Tag

Coca-Cola được vinh danh trong top 4 doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam

Doanh nghiệp 08/12/2022 20:18
aa
TTTĐ - Coca-Cola Việt Nam vừa được vinh danh trong top 4 doanh nghiệp phát triển bền vững nhất năm 2022 tại Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam, do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) tổ chức.
Coca-Cola Việt Nam ra mắt chai làm từ 100% nhựa tái chế trên toàn quốc Coca-Cola Việt Nam khởi công xây nhà máy tại Long An Coca-Cola mang vị ngon tuyệt diệu từ ẩm thực đường phố vào chiến dịch trải nghiệm “Vietnam is cooking”
Coca-Cola Việt Nam được vinh doanh trong top 4 doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam 2022 (1)
Coca-Cola Việt Nam được vinh doanh trong top 4 doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam 2022

Đây là năm thứ bảy liên tiếp Coca-Cola được vinh danh trong top đầu những doanh nghiệp phát triển bền vững nhất Việt Nam, một lần nữa khẳng định những nỗ lực không ngừng của công ty trong việc đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của cộng đồng địa phương song song với bảo vệ môi trường.

Hiện nay, nhiều công ty đang chuyển mình mạnh mẽ sau đại dịch và định hướng theo mục tiêu phát triển bền vững hơn. Điều này dẫn đến những nỗ lực đầu tư đáng kể vào gồm môi trường, xã hội và quản trị (ESG) trong những năm qua. Nhiều doanh nghiệp đã có những hoạt động phát triển bền vững nổi bật khiến Ban chỉ đạo chương trình CSI-100 gặp ít nhiều khó khăn trong việc lọc ra danh những cái tên có thành tích vượt trội trong lĩnh vực này.

“Năm 2022 chứng kiến sự đầu tư lớn của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước vào các hoạt động phát triển bền vững. Vì vậy, được công nhận là doanh nghiệp bền vững thứ 4 tại Việt Nam tại Chương trình CSI là niềm vinh dự của Coca-Cola. Giải thưởng này là sự ghi nhận quý báu cho hành trình phát triển bền vững của chúng tôi tại Việt Nam, đồng thời tiếp thêm sức mạnh cho chúng tôi tiếp tục tập trung hiện thực hóa mục tiêu “Đổi mới thế giới và làm nên sự khác biệt”. Đế theo đuổi tầm nhìn “Vì một thế giới không rác thải”, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai và thực hiện các chương trình phát triển bền vững, nhằm lan tỏa những điều tích cực và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam.” - Peeyush Sharma, Giám đốc điều hành, Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam, chia sẻ.

Ông Peeyush Sharma, Giám đốc điều hành, Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam chia sẻ tại Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam 2022
Ông Peeyush Sharma, Giám đốc điều hành, Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam chia sẻ tại Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam 2022

Đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội ở Việt Nam

Coca-Cola không ngừng góp phần vào quá trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, cũng như tạo động lực tăng trưởng trong điều kiện bình thường mới tại Việt Nam.

Coca-Cola hỗ trợ trả lại nước sạch cho cộng đồng và thiên nhiên, nhiều hơn lượng nước công ty sử dụng trong sản xuất các sản phẩm giải khát. Cùng với các đối tác, Coca-Cola còn hỗ trợ lắp đặt hệ thống lọc nước tiên tiến tại các trường học và thành lập các doanh nghiệp xã hôi, hay còn gọi là EKOCENTER trên cả nước, cung cấp khoảng 10 triệu lít nước sạch miễn phí cho 800.000 người thụ hưởng.

Bên cạnh đó, nhà máy mới nhất của Coca-Cola tại Long An, được khởi công xây dựng vào tháng 10 năm 2022, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cơ hội việc làm và đào tạo lực lượng lao động lành nghề tại địa phương. Với dây chuyền sản xuất hiện đại và thiết kế thông minh, công ty cũng sẽ đóng góp vào quá trình hiện thực hóa các cam kết phát thải ròng bằng 0 đến năm 2030 của Việt Nam.

