Tag

Công trình “Tranh tường bích họa” mừng Ngày đoàn viên 2021

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 21/03/2021 13:00
aa
TTTĐ - Trong khuôn khổ chương trình “Ngày đoàn viên” 2021, Thành đoàn Hà Nội đã tới thăm và khánh thành công trình “Tranh tường bích họa” tại xã Dũng Tiến, huyện Thường Tín, Hà Nội. Những bức tranh rực rỡ sắc màu là thành quả của sự miệt mài mà các đoàn viên, thanh niên tại đây đã dày công tô vẽ.
“Bốt điện nở hoa”, “Tranh tường bích họa”- dấu ấn thanh niên chào mừng Đại hội Đảng Công trình “Tường bích họa” mừng Đoàn “90 tuổi” “Tranh tường bích hoạ” tặng bệnh nhi

Chương trình Ngày đoàn viên năm 2021 được tổ chức tại huyện Thường Tín, Hà Nội. Tới dự chương trình có đồng chí Chu Hồng Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố Hà Nội cùng các đồng chí trong Thường trực Thành đoàn.

Chương trình Ngày đoàn viên năm 2021 được tổ chức tại huyện Thường Tín
Chương trình Ngày đoàn viên năm 2021 được tổ chức tại huyện Thường Tín

Sau buổi lễ, Thành đoàn Hà Nội đã tới thăm và khánh thành công trình “Tranh tường bích họa” tại xã Dũng Tiến, huyện Thường Tín, Hà Nội.

Chia sẻ tại buổi lễ khánh thành, đồng chí Trần Quang Hưng cho biết: “Tranh tường bích họa” tạo cảnh quan, khuôn viên đẹp cho khu vực trường học, đường phố, nhất là khi ngày lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021) đang đến rất gần. Đồng thời, qua mỗi bức tranh là những thông điệp tuyên truyền cho học sinh, các bạn trẻ và nhân dân quanh khu vực nói riêng, cũng như nhân dân toàn xã Dũng Tiến nói chung về việc trồng cây xanh, không vứt rác bừa bãi; chấp hành luật giao thông đường bộ; bảo vệ cảnh quan, hình ảnh đẹp của Thủ đô ngàn năm văn hiến”.

Đồng chí Trần Quang Hưng, Phó Bí thư thành đoàn Hà Nội tham dự lễ khánh thành “Tranh tường bích họa” tại xã Dũng Tiến, huyện Thường Tín, Hà Nội
Đồng chí Trần Quang Hưng, Phó Bí thư thành đoàn Hà Nội tham dự lễ khánh thành “Tranh tường bích họa” tại xã Dũng Tiến, huyện Thường Tín, Hà Nội

Anh Nguyễn Văn Trường, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Dũng Tiến, Thường Tín, Hà Nội cho biết, công trình thanh niên “Tranh tường bích họa” được vẽ phía trước cổng trường THCS xã Dũng Tiến, với 12 ô và chiều dài khoảng 48m. Để hoàn thành công trình, các bạn đoàn viên, thanh niên và các cán bộ của địa phương tập trung vẽ trong vòng gần 10 ngày.

Trong thời gian thi công công trình có một vài ngày thời tiết mưa, ít nhiều ảnh hưởng tới việc vẽ, gây phai màu và nhòe tranh nhưng các cán bộ, các bạn đoàn viên, thanh niên vẫn miệt mài, tận tụy tô điểm cho bức họa làm đẹp quê hương.

Cùng với Đoàn xã Dũng Tiến, lãnh đạo trường THCS Dũng Tiến quan tâm, tạo điều kiện, các bác bảo vệ nhắc nhở phương tiện giao thông không đỗ xe quanh khu vực vẽ tranh, nhắc nhở học sinh thường xuyên dọn vệ sinh sạch sẽ và thực hiện các nội dung liên quan tới việc hoàn thiện “Tranh tường bích họa”.

Tham gia cùng đội tình nguyện vẽ tranh tường bích họa, đồng chí Nguyễn Văn Trường, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Dũng Tiến, Thường Tín, Hà Nội rất vui vì anh đã góp một phần công sức nhỏ bé của mình, cùng với các bạn trẻ địa phương hoàn thiện công trình thanh niên ý nghĩa này.

Tinh thần Thanh niên sống động trên bức tường
Tinh thần Thanh niên sống động trên bức tường

Cô Nguyễn Minh Phương, trú tại xã Dũng Tiến rất hài lòng với những bức tranh tường bích họa của đoàn viên, thanh niên địa phương.

