Tag

Cảng HKQT Nội Bài: 30 phút có kết quả xét nghiệm biết được bay hay không

Sức khỏe 11/07/2021 21:15
aa
TTTĐ - Để hỗ trợ những khách có nhu cầu và những khách chưa kịp thực hiện xét nghiệm, Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài đã đề nghị Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn (Hà Nội) cung cấp dịch vụ "test nhanh" Covid-19 ngay tại Nhà ga hành khách T1.
Chùm ảnh: Hơn 2 triệu liều vắc xin Moderna về đến sân bay Nội Bài Hà Nội tăng cường xét nghiệm Covid-19 cho hành khách từ TP HCM đến Nội Bài Đề xuất đầu tư nâng cấp đường nối sân bay Nội Bài qua đô thị vệ tinh Sóc Sơn

Dịch vụ này được Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn thực hiện tại khu vực trước quầy từ A28-A32 nhà ga hành khách T1 từ 7h đến 17h mỗi ngày bắt đầu từ ngày 10/7/2021. Chi phí cho dịch vụ test nhanh Covid-19 được niêm yết theo công bố của Bộ Y tế, cho kết quả sau 30 phút.

Theo quy định của Cục Hàng không Việt Nam, tất cả hành khách trên các chuyến bay đi/đến TP Hồ Chí Minh và ngược lại bắt buộc phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực (theo quy định của Bộ Y tế).

Chính vì vậy, để hỗ trợ những khách có nhu cầu và những khách chưa kịp thực hiện xét nghiệm khi lên đến sân bay, ngày 9/7/2021, Cảng HKQT Nội Bài đã có văn bản đề nghị Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn cung cấp dịch vụ test nhanh Covid-19 ngay tại Nhà ga hành khách T1.

Cảng HKQT Nội Bài: 30 phút có kết quả xét nghiệm biết được bay hay không
Những hành khách đầu tiên sử dụng dịch vụ "test nhanh" tại Cảng HKQT Nội Bài

Theo ghi nhận của Cảng HKQT Nội Bài, mặc dù triển khai gấp nhưng Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn đã nhanh chóng triển khai ekip lấy mẫu test nhanh tại Nhà ga hành khách quốc nội (T1). Nhiều khách đã đến lấy mẫu ngay sáng 10/7, kịp thời có kết quả để đáp ứng điều kiện đi tàu bay trong thời điểm hiện nay.

Theo số liệu thống kê, lượng khách đi tàu bay chặng Hà Nội - TP HCM và ngược lại chiếm khoảng 30% trong tổng số khách đi đến Cảng HKQT Nội Bài thời gian gần đây. Trước khi có quy định về hạn mức số ghế được phân bổ cho từng hãng hàng không để bán vé chặng Hà Nội - TP HCM, trung bình mỗi ngày có hơn 3.100 lượt khách đi đến Cảng HKQT Nội Bài chặng khứ hồi.

Riêng ngày 9/7/2021 khi áp dụng quy định hạn chế số ghế cho các hãng hàng không, lượng khách đi đến Cảng chặng bay này đã giảm rõ rệt, chỉ còn 960 lượt khách.

Cảng HKQT Nội Bài trong những ngày chống dịch
Khách hàng đảm bảo giãn cách tại khu vực lấy mẫu xét nghiệm

Theo quy định của Cục Hàng không Việt Nam, nhân viên hàng không làm việc tại các Cảng hàng không đặc biệt là nhân viên của Cảng HKQT Tân Sơn Nhất và hãng hàng không Việt Nam thực hiện các chuyến bay đi/đến TP HCM, các thành viên tổ bay bắt buộc tiêm ít nhất một mũi vắc xin phòng ngừa Covid-19 hoặc có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong thời gian 72 giờ (xét nghiệm nhanh hoặc xét nghiệm PCR).

Vì thế, Cảng HKQT Nội Bài sau 2 đợt tiêm chủng vắc xin Covid-19 trong tháng 6 và tháng 7/2021, đã đảm bảo cho 100% lực lượng nhân viên tuyến đầu và phần lớn người lao động đã được vắc xin mũi 1.

