Tag

Cú huých giúp Bãi Sao chuyển mình trên bản đồ du lịch quốc tế

Du lịch 18/04/2023 12:11
aa
TTTĐ - Bãi Sao sẽ không thể tỏa sáng nếu chỉ “rập khuôn” theo các mô hình du lịch nghỉ dưỡng của các bãi biển khác tại đảo Ngọc. Nơi này cần hướng đi riêng, khác biệt để hút khách và định vị vững chắc trên bản đồ du lịch trong nước cũng như quốc tế.
Để Bãi Sao - Phú Quốc tỏa sáng Sun Group ra mắt Sunrise Park Villa tại Bãi Sao, Phú Quốc

Bãi biển đẹp, có tiếng nhưng chưa đủ

Luôn thuộc Top những bãi biển đẹp nhất Phú Quốc, nhưng Bãi Sao tại Nam đảo dường như đang tụt hậu so với những bãi biển khác trên hành trình trở thành điểm đến của thế giới. Lý do chính bởi bãi biển này chưa được đầu tư xứng tầm.

Nếu Bãi Kem - “người anh em” của Bãi Sao, sau gần một thập kỷ được Sun Group khai mở, nâng tầm, nay đã trở thành điểm đến hạng sang, quy tụ loạt khách sạn, khu nghỉ dưỡng đẳng cấp… các bãi biển khác như Bãi Dài, Bãi Ông Lang đều xuất hiện những khu nghỉ dưỡng quy mô thì Bãi Sao đến nay vẫn là “nàng công chúa ngủ trong rừng”, chờ hoàng tử đến đánh thức.

Bãi Sao, Phú Quốc. Ảnh Sun Property
Bãi Sao, Phú Quốc. Ảnh Sun Property

Sở hữu bãi biển lam ngọc hình vòng cung với cát trắng mịn, ôm trọn bởi 2 cánh núi cùng rừng nhiệt đới xanh mướt mát tạo nên một vịnh biển yên bình, Bãi Sao xứng đáng nằm ở vị trí số 1 trong “checklist” những điểm phải đến của du khách tại Phú Quốc.

Tuy nhiên, đẹp thôi chưa đủ! Cũng như câu chuyện của Bãi Kem cách đây tầm chục năm, khi bãi biển này còn hoang sơ chưa nhiều du khách biết tới. Sau khi được đầu tư bài bản, thay đổi diện mạo, Bãi Kem trở thành điểm đến của khách hạng sang với thời gian lưu trú dài, chi tiêu lớn.

Theo thống kê của Sở Du lịch Kiên Giang, cuối năm 2019, số ngày lưu trú trung bình của khách ở khu nghỉ dưỡng Premier Village Phu Quoc Resort đạt 3,5 ngày/khách, con số này ở JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay là 4-5 ngày/khách. Trong khi thời gian lưu trú bình quân của khách du lịch ở Phú Quốc chỉ là 1,9 ngày/khách, riêng khách quốc tế là 2,9 ngày/khách. Nhờ có hạ tầng hoàn chỉnh, các sản phẩm du lịch hấp dẫn mà Bãi Kem đã sớm trở thành điểm phải đến của giới thượng lưu.

Quần thể nghỉ dưỡng cao cấp tại Bãi Kem. Ảnh Sun Property
Quần thể nghỉ dưỡng cao cấp tại Bãi Kem. Ảnh Sun Property

Trở lại với Bãi Sao, nếu cứ mãi thiếu dịch vụ, thiếu hạ tầng, thiếu tiện ích và sản phẩm cao cấp như hiện nay, thì dù đẹp đến mấy, “nàng thơ” này cũng khó lòng trở thành điểm đến nổi bật trên bản đồ du lịch quốc tế, giữ chân du khách và khiến du khách phải quay lại nhiều lần.

Bãi Sao cần sự tham gia của những nhà đầu tư xứng tầm, để lột xác mạnh mẽ. Đồng thời, tạo ra nhiều cơ hội để kết nối với các tâm điểm du lịch khác tại Nam đảo như quần thể nghỉ dưỡng Bãi Kem, Thị trấn Hoàng hôn - Sunset Town… để tạo nên “hệ sinh thái” du lịch đủ sức giữ chân du khách lâu dài. Để làm được điều này, cần một chiến lược dài hơi.