“Từ những mảng tường cũ nhìn nhếch nhác, các bạn trẻ khu dân cư và xã đã vẽ nên bức tranh to, đẹp, sinh động khiến chúng tôi rất vui. Không chỉ có những sản phẩm “Tranh tường bích họa” mà tôi còn thấy các bạn trẻ của Thủ đô Hà Nội còn trang trí “Bốt điện nở hoa” giúp xóa bỏ được nhiều chân rác, làm đẹp khu dân cư và góp phần nâng cao ý thức của người dân trong giữ gìn cảnh quan, vệ sinh môi trường đô thị”, cô Phương bày tỏ.

Thực tế cho thấy, không chỉ trên địa bàn xã Dũng Tiến, huyện Thường Tín, cũng như Thủ đô nói chung, các công trình “Tranh tường bích họa” đã hạn chế tình trạng dán tờ rơi, quảng cáo, rao vặt trái phép, đồng thời mang lại sự mới mẻ, tươi sáng, giúp người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

Việc giữ gìn, duy tu các công trình được giao cho chính đoàn viên, thanh niên của đơn vị gần công trình hoặc Đoàn Thanh niên xã đã thực hiện “Tranh tường bích họa”, “Bốt điện nở hoa” để các công trình phát huy được ý nghĩa lâu dài.

Những việc làm thiết thực, ý nghĩa của các bạn đoàn viên, thanh niên xã Dũng Tiến, huyện Thường Tín mừng ngày Đoàn viên 2021. Qua đó từng bước góp phần xây dựng khu dân cư, tổ dân phố ngày càng sạch, đẹp và đang được tiếp tục nhân rộng trên địa bàn.

Đọc thêm

Cô gái của "Ba nguyên tắc" Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái của "Ba nguyên tắc"

TTTĐ - Vũ Thu Hằng, trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết, để đạt được danh hiệu thủ khoa, ngoài sự quyết tâm, cô gái trẻ luôn có một kế hoạch học tập và hoạt động rõ ràng. Hằng không ngừng tìm kiếm cơ hội để phát triển bản thân, cả về tri thức lẫn kỹ năng và luôn biết cách cân bằng giữa học tập với tham gia hoạt động xã hội.
Chàng rapper, nữ điều dưỡng sống đẹp, giúp đời Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Chàng rapper, nữ điều dưỡng sống đẹp, giúp đời

TTTĐ - Những người trẻ này là tấm gương tiêu biểu được Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Công ty TNHH TCP Việt Nam xét tặng Giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” năm 2024. Họ không chỉ tài năng mà còn giàu lòng nhân ái, cống hiến hết mình vì cộng đồng…
Bồi dưỡng thanh niên phát triển toàn diện về trí tuệ, thể chất Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bồi dưỡng thanh niên phát triển toàn diện về trí tuệ, thể chất

TTTĐ - Đồng chí Y Việt Sa, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Kon Tum được bầu làm Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Kon Tum khóa VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024 Infographic

Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024

TTTĐ - Năm 2024 là năm thứ 22 Hà Nội tổ chức tuyên dương thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học, học viện trên địa bàn Thành phố.
Những thủ khoa đặc biệt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những thủ khoa đặc biệt

TTTĐ - “Bố mẹ mình đều là người làm nông, không có cơ hội được học tập vậy nên luôn mong muốn chúng mình sẽ được theo đuổi sự nghiệp học tập tại một môi trường tốt hơn.”, thủ khoa Hứa Thị Len chia sẻ.
Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô

TTTĐ - 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố năm 2024 đều chung một mong muốn, khát vọng được đóng góp trí tuệ, sức trẻ trong công cuộc dựng xây Thủ đô và đất nước.
Tự hào lưu danh Sổ vàng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào lưu danh Sổ vàng

TTTĐ - Vinh dự và tự hào là cảm xúc chung của 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô Hà Nội khi tham dự Lễ ghi danh Sổ vàng năm 2024.
100 thủ khoa xuất sắc ghi danh Sổ vàng tại Văn Miếu Tuổi trẻ học và làm theo Bác

100 thủ khoa xuất sắc ghi danh Sổ vàng tại Văn Miếu

TTTĐ - Chiều 2/10, 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô Hà Nội năm 2024 vinh dự có mặt Văn Miếu - Quốc Tử Giám để ghi tên mình vào Sổ vàng truyền thống.
Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng trao quà hỗ trợ người dân sau bão Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng trao quà hỗ trợ người dân sau bão

TTTĐ - Ngày 2/10, Hội Doanh nhân trẻ thành phố Hải Phòng tiếp tục tổ chức trao quà hỗ trợ bà con tại các quận, huyện bị ảnh hưởng, thiệt hại do bão số 3 (Yagi) gây ra trong thời gian vừa qua.
Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào

TTTĐ - Nguyễn Thế An (sinh 2002) là một trong 2 sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội tốt nghiệp với điểm số tuyệt đối, điểm rèn luyện xuất sắc. An cho biết, muốn đạt được điểm cao, sinh viên cần nắm chắc nội dung môn học...
Xem thêm