Tag
Social Innovation Lauch 2022:

Cuộc thi khởi nghiệp xã hội lớn nhất cả nước chính thức khởi động

Nhịp sống trẻ 24/06/2022 05:56
aa
TTTĐ - Tiếp nối sự thành công năm 2021, Social Innovation Launch 2022 (SIL) là sân chơi cho các bạn trẻ học hỏi, tích lũy nhiều hơn kinh nghiệm trong lĩnh vực hởi nghiệp, đồng thời là bệ phóng hỗ trợ hình thành và phát triển các sáng kiến, dự án xã hội, đóng góp tích cực cho cộng đồng.
Phát động cuộc thi sinh viên khởi nghiệp công nghệ tài chính Finnovation 2022 Sự trở lại của cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - hứa hẹn bùng nổ cho năm 2022 Cuộc thi khởi nghiệp toàn cầu VietChallenge tiếp tục tìm kiếm ứng viên

Năm 2022, Social Innovation Launch đã trở lại với chủ đề “Starup Insider Corporate – Khởi nghiệp trong công viên khoa học công nghệ Sandbox Starup” hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng cho những ý tưởng về một xã hội công bằng, dân chủ, bình đẳng và văn minh gắn liền với 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc (17 SDGs).

Anh Trần Thế Vinh – Trưởng Ban tổ chức cuộc thi phát biểu khởi động cuộc thi
Anh Trần Thế Vinh – Trưởng Ban tổ chức cuộc thi phát biểu khởi động cuộc thi

“SIL 2022 ra đời sẽ trở thành cầu nối, giúp các bạn trẻ khởi nghiệp dễ dàng hơn dưới sự hỗ trợ của các doanh nghiệp. Phía doanh nghiệp cũng dễ tiếp cận được các giải pháp để giải quyết những vấn đề về chuyển đổi số.”, anh Trần Thế Vinh, Trưởng Ban tổ chức chia sẻ tại buổi họp báo công bố cuộc thi.

Năm nay, SIL đón nhận sự đồng hành của tổ chức BDSG Holding, Trung tâm sáng ươm tạo và sáng tạo FTU (FIS) cùng Hệ sinh thái định hướng và đảm bảo việc làm cho giới trẻ (Youth+). Cuộc thi tích hợp trên nền tảng metaverse Sandboxstarup.org. Hoạt động đầu ra của các starup được ươm tạo, trực tiếp tham gia giải quyết thách thức và cung cấp những đổi mới, giúp doanh nghiệp hoạt động thông minh hơn.

Anh Hà Tiến Đạt – Co-Founder & CEO tại Youth+ chia sẻ tại buổi họp báo
Anh Hà Tiến Đạt – Co-Founder & CEO tại Youth+ chia sẻ tại buổi họp báo

Các nhóm tham gia cuộc thi sẽ giải quyết và xây dựng mô hình kinh doanh cho 200 thách thức với 5 chủ đề: thương mại điện tử, công nghệ tài chính, chuyển đổi số, công nghệ bất động sản, công nghệ truyền thông. SIL2022 sẽ diễn ra với 4 vòng thi. Vòng chung kết dự kiến tổ chức từ 7/11 đến 18/12/2022.

Các chuyên gia sẽ đồng hành cùng thí sinh trong cuộc thi
Các chuyên gia sẽ đồng hành cùng thí sinh trong cuộc thi

Với nhiều hoạt động đa dạng, cuộc thi tạo ra định hướng giúp các thí sinh phát triển bản thân toàn diện; Giúp tìm kiếm những mảnh ghép để phát triển, xây dựng các doanh nghiệp một cách thông minh, giải quyết các vấn đề cụ thể mà doanh nghiệp đang gặp phải. Đồng thời là cầu nối giữa thế hệ trẻ với những vị cố vấn, các tổ chức thanh niên, các doanh nghiệp, tổ chức... Từ đó, góp phần phát triển nguồn lực sáng tạo cho đất nước, sẵn sàng cho những thử thách, cơ hội trong thời kỳ 4.0 và sứ mệnh chuyển giao sang nền kinh tế tri thức.

Social Innovation Launch (SIL) 2022 sẽ diễn ra với 4 vòng thi.