Để đóng góp vào nỗ lực phát triển bền vững, công ty tiếp tục nỗ lực thực hiện các hoạt động hướng đến một “Thế giới không rác thải”, với mục tiêu thu gom và tái chế mỗi chai nhựa và lon sản phẩm được bán ra đến năm 2030. Coca-Cola cũng đã triển khai các cải tiến bao bì bền vững để thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn.

Nhà máy Coca-Cola Việt Nam
Nhà máy Coca-Cola Việt Nam

Hành trình hiện thực hóa tầm nhìn “Vì một thế giới không rác thải” tại Việt Nam

Coca-Cola đã triển khai nhiều dự án nhằm thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững trong suốt gần 30 năm hoạt động tại Việt Nam. Gần đây nhất, để hiện thực hóa tầm nhìn "Một thế giới không rác thải", Coca-Cola đặt mục tiêu thu gom và tái chế bao bì sau khi sử dụng, hướng tới mô hình kinh tế tuần hoàn cho bao bì. Chiến lược này được Coca-Cola triển khai dựa trên ba mục tiêu phối hợp: Thiết kế, thu gom và hợp tác.

Vào tháng 9 năm 2022, Coca-Cola Việt Nam đã thực hiện thêm một bước quan trọng trong việc hỗ trợ phát triển mô hình kinh tế tuần hoàn bằng cách ra mắt sản phẩm làm từ 100% nhựa PET tái chế (rPET), trừ nắp và nhãn chai, trên toàn quốc, giúp giảm sử dụng hơn 2.000 tấn nhựa mới tại Việt Nam hàng năm.

Công ty tận dụng sức mạnh thương hiệu để khuyến khích người tiêu dùng tái chế bằng cách in thông điệp "tái chế tôi" nổi bật trên tất cả các bao bì sản phẩm. Coca-Cola còn giúp việc tái chế chai nhựa trở nên dễ dàng hơn bằng việc thay thế chai nhựa xanh đặc trưng thành chai nhựa PET trong suốt cho sản phẩm SPRITE.

Ngoài ra, Coca-Cola Việt Nam là một trong những thành viên sáng lập Tổ chức Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) nhằm đẩy mạnh tái chế khắp cả nước. Coca-Cola Việt Nam đang mở rộng chương trình Mạng lưới Hành động giảm thiểu ô nhiễm nhựa đến huyện Cần Giờ (TP.HCM), hợp tác với GreenHub để thúc đẩy hệ thống quản lý rác thải nhựa tại địa phương, thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn ở miền Nam Việt Nam.

Nhằm nâng cao nhận thức và tìm ra giải pháp sáng tạo trong quản lý rác thải nhựa tại các địa phương bao gồm đảo Cù Lao Chàm và Cát Bà, Coca-Cola Việt Nam đã hỗ trợ ra mắt chương trình Sáng kiến Thanh niên và đổi mới sáng tạo vì đại dương xanh - hợp tác với UNESCO. Coca-Cola cũng đã hỗ trợ The Ocean Cleanup triển khai hệ thống làm sạch sông ngòi trên sông Cần Thơ, hiện đang thu gom tới 400kg rác thải trên sông mỗi ngày.

Sự công nhận của Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững VBCSD là lời khích lệ để Coca-Cola tiếp tục nỗ lực khẳng định cam kết phát triển bền vững trong hoạt động kinh doanh gắn liền với bảo vệ môi trường và hỗ trợ cộng đồng. Các dự án đang triển khai vì sứ mệnh “Đổi mới thế giới và tạo nên sự khác biệt” chính là cam kết mạnh mẽ của công ty trong hành trình phát triển bền vững cùng đất nước vì một tương lai chung tốt đẹp hơn.

