Tag

Cô giáo 9X viết sách về bí quyết khắc phục "mất gốc" tiếng Anh

Giáo dục 17/10/2024 16:40
aa
TTTĐ - Hiểu được những khó khăn của những người "mất gốc" môn tiếng Anh, tác giả Nguyễn Thị Xuân Quỳnh đã biên soạn "Lộ trình học tiếng Anh - The English Journey". Cuốn sách vừa là những kinh nghiệm cá nhân của cô giáo 9X, vừa là tâm huyết của gần 10 năm giảng dạy tiếng Anh và đã được hiệu chỉnh nhiều lần để có được một giáo trình hoàn thiện nhất.
"Lịch sử Việt Nam bằng hình" sẽ có phiên bản tiếng Anh Dạy và học tiếng Anh hiệu quả bằng phương pháp Linearthinking Sớm đưa Tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

"Lộ trình học tiếng Anh - The English Journey" (Zenbooks phát hành) không hứa hẹn giúp bạn đạt những bước tiến vượt bậc sau vài tuần học, mà như người giáo viên ân cần hướng dẫn bạn đi từ những kiến thức cơ bản nhất.

Để rồi khi đã sở hữu một nền móng vững chắc, bạn sẽ xây nên một “công trình ngôn ngữ” cho riêng mình mà không còn cảm giác sợ hãi, tự ti hay mất đi động lực học tập do bị “hổng” kiến thức.

Với "The English Journey", bạn sẽ bắt đầu cuộc hành trình bằng cách đặt câu hỏi, và sẽ liên tục… đặt câu hỏi từ dễ đến khó cho đến khi về đích. Song song đó, bạn sẽ được học thêm những từ vựng theo chủ đề và các thì cơ bản. Đây là cách học theo phương pháp step-by-step, rất hiệu quả cho người mất gốc tiếng Anh.

Cô giáo 9X viết sách về bí quyết khắc phục
Cuốn sách "Lộ trình học tiếng Anh - The English Journey" của cô giáo Nguyễn Thị Xuân Quỳnh

Nếu như bạn có thể dễ dàng nói “I have a brother” hoặc “I have a sister and two brothers” trong vòng vài giây nhưng lại mất nhiều thời gian để đặt câu hỏi “How many brothers and sisters do you have?” thì cuốn sách này sẽ giúp bạn khắc phục điều đó và hơn thế nữa.

Theo các chuyên gia về ngôn ngữ, việc tự đặt câu hỏi và trả lời bằng tiếng Anh liên tục sẽ giúp người học hình thành khả năng tự phản xạ. Sau một thời gian, ngôn ngữ sẽ đi sâu vào tiềm thức một cách tự nhiên và bạn sẽ có thể dễ dàng suy nghĩ bằng tiếng Anh trong mọi tình huống.

Chinh phục hết các bài tập trong "The English Journey" đồng nghĩa với việc bạn đã tập đặt hơn 500 câu hỏi và trả lời, tương đương khoá học 2 tháng trong một lớp "mất gốc" ở trung tâm nhưng với một chi phí tiết kiệm hơn rất nhiều.

Điểm khác biệt lớn nhất của "Lộ trình học tiếng Anh - The English Journey" so với các sách học tiếng Anh cho người "mất gốc" khác chính là giúp người học có cảm giác thoải mái nhất khi học mà vẫn đảm bảo nắm vững kiến thức.

Thông qua 4 chương sách, cũng là 4 chặng trong lộ trình học tiếng Anh được thiết kế tỉ mỉ và khoa học nhưng cũng rất gần gũi và dễ hiểu, người học có thể dễ dàng ghi nhớ và nắm vững đầy đủ những kiến thức cần thiết bao gồm: Từ loại (danh từ, tính từ, động từ, đại từ); các thì căn bản (không bao gồm quá khứ đơn và hiện tại hoàn thành để tránh mang đến cảm giác nhồi nhét kiến thức); câu hỏi có/không (Yes/ No Question) và câu hỏi gợi mở (Wh- Question).

Cô giáo 9X viết sách về bí quyết khắc phục

Ngoài ra, tác giả còn bổ sung thêm những bài tập ứng dụng để người học ghi nhớ từ vựng và tự thực hành viết câu theo chủ đề vừa học. Tất cả đều được trình bày súc tích, gần gũi và đúng trọng tâm, đi kèm những hình minh họa vui nhộn giúp tâm trí thoải mái kể cả khi ôn luyện các bài học cũ hay tiếp thu những kiến thức mới.

Bên cạnh đó, với bộ video bao gồm đầy đủ các phần trong sách, người học có thể sử dụng song song để có được trải nghiệm như đang học với giáo viên trong một lớp học tiếng Anh.