Vòng 1: Mở đơn (23/6 – 30/7)

Vòng 2: Thấu bản thân – Thành đội ngũ (1/8 – 30/8)

Vòng 3: Lập đề án – Triển khai thực tế (1/9 – 6/11)

Vòng 4: Chung kết (7/11 – 18/12)

Cơ hội nhận đầu tư từ quỹ BDSG Holdings đối với các thí sinh tham gia SIL 2022 vô cùng lớn. Tổng giá trị nhận được đầu tư lên đến 215.00 đô la Mỹ. Top 12 đội dự án xuất sắc lọt top 15 được đầu tư lên đến 10.000 đô la Mỹ/đội. 1 đội giành giải Nhất được đầu tư 50.000 đô la Mỹ, 1 đội giành giải Nhì được đầu tư 30.000 đô la Mỹ. 1 đội đạt giải Ba được đầu tư 15.000 đô la Mỹ.

Đọc thêm

Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội

TTTĐ - Tối 3/10, tại Trung tâm hoạt động Văn hóa - Khoa học Văn Miếu Quốc Tử Giám, Thành ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn năm 2024.
Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024 Infographic

Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024

TTTĐ - Năm 2024 là năm thứ 22 Hà Nội tổ chức tuyên dương thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học, học viện trên địa bàn Thành phố.
Những thủ khoa đặc biệt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những thủ khoa đặc biệt

TTTĐ - “Bố mẹ mình đều là người làm nông, không có cơ hội được học tập vậy nên luôn mong muốn chúng mình sẽ được theo đuổi sự nghiệp học tập tại một môi trường tốt hơn.”, thủ khoa Hứa Thị Len chia sẻ.
Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô

TTTĐ - 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố năm 2024 đều chung một mong muốn, khát vọng được đóng góp trí tuệ, sức trẻ trong công cuộc dựng xây Thủ đô và đất nước.
Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo Tôi yêu Hà Nội

Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo

TTTĐ - Tại lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong mong muốn, các thủ khoa xuất sắc được tuyên dương sẽ kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc và Thăng Long - Hà Nội; tiếp tục “dưỡng tâm trong - rèn trí sáng - xây hoài bão lớn”, trở thành tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô học hỏi, phấn đấu, noi theo.
Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước Tôi yêu Hà Nội

Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước

TTTĐ - Đại diện cho 100 thủ khoa xuất sắc phát biểu tại lễ tuyên dương, thủ khoa Vũ Thu Hằng, trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2024 cho biết: Với tất cả nhiệt huyết, lòng tự hào dân tộc, phát huy truyền thống Thủ đô anh hùng tuổi trẻ hôm nay nguyện không ngừng tu dưỡng, rèn đức, luyện tài, luôn xung kích trong nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo.
Thu hút, tập hợp thanh niên qua giải giao hữu PickleBall Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII

Thu hút, tập hợp thanh niên qua giải giao hữu PickleBall

TTTĐ - Ngày 3/10, Ban Thường vụ Quận đoàn Hoàng Mai (Hà Nội) tổ chức giải giao hữu PickleBall thanh niên năm 2024 thu hút 23 vận động viên tham gia.
Chuyện “đàn em Vệ út” cảm tử của Hà Nội 60 ngày đêm Tôi yêu Hà Nội

Chuyện “đàn em Vệ út” cảm tử của Hà Nội 60 ngày đêm

TTTĐ - Ít ai biết, ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến, trong đội quân cảm tử bảo vệ Hà Nội 60 ngày đêm ấy có lực lượng đặc biệt sát bên với tên gọi thân thương: Vệ út. Họ là những “chiến sĩ nhí” quả cảm, tuổi nhỏ nhưng trí lớn cùng với tinh thần “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh” của 70 năm về trước.
Clip thân mật giữa cô giáo, học sinh: Người trẻ phản ứng gay gắt Nhịp sống trẻ

Clip thân mật giữa cô giáo, học sinh: Người trẻ phản ứng gay gắt

TTTĐ - Mạng xã hội đang rộ lên đoạn clip ghi lại cảnh một nam học sinh có những hành động thân mật quá mức với một nữ giáo viên. Sự việc xảy ra tại một lớp học, khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.
Tự hào lưu danh Sổ vàng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào lưu danh Sổ vàng

TTTĐ - Vinh dự và tự hào là cảm xúc chung của 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô Hà Nội khi tham dự Lễ ghi danh Sổ vàng năm 2024.
Xem thêm