Phước.

Ngày 19/8, tại khu cách ly, BN được lấy mẫu dịch hầu họng và có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 20/8. Hiện, BN đang được cách ly và điều trị tại Trung tâm Y tế Hòa Vang.

Trường hợp 2 (BN1009, nam, 47 tuổi; ngụ Khu Chung cư số 1 Lê Phụ Trần, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà).

BN sống cùng mẹ vợ (BN797 được Bộ Y tế công bố ngày 8/8), vợ (BN781 được Bộ Y tế công bố ngày 7/8), và con trai (BN780 được Bộ Y tế công bố ngày 7/8) tại Khu Chung cư số 1.

​Từ ngày 2 - 4/8, BN cùng những người trong gia đình tự cách ly tại nhà (đối tượng F2) vì mẹ ruột BN thuộc đối tượng F1 của BN510.

Ngày 4/8, mẹ ruột BN (BN686) có kết quả xét nghiệm dương tính. Sáng ngày 5/8, BN cùng những người trong gia đình được đưa đến cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng Lương thực - Thực phẩm. Tại đây, BN ở cùng phòng với con trai (BN780) và em trai.

​Ngày 6/8, tại khu cách ly, BN được lấy mẫu dịch hầu họng (lần 1) và có kết quả xét nghiệm âm tính.

​Từ ngày 7 - 16/8, BN cùng với em trai tiếp tục ở tại phòng cách ly thuộc Trường Cao đẳng Lương thực - Thực phẩm. Ngày 17, 18 và 19/8, BN ở cùng phòng với em trai tại khu cách ly thuộc Trường Cao đẳng Lương thực - Thực phẩm.

Ngày 20/8, tại khu cách ly, BN được lấy mẫu dịch hầu họng (lần 2. Đến tối cùng ngày, BN có kết quả xét nghiệm dương tính. Hiện, BN đang được cách ly và điều trị tại Trung tâm Y tế Hòa Vang.

Đọc thêm

Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ

TTTĐ - Huyện Mê Linh tổ chức phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sinh hoạt... sau mưa lũ.
Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 Tin Y tế

Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3

TTTĐ - Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm y tế (TTYT) Sơn Tây đã kịp thời triển khai phương án, kế hoạch đảm bảo công tác y tế và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.
Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão

TTTĐ - Để chủ động chăm sóc sức khỏe cho người dân trong mùa mưa bão và đặc biệt là cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Gia Lâm đã xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ nguồn lực để đáp ứng y tế, vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP).
Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa Tin Y tế

Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa

TTTĐ - TS Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội đã đi thăm, trao tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu hỗ trợ Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Ứng Hòa và Mỹ Đức để cấp phát, điều trị cho người dân vùng bị ngập lụt.
Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh Tin Y tế

Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các đơn vị y tế trong toàn ngành tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt sau bão, đặc biệt là tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường, ổn định đời sống người dân.
VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam Tin Y tế

VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam

TTTĐ - Công ty Cổ phần VinBrain, startup AI công nghệ y tế được đầu tư bởi Vingroup, tiếp tục củng cố vị thế trên thị trường nội địa với các thỏa thuận hợp tác mới nhất cùng Medlatec và Vikomed.
Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa Chung tay vì an toàn thực phẩm

Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa

TTTĐ - UBND phường Thống Nhất, TP Pleiku, Gia Lai, đã có báo cáo nhanh về việc 21 học sinh trung học cơ sở nghi bị ngộ độc sau khi được đại diện ban phụ huynh tổ chức liên hoan nhân dịp Tết Trung thu.
Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3 Tin Y tế

Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Y tế đã có công văn số 5481/BYT-KCB gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ và bệnh viện thuộc trường Đại học Y Dược; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc bảo đảm công tác khám, chữa bệnh, hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lụt.
Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học

TTTĐ - Ngày 16/9, UBND huyện Hoài Đức tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm chuyên đề “Kiểm soát an toàn thực phẩm (ATTP) trong và xung quanh cổng trường học”.
Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối Tin Y tế

Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối

TTTĐ - Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình và Cột sống Hoàn Mỹ, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - hệ thống y tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam vừa tổ chức hội thảo “Thay khớp háng ca khó, hội chẩn cùng chuyên gia” nhằm mang đến các giải pháp tiên tiến trong chăm sóc và điều trị các trường hợp thay khớp háng, khớp gối phức tạp.
Xem thêm