Nhẹ nhàng, thong dong tựa một cuộc dạo chơi, mỗi ngày chỉ cần dành ra khoảng 30 phút để học và ôn luyện với "The English Journey", bạn sẽ không chỉ nhận ra mình đang tiến bộ hơn từng ngày mà còn tìm lại được nguồn cảm hứng bất tận với tiếng Anh - ngôn ngữ toàn cầu giúp bạn dễ dàng kết nối với thế giới và thăng tiến hơn trong công việc.

Dù đang cảm thấy mình "mất gốc" tiếng Anh hay mới tìm hiểu về ngôn ngữ này thì "Lộ trình học tiếng Anh - The English Journey" đều là cuốn bí quyết phù hợp nhất dành cho bạn.

Nguyễn Thị Xuân Quỳnh (IELTS 8.0) là một giáo viên với gần 10 năm kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh, đặc biệt là tiếng Anh cho người "mất gốc". Cô cũng là tác giả của hai cuốn sách "Grammar Master" (Làm chủ ngữ pháp) và "English Question 101".

Đọc thêm

Nhân rộng mô hình giáo dục thông minh sử dụng trí tuệ nhân tạo Giáo dục

Nhân rộng mô hình giáo dục thông minh sử dụng trí tuệ nhân tạo

TTTĐ - Sáng 16/10, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội thí điểm mô hình giáo dục thông minh sử dụng trí tuệ nhân tạo tại trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu (quận Hai Bà Trưng).
Trao yêu thương, chắp cánh ươm mầm tương lai Giáo dục

Trao yêu thương, chắp cánh ươm mầm tương lai

TTTĐ - Chiều 16/10, đại diện Báo Tuổi trẻ Thủ đô tại Hải Phòng phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tiên Lãng tổ chức trao 270 suất quà đến các em học sinh khối tiểu học trên địa bàn. Tham dự buổi lễ có ông Vũ Trọng Thủy, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tiên Lãng, 21 hiệu trưởng khối trường tiểu học và các học sinh tiểu học trên địa bàn.
Thừa Thiên-Huế: Tuyên dương quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2024 Giáo dục

Thừa Thiên-Huế: Tuyên dương quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2024

TTTĐ -Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Văn Phương khẳng định, giành ngôi quán quân chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2024 là một thành quả vô cùng xứng đáng với những cố gắng của Phú Đức. Những thành công của em là nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho các bạn trẻ khác.
Hà Nội xét duyệt giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” Giáo dục

Hà Nội xét duyệt giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo”

TTTĐ - Nhằm tôn vinh những nhà giáo Hà Nội nhiệt tình, tâm huyết với nghề dạy học; có đóng góp xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội phối hợp với Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tổ chức xét duyệt giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo”.
Hiệu quả công tác hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS Giáo dục

Hiệu quả công tác hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

TTTĐ - Không chỉ giúp học sinh chọn hướng đi phù hợp với khả năng và sở thích của mình, việc phân luồng còn góp phần định hình nguồn nhân lực có tay nghề, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động.
Chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho trẻ em Giáo dục

Chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho trẻ em

TTTĐ - Phó Thủ tướng Lê Thành Long ký Quyết định số 1183/QĐ-TTg ngày 14/10/2024 ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 28-CT/TW ngày 25/12/2023 của Bộ Chính trị về tăng cường công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.
30 năm không ngừng đổi mới giáo dục quốc phòng và an ninh Giáo dục

30 năm không ngừng đổi mới giáo dục quốc phòng và an ninh

TTTĐ - Ngày 15/10, Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh (GDQP&AN), trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm xây dựng và phát triển.
Học sinh THCS Nguyễn Gia Thiều gửi yêu thương tới trẻ em vùng lũ Giáo dục

Học sinh THCS Nguyễn Gia Thiều gửi yêu thương tới trẻ em vùng lũ

TTTĐ - Sáng 14/10, trong tiết sinh hoạt đầu tuần, thầy trò trường THCS Nguyễn Gia Thiều, quận Long Biên đã trao dụng cụ học tập ủng hộ học sinh vùng cao lũ lụt.
Học sinh thường không sử dụng điện thoại cho việc học Giáo dục

Học sinh thường không sử dụng điện thoại cho việc học

TTTĐ - Quy định cấm học sinh sử dụng điện thoại trong lớp học của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội nhận được sự đồng tình, ủng hộ không chỉ của cán bộ, giáo viên mà cả phụ huynh.
Hải Phòng chấn chỉnh việc dạy thêm, học thêm Giáo dục

Hải Phòng chấn chỉnh việc dạy thêm, học thêm

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng vừa có ý kiến chỉ đạo tại Văn bản 2253/UBND-VX yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố chủ trì, cùng UBND các quận, huyện, các Sở, ngành, đơn vị liên quan tập trung chấn chỉnh để việc dạy thêm, học thêm, liên kết giáo dục tại các cơ sở giáo dục công lập, được sự đồng thuận cao của học sinh và phụ huynh.
Xem thêm