Tag
Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 7 tỉnh, thành phố

Đa dạng vị trí việc làm cho lao động trẻ, sinh viên sắp tốt nghiệp

Lao động - Việc làm 21/04/2022 19:00
aa
TTTĐ - Tại phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 7 tỉnh, thành phố được tổ chức ngày hôm nay có nhiều vị trí việc làm, đa dạng ngành nghề như: Nhân viên văn phòng, lao động phổ thông, công nhân sản xuất, kỹ thuật viên, quản lý với mức lương dao động từ 5 đến 20 triệu đồng/tháng… đĐây là cơ hội tốt cho lao động trẻ, sinh viên sắp tốt nghiệp.
Thêm nhiều cơ hội kết nối cung - cầu lao động trong phiên giao dịch việc làm Thị trường lao động tại Hà Nội và các tỉnh lân cận đang dần “nóng” Ngày hội hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho người trẻ Hàng nghìn công việc có mức lương hấp dẫn chờ người lao động tại Hà Nội Hà Nội chú trọng tạo việc làm, tăng thu nhập cho người khuyết tật ổn định cuộc sống

Mức lương lên đến 20 triệu đồng

Ngày 21/4, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm các tỉnh Thái Nguyên, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, Bắc Kạn, Tuyên Quang tổ chức Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 7 tỉnh, thành phố.

Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 7 tỉnh, thành phố có sự tham gia của 107 doanh nghiệp, đơn vị với 27.131 chỉ tiêu tuyển dụng, du học, xuất khẩu lao động đa dạng các vị trí, ngành nghề, bao gồm: Công nghệ thông tin, điện - điện tử, y tế, điều dưỡng, kế toán, nhân viên kỹ thuật điện, kỹ thuật may, cơ khí - hàn, xây dựng, phiên dịch, vận hành máy chế tạo.

Bên cạnh đó còn có nhiều vị trí việc làm dành cho sinh viên chưa tốt nghiệp, các ngành tiếng Anh, điện - điện tử, công nghệ thông tin, cơ khí.

Đa dạng vị trí việc làm cho lao động trẻ, sinh viên sắp tốt nghiệp
Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 7 tỉnh, thành phố có sự tham gia của 107 doanh nghiệp, đơn vị

Mức lương của người lao động tùy thuộc vào vị trí việc làm, kỹ năng nghề, kinh nghiệm làm việc. Cụ thể, 2.309 chỉ tiêu có mức thu nhập trên 10 triệu đồng/tháng; 6.231 chỉ tiêu có mức thu nhập từ 7 - 10 triệu đồng/tháng.

Trong phiên giao dịch việc làm trực tuyến lần này có 8.130 chỉ tiêu du học, xuất khẩu lao động tạo điều kiện thuận lợi cho học viên, sinh viên sắp ra trường, người lao động tìm kiếm việc làm phù hợp.

Riêng tại hệ thống Sàn Giao dịch việc làm Hà Nội có sự tham gia của 30 doanh nghiệp với 1.016 chỉ tiêu. Trong đó, nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông nhiều nhất với 817 chỉ tiêu, chiếm 80,41% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng; Tiếp đến là nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ trung cấp - công nhân kỹ thuật 145 chỉ tiêu và 74 chỉ tiêu lao động có trình độ cao đẳng - đại học.

Cũng tại Sàn giao dịch việc làm Hà Nội có nhiều doanh nghiệp lớn, uy tín tham gia tuyển dụng người lao động như: Công viên nước Hồ Tây, Công ty TNHH Tamron VN, Tổng Công ty May 10… Các công ty tuyển dụng lao động vào làm việc tại các vị trí: Nhân viên kỹ thuật, công nhân sản xuất linh kiện, kỹ sư, giám sát quản lý chất lượng, nhân viên bán hàng…

Đa dạng vị trí việc làm cho lao động trẻ, sinh viên sắp tốt nghiệp
Lao động tham gia phỏng vấn nhà tuyển dụng tại phiên giao dịch việc làm

Thông tin tại phiên giao dịch việc làm trực tuyến, các doanh nghiệp tại Hà Nội trả lương cho người lao động tùy vào vị trí việc làm. Theo đó, mức thu nhập từ 5 - 7 triệu đồng/tháng có 602 chỉ tiêu, chiếm 59,25% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng. Các doanh nghiệp dành mức thu nhập này cho người lao động chưa có tay nghề, sinh viên mới ra trường làm các công việc thời vụ, partime.

