Tag

Cuối năm có ý định nghỉ việc, người lao động nên tiếp tục chờ thưởng Tết hay nhảy việc?

Lao động - Việc làm 10/11/2022 10:54
aa
TTTĐ - Bạn có ý muốn đổi một công việc mới nhưng vẫn còn lưỡng lự không biết nên tiếp tục chờ thưởng Tết hay nhảy việc cuối năm? Cùng tìm hiểu những lợi thế và rủi ro khi quyết định nhảy việc vào thời điểm cuối năm để bạn có thêm những yếu tố để cân nhắc trước khi đưa ra lựa chọn phù hợp với bản thân trong giai đoạn này nhé!

Vì sao người lao động có ý định nhảy việc vào cuối năm?

Cuối năm - giai đoạn cao điểm nhảy việc của người lao động, vì lúc này bạn sẽ có sự chọn lựa về cơ hội việc làm đa dạng và đây cũng là thời điểm tốt để bạn thể hiện năng lực bản thân trước nhà tuyển dụng.

Nhiều cơ hội việc làm

Nhiều cơ hội chờ đón người lao động sau Tết
Nhiều cơ hội chờ đón người lao động sau Tết

Đầu năm sau khi nghỉ Tết sẽ là thời điểm của đợt tuyển dụng nhân sự lớn nhất từ các doanh nghiệp với chế độ đãi ngộ không hề thấp. Khi lựa chọn nhảy việc trong thời gian này bạn sẽ có đa dạng sự lựa chọn hơn và khả năng được nhận việc cũng sẽ cao hơn các giai đoạn khác trong năm.

Cơ hội thể hiện bản thân

Nên chờ thưởng tết hay nhảy việc cuối năm? Luôn là câu hỏi gây đau đầu cho người lao động. Vì thế khi bạn quyết định bỏ qua khoản thưởng Tết để bắt đầu một công việc mới đúng thời điểm này sẽ tạo ấn tượng tốt trong mắt nhà tuyển dụng. Họ sẽ nhìn nhận bạn là một ứng viên quyết đoán, tự tin vào năng lực bản thân và không sợ khó khăn.

Lợi thế và bất lợi khi quyết định nhảy việc dịp cuối năm

Khi phải đưa ra bất kỳ quyết định nào, chúng ta đều phải cân nhắc giữa hai yếu tố lợi thế và rủi ro của vấn đề. Từ đó cân nhắc và suy nghĩ kỹ lưỡng để đưa ra lựa chọn cuối cùng phù hợp. Nếu bạn vẫn còn do dự có nên nhảy việc cuối năm, hãy cùng điểm qua các lợi thế và rủi ro để đưa ra quyết định nhé!

Lợi thế

Trải nghiệm môi trường làm việc mới mẻ

Khi có ý định nhảy việc thì chắc hẳn bạn đã có ít nhiều những trải nghiệm không tốt ở công ty cũ, hoặc đơn giản chỉ vì môi trường làm việc không còn phù hợp, không còn gì để bạn học hỏi và phát triển. Vì thế, khi cảm xúc chán nản và buồn tẻ được dồn nén trong một năm, dần dà sẽ dẫn đến việc mất động lực trong làm việc. Quyết định nhảy việc vào thời gian này giúp bạn được trải nghiệm môi trường mới mẻ, tăng sự hứng thú hăng say khi làm việc.

Nên cân nhắc về khoản thưởng Tết trước khi nghỉ việc
Nên cân nhắc về khoản thưởng Tết trước khi nghỉ việc

Mở rộng mối quan hệ

Muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau. Không thể phủ nhận mối quan hệ đóng vai trò vô cùng cần thiết trong cuộc sống và sự phát triển của mỗi người. Một mối quan hệ chất lượng có thể giúp bạn tiến xa và thành công trong sự nghiệp. Khi có cơ hội làm việc ở nhiều nơi, bạn sẽ có nhiều mối quan hệ hơn. Vì mỗi môi trường làm việc khác nhau, sẽ đem đến cho bạn các kiến thức và kinh nghiệm khác nhau mà không phải ở đâu cũng học được. Vì thế, hãy mạnh mẽ mở rộng các mối quan hệ và biết ơn những quan hệ tại công ty cũ vì họ cũng là những người đã chỉ dạy bạn phát triển như ngày hôm nay.