Hé mở hướng đi mới cho Bãi Sao

Làm sao để giữ gìn được vẻ đẹp nên thơ được thiên nhiên ban tặng, đồng thời bổ sung các hạng mục, công trình, tiện ích mới để nâng tầm Bãi Sao? Nếu chỉ đưa vào đây những khu nghỉ dưỡng đơn thuần, hay những dãy shophouse phục vụ hoạt động mua sắm, lưu trú như nhiều bãi biển khác thì liệu có tạo nên một bản sắc riêng cho Bãi Sao?

Ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels APAC đánh giá: Thị trường Việt Nam chưa đa dạng về sản phẩm lưu trú, du lịch cũng như cần nâng cấp chất lượng dịch vụ. Nhiều chủ đầu tư chưa chú trọng đến việc lựa chọn những mô hình phù hợp với xu hướng mà chỉ đơn thuần sao chép các sản phẩm hiện hữu. Chuyên gia này đồng thời khuyến cáo các chủ đầu tư nên chú trọng khía cạnh chất lượng của dự án thay vì đơn thuần tập trung vào quy mô, và điều này sẽ giúp dự án có thể gia tăng giá trị theo thời gian.

Những tổ hợp đa trải nghiệm hứa hẹn sẽ là mô hình nâng tầm du lịch Bãi Sao. Ảnh phối cảnh minh họa Sun Property
Những tổ hợp đa trải nghiệm hứa hẹn sẽ là mô hình nâng tầm du lịch Bãi Sao. Ảnh phối cảnh minh họa Sun Property

Với địa hình đa dạng, trải dài từ triền đồi phủ kín sắc xanh nhiệt đới trù phú đến bãi cát trắng mịn và đại dương lam ngọc với đa dạng các loài động thực vật biển, hay san hô rực rỡ, Bãi Sao có thể mang đến vô số trải nghiệm cho du khách nếu được phát triển mô hình phù hợp. Đó có thể là mô hình giải trí đa trải nghiệm, năng động để hút nhóm gia đình trẻ; hay mô hình công viên xanh, nghỉ dưỡng xanh giữa thiên nhiên vừa giúp khai thác tối đa lợi thế về mật độ cây xanh lớn, vừa đúng xu thế tìm về thiên nhiên để chữa lành và cân bằng đang được ưa chuộng trên thế giới…

Câu trả lời là hoàn toàn có thể làm được, khi Sun Group đã nghiên cứu và tìm ra mô hình Công viên chủ đề sáng tạo đa trải nghiệm mang tinh thần Hawaii để đưa đến dự án Makaio Park - giai đoạn 1 của vùng đất Makaio tại Bãi Sao.

Lấy cảm hứng từ hệ sinh thái biển Phú Quốc, mô phỏng theo chính địa hình tự nhiên của Bãi Sao, Công viên chủ đề sáng tạo đậm chất Hawaii có đến 5 tầng trải nghiệm với gần 50 công trình tiện ích: từ đồi cao với Starfish Plaza, rừng xanh Jungle, thung lũng Valley, Lagoon đến đại dương mở ra một thế giới càng đi càng háo hức, càng bước càng đam mê với những niềm vui nối dài bất tận.

Phối cảnh minh họa Makaio Park tại Bãi Sao. Ảnh Sun Property
Phối cảnh minh họa Makaio Park tại Bãi Sao. Ảnh Sun Property

Công viên chủ đề sáng tạo này cũng đồng thời là sản phẩm của cú bắt tay giữa nhà phát triển BĐS cao cấp gắn với du lịch nghỉ dưỡng Sun Property và thương hiệu vui chơi giải trí hàng đầu Việt Nam Sun World trong vai trò vận hành; qua đó giúp khai mở hết tiềm năng của Bãi Sao theo hướng chuyên nghiệp và đa tiện ích hơn. Trong công viên đó, mô hình Park house – BĐS công viên cũng sẽ tiên phong được phát triển, trở thành một tiện ích của công viên.

Đáng chú ý, Makaio Park cũng sẽ được phát triển dựa trên một mô hình hoàn toàn mới RD&E+ (Retail, Dining & Entertainment Theme Park, Resort Style) sở hữu đầy đủ các chức năng: mua sắm, ẩm thực, giải trí tương tác và nghỉ dưỡng của du khách trong không gian tựa resort.

