Tag

Chiến dịch #Love30 - “Hành động an toàn đường bộ”

Giao thông 15/03/2022 13:02
aa
TTTĐ - "#Love30 - Ủng hộ quy định tốc độ 30km/h" là một chiến dịch truyền thông trọng tâm thuộc “Hành động an toàn đường bộ” của Liên hợp quốc. Chiến dịch này vận động việc thiết lập đường phố an toàn cho cuộc sống, cho phép người dân sinh sống, làm việc và vui chơi an toàn thông qua quy định tốc độ giới hạn tối đa 30 km/h (20mph) cho các thành phố trên toàn thế giới
Thúc đẩy tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới

Góp phần tạo nên các thành phố xanh, lành mạnh, an toàn

Việc giới hạn tốc độ ở các khu vực đô thị không chỉ ưu tiên nhóm trẻ em và thanh thiếu niên, mà còn góp phần tạo nên các thành phố xanh, lành mạnh, an toàn, mang lại hạnh phúc tới mọi nhà.

Cách đây chưa đầy một năm, học sinh thành phố Pleiku (Gia Lai) đã tham gia hưởng ứng “Tuần lễ an toàn gường bộ toàn cầu” (UNGRSW) lần thứ 6 của Liên hợp quốc. Tuần lễ "An toàn đường bộ toàn cầu" là cơ hội để thế giới kêu gọi các nhà hoạch định chính sách ở cấp trung ương và địa phương các quốc gia hành động vì các tuyến phố tốc độ thấp, nhằm tăng cường an toàn đường bộ trên mọi tuyến đường.

Trường Tiểu học Hồ Tùng Mậu (Pleiku, Gia Lai) trước khi thực hiện dự án
Trường Tiểu học Hồ Tùng Mậu (Pleiku, Gia Lai) trước khi thực hiện dự án

Để hưởng ứng tinh thần của sự kiện đặc biệt này trong năm 2021, học sinh và giáo viên trường Tiểu học Võ Thị Sáu (Pleiku, Gia Lai) đã tham gia cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Con đường đến trường an toàn của em”. Ngày hôm nay, những hình ảnh mô phỏng con đường đến trường an toàn của học sinh đã trở thành hiện thực khi quy định của UBND tỉnh Gia Lai về việc giảm tốc độ xuống 30 - 40 km/h ở khu vực trường học trên địa bàn TP Pleiku bắt đầu có hiệu lực.

Theo quy định quan trọng này của UBND tỉnh Gia Lai, việc giảm giới hạn tốc độ từ 50 - 60 km/h xuống 30 - 40 km/h được áp dụng trong các khung giờ đưa, đón học sinh tại khu vực trường học.

Sau khi thực hiện dự án, con đường đến trường của học sinh sẽ được an toàn hơn
Sau khi thực hiện dự án, con đường đến trường của học sinh trường Tiểu học Hồ Tùng Mậu (Pleiku, Gia Lai) sẽ được an toàn hơn

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án “Giảm tốc độ, trường học an toàn" được hỗ trợ bởi Fondation Botnar, Hiệp hội An toàn Đường bộ toàn cầu (GRSP), Liên đoàn Ô tô Thế giới (FIA) và Chương trình Đánh giá đường bộ toàn cầu (iRAP). Dự án này không chỉ giúp học sinh an toàn hơn trên đường đến trường và về nhà mà còn phù hợp với Kế hoạch Toàn cầu của Thập kỷ hành động vì An toàn đường bộ giai đoạn 2021 - 2030.

Con đường đến trường an toàn của học sinh

Nội dung đảm bảo an toàn khu vực cổng trường học trong chiến lược quốc gia bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ của Việt Nam cũng hướng tới việc thực hiện mục tiêu của Chương trình nghị sự 2030 về Phát triển bền vững của Liên hợp quốc và là một phần của “Kế hoạch hành động toàn cầu”.

Pleiku là thành phố đầu tiên ở Việt Nam áp dụng giới hạn tốc độ 30 - 40 km/h cho khu vực trường học. Đây là cam kết mạnh mẽ của chính quyền địa phương và cộng đồng quốc tế trong việc thay đổi bền vững nhằm đem lại sự an toàn cho người dân trên mọi cung đường.

