Tag
Trung tâm Dịch vụ việc làm Cần Thơ

Chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ tư vấn

Lao động - Việc làm 28/04/2020 16:43
aa
Sự bùng nổ và phát triển của công nghệ số trên toàn cầu đã thúc đẩy nhu cầu về thông tin, việc làm và tiếp cận thông tin của khách hàng ngày càng cao. Các thông tin khi đến với khách hàng phải đúng, trúng và kịp thời. Vì thế, chất lượng dịch vụ tại các đơn vị hành chính công cũng như các đơn vị sự nghiệp phải ngày càng hoàn thiện.

Chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ tư vấn việc làm

Khu vực tư vấn, tiếp nhận và trả kết quả Trung tâm Dịch vụ việc làm Cần Thơ

Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố Cần Thơ đã nắm được đòi hỏi của sự phát triển, bắt kịp xu thế hiện đại hóa để cải tiến và nâng cao dần chất lượng dịch vụ tư vấn. Hoạt động nâng cao chất lượng tư vấn tại đây được cụ thể hóa qua nhiều nội dung.

Nâng cao chất lượng cơ sở vật chất phục vụ khách hàng

Khi bước đến sảnh tại tầng trệt, khách hàng sẽ được tiếp đón ngay tại quầy hướng dẫn. Tại đây, khách hàng sẽ được tiếp nhận nhu cầu và được hướng dẫn đến với các vị trí phù hợp theo nhu cầu.

Ở phòng chờ, với các tiện ích được trang bị sẵn (hệ thống wifi miễn phí, sách báo, các tờ rơi liên quan đến chính sách bảo hiểm thất nghiệp, thông tin kỹ năng, hệ thống ti vi thông tin trực quan về kỹ năng và hệ thống làm mát…) giúp khách hàng có cảm giác thoải mái hơn.

Tập huấn kỹ năng cho viên chức, người lao động Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố Cần Thơ
Tập huấn kỹ năng cho viên chức, người lao động Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố Cần Thơ

Với việc thực hiện “Mô hình một điểm đến” trong tư vấn, tiếp nhận và trả kết quả về thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp, trong suốt quá trình tư vấn và tiếp nhận hồ sơ của khách hàng, nhân viên tư vấn sẽ tiếp nhận nhu cầu của khách hàng, khai thác thông tin và nhập thông tin vào các phần mềm nghiệp vụ. Hệ thống 1 máy tính 2 màn hình giúp hỗ trợ tích cực đến khách hàng trong việc kiểm tra thông tin của mình một cách chính xác và đảm bảo tính khách quan.

Hệ thống thông tin của khách hàng được số hóa nên dễ dàng truy xuất nhanh chóng, kịp thời.

Bên cạnh việc lưu trữ và xử lý thông tin của khách hàng qua các phần mềm nghiệp vụ, trung tâm còn tổ chức ghi âm và ghi hình các cuộc tư vấn, tiếp nhận hồ sơ để đảm bảo tính khách quan, tính trung thực của thông tin được nhân viên tư vấn khi trao đổi với khách hàng.

Trung tâm cũng bố trí hệ thống máy tính lấy ý kiến khảo sát về mức độ hài lòng của khách hàng với các dịch vụ đang cung cấp.

Đối với nhóm khách hàng ưu tiên (người lớn tuổi, người có vấn đề về sức khỏe, phụ nữ đang mang thai hay có con nhỏ đi cùng), trung tâm bố trí vị trí tiếp nhận và trả kết quả ngay tại quầy hướng dẫn.

Nâng cao chất lượng nhân viên tư vấn

Cơ sở vật chất phục vụ khách hàng được bố trí hiện đại thì yếu tố con người cũng cần được coi trọng, nhất là việc phát triển đội ngũ viên chức, người lao động tham gia thực hiện nhiệm vụ một cách toàn diện.

Trung tâm thường xuyên tổ chức các buổi tập huấn về kỹ năng để giúp nhân viên tư vấn có sự nhận thức và cải thiện nhiều về mọi mặt của nghề nghiệp, kỹ năng khi tiếp xúc, xử lý thông tin, xử lý nhu cầu của nhiều nhóm khách hàng khác nhau; Giúp các cuộc tư vấn, tiếp nhận hồ sơ luôn diễn ra trong tầm kiểm soát mà không bị chi phối bởi khách hàng.

Ngoài được hỗ trợ tập huấn kỹ năng, nhân viên tư vấn luôn nêu cao tinh thần tự học hỏi, nghiên cứu và rèn luyện để cập nhật thông tin phục vụ cho nghề nghiệp, luôn đảm nhận tốt nhiệm vụ tư vấn và tiếp nhận hồ sơ, mang đến sự thỏa mãn về nhu cầu thông tin đến khách hàng.

Tạo dựng hình ảnh của nhân viên tư vấn

Ngoài kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp luôn được trau dồi, nhân viên tư vấn tại trung tâm luôn niềm nở, vui vẻ khi tiếp xúc khách hàng, thể hiện sự tôn trọng người đối diện, kết hợp với trang phục công sở gọn gàng, lịch sự.

Nhân viên uôn thể hiện hình ảnh và thái độ chuẩn mực nơi công sở như: Với nhiệm vụ, luôn tận tâm, tận tụy, có trách nhiệm, thông tin được cung cấp đến khách hàng phải phù hợp, chính xác và kịp thời; luôn tôn trọng khách hàng, thực hiện tiêu chí “4 xin”: Xin mời, xin phép, xin lỗi và xin cảm ơn; xây dựng mối quan hệ văn minh với đồng nghiệp (các cuộc trao đổi giữa các đồng nghiệp với nhau trước khách hàng luôn phải chuẩn mực, đúng cách, lịch sự; tôn trọng đồng nghiệp cũng là sự tôn trọng khách hàng).