Tại đây, các du khách không chỉ đơn thuần được trải nghiệm một công viên chủ đề thông thường, mà còn là tận hưởng một tổ hợp đầy đủ dịch vụ, tiện ích, đáp ứng trọn vẹn nhu cầu của mọi lứa tuổi. Với mô hình này, các Park house sắp xuất hiện tại Bãi Sao cũng sẽ được hưởng lợi với giá trị thương mại hấp dẫn. Bởi đa phần du khách đến công viên để giải trí, thư giãn nhưng lại dành phần lớn chi tiêu cho dịch vụ, mua sắm hay F&B.

Tại Makaio Park, lần đầu tiên loại hình BĐS công viên Park house sẽ được giới thiệu. Ảnh phối cảnh minh họa Sun Property
Tại Makaio Park, lần đầu tiên loại hình BĐS công viên Park house sẽ được giới thiệu. Ảnh phối cảnh minh họa Sun Property

Các Park house sẽ được thiết kế với kiến trúc xanh, có sân trước, sân sau, sàn ngắm cảnh, đường dạo bộ tạo tính tương tác đa chiều với không gian xung quanh.

Với những sản phẩm có tính đột phá về ý tưởng, lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường và tiên phong định hình phân khúc BĐS cao cấp tại Việt Nam, Makaio Park được kỳ vọng sẽ mở ra hướng đi mới, phù hợp để hiện thực hóa mục tiêu nâng tầm điểm đến Bãi Sao trên bản đồ du lịch quốc tế, từ đó viết tiếp câu chuyện “Làm đẹp những vùng đất” của Sun Group tại Phú Quốc.

Bãi Sao - Bãi Kem ngày ấy bây giờ và câu chuyện về một Bãi Sao - Bãi Kem ngày ấy bây giờ và câu chuyện về một "ngôi sao hy vọng” của du lịch Phú Quốc

TTTĐ - Tên Bãi Sao có nguồn gốc từ truyền thuyết về loài sao biển - loài vật có khả năng tái sinh và ...

“Giấc mơ vươn tới một ngôi sao” của bãi biển trứ danh Phú Quốc “Giấc mơ vươn tới một ngôi sao” của bãi biển trứ danh Phú Quốc

TTTĐ - Bãi biển hình cánh cung được ôm ấp bởi những cánh rừng già, bờ cát thoải trắng mịn, cùng làn nước trong vắt, ...

Sự ra đời của RD&E+ - khi ngành giải trí, thương mại hướng đến tính bền vững Sự ra đời của RD&E+ - khi ngành giải trí, thương mại hướng đến tính bền vững

TTTĐ - Sự nâng cấp, thay đổi để theo kịp nhu cầu của con người là yêu cầu bắt buộc của bất kỳ lĩnh vực ...

Phú Quốc - hạnh phúc thăng hoa tại điểm đến mới của thế giới Phú Quốc - hạnh phúc thăng hoa tại điểm đến mới của thế giới

TTTĐ - Đảo Ngọc dần ghi danh trên bản đồ du lịch thế giới bằng hệ sinh thái đa trải nghiệm từ giải trí tới ...

Đọc thêm

Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam cho người yêu cà phê Du lịch

Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam cho người yêu cà phê

TTTĐ - Nổi tiếng với phong cảnh hữu tình và văn hoá độc đáo, Việt Nam còn được biết đến là một thiên đường cà phê. Lịch sử trồng cà phê lâu đời đã giúp Việt Nam trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất cà phê. Văn hóa cà phê len lỏi và trải dài từ thành thị sôi động đến vùng quê thanh bình, từ quán xá nhỏ xinh tới đồn điền thênh thang. Điều này mang đến cho những người yêu cà phê nhiều trải nghiệm đa dạng và đặc sắc.
9 tháng năm 2024, du khách đến Hà Nội đạt 21,12 triệu lượt Du lịch

9 tháng năm 2024, du khách đến Hà Nội đạt 21,12 triệu lượt

TTTĐ - Từ đầu năm đến nay, ngành du lịch Thủ đô đã đón được 21,12 triệu lượt khách, tăng 11,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Singapore áp dụng mô hình dịch vụ MICE bền vững, mang lại giải pháp “xanh” toàn diện cho doanh nghiệp Du lịch

