Tag

Chính thức hạn chế số lượng chuyến bay từ các tỉnh phía Nam đến Hà Nội từ ngày 22/7

Xã hội 21/07/2021 23:01
aa
TTTĐ - Tối 21/7, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản gửi các hãng hàng không về việc hạn chế tối đa số lượng chuyến bay từ các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội đến Thủ đô Hà Nội.
Đề xuất giảm cung ứng trên các đường bay từ phía Nam ra Hà Nội Tổ chức chuyến bay đưa người dân từ các tỉnh phía Nam về địa phương Nhiều chuyến bay quốc tế về nước theo hình thức thuê chuyến không tồn tại Cảng HKQT Nội Bài: 30 phút có kết quả xét nghiệm biết được bay hay không

Theo đó, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng yêu cầu dừng khai thác các chuyến bay chở khách giữa Cần Thơ - Hà Nội; Phú Quốc - Hà Nội và ngược lại.

Trên đường bay thành phố Hồ Chí Minh - Hà Nội và ngược lại khai thác tối đa 2 chuyến/ngày, giao cho Vietnam Airlines khai thác. Thời gian áp dụng kể từ 0h ngày 22/7 cho đến khi có thông báo mới.

Cũng theo Cục Hàng không Việt Nam, các chuyến bay nêu trên không bao gồm: Các chuyến bay chuyên chở hàng hóa (thực hiện không hạn chế); Các chuyến bay nhằm mục đích phòng, chống dịch, bệnh, phục vụ công tác công vụ (đề nghị các hãng hàng không lập kế hoạch báo cáo Cục xem xét, giải quyết theo từng trường hợp cụ thể); Các chuyến bay không thường lệ khác (theo yêu cầu và được phép của cơ quan có thẩm quyền).

Chính thức hạn chế số lượng chuyến bay từ các tỉnh phía Nam đến Hà Nội từ ngày 22/7
Bộ Giao thông vận tải đề xuất giảm cung ứng trên các đường bay từ phía Nam ra Hà Nội

Trước đó, Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc giảm cung ứng trên các đường bay từ phía Nam ra Hà Nội. Tại văn bản này, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Anh Tuấn nêu rõ: Bộ nhận được văn bản của UBND thành phố Hà Nội về việc kiểm soát hoạt động chuyến bay thương mại từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố khác trong tình hình dịch bệnh phức tạp.

Theo Bộ Giao thông vận tải, các cảng hàng không, sân bay khu vực phía Nam đang thực hiện giãn cách xã hội, bao gồm: Tân Sơn Nhất, Cần Thơ, Phú Quốc, Rạch Giá, Cà Mau, Côn Đảo. Hiện tại, toàn bộ các đường bay đi, đến Rạch Giá, Cà Mau, Côn Đảo đã dừng khai thác; Các đường bay từ Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Phú Quốc giảm tối thiểu.

Trong đó, đường bay Cần Thơ - Hà Nội và ngược lại, giảm xuống chỉ còn 1 chuyến/ngày; Đường bay Phú Quốc - Hà Nội và ngược lại, giảm xuống chỉ còn 1 chuyến/ngày.

Riêng đường bay Thành phố Hồ Chí Minh - Hà Nội và ngược lại, vận chuyển tối đa 1.700 khách/chiều/ngày (phân bổ Vietnam Airlines 700 khách, Pacific Airlines 200 khách, Vietjet Air 400 khách, Bamboo Airways 400 khách), áp dụng từ ngày 9/7/2021.

Tuy nhiên, theo thống kê, trong thời gian áp dụng các biện pháp hạn chế nêu trên, đặc biệt là trên đường bay Thành phố Hồ Chí Minh - Hà Nội, lượng khách vận chuyển hằng ngày đều không đạt số lượng được phân bổ. Trong đó, khách từ Thành phố Hồ Chí Minh ra Hà Nội chỉ đạt 800 - 1.000 khách và chiều ngược lại chỉ 200 - 400 khách mỗi ngày.

Chính thức hạn chế số lượng chuyến bay từ các tỉnh phía Nam đến Hà Nội từ ngày 22/7
Chính thức hạn chế số lượng chuyến bay từ các tỉnh phía Nam đến Hà Nội từ ngày 22/7

Trên cơ sở đề nghị của UBND thành phố Hà Nội, để triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên cả nước, Bộ Giao thông vận tải đề xuất 2 phương án điều chỉnh hoạt động khai thác ra Hà Nội từ các cảng hàng không, sân bay khu vực phía Nam thực hiện giãn cách xã hội.

Cụ thể, phương án 1 (giảm một phần khai thác), sẽ dừng khai thác các đường bay Cần Thơ - Hà Nội và ngược lại, Phú Quốc - Hà Nội và ngược lại. Đường bay giữa Thành phố Hồ Chí Minh - Hà Nội giảm xuống còn 800 khách/ngày.

Theo Thứ trưởng Lê Anh Tuấn, ưu điểm của phương án này là bảo đảm nhu cầu đi lại của một lượng hành khách nhất định cần di chuyển giữa Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh nhưng nhược điểm là khó kiểm soát dịch Covid-19 và nguồn lây. Nguy cơ lây nhiễm giữa hành khách đi từ Thành phố Hồ Chí Minh (vùng dịch) đến Hà Nội là cao.

Phương án 2 (áp dụng tương tự giai đoạn từ ngày 1/4/2020 đến ngày 15/4/2020 khi cả nước áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg); theo đó, sẽ dừng khai thác các đường bay Cần Thơ - Hà Nội và ngược lại, Phú Quốc - Hà Nội và ngược lại. Đường bay giữa Thành phố Hồ Chí Minh - Hà Nội khai thác 2 chuyến khứ hồi/ngày.

Ưu điểm của phương án này là do lượng khách không đáng kể nên việc kiểm soát dịch Covid-19 và nguồn lây dễ dàng hơn, nguy cơ lây nhiễm giữa hành khách đi từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Hà Nội thấp hơn. Nhược điểm là nhu cầu đi lại của hành khách nhất định cần di chuyển giữa Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh bị hạn chế tối đa.

“Để quyết tâm bảo vệ Thủ đô không diễn biến xấu, bảo vệ sự an toàn, an ninh cho nhân dân, Bộ Giao thông vận tải kiến nghị lựa chọn phương án 2”, văn bản do Thứ trưởng Lê Anh Tuấn ký nêu rõ.

Đọc thêm

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới Môi trường

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 4 hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Xem thêm