Tag

Chủ tịch UBND TP Móng Cái kiểm tra công tác khắc phục thiệt hại do mưa lũ

Xã hội 26/05/2019 17:11
aa
TTTĐ - Từ 19h ngày 25/5 đến sáng 26/5, tại thành phố Móng Cái xảy ra mưa lớn với lượng mưa đo được trên 205mm, kèm theo giông lốc, nên đã gây một số thiệt hại trên địa bàn thành phố. Sáng 26/5, đồng chí Vũ Văn Kinh, Chủ tịch UBND TP Móng Cái đã trực tiếp thị sát thực địa quanh khu vực.

Chủ tịch UBND TP Móng Cái kiểm tra công tác khắc phục thiệt hại do mưa lũ

Chủ tịch UBND TP Móng cái Vũ Văn Kinh (áo xanh) chỉ đạo các lực lượng khắc phục sự cố xà lan trôi về phía chân cầu Máng (Hải Xuân), tuyệt đối đảm bảo an toàn công trình cầu.

Bài liên quan

Công an vào cuộc làm rõ khai thác cát trái phép tại TP Móng Cái

Móng Cái tuyên truyền, cấp sổ BHXH tự nguyện tại thôn dân cư

Motor Festival 2019 quy tụ dàn mô tô "khủng" chưa từng có

Cao tốc Hạ Long – Vân Đồn triển khai các phương án đảm bảo an toàn giao thông

Quảng Ninh muốn giám sát doanh thu tại 3 dự án BOT lớn

Công bố quyết định công nhận Khu du lịch quốc gia Trà Cổ

Mãn nhãn với những vũ điệu đường phố rực rỡ mở màn Carnaval Hạ Long 2019

Hoàn thành công tác chuẩn bị Carnaval tại FLC Hạ Long

Theo báo cáo nhanh từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, phòng cháy chữa cháy (PCTT&TKCN, PCCC) thành phố Móng Cái, do mưa lớn cộng với xả lũ thượng nguồn trên sông Ka Long, Bắc Luân, rạng sáng 26/5, có khoảng 60 bè mảng, đò bị trôi, tại một số địa phương như: phường Ka Long, Hải Yên, Trần Phú xảy ra tình trạng ngập úng cục bộ tại một số khu vực dân cư. Tại quốc lộ 18C đoạn ranh giới giữa thôn Lục Chắn và thôn Thán Phún Xã (Xã Hải Sơn) xảy ra ngập lụt cục bộ và sạt lở đất. Tại xã Hải Tiến có khoảng 50 bè nuôi hà của 8 hộ dân khu Cồn Rắn bị nước xô gây hư hỏng nặng về bè và hà nuôi của người dân. Xã Hải Đông bị vỡ 2 đầm nuôi trồng thủy sản của hộ dân và 1 thuyền nhỏ khai thác thủy sản bị đắm. Riêng tại Phường Ka Long có 1 trường hợp người dân mất tích. Một số cây xanh tại các xã, phường trên địa bàn thành phố bị gãy đổ.

Chủ tịch UBND TP Móng cái Vũ Văn Kinh kiểm tra độ an toàn cầu phao tạm Thành Đạt.
Chủ tịch UBND TP Móng cái Vũ Văn Kinh kiểm tra độ an toàn cầu phao tạm Thành Đạt.

Hiện nay, thành phố đang tổ chức các lực lượng hỗ trợ để khắc phục, tuyệt đối không để xảy ra việc va chạm giữa các xà lan gây ảnh hưởng đến kết cấu của cầu và lưu thông qua lại trên cầu.

Kiểm tra thực địa các địa điểm ngập lụt dọc sông biên giới Ka Long, Bắc Luân và một số điểm trên địa bàn thành phố, Chủ tịch UBND TP Móng Cái Vũ Văn Kinh chỉ đạo ngay lực lượng tại các địa phương liên quan chủ động các biện pháp ứng phó với lũ trên sông Ka Long, Bắc Luân. Chủ tịch UBND TP Móng Cái yêu cầu các lực lượng khẩn trương khắc phục sự cố nêu trên để đảm bảo an toàn các công trình cầu, kè, an toàn và vệ sinh môi trường trong các khu dân cư.

Hiện tại trên địa bàn thành phố Móng Cái thời tiết đã ổn định, mực nước trên sông Ka Long, Bắc Luân đang rút dần, tuy nhiên, các ngành, địa phương tuyệt đối không chủ quan.

Chủ tịch UBND TP Móng Cái kiểm tra công tác khắc phục thiệt hại do mưa lũ
Các tàu bè trên sông Ka Long được neo buộc chắc chắn
Các tàu bè trên sông Ka Long được neo buộc chắc chắn

Chủ tịch UBND TP Móng Cái Vũ Văn Kinh nhấn mạnh: "Các đơn vị phải thường xuyên nắm bắt, theo dõi tình hình thời tiết, lượng mưa và mực nước trên các sông suối để kịp thời cảnh báo, hướng dẫn cho người và phương tiện di chuyển qua lại biết chủ động phòng tránh. TP Móng Cái cần rà soát ngay những khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất, thống kê các hộ sống ven sông, suối để chủ động phương án di dời nếu xảy ra sự cố."

Hiện Móng Cái đã tích cực thực hiện các biện pháp tiêu thoát nước đối với các khu vực xảy ra ngập úng cục bộ; đặc biệt là tại các khu vực trung tâm, đồng thời thực hiện nghiêm các phương án thi công thích hợp, tuyệt đối đảm bảo an toàn cho người và công trình đang thi công.

Ngoài ra, thành phố cũng thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” trong ứng phó với thiên tai và tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 trong cả ngày nghỉ.

Đọc thêm

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới Môi trường

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 4 hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Xem thêm