Singapore áp dụng mô hình dịch vụ MICE bền vững, mang lại giải pháp “xanh” toàn diện cho doanh nghiệp

TTTĐ - Thị trường du lịch MICE đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ, với doanh thu dự kiến sẽ đạt 1318,66 tỷ Euro vào năm 2030. Riêng tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) của ngành MICE có thể đạt mức 10% từ năm 2024 đến 2030. Sự tăng trưởng này thúc đẩy việc tích hợp các giải pháp bền vững vào quá trình vận hành
Mang đến kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ với ưu đãi lên đến 50% Du lịch

Mang đến kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ với ưu đãi lên đến 50%

TTTĐ - Traveloka 10.10 Travel Fest mang đến ưu đãi giảm giá lên đến 50% cho vé máy bay, khách sạn, điểm tham quan và các sản phẩm du lịch khác.
Biến rơm, rạ thành sản phẩm du lịch hấp dẫn Du lịch

Biến rơm, rạ thành sản phẩm du lịch hấp dẫn

TTTĐ - Từ những cọng rơm rạ bỏ đi sau mỗi mùa gặt, nghệ nhân Nguyễn Tấn Phát (Đường Lâm, Sơn Tây, Hà Nội) đã có sáng kiến độc đáo chế tạo thành những con vật như trâu, ngựa… trong dân gian gây ấn tượng và thu hút số đông giới trẻ xứ Đoài tham gia.
Sóc Trăng đa dạng hoá sản phẩm, đẩy mạnh phát triển du lịch Du lịch

Sóc Trăng đa dạng hoá sản phẩm, đẩy mạnh phát triển du lịch

TTTĐ - Tầm nhìn đến năm 2030, ngành Du lịch tỉnh Sóc Trăng sẽ tập trung phát triển đa dạng các loại hình du lịch, đặc biệt là thúc đẩy sự kết hợp giữa du lịch văn hóa và du lịch tâm linh, du lịch về miền lịch sử.
Việt Nam - tiềm năng lớn trong xu hướng du lịch toàn cầu Nhịp điệu cuộc sống

Việt Nam - tiềm năng lớn trong xu hướng du lịch toàn cầu

TTTĐ - Việt Nam với cảnh quan tuyệt đẹp, nền văn hóa phong phú và giá cả phải chăng đã chứng kiến ​​sự bùng nổ về mức độ quan tâm và nhu cầu du lịch của du khách quốc tế.
Hành trình trải nghiệm đầy ý nghĩa với chuỗi sự kiện “Gieo mầm Thiện tâm” ngay ngày đầu Du lịch

Hành trình trải nghiệm đầy ý nghĩa với chuỗi sự kiện “Gieo mầm Thiện tâm” ngay ngày đầu

TTTĐ - Ngay trong ngày đầu tiên tổ chức, chuỗi sự kiện thiện nguyện “Gieo mầm Thiện Tâm” do Vingroup tổ chức nhằm ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão Yagi đã chào đón sự tham gia của rất nhiều người dân Hà Nội và các tỉnh lân cận với hàng loạt hoạt động, trải nghiệm hấp dẫn và ý nghĩa.
Hà Nội có thêm 2 khu du lịch cấp thành phố Du lịch

Hà Nội có thêm 2 khu du lịch cấp thành phố

TTTĐ - Di tích quốc gia đặc biệt quần thể Hương Sơn (chùa Hương) thuộc xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức và khu du lịch xã Hồng Vân, huyện Thường Tín, được công nhận khu du lịch cấp thành phố Hà Nội.
Đà Nẵng: Tận hưởng Ba Na By Night phiên bản mới chỉ từ 500.000 VNĐ Du lịch

Đà Nẵng: Tận hưởng Ba Na By Night phiên bản mới chỉ từ 500.000 VNĐ

TTTĐ - Thăm quan xưởng bia thủ công ở độ cao 1.487m miễn phí, thưởng thức những ly bia tươi Sun KraftBeer chất lượng ngon bậc nhất thế giới hay trải nghiệm Ba Na By Night phiên bản mới với giá siêu hời, chỉ từ 500.000 VNĐ… Tất cả những điều đặc biệt này chỉ có ở Sun KraftBeer Festival 2024 đang diễn ra tại Sun World Ba Na Hills - Đà Nẵng.
Xem thêm