Bất lợi

Chấp nhận không có thưởng Tết

Đối với nhiều người, thưởng tết rất quan trọng vì đó là minh chứng cho sự cố gắng suốt một năm cố gắng trong công việc. Bên cạnh đó, khoản thưởng tiền này còn thể hiện sự ghi nhận và cảm ơn cho sự đóng góp của nhân viên cho các doanh nghiệp trong một năm đầy biến động.

Việc quyết định nhảy việc vào cuối năm đồng nghĩa với bạn đã chấp nhận bỏ đi khoản tiền thưởng sau một năm làm việc. Vì vậy, hãy suy nghĩ về những yếu tố lâu dài ảnh hưởng tới sự nghiệp và tài chính của bản thân trước khi đưa ra lựa chọn cuối cùng.

Công cụ tính lương Gross sang Net sẽ giúp bạn tính toán mức lương khi chuyển việc dễ
Công cụ tính lương Gross sang Net sẽ giúp bạn tính toán mức lương khi chuyển việc dễ

Để có thể dễ dàng và chủ động hơn trong việc kiểm tra lương thưởng của bản thân, bạn có thể sử dụng CÔNG CỤ TÍNH LƯƠNG GROSS SANG NET của Việc Làm 24h.

Áp lực từ khối lượng công việc cuối năm

Vào những ngày cuối năm, doanh nghiệp nào cũng tăng tốc xử lý khối lượng công việc chồng chất để tổng kết và lên kế hoạch hoạt động cho năm mới. Vì thế khi quyết định nhảy việc vào thời điểm này, bạn sẽ phải đối mặt với áp lực bàn giao công việc cũ và tiếp nhận công việc mới.

Các lưu ý trước khi quyết định nhảy việc

Khi bạn đã đưa ra quyết định nhảy việc, đây là là một số điều bạn cần lưu ý: Thông báo cho cấp trên quyết định, thời điểm chính xác bạn nghỉ việc. Thực hiện thủ tục thôi việc đầy đủ các bước và bàn giao công việc hiện tại rõ ràng để quyền lợi bản thân không bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó, hãy duy trì các mối quan hệ chất lượng mà bạn coi trọng trong quãng thời gian làm việc tại công ty cũ vì có thể bạn sẽ cần đến sự giúp đỡ của họ trong thời gian sắp tới.

Hy vọng với những chia sẻ trên đã giúp bạn phần nào đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho mình. Dù bạn lựa chọn nhảy việc hay ở lại, hãy làm tròn trách nhiệm công việc và không hối tiếc về quyết định mà mình đã lựa chọn nhé!

Ngoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm những thông tin liên quan đến việc làm, đừng ngần ngại tham khảo ngay trang Nghề Nghiệp Việc Làm 24h với nhiều bài viết chất lượng giúp đỡ bạn trên hành trình chinh phục sự nghiệp.

Đọc thêm

Long An: Đẩy mạnh đào tạo nghề, giải quyết việc làm Lao động - Việc làm

Long An: Đẩy mạnh đào tạo nghề, giải quyết việc làm

TTTĐ - Với quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu đào tạo nghề và giải quyết việc làm, từ đầu năm đến nay, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Long An đã phối hợp tốt với các ngành, địa phương và các trường đào tạo nghề tập trung thực hiện tốt công tác này; từ đó, góp phần ổn định xã hội, đảm bảo đời sống vật chất và tinh thần của người dân trên địa bàn tỉnh.
Sôi nổi ngày hội việc làm dành cho sinh viên báo chí, truyền thông Lao động - Việc làm