Mức thu nhập từ trên 7 - 10 triệu đồng/tháng có 348 chỉ tiêu, chiếm 34,25% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng. Đây là mức thu nhập của đại bộ phận các vị trí việc làm ổn định như: Kế toán, nhân viên văn phòng, lễ tân, nhân viên kỹ thuật có tay nghề.

Mức thu nhập 10 triệu đồng/tháng trở lên có 30 chỉ tiêu, chiếm 2,95% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng. Mức thu nhập cao này dành cho những lao động chất lượng cao vào các vị trí kinh doanh, quản lý, giám sát, trưởng - phó phòng, những người có kinh nghiệm, chuyên môn tốt, có khả năng chịu áp lực công việc cao.

Các doanh nghiệp còn dành 36 chỉ tiêu có mức thu nhập thỏa thuận. Doanh nghiệp và người lao động thỏa thuận trong quá trình phỏng vấn để đảm bảo đáp ứng nhu cầu, quyền lợi của người lao động.

Những sinh viên sắp tốt nghiệp và người lao động trẻ có cơ hội việc làm rất lớn, vì, trong số 1.016 chỉ tiêu tuyển dụng, các doanh nghiệp tuyển 393 chỉ tiêu lao động trong nhóm tuổi 18 – 25.

Dự báo nhu cầu tuyển dụng tăng mạnh

Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội Vũ Quang Thành cho biết: Để phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 7 tỉnh, thành phố mang lại kết quả tốt, trước đó trung tâm đã khảo sát các doanh nghiệp về nhu cầu việc làm, mức lương, yêu cầu về trình độ và kỹ năng, độ tuổi.

Đa dạng vị trí việc làm cho lao động trẻ, sinh viên sắp tốt nghiệp
Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội Vũ Quang Thành

Trung tâm cũng thông tin tới những người lao động đang tìm kiếm việc làm về các vị trí, ngành nghề, yêu cầu của doanh nghiệp và kết nối cho người lao động, nhà tuyển dụng tại phiên trực tuyến.

Phó Giám đốc Vũ Quang Thành cho rằng, Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 7 tỉnh, thành phố là cơ hội thuận lợi cho doanh nghiệp bị thiếu hụt lao động do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 tuyển chọn được các ứng viên phù hợp đảm bảo nguồn nhân lực sản xuất, kinh doanh dần từng bước phục hồi các hoạt động của doanh nghiệp cũng như sự phát triển kinh tế Thủ đô Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Về phía người lao động bị mất việc làm, thay đổi việc làm do ảnh hưởng dịch COVID-19, phiên giao dịch việc làm là cơ hội để họ sớm tìm được việc làm phù hợp với nguyện vọng của bản thân tạo ra thu thập, ổn định cuộc sống góp phần đảm bảo công tác an sinh xã hội.

Dự báo trong quý II/2022 của trung tâm, nhu cầu tuyển dụng tăng mạnh trong khối sản xuất, dịch vụ thương mại, nhà hàng, khách sạn, công nghệ thông tin. Do tình hình dịch bệnh nên hình thức giao dịch trực tuyến sẽ tiếp tục được đơn vị triển khai trong thời gian tới.

