Tag
Bộ Y tế

Cử chuyên gia hỗ trợ điều trị, kiểm soát lây nhiễm ổ dịch sốt hơn 700 người mắc ở Bắc Kạn

Sức khỏe 30/10/2022 10:59
aa
TTTĐ - Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế đề nghị Bệnh viện Nhi Trung ương cử chuyên gia hỗ trợ trực tiếp và trực tuyến về phân tuyến, phân luồng, điều trị, chăm sóc, theo dõi và kiểm soát lây nhiễm trong cơ sở khám, chữa bệnh cho Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn theo tình hình dịch bệnh.
Bộ Y tế yêu cầu thu dung, điều trị ổ dịch sốt tại Bắc Kạn Dịch sốt xuất huyết có thể bùng phát vào cuối năm Quận Hai Bà Trưng tổ chức chiến dịch vệ sinh môi trường phòng chống sốt xuất huyết Theo dõi chặt sự xuất hiện của các biến thể mới của COVID-19

Trước đó, ngày 28/10, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi Sở Y tế Bắc Kạn và Bệnh viện Nhi Trung ương về việc tăng cường công tác thu dung, điều trị ổ dịch sốt tại huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn.

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn về tình hình dịch trên địa bàn huyện Chợ Đồn khiến hơn 700 học sinh phải nghỉ học, xét nghiệm xác định do dịch cúm B. Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn cũng cho hay tình hình dịch cúm B đã được kiểm soát.

Cử chuyên gia hỗ trợ điều trị, kiểm soát lây nhiễm ổ dịch sốt hơn 700 người mắc ở Bắc Kạn
Xuất hiện ổ dịch sốt hơn 700 người mắc ở Bắc Kạn

Đến ngày 27/10, có 70 trẻ đang điều trị, tình hình sức khỏe các bệnh nhi ổn định, các bệnh nhi không có biểu hiện nặng. Cục Quản lý khám, chữa bệnh đề nghị Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn tiếp tục theo dõi, báo cáo hằng tuần và báo cáo đột xuất về Bộ Y tế khi dịch có diễn biến bất thường.

Đồng thời, triển khai kế hoạch phân công các cơ sở khám, chữa bệnh tiếp nhận người bệnh và tuân thủ các quy định về phân luồng, cách ly nhóm bệnh lây qua đường hô hấp.

Trong công văn do Phó Cục trưởng Nguyễn Trọng Khoa ký ban hành, Cục cũng đề nghị Bệnh viện Nhi Trung ương cử chuyên gia hỗ trợ trực tiếp và trực tuyến về phân tuyến, phân luồng, điều trị, chăm sóc, theo dõi và kiểm soát lây nhiễm trong cơ sở khám, chữa bệnh cho Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn theo tình hình dịch bệnh.

Cục Y tế dự phòng cũng thông tin, các mẫu bệnh phẩm dịch họng và huyết thanh học đã được thu thập và chuyển về Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương để xét nghiệm; bước đầu kết quả xét nghiệm có 5/7 trường hợp dương tính cúm tuýp B; đây là 1 trong 2 chủng cúm mùa (A, B) thường lưu hành trên thế giới và tại Việt Nam.

Ngày 28/10, PGS.TS Trần Minh Điển, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về ổ dịch tại huyện Chợ Đồn, Bệnh viện Nhi Trung ương đã cử một chuyên gia về bệnh truyền nhiễm, có chuyên môn về bệnh cúm lên Bắc Kạn hỗ trợ về các giải pháp điều trị và đặc biệt là các dấu hiệu nặng của bệnh để kịp thời liên hệ chuyển tuyến khi cần.

“Đầu tuần tới, Bệnh viện sẽ bố trí đoàn lên Bắc Kạn hỗ trợ đồng nghiệp về chuyên môn trong cách li, xử lí, phát hiện sớm dấu hiệu bệnh nặng, không để lây nhiễm trong bệnh viện...”, TS Điển nói.

Đọc thêm

Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão

TTTĐ - Để chủ động chăm sóc sức khỏe cho người dân trong mùa mưa bão và đặc biệt là cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Gia Lâm đã xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ nguồn lực để đáp ứng y tế, vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP).
Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa Tin Y tế

Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa

TTTĐ - TS Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội đã đi thăm, trao tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu hỗ trợ Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Ứng Hòa và Mỹ Đức để cấp phát, điều trị cho người dân vùng bị ngập lụt.
Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh Tin Y tế

Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các đơn vị y tế trong toàn ngành tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt sau bão, đặc biệt là tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường, ổn định đời sống người dân.
VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam Tin Y tế

VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam

TTTĐ - Công ty Cổ phần VinBrain, startup AI công nghệ y tế được đầu tư bởi Vingroup, tiếp tục củng cố vị thế trên thị trường nội địa với các thỏa thuận hợp tác mới nhất cùng Medlatec và Vikomed.
Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa Chung tay vì an toàn thực phẩm

Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa

TTTĐ - UBND phường Thống Nhất, TP Pleiku, Gia Lai, đã có báo cáo nhanh về việc 21 học sinh trung học cơ sở nghi bị ngộ độc sau khi được đại diện ban phụ huynh tổ chức liên hoan nhân dịp Tết Trung thu.
Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học

TTTĐ - Ngày 16/9, UBND huyện Hoài Đức tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm chuyên đề “Kiểm soát an toàn thực phẩm (ATTP) trong và xung quanh cổng trường học”.
Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối Tin Y tế

Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối

TTTĐ - Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình và Cột sống Hoàn Mỹ, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - hệ thống y tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam vừa tổ chức hội thảo “Thay khớp háng ca khó, hội chẩn cùng chuyên gia” nhằm mang đến các giải pháp tiên tiến trong chăm sóc và điều trị các trường hợp thay khớp háng, khớp gối phức tạp.
Sẽ bàn giao Trung tâm Y tế về UBND cấp huyện quản lý Tin Y tế

Sẽ bàn giao Trung tâm Y tế về UBND cấp huyện quản lý

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã ban hành kế hoạch 4266/KH-SYT triển khai thực hiện Quyết định số 4365/QĐ-UBND và Đề án số 09/DA-UBND ngày 21/8/2024 của UBND thành phố Hà Nội về việc chuyển các TTYT thuộc Sở Y tế về UBND các quận, huyện và thị xã quản lý.
Cứu sống bệnh nhân chảy máu ồ ạt sau đẻ do rau tiền đạo Tin Y tế

Cứu sống bệnh nhân chảy máu ồ ạt sau đẻ do rau tiền đạo

TTTĐ - Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã tiếp nhận và cấp cứu kịp thời một ca bệnh nặng, cứu sống bệnh nhân Lò Thị B (huyện Sóc Sơn, Hà Nội).
Đau lưỡi lâu ngày không khỏi bất ngờ phát hiện bị ung thư Tin Y tế

Đau lưỡi lâu ngày không khỏi bất ngờ phát hiện bị ung thư

TTTĐ - Nhập viện trong tình trạng đau lưỡi lâu ngày, tự uống thuốc không đỡ, cụ bà ở Hà Nội được các bác sĩ Bệnh viện E phát hiện bị ung thư bờ lưỡi nguy hiểm.
Xem thêm