Tag

Chiêm bái tượng Phật ngọc Thế giới tại chùa Yên Phú (Thanh Trì, Hà Nội)

Du lịch 14/12/2016 22:44
aa
(TTTĐ) Lễ chiêm bái tượng Phật ngọc Hòa bình Thế giới sẽ được tổ chức từ 19h - 20h30 ngày 2/7 (tức ngày 28/5 âm lịch) tại chùa Yên Phú, Thanh Trì, Hà Nội. Đây là điểm dừng chân cuối cùng của pho tượng Phật ngọc Hòa bình Thế giới tại Việt Nam, trước khi được thỉnh sang Australia và an vị tại quốc gia này.

(TTTĐ) Lễ chiêm bái tượng Phật ngọc Hòa bình Thế giới sẽ được tổ chức từ 19h - 20h30 ngày 2/7 (tức ngày 28/5 âm lịch) tại chùa Yên Phú, Thanh Trì, Hà Nội. Đây là điểm dừng chân cuối cùng của pho tượng Phật ngọc Hòa bình Thế giới tại Việt Nam, trước khi được thỉnh sang Australia và an vị tại quốc gia này.

Chiêm bái tượng Phật ngọc Thế giới tại chùa Yên Phú (Thanh Trì, Hà Nội)

Tượng Phật ngọc Hòa bình Thế giới là một trong những pho tượng Phật ngọc lớn nhất được khắc bằng ngọc bích chất lượng cao trên thế giới.Ngọc được thỉnh từ Canada và bức tượng được chạm khắc tại Thái Lan vào năm 2008. Một tượng Phật bên trong Bảo Tháp Đại Bồ Đề ở Bồ Đề Đạo Tràng (ấn Độ) là mô hình cho Phật Ngọc. Tượng Phật này đã được lựa chọn bởi vì sự phổ biến của tượng.

Pho tượng Phật Ngọc hoàn thiện cao 2,54m, ngang 1,77m, nơi dày nhất khoảng 1m, nặng 4 tấn. Tượng được đặt ngồi trên một ngai vàng thạch cao khoảng 1,4 mét. Kích thước và vẻ đẹp của tượng Phật Ngọc được coi là một kỳ quan của thế giới.

Từ cuối năm 2008, với sự hợp tác của các đạo tràng ở nhiều nước, Trung tâm Phật giáo Atisha (Australia) đã khởi xướng các chương trình cung nghênh Phật Ngọc chu du triển lãm tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Mục đích của triển lãm Phật ngọc trên khắp thế giới, dành cho tất cả mọi người, và không phân biệt tôn giáo, là dành một chút thời gian để nghĩ về hòa bình, hòa bình cho thế giới, hòa bình trong mối quan hệ, hòa bình cho gia đình và bạn bè, hòa bình tại nơi làm việc, hòa bình trong tâm trí của người chiêm báo tượng…. Nhiều người hy vọng, những cảm hứng tích cực sẽ mang lại niềm vui và động lực trong cuộc sống của những người đã chiêm ngưỡng Phật Ngọc.

Năm 2016, Tượng Phật Ngọc quay về Việt Nam, thực hiện hành trình đi qua các chùa xuyên Việt. Tượng Phật Ngọc đã từng dừng chân ở Ninh Bình, Hải Phòng vào trung tuần tháng 4/2016.

Nằm trong chuỗi hoạt động này, người dân Hà Nội sẽ có cơ hội được đón tượng Phật ngọc và chiêm bái tượng từ ngày 22/6 - 12/7/2016 (tức ngày 18/5 - 9/6 âm lịch) tại chùa Yên Phú, Thanh Trì, Hà Nội.

Duy Long

Đọc thêm

Traveloka Sale 10.10: Giảm tới 50% vé máy bay, khách sạn, hoạt động du lịch Nhịp điệu cuộc sống

Traveloka Sale 10.10: Giảm tới 50% vé máy bay, khách sạn, hoạt động du lịch

TTTĐ - Traveloka - Nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á khởi động sự kiện sale 10.10 Travel Fest từ ngày 1.10 tới 13.10. Đây là dịp để bạn thỏa sức khám phá những điểm đến mơ ước trong và ngoài nước với ưu đãi lên đến 50%.
Hoa hậu Thuỳ Tiên làm Đại sứ Du lịch Đài Loan tại Việt Nam Du lịch