Đọc thêm

Sôi nổi ngày hội việc làm dành cho sinh viên báo chí, truyền thông Lao động - Việc làm

Sôi nổi ngày hội việc làm dành cho sinh viên báo chí, truyền thông

TTTĐ - Sáng 23/8, trường Cao đẳng Truyền hình tổ chức Ngày hội việc làm thu hút gần 40 cơ quan báo chí, truyền thông, doanh nghiệp với gần 500 sinh viên tham gia.
Giải pháp thoát nghèo bền vững Lao động - Việc làm

Giải pháp thoát nghèo bền vững

TTTĐ - Đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng là chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Nhà nước nhằm giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động; đồng thời, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và hội nhập quốc tế, xóa đói giảm nghèo.
Xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo động lực bứt phá Lao động - Việc làm

Xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo động lực bứt phá

TTTĐ - Nguồn nhân lực có chất lượng và kỹ năng nghề có vai trò quan trọng trong phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Vì vậy, những năm gần đây, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo.
Điều tra tiền lương tại 3.400 doanh nghiệp của 18 tỉnh, thành phố Lao động - Việc làm

Điều tra tiền lương tại 3.400 doanh nghiệp của 18 tỉnh, thành phố

TTTĐ - Theo kế hoạch điều tra năm 2024 về lao động, tiền lương trong doanh nghiệp của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, việc điều tra sẽ được tiến hành tại 3.400 doanh nghiệp của 18 tỉnh, thành phố, đại diện cho 8 vùng kinh tế của cả nước.
Tập trung giải quyết việc làm cho các đối tượng lao động đặc thù Lao động - Việc làm

Tập trung giải quyết việc làm cho các đối tượng lao động đặc thù

TTTĐ - Những năm qua, thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp, phát huy các nguồn lực, hỗ trợ vay vốn ưu đãi tạo việc làm, tăng cường kết nối cung - cầu lao động để thêm nhiều nguồn việc làm mới cho người lao động. Nhờ vậy, số lao động được giải quyết việc làm liên tục tăng cao trong những năm gần đây.
Miễn phí học nghề, lao động phi chính thức vẫn thờ ơ Lao động - Việc làm

Miễn phí học nghề, lao động phi chính thức vẫn thờ ơ

TTTĐ - Dù được miễn phí đào tạo nhưng tỉ lệ lao động phi chính thức đăng ký học nghề vẫn rất thấp. Ngoài chính sách chưa đủ hấp dẫn, các chuyên gia cho rằng, cần nâng cao công tác tuyên truyền, đồng thời bổ sung thêm các chế độ hỗ trợ khác để thực sự thu hút người lao động tham gia.
Viện Chiến lược và Chính sách y tế thông báo tuyển dụng viên chức năm 2024 Lao động - Việc làm

Viện Chiến lược và Chính sách y tế thông báo tuyển dụng viên chức năm 2024

TTTĐ - Viện Chiến lược và Chính sách Y tế - Bộ Y tế vừa thông báo tuyển dụng viên chức năm 2024 với số lượng người làm việc ứng với vị trí việc làm cần tuyển là 7 người.
Người lao động là “chìa khóa tương lai” của ngành Công nghệ thông tin Lao động - Việc làm

Người lao động là “chìa khóa tương lai” của ngành Công nghệ thông tin

TTTĐ - ManpowerGroup – công ty cung cấp giải pháp nhân sự hàng đầu thế giới – ra mắt Báo cáo Thị trường lao động ngành Công nghệ thông tin (CNTT) 2024.
Cơ chế, chính sách giải quyết việc làm và đào tạo nghề cho người có đất thu hồi Lao động - Việc làm

Cơ chế, chính sách giải quyết việc làm và đào tạo nghề cho người có đất thu hồi

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 12/2024/QĐ-TTg về cơ chế, chính sách giải quyết việc làm và đào tạo nghề cho người có đất thu hồi.
Chung tay giải quyết việc làm cho người lao động Kinh tế

Chung tay giải quyết việc làm cho người lao động

TTTĐ - Với 41.282 chỉ tiêu tuyển dụng của 117 đơn vị tại phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 6 tỉnh, thành phố phía Bắc do Trung tâm Dịch vụ việc làm tổ chức đã tạo ra cơ hội việc làm cho hàng chục nghìn người dân.
Xem thêm