Trường Tiểu học Lê Lai (Pleiku, Gia Lai) trước khi thực hiện dự án
Trường Tiểu học Lê Lai (Pleiku, Gia Lai) trước khi thực hiện dự án

Là một trong những đối tác quan trọng của dự án “Giảm tốc độ, Trường học an toàn”, cảnh sát thành phố Pleiku đã xây dựng kế hoạch tuần tra, kiểm soát chấp hành và thực thi quy định về giới hạn tốc độ mới ở các khu vực trường học. Kế hoạch được thực hiện từ ngày 15/2 đến 31/3/2022, trong các khung giờ học sinh đến trường và về nhà. Bên cạnh đó, chiến dịch truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng cũng được dự án triển khai nhằm giúp người tham gia giao thông giảm tốc độ khi đi qua khu vực trường học.

Trong khuôn khổ chiến dịch truyền thông này, dự án đã phát hơn 26.000 tờ rơi tuyên truyền tới tất cả phụ huynh học sinh của các trường tiểu học trên địa bàn TP Pleiku. Ngoài ra, 91 bảng pano truyền thông về tốc độ giới hạn mới cũng được lắp đặt tại 30 điểm trường trên địa bàn toàn thành phố.

Các bảng, biển được lắp đặt trên đường đến trường của học sinh
Các bảng, biển được lắp đặt trên đường đến trường của học sinh

Con đường đến trường của học sinh bây giờ đã an toàn như mong muốn mà các em thể hiện trong tranh vẽ vài tháng trước đây. Việc cải tạo cơ sở hạ tầng khu vực trường học đã hoàn thành tại 31 trường dự án. Các hạng mục cải tạo bao gồm kẻ vạch đi bộ sang đường mới, lắp đèn cảnh báo chớp vàng, xây vỉa hè mới, thiết lập lan can thép để ngăn cách lối đi bộ và khu vực đậu xe cho phụ huynh cũng như các vạch kẻ đường, biển báo giới hạn tốc độ và biển báo khu vực trường học.

“Việc thực hiện dự án “Giảm tốc độ, trường học an toàn” ở thành phố Pleiku là một chương trình địa phương mang thông điệp toàn cầu, nơi chúng ta đoàn kết nói lên khát vọng cần có những con đường an toàn cho cuộc sống. Những kết quả này hôm nay cho thấy trên thực tế giới hạn tốc độ 30 km/h trên toàn thế giới sẽ đưa chúng ta đến gần hơn với tầm nhìn về một thế giới có tất cả các con đường đáng sống, an toàn và bền vững”, bà Mirjam Sidik, Giám đốc điều hành tại Quỹ AIP chia sẻ.

Chiến dịch #Love30 - “Hành động an toàn đường bộ”

Với mong muốn nhân rộng chương trình "Giảm tốc độ, trường học an toàn", quỹ AIP đã ký biên bản hợp tác với Bộ Giao thông vận tải để xây dựng và triển khai “Sổ tay hướng dẫn các giải pháp an toàn giao thông khu vực trường học của Việt Nam”. Đây cũng là một cam kết trong việc bảo vệ trẻ em trên đường đến trường và đưa thành phố Pleiku trở thành thành phố kiểu mẫu về khu vực trường học an toàn trên cả nước.

Chiến sĩ 141 mặc thường phục yêu cầu dừng xe, người vi phạm giao thông... ngạc nhiên Chiến sĩ 141 mặc thường phục yêu cầu dừng xe, người vi phạm giao thông... ngạc nhiên
Hợp tác giữa Hà Nội và WB tạo hiệu quả đồng bộ trong phát triển hệ thống giao thông đô thị Hợp tác giữa Hà Nội và WB tạo hiệu quả đồng bộ trong phát triển hệ thống giao thông đô thị
Tăng cường biện pháp đảm bảo an toàn cho hành khách tại bến thủy nội địa Tăng cường biện pháp đảm bảo an toàn cho hành khách tại bến thủy nội địa

Đọc thêm

Đề nghị xử phạt đơn vị quản lý cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Giao thông