Hoa hậu Thuỳ Tiên làm Đại sứ Du lịch Đài Loan tại Việt Nam

TTTĐ - Ngày 2/10, tại TP Hồ Chí Minh, Cục Du lịch Đài Loan tại Việt Nam đã tổ chức công bố Đại sứ Du lịch Đài Loan tại Việt Nam. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện quảng bá và xúc tiến du lịch Đài Loan năm 2024.
9 tháng, du lịch TP Hồ Chí Minh thu hơn 140.000 tỷ đồng Du lịch

9 tháng, du lịch TP Hồ Chí Minh thu hơn 140.000 tỷ đồng

TTTĐ - Tổng quan trong 9 tháng đầu năm, TP Hồ Chí Minh vẫn đạt được những thành tựu đáng kể, đặc biệt là trong việc thu hút khách du lịch quốc tế và phát triển các sản phẩm du lịch đa dạng.
Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam cho người yêu cà phê Du lịch

Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam cho người yêu cà phê

TTTĐ - Nổi tiếng với phong cảnh hữu tình và văn hoá độc đáo, Việt Nam còn được biết đến là một thiên đường cà phê. Lịch sử trồng cà phê lâu đời đã giúp Việt Nam trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất cà phê. Văn hóa cà phê len lỏi và trải dài từ thành thị sôi động đến vùng quê thanh bình, từ quán xá nhỏ xinh tới đồn điền thênh thang. Điều này mang đến cho những người yêu cà phê nhiều trải nghiệm đa dạng và đặc sắc.
9 tháng năm 2024, du khách đến Hà Nội đạt 21,12 triệu lượt Du lịch

9 tháng năm 2024, du khách đến Hà Nội đạt 21,12 triệu lượt

TTTĐ - Từ đầu năm đến nay, ngành du lịch Thủ đô đã đón được 21,12 triệu lượt khách, tăng 11,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Phú Quốc - điểm đến MICE mới của thế giới Du lịch

Phú Quốc - điểm đến MICE mới của thế giới

TTTĐ - Miễn visa cho toàn bộ du khách, hệ thống hạ tầng đẳng cấp thế giới, đa dạng trải nghiệm vui chơi giải trí… chính là những lý do khiến Phú Quốc đang vụt sáng trở thành một “điểm nóng” mới của du lịch MICE.
Singapore áp dụng mô hình dịch vụ MICE bền vững, mang lại giải pháp “xanh” toàn diện cho doanh nghiệp Du lịch

Singapore áp dụng mô hình dịch vụ MICE bền vững, mang lại giải pháp “xanh” toàn diện cho doanh nghiệp

TTTĐ - Thị trường du lịch MICE đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ, với doanh thu dự kiến sẽ đạt 1318,66 tỷ Euro vào năm 2030. Riêng tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) của ngành MICE có thể đạt mức 10% từ năm 2024 đến 2030. Sự tăng trưởng này thúc đẩy việc tích hợp các giải pháp bền vững vào quá trình vận hành
Mang đến kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ với ưu đãi lên đến 50% Du lịch

Mang đến kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ với ưu đãi lên đến 50%

TTTĐ - Traveloka 10.10 Travel Fest mang đến ưu đãi giảm giá lên đến 50% cho vé máy bay, khách sạn, điểm tham quan và các sản phẩm du lịch khác.
Biến rơm, rạ thành sản phẩm du lịch hấp dẫn Du lịch

Biến rơm, rạ thành sản phẩm du lịch hấp dẫn

TTTĐ - Từ những cọng rơm rạ bỏ đi sau mỗi mùa gặt, nghệ nhân Nguyễn Tấn Phát (Đường Lâm, Sơn Tây, Hà Nội) đã có sáng kiến độc đáo chế tạo thành những con vật như trâu, ngựa… trong dân gian gây ấn tượng và thu hút số đông giới trẻ xứ Đoài tham gia.
Sóc Trăng đa dạng hoá sản phẩm, đẩy mạnh phát triển du lịch Du lịch

Sóc Trăng đa dạng hoá sản phẩm, đẩy mạnh phát triển du lịch

TTTĐ - Tầm nhìn đến năm 2030, ngành Du lịch tỉnh Sóc Trăng sẽ tập trung phát triển đa dạng các loại hình du lịch, đặc biệt là thúc đẩy sự kết hợp giữa du lịch văn hóa và du lịch tâm linh, du lịch về miền lịch sử.
Xem thêm