Tag

Dạy và học tiếng Anh hiệu quả bằng phương pháp Linearthinking

Giáo dục 06/10/2024 12:58
aa
TTTĐ - Vừa qua, trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm phát triển Giáo dục và Đào tạo phía Nam (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Tạp chí Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh, Hệ thống tiếng Anh tư duy DOL English phối hợp tổ chức Hội thảo "Nâng cao hiệu quả dạy và học tiếng Anh bằng phương pháp Linearthinking".
Nâng cao hiệu quả việc dạy và học tiếng Anh trong nhà trường AI thay thế con người trong dạy và học tiếng Anh như thế nào?

Phát biểu tại hội thảo, GS.TS Nguyễn Thị Thanh Mai, Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệu trưởng trường phổ thông Năng khiếu (Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh), cho biết: Hội thảo là một trong những bước đi đầu tiên của các trường THPT trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh cùng với các bên liên quan, nhằm thực hiện một mục tiêu rất quan trọng trong Kết luận số 91 của Bộ Chính trị ngày 12/8/2024, đó là: “Tập trung nâng cao năng lực ngoại ngữ của học sinh, sinh viên, từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học”.

Các vị đại biểu khách mời tặng hoa chúc mừng tại hội thảo
Các vị đại biểu khách mời tặng hoa chúc mừng hội thảo

"Hội thảo quy tụ rất đông đảo thầy cô là giáo viên dạy tiếng Anh trong các trường THPT, có những thầy cô có rất nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy và cũng có rất nhiều thầy cô có tuổi đời rất trẻ. Theo tôi, những phương pháp được chia sẻ bởi chuyên gia, diễn giả là một gợi ý để chúng ta cùng suy nghĩ những cách làm hay, cùng nhau hợp tác, thúc đẩy năng lực sử dụng tiếng Anh không chỉ cho học sinh mà còn cho chính những đồng nghiệp ở các tổ bộ môn khác.

Tôi tin rằng, cách thức thúc đẩy năng lực tiếng Anh của học sinh không chỉ nằm ở phương pháp học, mà còn ở một môi trường thực hành thường xuyên, gắn bó với chính những sinh hoạt học tập hằng ngày của học sinh và môi trường ấy không chỉ dừng lại ở không gian của một trường nào đó mà phải là của cả một cộng đồng học sinh của thành phố", GS.TS Nguyễn Thị Thanh Mai nói.

GS.TS Nguyễn Thị Thanh Mai, Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệu trưởng Trường phổ thông Năng khiếu (Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh) phát biểu tại hội thảo
GS.TS Nguyễn Thị Thanh Mai, Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệu trưởng Trường phổ thông Năng khiếu (Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh) phát biểu tại hội thảo

Cũng theo GS.TS Nguyễn Thị Thanh Mai, cách thức thúc đẩy năng lực tiếng Anh của học sinh không chỉ nằm ở phương pháp học, mà còn ở một môi trường thực hành thường xuyên, gắn bó với chính những sinh hoạt học tập hàng ngày của học sinh.

Tại hội thảo, hàng trăm giáo viên chủ chốt, đại diện tổ tiếng Anh các trường trung học phổ thông trên địa bàn đã được tìm hiểu, tập huấn hệ phương pháp học tiếng Anh Linearthinking. Đây là một hệ phương pháp dựa trên tư duy logic, toán học, các nghiên cứu ảnh hưởng của ngôn ngữ mẹ đẻ lên việc học tiếng Anh và một số kỹ thuật siêu trí nhớ.

Diễn giả chia sẻ
Diễn giả chia sẻ tại chương trình

Với sự tham gia của các giảng viên uy tín, thông qua hội thảo, giáo viên cấp THPT có cơ hội trải nghiệm và thực hành những ý tưởng mới; bồi dưỡng và phát triển nghiệp vụ giảng dạy, nâng cao năng lực sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh trên lớp đối với các giáo viên, qua đó giúp cải thiện kết quả học tập của học sinh.

Theo chị Hà Đặng Như Quỳnh, Giám đốc Học thuật của DOL English, nghiên cứu sinh Giáo dục học (Đại học Reading, Vương quốc Anh), Thạc sĩ giảng dạy tiếng Anh Đại học Nottingham (Vương quốc Anh), Linearthinking bao gồm nhiều kỹ thuật đã được chuẩn hóa như: Simplify (đơn giản hóa cấu trúc câu), read connection (đọc sự liên kết giữa các câu), "14 thành 2" (đơn giản hóa tất cả dạng đề của kỹ năng đọc còn 2 dạng), think in English (suy nghĩ bằng tiếng Anh khi không có từ vựng)...

