Tag

“Chảy nước miếng” trước thực đơn dịp giao mùa của bạn trẻ

Nhịp sống trẻ 16/10/2022 21:50
aa
TTTĐ – Tiết trời se lạnh của những ngày giao mùa phần nào cũng làm thay đổi khẩu vị của các bạn trẻ. Thay vì chọn các món ăn lạnh, nhiều món nóng hổi bắt đầu “lên ngôi” trong thời gian này.
Người trẻ Hà thành thích thú check in khoảnh khắc giao mùa Khúc “Giao mùa” giữa trời Thu Hà Nội Những "lá phổi" Thủ đô "đổi màu" lúc giao mùa

Xuýt xoa bên “lẩu cốc”

Bước chân đến con phố Khương Trung (Thanh Xuân), khó ai có thể cưỡng lại mùi thơm đến từ một quầy thức ăn đề tên “Bếp Nhật Béo”. Huyền Trang, sinh viên năm 3, Đại học Khoa học xã hội và nhân văn chia sẻ: “Với chúng mình, đây được coi là phiên bản nâng cấp của xiên que cổng trường. Nhìn thực tế, các loại xiên được để trong tủ kính nên sạch hơn, ngon hơn, với cũng có nhiều loại hơn. Để lựa chọn”.

“Chảy nước miếng” trước thực đơn dịp giao mùa của bạn trẻ
Tủ thức ăn vô cùng bắt mắt của Bếp Nhật béo

Chiếc tủ kính xiên vô cùng bắt mắt này đã làm nhiều bạn trẻ siêu lòng ngay từ “cái nhìn đầu tiên”. “Trong tủ kính này, nhà mình làm ít nhất là 20 loại xiên như tôm, chả mực, hồ lô, xúc xích, đậu hũ phô mai, thanh cua, nem chua, chả cá…. Cho các bạn thoải mái lựa chọn.”, ông chủ của bếp Nhật béo cho hay.

“Chảy nước miếng” trước thực đơn dịp giao mùa của bạn trẻ
Lẩu cốc “full topping” được nhiều bạn trẻ ưa chuộng

Điều đặc biệt cuốn hút các bạn trẻ, thời gian gần đây, khi thời tiết chuyển lạnh, bếp có thêm món “lẩu cốc”. Chị Huyền, nhân viên bếp Nhật béo cho biết: “Nhà mình làm nước lẩu thái, có vị chua chua cay cay nên thích hợp cho trời thu đông. Một cốc lẩu sẽ có các loại topping đi kèm như thịt bò, chả cá, xúc xích, các loại viên,.. để các bạn lựa chọn”.

“Chảy nước miếng” trước thực đơn dịp giao mùa của bạn trẻ
Những xiên thịt thơm nức mũi cuốn hút những vị khách qua đây

Là một vị khách quen tại bếp Nhật béo, Huyền Linh, sinh viên trường Đại học Khoa học Tự nhiên khẳng định: “Chất lượng các loại xiên thì mình thấy rất ổn đinh. Xiên nào cũng đầy đặn, trời lạnh lạnh này thì mình thíc thịt nướng và lẩu cốc nhất...Thịt ở đây được tẩm ướp đậm đà chấm kèm tương ớt rất hợp. Lẩu cốc ở đây rất vừa miệng mình”.

Buffee xiên “sạch” làm mưa, làm gió

Những ngày giao mùa, giới “xiên thủ” trẻ đang mách nhau tới thưởng thức Buffee xiên “sạch” đa dạng các món như: Chân, cánh gà tứ xuyên, mực, hàu, cá trứng, nghêu xào, lưỡi vịt, móng heo, ba rọi, tổ ong bò, gù bò, sụn gà, cánh gà,... đủ loại bò, gà, hải sản. Ngoài ra còn có tàu hủ ki, xúc xích, đậu bắp, ngô, cà tím,..

“Chảy nước miếng” trước thực đơn dịp giao mùa của bạn trẻ
Thanh nướng ngập tràn món ăn tại A Whao

Các loại xiên này được phục vụ tại Lẩu nướng que xiên A Whoa, tọa lạc trên con phố Tạ Quang Bửu – thiên đường của các sinh viên Bách – Kinh – Xây. Chia sẻ về điểm đặc biệt quán ăn của mình, chủ quán A Whoa cho biết: “Các loại xiên của bên mình đều là đồ tươi, được tẩm ướp chuẩn vị Trung Hoa, nướng trực tiếp sau khi khách chọn, khi ăn sẽ cảm nhận được độ cay tê”.

“Chảy nước miếng” trước thực đơn dịp giao mùa của bạn trẻ
Ông chủ A Whao hiếm khi có phút ngơi tay

Trung Anh, sinh viên trường Cao đẳng Bách khoa, vừa nướng những loại xiên mình đã chọn, vừa chia sẻ: “Các loại xiên que đa dạng, mình được tự chọn trong tủ, có thể nhờ nhân viên nướng hộ hoặc xin các anh cho mình tự nướng như này cũng thích”.

“Chảy nước miếng” trước thực đơn dịp giao mùa của bạn trẻ
Các loại xiên được bảo quản trong tủ mát, tránh tiếp xúc với môi trường bên ngoài

Sau khi thưởng thức các món nướng, nhiều bạn trẻ cũng thưởng thức thêm một nồi lẩu 2 ngăn ngăn với hai hương vị Tứ Xuyên và Thái. “Mình ấn tượng với nước lẩu Thái ở đây. ngon đên bất ngờ luôn, vị cốt dừa và chua cay ngọt vô cùng miệng,”, Quỳnh Trang, sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ.

