Tag

Đà Nẵng: Các khu vực phong tỏa cần thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch

Sức khỏe 18/08/2021 09:13
aa
TTTĐ - Đà Nẵng ghi nhận 120 ca mắc Covid-19 mới, trong đó 91 ca đã cách ly, 20 ca tại khu phong tỏa và 9 ca trong cộng đồng.
Đà Nẵng: Phát hiện 2 thanh niên ra đường dương tính với chất ma túy Đà Nẵng: Thiết lập 3 vùng cách ly trên địa bàn quận Sơn Trà Đà Nẵng ghi nhận thêm 96 ca mắc Covid-19 trong ngày 16/8 Hé lộ thương vụ Sunshine Homes “thâu tóm” dự án quy mô 5.000 tỷ đồng ở Đà Nẵng
Lực lượng y tế địa phương lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc trên địa bàn quận Sơn Trà (Ảnh: BM)
Lực lượng y tế địa phương lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc trên địa bàn quận Sơn Trà (Ảnh: BM)

Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP Đà Nẵng vừa thông tin về 120 ca nhiễm Covid-19 mới trong ngày 17/8, trong đó đáng lưu ý có 20 ca tại khu phong tỏa và 9 ca trong cộng đồng, số ca bệnh còn lại đã được cách ly trước đó.

Cụ thể, 91 trường hợp phát hiện mới trong ngày 17/8 đã cách ly có 47 ca được cách ly tập trung, 44 trường hợp cách ly tại nhà. 20 ca trong khu vực phong tỏa được xét nghiệm và xác định mắc Covid-19 tập trung tại một số điểm nóng trên địa bàn phường Thanh Khê Đông (quận Thanh Khê, 5 ca); Hòa An (quận Cẩm Lệ, 6 ca); Mỹ An, Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn, 3 ca); Nại Hiên Đông, An Hải Đông (quận Sơn Trà, 6 ca).

Các ca bệnh có yếu tố dịch tễ cộng đồng
Ca bệnh có yếu tố dịch tễ cộng đồng

Liên quan đến chuỗi lây nhiễm, tại chợ đầu mối Hòa Cường có 31 ca, 16 ca liên quan đến các chuỗi khu phong tỏa quận Sơn Trà. Như vậy, tính đến nay chuỗi lây nhiễm tại chợ đầu mối đã ghi nhận 280 trường hợp mắc Covid-19 (179 trường hợp là tiểu thương buôn bán tại chợ, 11 người đi chợ và 90 người là F1, F liên quan tại các khu vực phong tỏa có liên quan đến F0 được ghi nhận trước đó).

Trong 9 trường hợp mắc Covid-19 được phát hiện trong cộng đồng có 4 trường hợp là lực lượng phòng, chống Covid-19 ở các phường Hòa Thuận Đông, Hòa Cường Nam (quận Hải Châu), Hòa Minh (quận Liên Chiểu) và Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ), 5 trường hợp còn lại được phát hiện khi đi khám tại cơ sở y tế, lấy mẫu xét nghiệm hộ gia đình khu vực có nguy cơ, trong đó có trường hợp là tiểu thương, người dân đi chợ đầu mối.

Các điểm nóng trên địa bàn thành phố
Các điểm nóng trên địa bàn thành phố

Tại các khu vực phong tỏa trên địa bàn quận Sơn Trà tiếp tục ghi nhận thêm 23 ca mắc Covid-19, trong đó có 15 F1 đã cách ly, 8 trường hợp trong khu vực phong tỏa. Phân theo chuỗi lây nhiễm, quận Sơn Trà vẫn đang là địa phương có nguy cơ cao. Theo đó, các khu vực phong tỏa này cần thực hiện nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch, hạn chế tình trạng lây nhiễm chéo.

Theo Sở Y tế Đà Nẵng, ngành Y tế địa phương đã lấy hơn 6.300 mẫu xét nghiệm đối với tiểu thương, người đi chợ và những trường hợp liên quan để sàng lọc, hiện chuỗi lây nhiễm này vẫn còn nguy cơ rất cao.

Trong ngày 17/8, UBND các quận, huyện của TP Đà Nẵng đã huy động lực lượng tuần tra, kiểm soát, giám sát nghiêm ngặt không để người dân trong khu vực đang phong tỏa, cách ly ra đường. Đồng thời tiến hành xử lý vi phạm đối với 15 trường hợp có hành vi vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch.

Đọc thêm

Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ

TTTĐ - Huyện Mê Linh tổ chức phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sinh hoạt... sau mưa lũ.
Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 Tin Y tế

Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3

TTTĐ - Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm y tế (TTYT) Sơn Tây đã kịp thời triển khai phương án, kế hoạch đảm bảo công tác y tế và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.
Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão

TTTĐ - Để chủ động chăm sóc sức khỏe cho người dân trong mùa mưa bão và đặc biệt là cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Gia Lâm đã xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ nguồn lực để đáp ứng y tế, vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP).
Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa Tin Y tế

Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa

TTTĐ - TS Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội đã đi thăm, trao tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu hỗ trợ Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Ứng Hòa và Mỹ Đức để cấp phát, điều trị cho người dân vùng bị ngập lụt.
Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh Tin Y tế

Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các đơn vị y tế trong toàn ngành tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt sau bão, đặc biệt là tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường, ổn định đời sống người dân.
VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam Tin Y tế

VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam

TTTĐ - Công ty Cổ phần VinBrain, startup AI công nghệ y tế được đầu tư bởi Vingroup, tiếp tục củng cố vị thế trên thị trường nội địa với các thỏa thuận hợp tác mới nhất cùng Medlatec và Vikomed.
Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa Chung tay vì an toàn thực phẩm

Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa

TTTĐ - UBND phường Thống Nhất, TP Pleiku, Gia Lai, đã có báo cáo nhanh về việc 21 học sinh trung học cơ sở nghi bị ngộ độc sau khi được đại diện ban phụ huynh tổ chức liên hoan nhân dịp Tết Trung thu.
Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3 Tin Y tế

Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Y tế đã có công văn số 5481/BYT-KCB gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ và bệnh viện thuộc trường Đại học Y Dược; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc bảo đảm công tác khám, chữa bệnh, hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lụt.
Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học

TTTĐ - Ngày 16/9, UBND huyện Hoài Đức tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm chuyên đề “Kiểm soát an toàn thực phẩm (ATTP) trong và xung quanh cổng trường học”.
Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối Tin Y tế

Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối

TTTĐ - Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình và Cột sống Hoàn Mỹ, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - hệ thống y tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam vừa tổ chức hội thảo “Thay khớp háng ca khó, hội chẩn cùng chuyên gia” nhằm mang đến các giải pháp tiên tiến trong chăm sóc và điều trị các trường hợp thay khớp háng, khớp gối phức tạp.
Xem thêm