Đọc thêm

Khai mạc ngày hội nhân vật biểu tượng và bản quyền Việt - Hàn 2024 Doanh nghiệp

Khai mạc ngày hội nhân vật biểu tượng và bản quyền Việt - Hàn 2024

TTTĐ - Ngày 3/10, “Ngày hội Nhân vật biểu tượng và Bản quyền Việt Nam - Hàn Quốc 2024” đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo (Bình Dương). Tại sự kiện, KOCCA Việt Nam đã tổ chức giới thiệu các nhân vật biểu tượng và doanh nghiệp Hàn Quốc tiêu biểu, nơi các nhân vật mới nhất từ Hàn Quốc được chính thức trình làng tại thị trường Việt Nam.
Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh Doanh nghiệp

Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Ninh đã có buổi tiếp xã giao đối với ông Lee Dea Hoon, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty YNC Hàn Quốc trong chuyến thăm và tìm kiếm cơ hội đầu tư vào tỉnh.
Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ Doanh nghiệp

Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ

TTTĐ - Tháng 9 vừa qua, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức các buổi tham quan Nhà máy Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ cho nhiều đoàn khách hàng tiêu biểu từ miền Bắc và Đông Nam Bộ. Những chương trình này không chỉ là cơ hội giao lưu mà còn giúp khách hàng tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất cũng như công nghệ tiên tiến tại nhà máy.
MB ra mắt dịch vụ dành cho người nước ngoài trên App MBBank Doanh nghiệp

MB ra mắt dịch vụ dành cho người nước ngoài trên App MBBank

TTTĐ - Với gói sản phẩm chuyên biệt này, khách hàng là người nước ngoài có thể dễ dàng thực hiện giao dịch thanh toán chi tiêu tại Việt Nam thông qua App MBBank trên điện thoại.
Cake thắng giải Ngân hàng công nghệ của năm tại Better Choice Awards 2024 Doanh nghiệp

Cake thắng giải Ngân hàng công nghệ của năm tại Better Choice Awards 2024

TTTĐ - Tối 2/10, Giải thưởng lớn “Ngân hàng công nghệ của năm” trong khuôn khổ Better Choice Awards 2024 đã được trao cho Cake by VPBank - một ngân hàng số toàn diện đang thu hút hơn 4,6 triệu khách hàng cá nhân và ứng dụng AI trong toàn trình hoạt động.
Chính phủ cam kết đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp Doanh nghiệp

Chính phủ cam kết đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 447/TB-VPCP kết luận của Thường trực Chính phủ tại Hội nghị Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp về giải pháp góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Ấn tượng vì sự đầu tư siêu nhà máy của Vinamilk để làm ra mỗi hộp sữa Doanh nghiệp

Ấn tượng vì sự đầu tư siêu nhà máy của Vinamilk để làm ra mỗi hộp sữa

TTTĐ - Đó là chia sẻ của bà Trần Thị Lê, thành viên của Câu lạc bộ Người cao tuổi Quận 1, TP HCM, sau chuyến tham quan Nhà máy sữa Việt Nam của Vinamilk tại Bình Dương.
3 cách săn vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 miễn phí Doanh nghiệp

3 cách săn vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 miễn phí

TTTĐ - Sau Concert 1 với sức nóng chưa từng thấy, vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 đang được săn đón cuồng nhiệt. VIB – nhà tài trợ chính của Anh Trai “Say Hi” đã ngay lập tức dành ưu đãi đặc quyền tặng vé Concert đêm 2 cho khách hàng sử dụng ứng dụng MyVIB và chủ thẻ tín dụng của ngân hàng.
PV GAS tổ chức 2 giải thể thao chào mừng tuổi 34 phát triển Doanh nghiệp

PV GAS tổ chức 2 giải thể thao chào mừng tuổi 34 phát triển

TTTĐ - Thiết thực chào mừng kỷ niệm 34 năm thành lập Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), Công đoàn PV GAS đã tổ chức 2 giải thể thao: Giải cờ vua, cờ tướng và giải bơi năm 2024 tại thành phố Vũng Tàu.
Ứng dụng AI, “siêu cảng” logistics của T&T - YCH giảm 95% thời gian vận chuyển trong kho Doanh nghiệp

Ứng dụng AI, “siêu cảng” logistics của T&T - YCH giảm 95% thời gian vận chuyển trong kho

TTTĐ - “Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc được tích hợp công nghệ AI hiện đại bậc nhất trên thế giới, kết hợp cùng giải pháp công nghệ đột phá để nâng cao hiệu quả của hệ thống logistics tại Việt Nam, đưa Việt Nam trở thành một mắt xích chiến lược trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Xem thêm