Đề nghị xử phạt đơn vị quản lý cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ - Đơn vị quản lý, khai thác tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị đề nghị xử phạt hành chính do vi phạm quy định về quản lý, khai thác, bảo trì, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi nhiều lần bị "nhắc nhở" sửa chữa   Nhịp điệu cuộc sống

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi nhiều lần bị "nhắc nhở" sửa chữa  

TTTĐ – Mặc dù nhiều lần bị cơ quan liên quan nhắc nhở khắc phục, sửa chữa mặt đường tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi do xuống cấp, gây nguy nguy hiểm cho phương tiện lưu thông nhưng tình trạng này đến nay vẫn chưa được cải thiện.
Kiểm tra đánh giá mức độ an toàn các cầu trước mùa mưa bão Giao thông

Kiểm tra đánh giá mức độ an toàn các cầu trước mùa mưa bão

TTTĐ - Ngoài kiểm tra, đánh giá mức độ an toàn các cầu, tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng thực hiện kiểm tra, giám sát, hậu kiểm các xe quá tải lưu thông qua các cầu có tải trọng thấp, cầu hạn chế tải trọng, cầu yếu trên địa bàn toàn tỉnh.
Xuất hiện "sống trâu" trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi Giao thông

Xuất hiện "sống trâu" trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi

TTTĐ – Nhiều vệt “sống trâu” xuất hiện trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nguy cơ gây mất an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông trên tuyến đường này.
Nỗ lực thay đổi nhận thức của người trẻ về an toàn giao thông Nhịp điệu cuộc sống

Nỗ lực thay đổi nhận thức của người trẻ về an toàn giao thông

TTTĐ - Chương trình đào tạo quốc tế Autosobriety Training Program 2024 được khởi động nhằm nâng cao nhận thức của bạn trẻ về tác hại của việc điều khiển phương tiện giao thông sau khi sử dụng rượu, bia tại Việt Nam.
TP Hồ Chí Minh: Sắp hoàn thành mở rộng nhiều tuyến đường trọng điểm Giao thông

TP Hồ Chí Minh: Sắp hoàn thành mở rộng nhiều tuyến đường trọng điểm

TTTĐ - Nhiều tuyến đường trọng điểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đang được mở rộng lên 30 - 40m, như đường Tân Kỳ - Tân Quý, Dương Quảng Hàm, dự kiến sẽ được thông xe từ tháng 9 - 12/2024. Việc mở rộng các tuyến đường này sẽ giúp thông thoáng và giải quyết nhiều điểm thường xảy ra ùn tắc giao thông.
Cách di chuyển trên các tuyến đường ngập sâu ở ngoại thành Hà Nội Giao thông

Cách di chuyển trên các tuyến đường ngập sâu ở ngoại thành Hà Nội

TTTĐ - Đối với các vùng ngập sâu, Sở Giao thông vận tải Hà Nội yêu cầu các phương tiện lưu thông, đồng thời có hướng dẫn hướng di chuyển phù hợp.
Đắk Lắk: Lật xe giường nằm, 8 người thương vong Giao thông

Đắk Lắk: Lật xe giường nằm, 8 người thương vong

TTTĐ - Một vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng vừa xảy ra tại km 1684+600, đường Hồ Chí Minh (đoạn qua xã Ea Hleo, huyện Ea Hleo, tỉnh Đắk Lắk) khiến 4 người bị thương và 4 người tử vong thương tâm.
Hà Nội cấm nhiều loại xe ôtô qua cầu Chương Dương Giao thông

Hà Nội cấm nhiều loại xe ôtô qua cầu Chương Dương

TTTĐ - Sở Giao thông Vận tải Hà Nội hạn chế các phương tiện lưu thông trên cầu Chương Dương để bảo đảm an toàn giao thông cho người và các phương tiện lưu thông qua cầu do nước sông Hồng dâng cao, chảy xiết.
Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu thành hình đẹp như "dải lụa" Giao thông

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu thành hình đẹp như "dải lụa"

TTTĐ - Sau hơn 1 năm khởi công Dự án thành phần 3 thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) đã được thành hình đang tiến tới trải nhựa, đáp ứng đúng theo tiến độ của hợp đồng.
Xem thêm