Ngất ngây trước bánh rán phố cổ

Bánh rán cũng là một món ăn được nhiều bạn trẻ tìm kiếm trong những ngày giao mùa này. Dịp cuối tuần vừa rồi, khi gió mùa về, Thu Trang, sinh viên trường Đại học Nội vụ đã rủ nhóm bạn lên Hàng Chiếu, cùng nhau thưởng thức những chiếc bánh rán nóng hổi.

“Chảy nước miếng” trước thực đơn dịp giao mùa của bạn trẻ
Những chiếc bánh nóng đầy hấp dẫn

Gió mùa về mà quên không thưởng thức một chiếc bánh rán nóng hổi trên phố những thì có vẻ hơi thiếu sót. Chúng mình thích cảm giác được lang thang trên mạn phố cổ, mua thêm vài chiếc bánh rán mật mà nhâm nhi. Cảm giác đó rất khó tả.”, Thu Trang tâm sự.

“Chảy nước miếng” trước thực đơn dịp giao mùa của bạn trẻ
Mỗi lần, Trang thường mua 5-7 chiếc bánh

Đánh giá một chiếc bánh rán ngon, cô chủ tiệm bánh rán trên phố Hàng Chiếu cho hay: “Vỏ bánh rán phải óng ánh nóng hổi, dẻo quẹo dính răng nhưng vẫn phải giữ được chút giòn rụm, quyện cùng thứ nhân đậu xanh bùi bùi, hơi ngòn ngọt thì bánh đó mới đạt yêu cầu”.

Nhắc tới các món ăn dịp giao mùa, có lẽ mỗi bạn trẻ đã có cho mình nhiều địa chỉ ăn uống để lui tới, nhiều món ăn thú vị để thưởng thức. Tuy nhiên, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm vẫn cần được đặt lên trên hết. Bạn trẻ cần cân nhắc trong việc lựa chọn những quán ăn uy tín, chất lượng để đảm bảo cho sức khỏe chính bản thân.

Đọc thêm

Hành trình từ nữ sinh xuất sắc đến đại biểu “Quốc hội trẻ em” Bản tin công tác Đội

Hành trình từ nữ sinh xuất sắc đến đại biểu “Quốc hội trẻ em”

TTTĐ - Trong 3 năm học, Nguyễn Khánh Vân, học sinh lớp 9A12 trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) đã sở hữu tới 31 huy chương tại kỳ thi môn Toán, tiếng Anh các cấp, quốc gia, quốc tế; Quán quân “Thiếu niên toàn năng”… Vì vậy, Vân được mệnh danh là “nữ sinh tài năng”, bạn bè nể phục.
Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội

TTTĐ - Tối 3/10, tại Trung tâm hoạt động Văn hóa - Khoa học Văn Miếu Quốc Tử Giám, Thành ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn năm 2024.
Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024 Infographic

Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024

TTTĐ - Năm 2024 là năm thứ 22 Hà Nội tổ chức tuyên dương thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học, học viện trên địa bàn Thành phố.
Những thủ khoa đặc biệt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những thủ khoa đặc biệt

TTTĐ - “Bố mẹ mình đều là người làm nông, không có cơ hội được học tập vậy nên luôn mong muốn chúng mình sẽ được theo đuổi sự nghiệp học tập tại một môi trường tốt hơn.”, thủ khoa Hứa Thị Len chia sẻ.
Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô

TTTĐ - 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố năm 2024 đều chung một mong muốn, khát vọng được đóng góp trí tuệ, sức trẻ trong công cuộc dựng xây Thủ đô và đất nước.
Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo Tôi yêu Hà Nội

Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo

TTTĐ - Tại lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong mong muốn, các thủ khoa xuất sắc được tuyên dương sẽ kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc và Thăng Long - Hà Nội; tiếp tục “dưỡng tâm trong - rèn trí sáng - xây hoài bão lớn”, trở thành tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô học hỏi, phấn đấu, noi theo.
Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước Tôi yêu Hà Nội

Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước

TTTĐ - Đại diện cho 100 thủ khoa xuất sắc phát biểu tại lễ tuyên dương, thủ khoa Vũ Thu Hằng, trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2024 cho biết: Với tất cả nhiệt huyết, lòng tự hào dân tộc, phát huy truyền thống Thủ đô anh hùng tuổi trẻ hôm nay nguyện không ngừng tu dưỡng, rèn đức, luyện tài, luôn xung kích trong nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo.
Thu hút, tập hợp thanh niên qua giải giao hữu PickleBall Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII

Thu hút, tập hợp thanh niên qua giải giao hữu PickleBall

TTTĐ - Ngày 3/10, Ban Thường vụ Quận đoàn Hoàng Mai (Hà Nội) tổ chức giải giao hữu PickleBall thanh niên năm 2024 thu hút 23 vận động viên tham gia.
Chuyện “đàn em Vệ út” cảm tử của Hà Nội 60 ngày đêm Tôi yêu Hà Nội

Chuyện “đàn em Vệ út” cảm tử của Hà Nội 60 ngày đêm

TTTĐ - Ít ai biết, ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến, trong đội quân cảm tử bảo vệ Hà Nội 60 ngày đêm ấy có lực lượng đặc biệt sát bên với tên gọi thân thương: Vệ út. Họ là những “chiến sĩ nhí” quả cảm, tuổi nhỏ nhưng trí lớn cùng với tinh thần “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh” của 70 năm về trước.
Clip thân mật giữa cô giáo, học sinh: Người trẻ phản ứng gay gắt Nhịp sống trẻ

Clip thân mật giữa cô giáo, học sinh: Người trẻ phản ứng gay gắt

TTTĐ - Mạng xã hội đang rộ lên đoạn clip ghi lại cảnh một nam học sinh có những hành động thân mật quá mức với một nữ giáo viên. Sự việc xảy ra tại một lớp học, khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.
Xem thêm