Hành khách chuẩn bị lấy mẫu test nhanh
Hành khách chuẩn bị lấy mẫu test nhanh

Với diễn biến dịch phức tạp, hành khách đi tàu bay được yêu cầu chấp hành các hướng dẫn của các nhân viên trong dây chuyền phục vụ bay; đảm bảo khai báo y tế điện tử trước khi lên tàu bay; đeo khẩu trang trong suốt thời gian bay, thực hiện giãn cách tại nhà ga; Tuân thủ tuyệt đối khuyến cáo 5K của Bộ Y tế; Đặc biệt hành khách chặng khứ hồi Hà Nội - TP HCM phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong thời gian 72 giờ mới được thực hiện chuyến bay; thực hiện cách ly tại nhà 7 ngày và xét nghiệm 3 lần đối với khách từ TP HCM đi 62 tỉnh thành trên cả nước.

Một số hình ảnh ghi nhận tại khu vực xét nghiệm nhanh ở Cảng HKQT Nội Bài:

Cảng HKQT Nội Bài: 30 phút có kết quả xét nghiệm biết được bay hay không
Nhân viên lấy mẫu xét nghiệm mặc trang phục bảo hộ đúng quy định
Cảng HKQT Nội Bài: 30 phút có kết quả xét nghiệm biết được bay hay không
Khu vực lấy mẫu xét nghiệm
Nhiều hành khách có nhu cầu lấy mẫu xét nghiệm để trả kết quả nhanh
Nhiều hành khách có nhu cầu lấy mẫu xét nghiệm để trả kết quả nhanh
Cảng HKQT Nội Bài: 30 phút có kết quả xét nghiệm biết được bay hay không
Cảng HKQT Nội Bài: 30 phút có kết quả xét nghiệm biết được bay hay không
Quy trình nhanh gọn để có kết quả xét nghiệm virus SAR-CoV-2
Cảng HKQT Nội Bài: 30 phút có kết quả xét nghiệm biết được bay hay không
Hành khách nhận được kết quả "âm tính" sau 30 phút lấy mẫu xét nghiệm tại Cảng HKQT Nội Bài

Đọc thêm

Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ

TTTĐ - Huyện Mê Linh tổ chức phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sinh hoạt... sau mưa lũ.
Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 Tin Y tế

Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3

TTTĐ - Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm y tế (TTYT) Sơn Tây đã kịp thời triển khai phương án, kế hoạch đảm bảo công tác y tế và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.
Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão

TTTĐ - Để chủ động chăm sóc sức khỏe cho người dân trong mùa mưa bão và đặc biệt là cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Gia Lâm đã xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ nguồn lực để đáp ứng y tế, vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP).
Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa Tin Y tế

Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa

TTTĐ - TS Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội đã đi thăm, trao tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu hỗ trợ Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Ứng Hòa và Mỹ Đức để cấp phát, điều trị cho người dân vùng bị ngập lụt.
Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh Tin Y tế

Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các đơn vị y tế trong toàn ngành tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt sau bão, đặc biệt là tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường, ổn định đời sống người dân.
VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam Tin Y tế

VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam

TTTĐ - Công ty Cổ phần VinBrain, startup AI công nghệ y tế được đầu tư bởi Vingroup, tiếp tục củng cố vị thế trên thị trường nội địa với các thỏa thuận hợp tác mới nhất cùng Medlatec và Vikomed.
Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa Chung tay vì an toàn thực phẩm

Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa

TTTĐ - UBND phường Thống Nhất, TP Pleiku, Gia Lai, đã có báo cáo nhanh về việc 21 học sinh trung học cơ sở nghi bị ngộ độc sau khi được đại diện ban phụ huynh tổ chức liên hoan nhân dịp Tết Trung thu.
Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3 Tin Y tế

Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Y tế đã có công văn số 5481/BYT-KCB gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ và bệnh viện thuộc trường Đại học Y Dược; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc bảo đảm công tác khám, chữa bệnh, hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lụt.
Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học

TTTĐ - Ngày 16/9, UBND huyện Hoài Đức tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm chuyên đề “Kiểm soát an toàn thực phẩm (ATTP) trong và xung quanh cổng trường học”.
Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối Tin Y tế

Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối

TTTĐ - Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình và Cột sống Hoàn Mỹ, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - hệ thống y tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam vừa tổ chức hội thảo “Thay khớp háng ca khó, hội chẩn cùng chuyên gia” nhằm mang đến các giải pháp tiên tiến trong chăm sóc và điều trị các trường hợp thay khớp háng, khớp gối phức tạp.
Xem thêm