Nhân viên Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố Cần Thơ luôn nêu cao tinh thần tự học hỏi, nghiên cứu và rèn luyện
Nhân viên Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố Cần Thơ luôn nêu cao tinh thần tự học hỏi, nghiên cứu và rèn luyện

Qua tất cả công tác cải thiện, Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố Cần Thơ đang cố gắng ngày càng hoàn thiện chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng. Điều này đã được khẳng định theo thời gian. Sự hiện đại về cơ sở vật chất và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp đã giúp trung tâm tạo được nhiều thiện cảm và giành sự tin tưởng từ khách hàng là cá nhân hoặc doanh nghiệp, tổ chức.

Hơn hết, việc nâng cao chất lượng dịch vụ tư vấn đã góp phần mang lại sự hài lòng của người dân đối với hệ thống quản lý Nhà nước nói chung và các đơn vị sự nghiệp nói riêng.

Đọc thêm

Nhiều hiệu quả kinh tế từ sáng kiến của công nhân, lao động Lao động - Việc làm

Nhiều hiệu quả kinh tế từ sáng kiến của công nhân, lao động

TTTĐ - Theo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, năm 2024, toàn thành phố đã có 95.523 sáng kiến của công nhân lao động được công nhận ở cấp cơ sở, 2.086 sáng kiến được công nhận ở cấp trên cơ sở.
Lan tỏa sâu rộng chương trình “Mái ấm Công đoàn” Muôn mặt cuộc sống

Lan tỏa sâu rộng chương trình “Mái ấm Công đoàn”

TTTĐ - Sự hỗ trợ từ chương trình “Mái ấm Công đoàn” là nền tảng quan trọng ban đầu giúp các đoàn viên, người lao động khó khăn có thêm quyết tâm xây dựng ngôi nhà mới để ổn định cuộc sống.
Cùng Vinatrain tìm hiểu về lĩnh vực xuất nhập khẩu Lao động - Việc làm

Cùng Vinatrain tìm hiểu về lĩnh vực xuất nhập khẩu

TTTĐ - Nhân viên xuất nhập khẩu là cầu nối giữa các doanh nghiệp, góp phần cho hoạt động lưu thông hàng hóa quốc tế và nội địa được dễ dàng và nhanh chóng.
Hà Nội: Thị trường tuyển dụng giúp việc tăng cao, cơ hội mở rộng Lao động - Việc làm

Hà Nội: Thị trường tuyển dụng giúp việc tăng cao, cơ hội mở rộng

TTTĐ - Trong những năm gần đây, thị trường tuyển dụng giúp việc theo giờ tại Hà Nội trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Cùng với sự phát triển của nền kinh tế và nhịp sống đô thị ngày càng hối hả, nhu cầu tìm kiếm những người giúp việc gia đình, đặc biệt là giúp việc theo giờ, đã gia tăng đáng kể. Điều này mở ra nhiều cơ hội cho những người lao động tìm kiếm việc làm ổn định và linh hoạt tại Thủ đô.
Hải Phòng tổ chức ngày hội việc làm cho thanh niên năm 2024 Lao động - Việc làm

Hải Phòng tổ chức ngày hội việc làm cho thanh niên năm 2024

TTTĐ - Sáng 24/8, tại trường Cao đẳng Bách nghệ Hải Phòng, Ban Thường vụ Thành đoàn Hải Phòng phối hợp với Trung tâm IOM tổ chức chương trình “Ngày hội việc làm cho thanh niên năm 2024” cấp huyện và cấp thành phố nhằm hỗ trợ tư vấn hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên trên địa bàn.
Sôi nổi ngày hội việc làm dành cho sinh viên báo chí, truyền thông Lao động - Việc làm

Sôi nổi ngày hội việc làm dành cho sinh viên báo chí, truyền thông

TTTĐ - Sáng 23/8, trường Cao đẳng Truyền hình tổ chức Ngày hội việc làm thu hút gần 40 cơ quan báo chí, truyền thông, doanh nghiệp với gần 500 sinh viên tham gia.
Giải pháp thoát nghèo bền vững Lao động - Việc làm

Giải pháp thoát nghèo bền vững

TTTĐ - Đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng là chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Nhà nước nhằm giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động; đồng thời, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và hội nhập quốc tế, xóa đói giảm nghèo.
Xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo động lực bứt phá Lao động - Việc làm

Xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo động lực bứt phá

TTTĐ - Nguồn nhân lực có chất lượng và kỹ năng nghề có vai trò quan trọng trong phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Vì vậy, những năm gần đây, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo.
Điều tra tiền lương tại 3.400 doanh nghiệp của 18 tỉnh, thành phố Lao động - Việc làm

Điều tra tiền lương tại 3.400 doanh nghiệp của 18 tỉnh, thành phố

TTTĐ - Theo kế hoạch điều tra năm 2024 về lao động, tiền lương trong doanh nghiệp của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, việc điều tra sẽ được tiến hành tại 3.400 doanh nghiệp của 18 tỉnh, thành phố, đại diện cho 8 vùng kinh tế của cả nước.
Tập trung giải quyết việc làm cho các đối tượng lao động đặc thù Lao động - Việc làm

Tập trung giải quyết việc làm cho các đối tượng lao động đặc thù

TTTĐ - Những năm qua, thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp, phát huy các nguồn lực, hỗ trợ vay vốn ưu đãi tạo việc làm, tăng cường kết nối cung - cầu lao động để thêm nhiều nguồn việc làm mới cho người lao động. Nhờ vậy, số lao động được giải quyết việc làm liên tục tăng cao trong những năm gần đây.
Xem thêm