Sôi nổi ngày hội việc làm dành cho sinh viên báo chí, truyền thông

TTTĐ - Sáng 23/8, trường Cao đẳng Truyền hình tổ chức Ngày hội việc làm thu hút gần 40 cơ quan báo chí, truyền thông, doanh nghiệp với gần 500 sinh viên tham gia.
Giải pháp thoát nghèo bền vững Lao động - Việc làm

Giải pháp thoát nghèo bền vững

TTTĐ - Đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng là chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Nhà nước nhằm giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động; đồng thời, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và hội nhập quốc tế, xóa đói giảm nghèo.
Xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo động lực bứt phá Lao động - Việc làm

Xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo động lực bứt phá

TTTĐ - Nguồn nhân lực có chất lượng và kỹ năng nghề có vai trò quan trọng trong phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Vì vậy, những năm gần đây, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo.
Điều tra tiền lương tại 3.400 doanh nghiệp của 18 tỉnh, thành phố Lao động - Việc làm

Điều tra tiền lương tại 3.400 doanh nghiệp của 18 tỉnh, thành phố

TTTĐ - Theo kế hoạch điều tra năm 2024 về lao động, tiền lương trong doanh nghiệp của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, việc điều tra sẽ được tiến hành tại 3.400 doanh nghiệp của 18 tỉnh, thành phố, đại diện cho 8 vùng kinh tế của cả nước.
Tập trung giải quyết việc làm cho các đối tượng lao động đặc thù Lao động - Việc làm

Tập trung giải quyết việc làm cho các đối tượng lao động đặc thù

TTTĐ - Những năm qua, thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp, phát huy các nguồn lực, hỗ trợ vay vốn ưu đãi tạo việc làm, tăng cường kết nối cung - cầu lao động để thêm nhiều nguồn việc làm mới cho người lao động. Nhờ vậy, số lao động được giải quyết việc làm liên tục tăng cao trong những năm gần đây.
Miễn phí học nghề, lao động phi chính thức vẫn thờ ơ Lao động - Việc làm

Miễn phí học nghề, lao động phi chính thức vẫn thờ ơ

TTTĐ - Dù được miễn phí đào tạo nhưng tỉ lệ lao động phi chính thức đăng ký học nghề vẫn rất thấp. Ngoài chính sách chưa đủ hấp dẫn, các chuyên gia cho rằng, cần nâng cao công tác tuyên truyền, đồng thời bổ sung thêm các chế độ hỗ trợ khác để thực sự thu hút người lao động tham gia.
Viện Chiến lược và Chính sách y tế thông báo tuyển dụng viên chức năm 2024 Lao động - Việc làm

Viện Chiến lược và Chính sách y tế thông báo tuyển dụng viên chức năm 2024

TTTĐ - Viện Chiến lược và Chính sách Y tế - Bộ Y tế vừa thông báo tuyển dụng viên chức năm 2024 với số lượng người làm việc ứng với vị trí việc làm cần tuyển là 7 người.
Người lao động là “chìa khóa tương lai” của ngành Công nghệ thông tin Lao động - Việc làm

Người lao động là “chìa khóa tương lai” của ngành Công nghệ thông tin

TTTĐ - ManpowerGroup – công ty cung cấp giải pháp nhân sự hàng đầu thế giới – ra mắt Báo cáo Thị trường lao động ngành Công nghệ thông tin (CNTT) 2024.
Cơ chế, chính sách giải quyết việc làm và đào tạo nghề cho người có đất thu hồi Lao động - Việc làm

Cơ chế, chính sách giải quyết việc làm và đào tạo nghề cho người có đất thu hồi

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 12/2024/QĐ-TTg về cơ chế, chính sách giải quyết việc làm và đào tạo nghề cho người có đất thu hồi.
Xem thêm