Quang cảnh hội thảo
Hàng trăm giáo viên chủ chốt, đại diện tổ tiếng Anh các trường THPT tham gia hội thảo

Thông qua hội thảo, các thầy, cô giáo có cơ hội trải nghiệm, thực hành những ý tưởng mới; bồi dưỡng, phát triển nghiệp vụ giảng dạy, nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh trên lớp... để qua đó cải thiện kết quả học tập của học sinh.

Linearthinking là hệ phương pháp học tiếng Anh một cách tư duy, logic và bản chất. Phương pháp này dựa trên tư duy logic và toán học và sự nghiên cứu ảnh hưởng của ngôn ngữ mẹ đẻ (tiếng Việt) lên việc học tiếng Anh; cùng một số kỹ thuật siêu trí nhớ để từ đó tạo ra một phương pháp học tiếng Anh hiệu quả đặc biệt cho người Việt, giúp học viên học tiếng Anh một cách tư duy, logic, bản chất và từ đó có kết quả nhanh đồng thời mở rộng tư duy logic, tư duy phản biện...

Đọc thêm

Lễ khai giảng đặc biệt của sinh viên khóa 5 VinUni Giáo dục

Lễ khai giảng đặc biệt của sinh viên khóa 5 VinUni

TTTĐ - Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025, diễn ra ngày 5/10/2024, được xem là cột mốc đặc biệt với các giảng viên, sinh viên của VinUni khi Trường chính thức trở thành trường đại học trẻ tuổi nhất với tốc độ nhanh nhất toàn cầu được trao chứng nhận QS 5 sao toàn diện của Tổ chức xếp hạng giáo dục uy tín hàng đầu thế giới QS - Quacqurelli Symonds (Anh Quốc).
Bộ GD&ĐT dự thảo quy định thi 3 môn vào lớp 10 Giáo dục

Bộ GD&ĐT dự thảo quy định thi 3 môn vào lớp 10

TTTĐ - Bộ GD&ĐT xây dựng dự thảo có 2 phương thức tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông, gồm xét tuyển và thi tuyển, trong đó kỳ thi tuyển có 3 môn thi.
Bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Hà Nội Nhân sự

Bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Hà Nội

TTTĐ - PGS.TS Kiều Văn Hoan - Giảng viên cao cấp, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội vừa được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Hiệu trưởng nhiệm kỳ 2020-2025.
Phát động học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật giao thông Giáo dục

Phát động học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật giao thông

TTTĐ - Ngày 5/10, tại Hà Nội diễn ra lễ phát động học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về an toàn giao thông năm học 2024-2025.
AI và thực tế ảo: Cuộc cách mạng trong phương pháp học tiếng Đức Giáo dục

AI và thực tế ảo: Cuộc cách mạng trong phương pháp học tiếng Đức

TTTĐ - Tại Việt Nam, sự kết hợp giữa trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ thực tế ảo hứa hẹn sẽ mang đến một cuộc cách mạng trong phương pháp học tiếng Đức.
Hội thảo khoa học đề tài chiến tranh cách mạng, người lính Cụ Hồ Giáo dục

Hội thảo khoa học đề tài chiến tranh cách mạng, người lính Cụ Hồ

TTTĐ - Sáng 4/10, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội và Tạp chí Văn nghệ Quân đội phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế với tên gọi “Viết về đề tài chiến tranh cách mạng và hình tượng bộ đội Cụ Hồ” tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
Ông Đặng Văn Huấn được bổ nhiệm làm Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học Giáo dục

Ông Đặng Văn Huấn được bổ nhiệm làm Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học

TTTĐ - Ông Đặng Văn Huấn, chuyên viên chính Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD&ĐT) được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học.
Hà Nội: Điều chỉnh giá dịch vụ giáo dục theo mức lương cơ sở Giáo dục

Hà Nội: Điều chỉnh giá dịch vụ giáo dục theo mức lương cơ sở

TTTĐ - Sáng 4/10, với đa số đại biểu có mặt tán thành, HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI đã thông qua Nghị quyết quy định giá dịch vụ giáo dục để thực hiện thí điểm đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông sử dụng ngân sách nhà nước của thành phố Hà Nội.
Hà Nội thông qua mức thu học phí công lập chất lượng cao Giáo dục

Hà Nội thông qua mức thu học phí công lập chất lượng cao

TTTĐ - Năm học 2024-2025, mức thu học phí của các trường công lập tự chủ và công lập chất lượng cao của Hà Nội sẽ tăng tối đa 10%.
Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng có tân Hiệu trưởng Giáo dục

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng có tân Hiệu trưởng

TTTĐ - PGS.TS Nguyễn Lê Hùng được bổ nhiệm giữ chức vụ Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng nhiệm kỳ 2020-2025.
Xem thêm